Tuổi trẻ Thủ đô đồng hành cùng hàng Việt Nam
Phát biểu khai mạc Ngày hội, đồng chí Nguyễn Đức Tiến, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội cho biết: Nhận thức rõ hiệu quả của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thời gian qua các cấp bộ Đoàn Thủ đô đã tích cực tuyên truyền mục đích, ý nghĩa và nội dung Cuộc vận động đến các tầng lớp nhân dân và đoàn viên thanh niên Thủ đô qua hệ thống báo chí, xuất bản, các sản phẩm truyền thông của Đoàn Thanh niên.
Nội dung tuyên truyền, vận động được lồng ghép trong các buổi sinh hoạt chi đoàn, liên chi đoàn, chi hội, sinh hoạt các câu lạc bộ trên địa bàn dân cư…. Đoàn tổ chức các hoạt động nhằm hỗ trợ sản xuất, quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm tới trực tiếp người tiêu dùng với các mô hình như "Chợ tết", mô hình "Mang xuân tới mọi nhà", triển khai sâu rộng phong trào "Tuổi trẻ Thủ đô ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhiều cơ sở Đoàn trong khối Công nhân viên chức Thủ đô như khối Công nghiệp, khối Doanh nghiệp Hà Nôi có phong trào “Người của Khối dùng hàng của Khối”,…
Với các phong trào, mô hình hoạt động hiệu quả, cuộc vận động đã bước đầu hình thành nét văn hóa trong sản xuất và tiêu dùng của người Việt Nam nói chung và thanh thiếu nhi, nhân dân Thủ đô nói riêng, dần xoá bỏ tâm lý sính hàng ngoại trong một bộ phận nhân dân. Kết quả thực hiện Cuộc vận động đã góp phần vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, nâng cao sức cạnh tranh của hàng hoá Việt Nam trên thị trường nội địa, từng bước vươn ra thị trường khu vực và thế giới.
“Nhằm tuyên truyền, vận động, phổ biến sâu rộng trong thanh niên và các tầng lớp nhân dân Thủ đô về ý nghĩa của cuộc vận động, tạo chuyển biến về nhận thức, xây dựng niềm tin, tạo thói quen trong thanh niên và các tầng lớp nhân dân Thủ đô dùng hàng Việt Nam, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội tuổi trẻ Thủ đô đồng hành cùng hàng Việt Nam năm 2017.
Ngày hội sẽ tạo thêm cơ hội để các doanh nghiệp thông tin, giới thiệu, quảng bá sản phẩm, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, giao thương trong lĩnh vực sản xuất, phân phối hàng tiêu dùng. Người tiêu dùng Thủ đô có thêm cơ hội tiếp cận, tìm hiểu, mua sắm hàng hóa có chất lượng với giá cả phù hợp”, đồng chí Nguyễn Đức Tiến nhấn mạnh.
Ngày hội diễn ra từ ngày 29 – 31/12, với sự tham gia bán hàng và trưng bày sản phẩm của 82 doanh nghiệp và 130 gian hàng trên địa bàn các huyện và thành phố. Các gian hàng tại ngày hội chủ yếu là ngành hàng gia dụng, may mặc, đồ dùng học tập, đồ điện, điện tử, dịch vụ viễn thông, thực phẩm công nghệ, các sản phẩm nông nghiệp,… phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân. Ngoài ra, các gian hàng còn trưng bày các sản phẩm, hàng hóa của các doanh nghiệp làng nghề truyền thống.
Nằm trong chương trình của Ngày hội, Ban Tổ chức còn triển khai các hoạt động: Ra mắt ứng dụng phần mềm kiểm tra hàng Việt Nam chất lượng cao trên thiết bị di động; tổ chức chương trình hãy chọn giá đúng; thi sân khấu hóa các tiểu phẩm Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam; Triển lãm các sản phẩm từ vật liệu tái chế; Liên hoan văn hóa nghệ thuật mừng Đảng, mừng xuân.
Đặc biệt, trong 3 ngày, các doanh nghiệp tập trung vào bán hàng bình ổn giá; các sản phẩm hàng hóa do Việt Nam sản xuất, bảo đảm đủ tiêu chuẩn chất lượng, được phép lưu thông trên thị trường. Cụ thể: Niêm yết giá bán và bán các sản phẩm hàng hóa có giá trị bằng hoặc thấp hơn giá của sản phẩm hàng hóa cùng loại trên thị trường tại thời điểm hiện tại, mạnh dạn triển khai các chương trình khuyến mại, tặng quà, tư vấn tiêu dùng cho nhân dân…
Ngày hội “Tuổi trẻ Thủ đô đồng hành cùng hàng Việt Nam năm 2017” cũng đã được Thành đoàn Hà Nội khai mạc tại huyện Ứng Hòa và huyện Mỹ Đức- Hà Nội tối 29/12.