Tag

Tuổi trẻ Khối Các cơ quan thành phố Hà Nội “Sắt son một niềm tin với Đảng”

Nhịp sống trẻ 16/01/2020 14:05
aa
TTTĐ – Ngày 16/1, Đoàn Khối các cơ quan Thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò tổ chức chương trình giao lưu với nhân chứng lịch sử: “Sắt son một niềm tin với Đảng”.

Tuổi trẻ Khối Các cơ quan thành phố Hà Nội “Sắt son một niềm tin với Đảng”

Nhân chứng lịch sử giao lưu với tuổi trẻ Khối Các cơ quan thành phố Hà Nội

Đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020); 90 năm ngày thành lập Đảng bộ thành phố Hà Nội (17/3/1930 – 17/3/2020); ôn lại truyền thống và chặng đường phát triển vẻ vang của cách mạng Việt Nam.

Đoàn đại biểu Khối Các cơ quan thành phố Hà Nội dâng hương tại Nhà tù Hỏa Lò
Đoàn đại biểu Khối Các cơ quan thành phố Hà Nội dâng hương tại Nhà tù Hỏa Lò

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Thị Lan Anh, Bí thư Đoàn Thanh niên Khối Các cơ quan thành phố Hà Nội chia sẻ: “Hôm nay, Đoàn Thanh niên Khối Các cơ quan thành phố Hà Nội được thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đến những người anh hùng của dân tộc, người con ưu tú của đất nước đã không tiếc xương máu để tuổi trẻ chúng tôi ngày hôm nay được sống trong hòa bình.

Hơn bao giờ hết, đoàn viên, thanh niên tự hào là lực lượng dự bị tin cậy của Đảng. Chúng tôi càng thấy rõ trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc phát huy truyền thống của dân tộc, từ đó càng quyết tâm rèn luyện, xây dựng một thế hệ thanh niên tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn, tiếp nối truyền thống vẻ vang của dân tộc để xây dựng đất nước”.

Các đại biểu tham dự chương trình
Các đại biểu tham dự chương trình

Tại chương trình, đoàn viên, thanh niên Khối được gặp gỡ, giao lưu với nhân chứng lịch sử - bác Nguyễn Tài Triệu, cựu tù chính trị nhà tù Hố Nai (Biên Hòa) và nhà tù Phú Quốc. Bác Triệu nay đã ở lứa tuổi bách niên nhưng nhiệt huyết của người Đảng viên vẫn mãi sáng ngời với những mong muốn được đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

Giao lưu “Sắt son một niềm tin với Đảng” là cầu nối giữa thế hệ đảng viên đi trước - những người đã trải qua bom đạn của chiến tranh và thế hệ đảng viên, đoàn viên trẻ ngày hôm nay.

Chiến tranh đã lùi xa, nhân dân Việt Nam được sống trong hòa bình và hưởng những trái ngọt, mùa xuân hạnh phúc. Thế hệ được sinh ra, lớn lên trong hòa bình, được ước mơ và biến những ước mơ đó thành sự thực, vươn tầm ra biển lớn luôn trân trọng, ý thức về giá trị của hai tiếng hòa bình. Theo dòng chảy của thời gian, những dấu son vàng của Đảng Cộng sản Việt Nam đã ghi lại trong lịch sử mãi được lưu giữ, trao truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, vẹn nguyên như hào khí thuở nào

Xuyên suốt phần giao lưu, với những câu chuyện xúc động được chia sẻ từ nhân chứng giúp đại biểu tham gia chương trình hiểu thêm về những động lực, niềm tin đã giúp hiến sĩ cộng sản kiên trung vượt qua những khắc nghiệt của cuộc sống tù đày, giữ trọn tấm lòng với Đảng, cách mạng. Từ những câu chuyện trong quá khứ, các bạn đoàn viên, thanh niên thêm trân trọng những thành quả cách mạng và lý tưởng cao đẹp của Đảng.

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn viên, thanh niên và các đại biểu tham dự dâng hương tại Đài tưởng niệm. Đoàn Khối tổ chức Lễ kết nạp đảng viên cho các quần chúng ưu tú...

Bài liên quan

Đoàn Khối Các cơ quan thành phố Hà Nội nhận Cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu

Công chức trẻ với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

“Một thời hoa lửa” – tưởng nhớ anh hùng liệt sỹ

Đọc thêm

Thiên Long gửi báo Tuổi trẻ Thủ đô 4.000 vở, bút tặng vùng lũ Xã hội

Thiên Long gửi báo Tuổi trẻ Thủ đô 4.000 vở, bút tặng vùng lũ

TTTĐ - Thông qua báo Tuổi trẻ Thủ đô, Công ty Cổ phần tập đoàn Thiên Long gửi 1.000 quyển vở, 3.000 bút bi, bút chì, cục tẩy tặng học sinh vùng bão, lũ.
Lắp đặt trạm áo phao miễn phí trên bãi biển Đà Nẵng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Lắp đặt trạm áo phao miễn phí trên bãi biển Đà Nẵng

TTTĐ - Trạm áo phao miễn phí trên bãi biển là sáng kiến mới của Đoàn Thanh niên phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn), hỗ trợ người dân và du khách khi tắm biển tại khu vực này, chung tay phòng chống nguy cơ tai nạn đuối nước.
Chùm ảnh: Tọa đàm "Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai" Nhịp sống trẻ

Chùm ảnh: Tọa đàm "Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai"

Sáng 25/9, chương trình tọa đàm, giao lưu gặp mặt nhân chứng lịch sử “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai” diễn ra tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị quận Hoàn Kiếm (33 Nhà Chung, Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Ra mắt ứng dụng trợ lý trí tuệ nhân tạo “AI của Đoàn” Camera 360 trẻ

Ra mắt ứng dụng trợ lý trí tuệ nhân tạo “AI của Đoàn”

TTTĐ - Ứng dụng trợ lý trí tuệ nhân tạo “AI của Đoàn” sẽ là công cụ hỗ trợ cán bộ đoàn thực hành từng công đoạn sáng tạo sản phẩm truyền thông, từ quá trình lên ý tưởng, lập kế hoạch đến sản xuất các nội dung… theo nhiều hình thức tuyên truyền khác nhau, phù hợp với thanh thiếu nhi.
Kế thừa truyền thống, phát huy sức trẻ, góp phần xây dựng Thủ đô Nhịp sống trẻ

Kế thừa truyền thống, phát huy sức trẻ, góp phần xây dựng Thủ đô

TTTĐ - Thế hệ trẻ Thủ đô hôm nay luôn ghi nhớ công lao của cha anh thế hệ trước. Kế thừa truyền thống anh dũng, sáng tạo, giờ đây, các bạn trẻ nguyện được cống hiến sức trẻ, trí tuệ để góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển Thủ đô, để Hà Nội trở thành một thành phố đáng sống, văn hiến, văn minh và hiện đại.
Người trẻ nguyện viết tiếp khát vọng non sông Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người trẻ nguyện viết tiếp khát vọng non sông

TTTĐ - Em Nguyễn An Huy đã vinh dự đại diện thế hệ trẻ Thủ đô bày tỏ những chia sẻ về trách nhiệm của của thanh niên tại chương trình tọa đàm, giao lưu gặp mặt nhân chứng lịch sử “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai”.
Chuyện kể của chàng trai hiến máu 124 lần Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Chuyện kể của chàng trai hiến máu 124 lần

TTTĐ - Tại chương trình toạ đàm trực tuyến Gặp mặt nhân chứng lịch sử “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai” nhân kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), bạn trẻ Nguyễn Văn Thanh - Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023 đã chia sẻ về việc làm ý nghĩa vì cộng đồng.
Tiếp nhận nguồn lực hỗ trợ học sinh, sinh viên vùng lũ Nhịp sống trẻ

Tiếp nhận nguồn lực hỗ trợ học sinh, sinh viên vùng lũ

TTTĐ - Ngày 25/9, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tiếp nhận nguồn lực hỗ trợ học sinh, sinh viên vùng lũ do ảnh hưởng của bão số 3. Dự chương trình có Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết.
Thêm tự hào, thêm yêu Hà Nội... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm tự hào, thêm yêu Hà Nội...

TTTĐ - Sáng 25/9, phát biểu khai mạc Tọa đàm "Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai", nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô cho rằng, tọa đàm giúp chúng ta thêm tự hào, thêm yêu Hà Nội, mảnh đất thiêng, lắng hồn núi sông ngàn năm.
Thời hoa lửa hào hùng và chặng đường đổi mới, phát triển của Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thời hoa lửa hào hùng và chặng đường đổi mới, phát triển của Thủ đô

TTTĐ - Sáng nay (25/9), chương trình tọa đàm, giao lưu gặp mặt nhân chứng lịch sử “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai” chính thức diễn ra tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị quận Hoàn Kiếm (33 Nhà Chung, Hoàn Kiếm, Hà Nội) và được tường thuật trực tuyến trên các nền tảng của Báo Tuổi trẻ Thủ đô.
Xem thêm