Tag

Tuổi trẻ Hà Đông đề xuất 1.000 ý tưởng sáng tạo trong lao động, sản xuất, kinh doanh

Nhịp sống trẻ 11/06/2020 18:16
aa
TTTĐ - Ngày 11/6, hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên quận Hà Đông (Hà Nội) lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2017 - 2022 được tổ chức. Đồng chí Nguyễn Đức Tiến, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội tới dự.

Tuổi trẻ Hà Đông đề xuất 1.000 ý tưởng sáng tạo trong lao động, sản xuất, kinh doanh

Đồng chí Nguyễn Đức Tiến, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội trao giấy khen tới các tập thể, cá nhân xuất sắc

Bài liên quan

Tuổi trẻ Hà Đông tặng Nhà nhân ái tới hộ nghèo

Thanh niên Hà Đông tự hào tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ

Tuổi trẻ quận Hà Đông khánh thành “Siêu thị 0 đồng” giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn

“Hành trình yêu thương” mang ATM gạo miễn phí tới người khó khăn

Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên quận Hà Đông lần thứ XXI đã xác định mục tiêu công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong nhiệm kỳ 2017 - 2022 là: "Nâng cao chất lượng công tác Đoàn, đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp, phát huy vai trò của thanh niên trong xây dựng quận Hà Đông giàu đẹp, văn minh, hiện đại” với tinh thần: “Đoàn kết, xung kích, sáng tạo, phát triển”.

Bám sát mục tiêu trên, dưới sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội, Ban Thường vụ Quận ủy Hà Đông, quan tâm tạo điều kiện của chính quyền cùng sự phối hợp chặt chẽ với các ban ngành đoàn thể, nỗ lực và quyết tâm của cán bộ, đoàn viên thanh thiếu nhi, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của quận tiếp tục có sự đổi mới và phát triển toàn diện.

Các vị đại biểu tham dự hội nghị
Các vị đại biểu tham dự hội nghị

Đoàn Thanh niên các cấp tập trung triển khai thực hiện 4 nội dung chủ yếu: Công tác giáo dục chính trị tư tưởng; thực hiện các phong trào hành động cách mạng; xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, tham gia xây dựng Đảng và chính quyền nhân dân các cấp; chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng.

Các hoạt động do Đoàn triển khai luôn cố gắng phát huy sự sáng tạo, đổi mới, thiết thực và hiệu quả; bám sát sự chỉ đạo của cấp trên cũng như nhiệm vụ chính trị của địa phương; từng bước đáp ứng, phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên thanh thiếu nhi. Những hoạt động này đã góp phần tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến sức trẻ. Uy tín, vai trò của tổ chức Đoàn đã được nâng lên và khẳng định rõ nét.

Đồng chí Nguyễn Đức Tiến, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Nguyễn Đức Tiến, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội phát biểu tại hội nghị

Nhằm cung cấp thông tin, trang bị kiến thức, phương pháp, kỹ năng để thanh niên tự phòng ngừa, tự sàng lọc, tự đấu tranh với các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, chống phá, Quận đoàn xây dựng và triển khai đề án “Nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền của Đoàn Thanh niên trên các trang mạng xã hội”. Theo đó, Quận đoàn đẩy mạnh tương tác trên fanpage “Tuổi trẻ Hà Đông” với hơn 8.000 lượt thích, theo dõi, tiếp cận hàng triệu lượt tài khoản trong các bài tuyên truyền.

Quận đoàn cũng thành lập 17 câu lạc bộ thanh niên với pháp luật. 100% Đoàn Thanh niên các trường THPT và các Liên đội trên địa bàn có đội phát thanh măng non tuyên truyền trên hệ thống loa nội bộ với hơn 1.500 thành viên tham gia; Phối hợp xây dựng tủ sách pháp luật ở 236/236 khu dân cư, khai thác 587 đầu sách pháp luật; Tổ chức 154 buổi tuyên truyền kiến thức pháp luật trong đó phối hợp xây dựng các tiểu phẩm về bạo lực học đường và ma túy học đường phù hợp.

Các hoạt động trọng tâm hàng năm như: Tháng Thanh niên; Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, chương trình tình nguyện mùa đông tại các địa bàn, khu vực khó khăn… được các cấp bộ Đoàn triển khai đồng bộ và đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên, sinh viên, đội ngũ bác sĩ trẻ, thanh niên lực lượng vũ trang tham gia.

Chị Hoàng Thị Huyền Trang, Bí thư Quận đoàn Hà Đông trao giấy khen tới các tập thể, cá nhân xuất sắc
Chị Hoàng Thị Huyền Trang, Bí thư Quận đoàn Hà Đông trao giấy khen tới các tập thể, cá nhân xuất sắc

Phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” được đông đảo đoàn viên, thanh niên hưởng ứng tham gia. Cuộc thi Festival sáng tạo trẻ hàng năm trong khối tiểu học và THCS thu được 145 mô hình, sản phẩm từ các chất liệu tái chế. Ngoài ra, Đoàn các trường THPT tổ chức nhiều hoạt động, diễn đàn sáng tạo cho học sinh, đoàn viên thanh niên thông qua các buổi sinh hoạt ngoại khóa môn học…

Đặc biệt, thực hiện sự chỉ đạo của Thành đoàn Hà Nội, hàng năm Quận đoàn triển khai tới cơ sở Đoàn, Chi đoàn trực thuộc nghiên cứu, đề xuất 1.000 ý tưởng sáng tạo trong lao động, sản xuất, kinh doanh.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Tiến, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng và thành tích nổi bật của Quận đoàn Hà Đông trong thời gian qua. Đặc biệt, những công trình, phần việc thiết thực chung tay vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ Hà Đông trong thời điểm dịch bệnh Covid-19.

Đồng chí Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội cũng tin tưởng và giao nhiệm vụ cho Quận đoàn Hà Đông tiếp tục cố gắng, xứng đáng lá cờ đầu, hỗ trợ các đơn vị bạn, thi đua hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Với những kết quả đã đạt được, tại hội nghị, Quận đoàn Hà Đông đã tuyên dương 25 tập thể và 27 cá nhân xuất sắc.

Đọc thêm

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" Camera 360 trẻ

Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới"

TTTĐ - Sáng 29/6, Trung ương Đoàn phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức chuỗi sự kiện vòng chung kết chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”.
Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”

TTTĐ – Sáng 29/6, tại xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy), Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024.
Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi Nhịp sống trẻ

Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Đề án 06 ra đời nhận được sự hưởng ứng và quan tâm đông đảo của người dân. Đặc biệt, thanh niên Thủ đô sẵn sàng tiên phong ứng dụng ngay công nghệ vào cuộc sống.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Sau những phần thi tài hấp dẫn, Ban tổ chức sân chơi “Thiếu nhi Việt nam - Vươn ra thế giới” đã trao 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 9 giải Ba cho các đội. Trường Tiểu học Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong 6 đội xuất sắc đoạt giải Nhì.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Bất chấp thời tiết liên tục diễn biến bất thường, hơn 5.000 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi để hỗ trợ thí sinh. "Hãy tự tin - chúng tôi đi cùng bạn" là thông điệp thanh niên tình nguyện gửi đến các thí sinh.
Xem thêm