Tag

Tuổi trẻ ngành Điện xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 10/07/2024 12:42
aa
TTTĐ - Mang theo tinh thần nhiệt huyết và trách nhiệm với cộng đồng, xã hội, Tuổi trẻ ngành Điện đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ người dân và các em nhỏ vùng cao có hoàn cảnh khó khăn.
Mùa hè xanh - Mùa của tuổi trẻ khát vọng và cống hiến Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng Tình nguyện có thêm những điều đẹp đẽ, trái tim nhân ái

Đây là một trong những hoạt động của chuỗi sự kiện “Tri ân khách hàng năm 2024” được Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty Điện lực Sơn La phối hợp với Đoàn thanh niên Tổng công ty Điện lực miền Bắc và Đoàn thanh niên một số đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Điện lực Hà Nội tổ chức.

Ông Nguyễn Minh Đức - Phó Giám đốc Công ty và bà Đỗ Thị Thu Hương - Bí thư Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh cùng Đoàn viên thanh niên công ty trao tặng tủ sách màu cam cho Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Sơn La.
Ông Nguyễn Minh Đức - Phó Giám đốc Công ty và bà Đỗ Thị Thu Hương - Bí thư Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh cùng Đoàn viên thanh niên công ty trao tặng tủ sách màu cam cho Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Sơn La.

Chia sẻ về những hoạt động có ý nghĩa này, đồng chí Trương Hải Nam, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty Điện lực Sơn La cho biết các hoạt động tri ân khách hàng này là một phần trong nỗ lực của ngành điện nhằm tăng cường sự gắn kết với cộng đồng và khuyến khích cán bộ, công nhân viên, đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động giáo dục và an sinh xã hội. Những hoạt động này không chỉ mang lại niềm vui và sự hỗ trợ thiết thực cho trẻ em vùng cao mà còn góp phần xây dựng một xã hội phát triển bền vững, văn minh và nhân ái.

Màu áo xanh thanh niên lên đường mang theo những tấm lòng ấm áp và hàng trăm suất quà đến với các em nhỏ vùng cao
Màu áo xanh thanh niên mang theo những tấm lòng ấm áp và hàng trăm suất quà đến với các em nhỏ vùng cao.

Trong đó, Đoàn thanh niên đã trao tặng “Tủ sách màu cam” cho Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Sơn La, trị giá khoảng 20 triệu đồng. Ngoài ra, Đoàn thanh niên từ các đơn vị như Công ty Lưới điện cao thế thành phố Hà Nội, Công ty Điện lực Cầu Giấy, Công ty Điện lực Bắc Từ Liêm, Công ty Điện lực Nam Từ Liêm, Công ty Điện lực Tây Hồ, Công ty Thí nghiệm điện Điện lực Hà Nội và Ban quản lý dự án Phát triển Điện lực Hà Nội cũng đã trao tặng 500 vở viết, 156 quyển truyện tranh mới, 500 quyển truyện sách cũ, và 30 chậu cây xanh, tổng giá trị 11 triệu đồng.

Tuổi trẻ ngành Điện xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
Công trình thanh niên "Khu đọc sách ngoài trời" tại Trường Tiểu học - THCS Liên Chung, huyện Yên Châu

Chương trình trình xây dựng "Khu đọc sách ngoài trời" được thực hiện tại Trường Tiểu học - THCS Liên Chung, huyện Yên Châu, với tổng chi phí khoảng 30 triệu đồng, từ nguồn kinh phí chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc. Khu đọc sách ngoài trời nhằm tạo ra không gian đọc sách mở, giúp học sinh tiếp cận sách dễ dàng hơn và gần gũi với thiên nhiên, từ đó góp phần tạo cảm hứng và hăng say trong học tập.

Nhân dịp này, Đoàn thanh niên từ một số đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Điện lực Hà Nội đã trao tặng 2.000 vở viết, 244 quyển truyện mới, 2.500 quyển truyện sách cũ, 60 chậu cây xanh và 10 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, với tổng giá trị 38 triệu đồng.

Cùng với đó, công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” tại bản Chiềng Ve, xã Mường É, huyện Thuận Châu đã được khánh thành và bàn giao. Công trình bao gồm 12 bộ đèn năng lượng mặt trời trải dài 2km, với tổng trị giá khoảng 20 triệu đồng. Công trình này không chỉ giúp người dân thuận tiện hơn trong việc tham gia giao thông mà còn góp phần giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương.

Những món quà ý nghĩa, thiết thực đã được gửi tới các em nhỏ
Những món quà ý nghĩa, thiết thực đã được gửi tới các em nhỏ.

Đồng thời, Đoàn viên, thanh niên đã tổ chức tuyên truyền, phát 400 tờ rơi về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, phòng chống cháy nổ cho các thầy cô giáo và học sinh.

Những ánh mắt, nụ cười ấm áp của các em nhỏ cùng sự động viên của các đơn vị đồng hành, sự chia sẻ của các nhà hảo tâm và ý chí quyết tâm của cả Tuổi trẻ ngành Điện đã tạo nên thành công cho hành trình lan tỏa tình yêu thương, từng bước xây dựng một cộng đồng văn minh, hạnh phúc và phát triển.

Đọc thêm

Nơi rèn luyện của những đảng viên tuổi 18 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Nơi rèn luyện của những đảng viên tuổi 18

TTTĐ - Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố Hà Nội Nguyễn Tiến Hưng cho biết, kể từ khi phát động Chiến dịch Hoa phượng đỏ 2024, đã có 112 học sinh tiêu biểu được phát hiện, theo dõi để xét kết nạp Đảng. Đây đều là những gương mặt chiến sĩ Hoa phượng đỏ nổi bật trong hoạt động tình nguyện, tích cực trong các phong trào thi đua.
6 tháng đầu năm, giúp 250.442 thanh niên có việc làm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

6 tháng đầu năm, giúp 250.442 thanh niên có việc làm

TTTĐ - Tại Hội nghị Ban Thường vụ Trung ương Đoàn lần thứ 7, khoá XII, các đại biểu cho rằng, phương thức triển khai các hoạt động tình nguyện có nhiều nét mới, sáng tạo, mang lại hiệu quả. Nội dung, địa bàn triển khai được lựa chọn có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào các địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.
Kon Tum: Hành trình thanh niên đến với đồng bào dân tộc thiểu số Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Hành trình thanh niên đến với đồng bào dân tộc thiểu số

TTTĐ - Sáng 15/7, Tỉnh đoàn Kon Tum tổ chức lễ phát động hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2024 gắn với ra quân Chiến dịch tình nguyện hè tại xã Mường Hoong, huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum).
Sửa chữa hệ thống điện tặng gia đình cựu thanh niên xung phong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Sửa chữa hệ thống điện tặng gia đình cựu thanh niên xung phong

TTTĐ - Sau thời gian thực hiện các hạng mục như đi lại đường điện trong ống gen để đảm bảo an toàn, bổ sung thay mới 11 bộ đèn led… công trình thanh niên “Sửa chữa, nâng cấp trang bị hệ thống điện” cho gia đình cựu thanh niên xung phong Nguyễn Thị Đức (phường Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội) đã được hoàn thành. Đây là món quà cũng là hoạt động thiết thực tri ân thế hệ cha anh của tuổi trẻ quận Hoàng Mai.
Khoá dạy tiếng Anh của Gen Z Hà Nội Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Khoá dạy tiếng Anh của Gen Z Hà Nội

TTTĐ - Dự án Cùng em được khởi xướng bởi các học sinh THPT Chuyên Hà Nội với chương trình dạy tiếng Anh cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Lạng Sơn đã và đang để lại những dấu ấn tốt đẹp.
Sinh viên Công đoàn với Mùa hè xanh nhiệt huyết tại Lào Cai Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Sinh viên Công đoàn với Mùa hè xanh nhiệt huyết tại Lào Cai

TTTĐ - 50 chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh là sinh viên thuộc 12 ngành đào tạo của trường Đại học Công đoàn đang có những ngày hè tràn đầy lửa nhiệt huyết, cống hiến tại huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai
Trưởng thành từ những mùa hè tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Trưởng thành từ những mùa hè tình nguyện

TTTĐ - Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024 đã lan toả rộng rãi trong sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố Hà Nội. Dịp này, các chàng trai, cô gái Hà thành hành trình, mang theo trái tim ấm áp tình người đến với những hoàn cảnh khó khăn ở miền núi, vùng sâu, vùng xa.
Lời thề đảng viên từ Chiến dịch Hoa phượng đỏ Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Lời thề đảng viên từ Chiến dịch Hoa phượng đỏ

TTTĐ - Luôn nỗ lực trong học tập, rèn luyện các chiến sĩ “Hoa phượng đỏ” đã được ghi nhận với niềm vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng. Lễ kết nạp diễn ra trong không khí sôi nổi của Chiến dịch “Hoa phượng đỏ” trở thành dấu ấn không thể phai với mỗi bạn trẻ.
Ấn tượng lễ ra quân chiến dịch Mùa hè xanh 2024 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấn tượng lễ ra quân chiến dịch Mùa hè xanh 2024

TTTĐ - TP Hà Nội vừa tổ chức lễ xuất quân các đội hình sinh viên tình nguyện tham gia chiến dịch Mùa hè xanh 2024 xuất phát đến thẳng các tỉnh thành, các địa bàn mà đội hình hoạt động.
339 đội hình tình nguyện Thủ đô thắp sáng ngọn lửa “Ba sẵn sàng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

339 đội hình tình nguyện Thủ đô thắp sáng ngọn lửa “Ba sẵn sàng”

TTTĐ - Ngày 6/7, Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố Hà Nội tổ chức Lễ xuất quân Chiến dịch Sinh viên tình nguyện “Mùa hè xanh” 2024 - Sáng mãi ngọn lửa “Ba sẵn sàng” với sự tham gia của 60 đội hình tình nguyện với gần 2000 tình nguyện viên đến từ các trường Đại học, Học viện, Cao đẳng trên địa bàn Thủ đô.
Xem thêm