Tag

Tuổi trẻ Đà Nẵng tuyên truyền pháp luật trực tuyến trên Facebook

Nhịp sống trẻ 15/03/2024 22:08
aa
TTTĐ - Chương trình tương tác trực tuyến trên nền tảng mạng xã hội Facebook với chủ đề “Thanh thiếu nhi Đà Nẵng với pháp luật Việt Nam” số thứ nhất thu hút hơn 3.600 lượt xem và tương tác.
Qua thực tế phiên tòa tuyên truyền pháp luật cho bạn trẻ Tăng cường tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông trong học sinh, sinh viên Đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật thông qua Phiên toà giả định
số thứ nhất thu hút hơn 3.600 lượt xem và hàng nghìn tương tác
Chương trình số thứ nhất thu hút hơn 3.600 lượt xem và hàng nghìn tương tác

Thành đoàn Đà Nẵng vừa tổ chức chương trình tương tác trực tuyến trên nền tảng mạng xã hội Facebook, nhằm tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách, pháp luật về an ninh mạng và ứng xử trên không gian mạng; góp phần đổi mới hình thức phổ biến, tuyên truyền giáo dục pháp luật cho cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi trên địa bàn.

Đây là hoạt động góp phần thực hiện kế hoạch UBND thành phố Đà Nẵng về việc thực hiện Chương trình “Giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng trên không gian mạng giai đoạn 2022-2030”.

Theo Ban tổ chức, chương trình số đầu tiên phát lúc 19h30 ngày 14/3 trên fanpage “Tuổi trẻ Đà Nẵng”, khách mời chuyên gia là Thiếu tá Trần Quang Huy - Đội trưởng Đội nghiên cứu phát triển giải pháp, phục hồi dữ liệu, chứng cứ điện tử (Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an TP Đà Nẵng).

Cụ thể, chương trình gồm 2 nội dung: Tọa đàm trực tuyến và thi tìm hiểu pháp luật trực tuyến. Với việc tương tác dễ dàng trên nền tảng facebook, bất kì đoàn viên, thanh niên nào cũng có thể tham gia tọa đàm trực tuyến, đặt câu hỏi qua phần bình luận để được chuyên gia giải đáp cũng như tranh tài trong phần thi trực tuyến.

Đây là lần đầu Thành đoàn Đà Nẵng tổ chức giáo dục, tuyên truyền pháp luật qua hình thức trực tuyến tương tác
Đây là lần đầu Thành đoàn Đà Nẵng tổ chức giáo dục, tuyên truyền pháp luật qua hình thức trực tuyến tương tác

Trong số đầu tiên, Ban Tổ chức tập trung vào các nội dung về kiến thức về Luật An ninh mạng 2018 và các văn bản hướng dẫn thi hành; một số thủ đoạn tội phạm lừa đảo trên không gian mạng các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, các văn bản quy phạm pháp luật, chủ trương, chính sách của Nhà nước về không gian mạng...

Buổi livestream (trực tiếp) có 10 câu hỏi để người tham gia thi đấu trực tuyến. Người dẫn chương trình đọc câu hỏi và 4 phương án trả lời, sau khi tuyên bố “Thời gian trả lời bắt đầu”, người chơi có 20 giây để chọn 1 đáp án đúng bằng cách bình luận trực tiếp trên các trang tổ chức livestream.

Hết 20 giây, người dẫn chương trình tự thông báo phương án đúng, cung cấp thông tin liên quan đến câu hỏi. Người trả lời đúng và có thời gian trả lời nhanh nhất là người chiến thắng của câu hỏi.

Người thắng câu hỏi nhiều nhất và có tổng thời gian trả lời câu hỏi nhanh nhất là người chiến thắng buổi thi. Giải thưởng cho người chiến thắng trong mỗi câu hỏi là 100.000 đồng. Giải thưởng cho người chiến thắng mỗi buổi thi là 500.000 đồng.

Sau số đầu tiên, mỗi quý Thành đoàn Đà Nẵng sẽ tiếp tục thực hiện tổng cộng 4 số trong năm 2024 với các chủ đề: Tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách, pháp luật về an ninh mạng và ứng xử trên không gian mạng; tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về phòng chống ma túy; tìm hiểu kiến thức pháp luật về trật tự an toàn giao thông, kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích khi tham gia giao thông; tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách, pháp luật phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội.

Đọc thêm

Những trái tim trẻ hướng tình yêu về Bác Nhịp sống trẻ

Những trái tim trẻ hướng tình yêu về Bác

TTTĐ - Trong không khí những ngày tháng 5 lịch sử, triệu trái tim người con đất Việt đều hướng về ngày sinh vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc - Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong đó, các bạn trẻ lựa chọn những cách bày tỏ của riêng mình.
Cộng đồng mạng mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác Nhịp sống trẻ

Cộng đồng mạng mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Bác Hồ (19/5/1890 - 19/5/2024), trên khắp các nền tảng mạng xã hội, cư dân mạng đồng loạt đăng tải những hình ảnh kèm theo những lời tri ân, bày tỏ sự biết ơn và tưởng nhớ công lao to lớn của Bác.
Những người trẻ ưu tú được kết nạp Đảng nhân dịp sinh nhật Bác Nhịp sống trẻ

Những người trẻ ưu tú được kết nạp Đảng nhân dịp sinh nhật Bác

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng nay (19/5), tại khu di tích K9 - Đá chông, Quận ủy Long Biên đã tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới cho 16 đoàn viên ưu tú là học sinh lớp 12 có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện.
AOF Run 2024 – Chạy bứt tốc, sống bứt phá Tuổi trẻ học và làm theo Bác

AOF Run 2024 – Chạy bứt tốc, sống bứt phá

TTTĐ - Ngày 19/5, Hội Thể thao Đại học và Chuyên nghiệp phối hợp với Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Học viện Tài chính tổ chức Giải chạy cán bộ viên chức và sinh viên Học viện Tài chính “AOF Run 2024 – Chạy bứt tốc, sống bứt phá”.
Tuyên dương 24 Chi đoàn, 19 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Nhịp sống trẻ

Tuyên dương 24 Chi đoàn, 19 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

TTTĐ - Thành đoàn Đà Nẵng vừa tuyên dương 24 Chi đoàn, 19 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác; khen thưởng 13 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Sôi nổi ngày hội thanh niên công nhân ở Thanh Hoá Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Sôi nổi ngày hội thanh niên công nhân ở Thanh Hoá

TTTĐ - Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) phối hợp với Công ty TCP Việt Nam – Nhãn hàng Red Bull vừa tổ chức Ngày hội “Thanh niên công nhân – Lan tỏa năng lượng tích cực” năm 2024 tại tỉnh Thanh Hóa.
Tháng 5 nhớ Bác kính yêu Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tháng 5 nhớ Bác kính yêu

TTTĐ - Tháng 5 khi hoa phượng đã rực trời Hà Nội cũng là lúc hàng triệu người dân trên mọi miền Tổ quốc háo hức về Thủ đô để vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh mừng sinh nhật Người.
Tạo "cú hích" phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao Tôi yêu Hà Nội

Tạo "cú hích" phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) có điều quy định: Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Đưa nội dung mới này vào luật tiếp tục khẳng định tầm quan trọng đặc biệt của nguồn nhân lực và khát khao thu hút nhân tài của Hà Nội.
Nhiều sáng chế khoa học giúp phát triển ngành nông nghiệp Việt Nam Nhịp sống trẻ

Nhiều sáng chế khoa học giúp phát triển ngành nông nghiệp Việt Nam

TTTĐ - Sáng 18/5, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức Hội nghị chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5). Sự kiện này cũng nhằm chào mừng kỷ niệm ngày sinh nhật Bác 19/5 và kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Học viện 24/5. Nhiều hoạt động chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ (KH&C) Việt Nam đã được học viện tổ chức.
Phát triển văn hóa đọc cho “những hạt mầm” tiểu học Nhịp sống trẻ

Phát triển văn hóa đọc cho “những hạt mầm” tiểu học

TTTĐ - Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 129 năm sinh nhật Bác Hồ (19/5/1890 – 19/5/2019), trường tiểu học Đại Từ (Hoàng Mai) đã tổ chức Ngày hội đọc sách, hưởng ứng Ngày sách Việt Nam (21/4) nhằm tôn vinh văn hóa đọc cho toàn thể cán bộ giáo viên, học sinh trong toàn Liên đội.
Xem thêm