Tag

Tuổi trẻ Thanh Oai nghiêm túc thực hiện 4 không, 3 có khi tham gia giao thông

Nhịp sống trẻ 08/12/2022 22:38
aa
TTTĐ - Ngày 8/12, Ban An toàn giao thông huyện Thanh Oai phối hợp với Huyện Đoàn tổ chức Ngày hội “An toàn giao thông huyện Thanh Oai năm 2022”. Đây là sự kiện nhằm chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Bài 4: Đừng để “mất mạng” vì thiếu ý thức khi tham gia giao thông Bài 4: Đừng để “mất mạng” vì thiếu ý thức khi tham gia giao thông

TTTĐ - Sau khi theo dõi những bài viết về thực trạng đau lòng, cùng nỗi ám ảnh, bàng hoàng vì tai nạn giao thông ...

Về dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Đức Tiến, Phó Bí thư Thường trực Thành Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội; Bùi Hoàng Phan, Bí thư Huyện ủy huyện Thanh Oai; Nguyễn Khánh Bình, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh oai…

Đồng chí Nguyễn Đức Tiến tặng hoa chúc mừng Ngày hội “An toàn giao thông huyện Thanh Oai năm 2022”
Đồng chí Nguyễn Đức Tiến tặng hoa chúc mừng Ngày hội “An toàn giao thông huyện Thanh Oai năm 2022”

Tại sự kiện, đồng chí Nguyễn Thị Minh Nguyện, UVBCH Thành đoàn, Bí thư Huyện đoàn Thanh Oai cho biết: “Ttrong thời gian qua, Huyện đoàn – Ban An toàn giao thông huyện đã thường xuyên tổ chức các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, góp phần nâng cao văn hóa giao thông, giảm thiểu ùn tắc và tai nạn giao thông với nhiều mô hình ý nghĩa như cổng trường an toàn giao thông; đội thanh niên xung kích đảm bảo an toàn giao thông; đội phản ứng nhanh…

Đồng chí Nguyễn Thị Minh Nguyện, UVBCH Thành đoàn, Bí thư Huyện đoàn Thanh Oai phát biểu tại Ngày hội
Đồng chí Nguyễn Thị Minh Nguyện, UVBCH Thành đoàn, Bí thư Huyện đoàn Thanh Oai phát biểu khia mạc

Ngày hội An toàn giao thông huyện Thanh Oai năm 2022 tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh… Trước đó, Ngày hội đã được đồng loạt tổ chức ở các cơ sở Đoàn, Đội trên địa bàn huyện, từ đó lựa chọn những thí sinh xuất sắc nhất, những tiểu phẩm đặc sắc nhất tham gia Ngày hội cấp huyện ngày hôm nay”.

Phát biểu chỉ đạo tại chương trình, đồng chí Bùi Hoàng Phan, Bí thư Huyện ủy huyện Thanh Oai bày tỏ trăn trở: “Làm sao để nâng cao văn hóa giao thông? Câu trả lời vẫn là sự quan tâm, vào cuộc của các cấp, các ngành; sự hưởng ứng đồng tình của người dân”.

Đồng chí Bùi Hoàng Phan, Bí thư Huyện uỷ huyện Thanh Oai phát biểu chỉ đạo tại chương trình
Đồng chí Bùi Hoàng Phan, Bí thư Huyện uỷ huyện Thanh Oai phát biểu chỉ đạo tại chương trình

Từ đó, đồng chí Bùi Hoàng Phan đề nghị Ban ATGT huyện, tổ chức đoàn, đội; lực lượng công an, các trường học, học sinh theo chức năng nhiệm vụ của công việc mà thực hiện một số giải pháp do Bí thư Huyện uỷ đề ra. Đặc biệt, đồng chí Bùi Hoàng Phan cũng đề nghị các bạn trẻ thực hiện nghiêm 4 không, 3 có gồm:

“Không uống rượu bia, phóng nhanh vượt ẩu, vượt đèn đỏ, vận hành phương tiện không đủ giấy tờ quy định; Không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, hành lang bảo vệ an toàn giao thông; Không có thói hư tật xấu trong ứng xử với mọi người cùng tham gia giao thông cũng như khi xảy ra tai nạn giao thông; Không để xảy ra tai nạn khi tham ra giao thông. Và có hiểu biết đầy đủ pháp luật về giao thông; Có ý thức trách nhiệm cao nhất với bản thân và cộng đồng; Có hành vi ứng xử văn hoá, hợp tác giúp đỡ người bị nạn khi xảy ra tai nạn giao thông".

các đồng chí lãnh đạo Thành đoàn, lãnh đạo Huyện ủy huyện Thanh Oai tặng cờ lưu niệm các đơn vị dự thi tiểu phẩm tại Ngày hội
Các đồng chí lãnh đạo Thành đoàn, Huyện ủy huyện Thanh Oai tặng cờ lưu niệm các đơn vị dự thi tiểu phẩm tại Ngày hội

Ngày hội đã diễn ra các nội dung: tổ chức diễu hành tuyên truyền An toàn giao thông trên các tuyến đường chính của huyện, với sự tham gia của lực lượng cảnh sát giao thông và các bạn đoàn viên thanh niên; thi Vẽ tranh với chủ đề “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ”, kết quả có 47 tác phẩm dự thi vòng sơ khảo, 10 tác phẩm lọt vào vòng chung khảo và 5 tác phẩm thuyết trình tranh tại Ngày hội. Tiếp theo, với chủ đề “Thanh niên Thanh Oai với văn hóa giao thông”, 6 đội thi đến từ các trường THPT trên địa bàn huyện tham gia phần thi tiểu phẩm với những tình huống giao thông rất thực tế và dí dỏm giúp chúng ta dễ hiểu, dễ nhớ những bài học về an toàn giao thông. Cuối cùng, phần thị Rung chuông vàng tìm hiểu về Luật ATGT.

Tuổi trẻ Thanh Oai nghiêm túc thực hiện 4 không, 3 có khi tham gia giao thông
Tuổi trẻ Thanh Oai nghiêm túc thực hiện 4 không, 3 có khi tham gia giao thông

Ngày hội “An toàn giao thông huyện Thanh Oai năm 2022” nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục cho các thanh thiếu niên và các em học sinh về an toàn giao thông; nâng cao kiến thức, vai trò và trách nhiệm của mình khi tham gia giao thông. Đồng thời, Ngày hội không chỉ là sân chơi tìm hiểu kiến thức về An toàn giao thông mà còn là nơi giao lưu, học hỏi, gắn kết giữa các đồng chí cán bộ Đoàn, Hội, Đội các đơn vị; nâng cao văn hóa giao thông trong toàn huyện.

Đọc thêm

Khai mạc Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II Bản tin công tác Đội

Khai mạc Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II

TTTĐ - Sáng 28/9, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương chủ trì, phối hợp với Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội, Văn phòng Quốc hội và các cơ quan liên quan tổ chức khai mạc Phiên họp giả định Quốc hội trẻ em” lần thứ II - năm 2024.
Đoàn đại biểu “Quốc hội trẻ em” vào Lăng viếng Bác Bản tin công tác Đội

Đoàn đại biểu “Quốc hội trẻ em” vào Lăng viếng Bác

TTTĐ - Trong khuôn khổ chương trình Phiên họp giả định ''Quốc hội trẻ em'' – lần thứ II, năm 2024, sáng 28/9, đoàn đại biểu trẻ em tiêu biểu toàn quốc đến đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm Bắc Sơn và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Vun đắp ước mơ trở thành người đại biểu của Nhân dân Bản tin công tác Đội

Vun đắp ước mơ trở thành người đại biểu của Nhân dân

TTTĐ - Chiều 27/9, tại Hà Nội, diễn ra chương trình giao lưu giữa Thường trực Nhóm đại biểu Quốc hội trẻ Việt Nam với đoàn đại biểu Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II, năm 2024.
132.834 bạn trẻ Thủ đô tham gia tình nguyện hè Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

132.834 bạn trẻ Thủ đô tham gia tình nguyện hè

TTTĐ - Trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024, tuổi trẻ Thủ đô đã có nhiều hoạt động đổi mới, sáng tạo với nhiều công trình, phần việc thanh niên hiệu quả, thiết thực. Trong đó có 132.834 đoàn viên, thanh niên tham gia; toàn Đoàn thực hiện 423 công trình, phần việc, với tổng giá trị gần 62 tỷ đồng…
Niềm tự hào được thể hiện tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em Bản tin công tác Đội

Niềm tự hào được thể hiện tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em

TTTĐ - 306 đại biểu là đội viên, thiếu nhi tiêu biểu đến từ 63 tỉnh, thành phố tề tựu về Thủ đô Hà Nội tham gia Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II - năm 2024. Các đại biểu nhí mong muốn góp tiếng nói để chung tay giải quyết những vấn đề được trẻ em quan tâm.
Nhiều kết quả nổi bật trong chiến dịch TNTN hè năm 2024 Nhịp sống trẻ

Nhiều kết quả nổi bật trong chiến dịch TNTN hè năm 2024

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Minh Hùng biểu dương những kết quả nổi bật trong hoạt động hè và chiến dịch thanh niên tình nguyện năm 2024 đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu niên tham gia, xuất hiện nhiều mô hình hay, có tính sáng tạo, giải quyết nhu cầu thực tiễn.
Xao nhãng học tập vì sử dụng điện thoại trong giờ học Nhịp sống trẻ

Xao nhãng học tập vì sử dụng điện thoại trong giờ học

TTTĐ - Điện thoại thông minh là cung cụ hỗ trợ tốt cho việc học tập. Tuy nhiên nhiều người cho rằng, học sinh chưa biết sử dụng sử dụng đúng mục đích nên nếu mang điện thoại vào lớp sẽ khiến các em xao nhãng trong học tập.
Tiếp nhận 3.000 bộ dụng cụ học tập tặng thiếu nhi vùng bão lũ Bản tin công tác Đội

Tiếp nhận 3.000 bộ dụng cụ học tập tặng thiếu nhi vùng bão lũ

TTTĐ - Trong khuôn khổ chương trình “Ngày hội sắc màu” Hội đồng Đội Trung ương đã tiếp nhận 3000 bộ dụng cụ học tập từ Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long để dành tặng thiếu nhi vùng bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.
Lao vào lũ dữ cứu người: Những tấm lòng vàng giữa thiên tai Nhịp sống trẻ

Lao vào lũ dữ cứu người: Những tấm lòng vàng giữa thiên tai

TTTĐ - Trong đợt mưa lũ vừa qua, nhiều tỉnh miền Bắc bị ngập lụt, không ít khu vực bị cô lập bởi dòng nước dâng cao, trong lúc này, có những người không quản hiểm nguy, tình nguyện lao vào tâm lũ để cứu người.
Vượt khó đến trường, nam sinh trở thành đại biểu “Quốc hội trẻ em” Bản tin công tác Đội

Vượt khó đến trường, nam sinh trở thành đại biểu “Quốc hội trẻ em”

TTTĐ - Cuộc sống khó khăn nên gia đình muốn Thào Mí Phềnh (học sinh lớp 9A3, trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS xã Lũng Chinh, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) nghỉ học để phụ giúp việc nhà. Tuy nhiên, Phềnh quyết tâm vượt qua khó khăn, kiên trì theo đuổi việc học.
Xem thêm