Tag

Tuổi trẻ EVN Hà Nội: Đoàn kết – Xung kích – Sáng tạo – Phát triển – Hiệu quả

Nhịp sống trẻ 29/08/2017 14:21
aa
TTTĐ.VN – Đây chính là khẩu hiệu hành động của Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) lần thứ II, nhiệm kỳ 2017 – 2022 được tổ chức sáng 29/8

Tuổi trẻ EVN Hà Nội: Đoàn kết – Xung kích – Sáng tạo – Phát triển – Hiệu quả

Giai đoạn 2012 – 2017 ghi dấu nhiều thành tựu của đất nước sau hơn 30 năm thực hiện công cuộc đổi mới. Sự hợp tắc và cạnh tranh ngày càng gay gắt cùng với việc Việt Nam trở thành thành viên chính thức của tổ chức thương mại quốc tế đã mở ra nhiều cơ hội lớn nhưng cũng là một thách thức lớn đối với Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Đối với TCT Điện lực TP Hà Nội là một trong những TCT lớn thuộc tập đoàn cũng đang đứng trước yêu cầu phải năm bắt được vận hội và vượt qua thử thách để hội nhập và phát triển. Đây cũng là quãng thời gian tuổi trẻ cả nước nói chung và tuổi trẻ TCT Điện lực TP Hà Nội nói riêng phát huy sức mạnh truyền thống là một cơ sở Đoàn vững mạnh, xuất sắc, phát huy cao độ tinh thần xung kích, tình nguyện trên các lĩnh vực, đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn xứng đáng là đội hậu bị tin cậy của Đảng.

Tính đến tháng 7 – 2017, Đoàn TN TCT Điện lực TP Hà Nội có 3.321 đoàn viên sinh hoạt tại 39 cơ sở Đoàn trong đó có 30 cơ sở Đoàn thuộc Khối Công ty Điện lực, 8 cơ sở thuộc Khối phụ trợ và 1 cơ sở Đoàn thuộc Khối cơ quan TCT. Trong nhiệm kỳ qua, Đoàn TN TCT đã chủ động sáng tạo và đề ra thực hiện các chương trình hành động, gắn phong trào Đoàn với công tác chuyên môn, tập trung triển khai thực hiện 4 nội dung công tác: Giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên thanh niên; thực hiện các phong trào hành động cách mạng; xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh; tham gia xây dựng Đảng; chăm sóc thiếu niên nhi đồng.

Tuổi trẻ EVN Hà Nội: Đoàn kết – Xung kích – Sáng tạo – Phát triển – Hiệu quả

Công tác tuyên truyền giáo dục luôn được các cấp bộ Đoàn luôn được chú trọng hàng đầu, được triển khai đồng bộ, đa dạng về nội dung, đổi mới về phương thức. Việc giáo dục thông qua các hoạt động nắm bắt tình hình, tư tưởng trong đoàn viên thanh niên, các hoạt động thực tiễn như nêu gương điển hình tiên tiến, tổ chức sự kiện đã được các cấp bộ đoàn coi trọng, triển khai có hiệu quả tạo nên sự hấp dẫn thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia với những hoạt động cụ thể: 100% đoàn viên hăng hái tham gia các lớp học tập quán triệt nghị quyết của Đại hội Đảng lần thứ 12; tổ chức diễn đàn “Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng”; tổ chức sinh hoạt chính trị với chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; giới thiệu về cuốn sách “Lịch sử TCT Điện lực TP Hà Nội”; tổ chức sinh hoạt truyền thống dưới tượng đài Bác vào sáng thứ 2 tuần đầu tiên hàng tháng trong khuôn viên TCT – đây là mô hình được Thành đoàn trao tặng bằng khen trong dịp Tổng kết 5 năm thực hiện chỉ thị 03 CTTN của Bộ Chính trị. Đặc biệt, nhân dịp 40 năm kỷ niệm chiến thắng Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không, Đoàn TN TCT đã thiết kế và thực hiện thành công mô hình thiết kế tên lửa và đạt giải Nhất khi tham gia cuộc thi tìm hiểu “Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không 40 năm oanh liệt và tự hào” Thành đoàn Hà Nội phát động.

Trên cơ sở nhận thức sâu sắc về nhiệm vụ của TCT Điện lực TP Hà Nội là vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh có lãi vừa phục vụ các hoạt động chính trị xã hội diễn ra trên địa bàn Thủ đô. Tuổi trẻ TCT đã phát huy cao độ tinh thần xung kích, tình nguyện trên các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, ứng dụng khoa học công nghệ vào thực tế công tác, phấn đấu cùng cán bộ công nhân viên thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp” và phong trào “Tôi yêu Hà Nội” được quán triệt sâu rộng và triển khai với nhiều hình thức, cách làm có hiệu quả, có trọng tâm, phù hợp với tình hình thực tế tại TCT và các cơ sở Đoàn.

Thực hiện chỉ thị tiết kiệm điện của Thủ tướng Chính phủ và UBND Thành phố, Đoàn TN TCT đã phát động phong trào “Mỗi đoàn viên là một tuyên truyền viên về tiết kiệm điện”, xây dựng các tuyến phố tiết kiệm điện do TN quản lý, tổ chức hàng nghìn buổi tuyên truyền tiết kiệm điện tại 783 trường tiểu học và 231 trường THPT trên địa bàn Thủ đô.


Tuổi trẻ EVN Hà Nội: Đoàn kết – Xung kích – Sáng tạo – Phát triển – Hiệu quả
Đồng chí Nguyễn Đức Tiến - Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội tặng hoa chúc mừng Đại hội

Để nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn và đội ngũ cán bộ trẻ trong cải cách hành chính, Ban thường vụ Đoàn TN TCT đã phát động phong trào “Tuổi trẻ EVN Hà Nội xung kích trong cải cách hành chính” với các mô hình: Quầy giao dịch thanh niên, Chi đoàn văn minh công sở…Điểm nổi bật trong việc thực hiện phong trào “Tôi yêu Hà Nội” là BTV Đoàn TN TCT đã lựa chọn xung kích về nội dung đang trở thành nỗi bức xúc của xã hội là “rác trời”, tổ chức bó các tuyến cáp nổi gây mất mỹ quan đô thị…

Tiếp tục triển khai các hoạt động Đoàn trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, Đoàn TN TCT Điện lực Hà Nội đã tập trung vào 4 chương trình hành động chính: Nguồn sáng an toàn, văn minh tiết kiệm; cùng bạn sử dụng điện an toàn – tiết kiệm – hiệu quả; quầy giao dịch thanh niên; phát triển và xây dựng nông thôn mới. Đây là hoạt động quan trọng, ý nghĩa thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ các đơn vị trong việc nhân rộng các hoạt động của tổ chức Đoàn trong lĩnh vực tuyên truyền, sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả…

Bên cạnh đó, đoàn viên thanh niên TCT còn là lực lượng nòng cốt của tiểu đoàn Tự vệ quyết thắng của TCT luôn xung kích trong việc tuần tra canh gác, bảo vệ kho, trụ sở TCT, đảm bảo điện trong các dịp lễ tết…

Nhằm giúp đoàn viên hoàn thiện hơn các kỹ năng chuyên môn, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng ứng xử xã hội, đoàn TN TCT đã tổ chức thành công các hội thi như “Giao tiếp khách hàng giỏi”, “Thợ giỏi”… Công tác đoàn viên, công tác cán bộ đoàn và công tác chi đoàn có sự đầu tư, quan tâm và chuyển biến về nhiều mặt thu hút tập hợp thanh niên thông qua các hoạt động văn hóa, thể thao, các CLB sở thích được mở rộng.


Tuổi trẻ EVN Hà Nội: Đoàn kết – Xung kích – Sáng tạo – Phát triển – Hiệu quả
Chia tay các đồng chí thôi tham gia BCH

Đoàn ngày càng khẳng định được vị trí và chất lượng tham gia xây dựng Đảng và cơ quan chuyên môn với nhiều nội dung phong phú góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. Trong công tác tham gia xây dựng Đảng và chính quyền các cấp vững mạnh, Đoàn TN từ TCT đến các cơ sở đã luôn phát huy cao tinh thần chủ động, tích cực. Trong nhiệm kỳ I Đoàn TN TCT đã giới thiệu 700 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, 508 đồng chí vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được diễn ra sôi nổi, rộng khắp từ các cơ sở đến TCT góp phần nâng cao đời sống tinh thần, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh cho đoàn viên thanh niên.

Từ phong trào “Tuổi trẻ EVN Hà Nội hành động vì người nghèo, các hoạt động nhân đạo, từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn được thực hiện thường xuyên như thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng với tổng giá trị lên tới 1,5 tỷ đồng.

Theo tân Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội – Nguyễn Thị Thu Hương, nhiệm kỳ tới, tuổi trẻ toàn Tổng công ty quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu đại hội đã đề ra và “Phát huy tiềm năng to lớn của tuổi trẻ EVN Hà Nội, xung kích đi đầu xây dựng và phát triển TCT bền vững, góp sức đưa Hà Nội trở thành Thủ đô cong nghiệp, hiện đại, phấn đấu cùng toàn Đảng, toàn dân thực hiện thắng lợi công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh...”.

Căn cứ vào nhiệm vụ và những giải pháp chủ yếu cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô giai đoạn 2017 – 2022 của Đoàn thanh niên thành phố; Đoàn thanh niên Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội xác định mục tiêu tổng quát của công tác Đoàn trong thời gian tới là: Góp phần cùng TCT hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm đóng góp vào phong trào chung của tuổi trẻ Thủ đô. Thể hiện long yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, có kiến thức, kỹ năng và bản lĩnh chính trị vững vàng, có ý thức chấp hành pháp luật, có lối sống đẹp, vì sự nghiệp phát triển của TCT, xây dựng Thủ đô giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Tin liên quan

Đọc thêm

Cống hiến, sáng tạo để thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cống hiến, sáng tạo để thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh

TTTĐ - Chiều 2/7, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào Thanh niên khối Công nhân viên chức (CNVC) Thủ đô 6 tháng đầu năm; triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
Chị Tạ Thu Sa tái cử chức Chủ tịch Hội LHTN huyện Thanh Trì Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Chị Tạ Thu Sa tái cử chức Chủ tịch Hội LHTN huyện Thanh Trì

TTTĐ - Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) huyện Thanh Trì, Hà Nội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 diễn ra trong hai ngày 2 – 3/7, với sự tham gia của 156 đại biểu.
Nam sinh “trường làng” xuất sắc đỗ 3 trường chuyên của Hà Nội Nhịp sống trẻ

Nam sinh “trường làng” xuất sắc đỗ 3 trường chuyên của Hà Nội

TTTĐ - Em Nguyễn Tư Hoằng Quyền, học sinh lớp 9A4, trường THCS Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm xuất sắc đỗ 3 trường chuyên lớn trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.
239 đội hình tình nguyện đến địa bàn khó khăn trong “Mùa hè xanh” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

239 đội hình tình nguyện đến địa bàn khó khăn trong “Mùa hè xanh”

TTTĐ - 239 đội hình với sự tham gia của 12.389 tình nguyện viên từ các trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn Thủ đô sẽ đến với những địa phương khó khăn trong Chiến dịch “Mùa hè xanh” 2024. Các đội hình sẽ phát huy tinh thần phong trào “Ba Sẵn sàng” và “Hà Nội cùng cả nước, vì cả nước” để thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực.
Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi Đối thoại với Thanh niên

Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi

TTTĐ - Chiều 2/7, trong khuân khổ Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Thanh Oai, lãnh đạo huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã tổ chức đối thoại với đoàn viên, thanh niên và thiếu nhi để kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách phát triển tuổi trẻ trong thời gian tới.
Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên...

TTTĐ - Ngày 2/7, 169 đại biểu chính thức đại diện cho gần 20.000 hội viên, thanh niên từ các cơ sở Đoàn - Hội đã tụ hội dự khai mạc Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Thanh Oai (Hà Nội) lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tự hào một dải non sông... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào một dải non sông...

TTTĐ - Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, các cấp bộ Đoàn, Hội từ Trung ương đến địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa rộng rãi tới các tầng lớp Nhân dân và toàn xã hội, đặc biệt đối với đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future Camera 360 trẻ

Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future

TTTĐ - 90 đại diện thanh niên truyền cảm hứng đến từ 45 quốc gia đã tập trung tại Hội đồng Anh tại Luân đôn để thảo luận các chủ đề hướng tới tương lai – một thế giới phát triển bền vững.
Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện” Bản tin công tác Đội

Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện”

TTTĐ - Hơn 500 thiếu nhi được trải nghiệm không gian vui chơi cùng sắc màu, tô vẽ để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích và tham gia cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.
Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố

TTTĐ - Biểu trưng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được thiết kế cách điệu số La Mã VIII bằng những hình khối đan xen, tạo hiệu ứng thị giác không gian đa chiều, tượng trưng cho sự chuyển động của nhịp sống chuyển đổi số mà thanh niên là lực lượng nòng cốt.
Xem thêm