Tag

Tuổi trẻ UDIC - khát vọng nối dài thành tích và lan tỏa quyết tâm mới

Nhịp sống trẻ 26/03/2022 09:00
aa
TTTĐ - Với thế mạnh của tuổi trẻ, lực lượng đoàn viên thanh niên Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị (UDIC) luôn hăng hái thi đua, đóng góp nhiệt huyết, sức sáng tạo, không ngừng cống hiến vào quá trình phát triển Tổng công ty và tổ chức Đoàn trong doanh nghiệp.
Đảng uỷ UDIC nghiêm túc đề ra các giải pháp, phương hướng khắc phục khó khăn cho năm 2022 UDIC được xếp hạng top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2021 UDIC đón nhận danh hiệu Top 100 Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2021

Những dấu ấn có sức lan tỏa

Công tác Đoàn và phong trào thanh niên Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị (UDIC) kể từ sau Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng công ty lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 - 2022 đã có nhiều chuyển biến tích cực và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Đoàn thanh niên Tổng công ty tiếp tục nhận được sự quan tâm sâu sát và chỉ đạo kịp thời của Đảng ủy, Hội đồng thành viên và Ban Giám đốc Tổng công ty cũng như của Thành đoàn Hà Nội. Uy tín, vai trò của tổ chức Đoàn đã dần được nâng lên, công tác đoàn và phong trào thanh niên Tổng công ty đã tạo nên nhiều dấu ấn có sức lan tỏa được Ban lãnh đạo và đông đảo CBCNV Tổng công ty đánh giá cao.

Chương trình phối hợp hoạt động chào mừng Ngày thành lập Đoàn 26/3
Chương trình phối hợp hoạt động chào mừng Ngày thành lập Đoàn

Hiện nay, số lượng cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn TN Tổng công ty là 13 cơ sở Đoàn, với tổng số gần 500 đoàn viên. Với thế mạnh của tuổi trẻ: được đào tạo cơ bản, có năng lực, trình độ, tiếp thu nhanh các kiến thức khoa học công nghệ mới… các cơ sở đoàn đã tập trung triển khai hoạt động tình nguyện tại chỗ, đảm nhận các công trình, phần việc mới, việc khó để tổ chức thực hiện, phù hợp với đặc điểm tình hình, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp...

Tổ chức Đoàn tại doanh nghiệp cũng tổ chức thực hiện các đợt phát động thi đua do Tổng công ty, đơn vị thành viên phát động, do vậy các hoạt động sản xuất kinh doanh được xác định là công tác trọng tâm nhất, tập trung cao về nhân lực, vốn, trang thiết bị, công nghệ quản lý, điều hành, kỹ thuật, an toàn lao động... Trong đó lực lượng đoàn viên thanh niên là lực lượng trực tiếp hoặc gián tiếp tham gia đã nỗ lực, quyết tâm hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Tại các công trình, dự án trọng điểm, các dự án kinh doanh của Tổng công ty và các đơn vị thành viên, lực lượng đoàn viên thanh niên luôn có mặt, tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ từ các khâu giải quyết thủ tục chuẩn bị đầu tư, tư vấn thiết kế, tổ chức thi công xây lắp, thanh quyết toán, quản lý sau đầu tư... đã góp phần để các dự án, công trình hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng và an toàn.

Bên cạnh đó, Đoàn thanh niên tăng cường triển khai công tác tình nguyện như tổng vệ sinh, giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp tại trụ sở làm việc, các công trình, dự án, làm thêm giờ giải quyết công việc được giao đảm bảo chất lượng cao; Chủ động báo cáo lãnh đạo đơn vị tạo điều kiện để Đoàn thanh niên tham gia tích cực và có hiệu quả.

Tổ chức Đoàn Tổng công ty - “chiếc nôi” tu dưỡng cán bộ trẻ

Trong thời gian qua, mặc dù bộ máy cán bộ đoàn hầu hết là kiêm nhiệm, kỹ năng tổ chức hoạt động phong trào còn hạn chế. Tuy nhiên, Đoàn thanh niên cũng đã có nhiều cố gắng, và từng bước đi vào ổn định, nề nếp với các hoạt động sôi nổi, thiết thực và gắn với nhiệm vụ SXKD của đơn vị. Những kết quả hoạt động của Đoàn đã góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị - kinh tế - xã hội của Tổng công ty. Đảng ủy, Hội đồng thành viên và Ban Giám đốc Tổng công ty luôn quan tâm và tạo điều kiện tốt nhất cho thanh niên Tổng công ty.

Hoạt động tặng hàng cây thanh niên của Tuổi trẻ UDIC
Hoạt động tặng hàng cây thanh niên của Tuổi trẻ UDIC

Trong công tác tham gia xây dựng Đảng, Đoàn thanh niên đã luôn phát huy tinh thần chủ động, tích cực, sáng tạo, tổ chức nhiều hoạt động để đoàn viên có cơ hội phát huy năng lực của mình, qua đó, tham mưu cho cấp ủy những đoàn viên ưu tú; tính đến nay, trong năm 2021 các cơ sở Đoàn đã giới thiệu và được cấp ủy xét, kết nạp 11 đoàn viên ưu tú vào Đảng Cộng sản Việt Nam, góp phần giáo dục truyền thống, nâng cao ý thức, trách nhiệm, sự phấn đấu của mỗi đoàn viên, đảng viên trẻ.

Trong nhiều năm qua, Đoàn TN Tổng công ty thường xuyên phối hợp với Trường Đội Lê Duẩn ủng hộ tặng quà các cháu học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn, đây là hoạt động thường niên của Đoàn TN Tổng công ty.

Hàng năm, Đoàn TN Tổng công ty đã phối hợp với Công đoàn Tổng công ty tổ chức Lễ tuyên dương con CBCNVLĐ có thành tích học tập xuất sắc, góp phần động viên CBCNV các đơn vị yên tâm công tác, tiếp tục nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, động viên các em tiếp tục rèn luyện, học tập tốt, đạt nhiều thành tích cao hơn nữa trong học tập, luôn xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Đoàn TN Tổng công ty thực hiện cải cách hành chính trong một số hoạt động, tăng cường áp dụng công nghệ thông tin, giảm hội họp, giảm văn bản giấy tờ hành chính, xin ý kiến và triển khai các kế hoạch công tác của đoàn nhanh, kịp thời. Đoàn thanh niên Tổng công ty thực hiện sao gửi các văn bản của Đảng ủy, Đoàn thanh niên qua mail chung, lập fanpage riêng của tuổi trẻ UDIC, lập các group Zalo để kịp thời tuyên truyền, phổ biến, quán triệt tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống cũng như các hoạt động do Thành đoàn, Đoàn Thanh niên Tổng công ty tổ chức.

Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, một số cán bộ trẻ đã được tin tưởng, bổ nhiệm giữ các chức vụ lãnh đạo, quản lý, điều hành sản xuất kinh doanh tại doanh nghiệp, nhiều đoàn viên là đảng viên trẻ tuổi tham gia cấp ủy cơ sở, tích cực trong công tác tham mưu, tổ chức thực hiện nhiệm vụ, góp phần để cấp ủy các cấp hoàn thành tốt các nhiệm vụ.

Vào dịp đầu năm 2022, Đoàn Thanh niên UDIC đã tham gia phát động Tết trồng cây “Tuổi trẻ Thủ đô đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Nhâm Dần 2022 và cùng Cụm kết nghĩa số 6 Thành đoàn Hà Nội trao tặng Công trình Vườn ươm Thanh niên cho tuổi trẻ huyện Mê Linh trị giá 30 triệu đồng...

Đặc biệt, Đoàn Tổng công ty cũng đã ban hành Kế hoạch và Hướng dẫn tổ chức Đại hội các đoàn, chi đoàn cơ sở, tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng công ty lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Nhân dịp kỉ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2022) và hướng tới chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tuổi trẻ UDIC tiếp tục nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ được giao, hăng hái đảm nhiệm các công trình việc khó, việc mới, những phần việc ý nghĩa nhằm thể hiện khát vọng, lan tỏa quyết tâm và phát huy sức trẻ của mình trên mọi lĩnh vực công tác.

Bám sát các khâu đột phá để phát huy nội lực, thế mạnh về xây dựng hạ tầng Bám sát các khâu đột phá để phát huy nội lực, thế mạnh về xây dựng hạ tầng

TTTĐ- Đó là một trong những chỉ đạo của Phó Bí thư Thành uỷ Đào Đức Toàn tại Đại hội Đảng bộ Tổng Công ty ...

Tổng Công ty UDIC được vinh danh 10 nhà thầu xây dựng uy tín năm 2020 Tổng Công ty UDIC được vinh danh 10 nhà thầu xây dựng uy tín năm 2020

TTTĐ - Ngày 5/10, lãnh đạo Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC cho biết, đơn vị này vừa vinh ...

Tổng Công ty UDIC không ngừng vươn lên trong nền kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế Tổng Công ty UDIC không ngừng vươn lên trong nền kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế

TTTĐ - Tổng Công ty đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC - Công ty TNHH MTV tiền thân là Công ty San ...

Tổng công ty UDIC: Trải qua 50 năm vẻ vang và sẵn sàng cho một hành trình mới Tổng công ty UDIC: Trải qua 50 năm vẻ vang và sẵn sàng cho một hành trình mới

TTTĐ - Sáng 23/11, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra Lễ kỉ niệm 50 năm Ngày thành lập Tổng công ty ...

Đọc thêm

Người trẻ có ước mơ, khát khao sẽ khởi nghiệp thành công Nhịp sống trẻ

Người trẻ có ước mơ, khát khao sẽ khởi nghiệp thành công

TTTĐ - Chiều 16/5, Thành đoàn Hà Nội, Hội Sinh viên thành phố đã tổ chức Hội nghị “Liên kết các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu, chuyên gia để hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp trong môi trường giáo dục đại học”.
Trao bằng khen thành tích tiêu biểu trong học tập, làm theo lời Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao bằng khen thành tích tiêu biểu trong học tập, làm theo lời Bác

TTTĐ - Chiều 15/5, Quận ủy Hai Bà Trưng, Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị năm 2023-2024; tổng kết Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 4, năm 2024 trên địa bàn quận.
Thành đoàn Hải Phòng vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thành đoàn Hải Phòng vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP

TTTĐ - Thành đoàn Hải Phòng vinh dự có 1 tập thể và 2 cá nhân được UBND thành phố tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Phát triển khoa học, công nghệ để “tăng tốc, bứt phá” Camera 360 trẻ

Phát triển khoa học, công nghệ để “tăng tốc, bứt phá”

TTTĐ - Ngày 15/5, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động khoa học, công nghệ năm học 2023 - 2024 và lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và công nghệ Việt Nam.
Người lao động cần tích cực thay đổi để phù hợp với xu thế Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người lao động cần tích cực thay đổi để phù hợp với xu thế

TTTĐ - Sáng 15/5, Trung ương Đoàn tổ chức chương trình tọa đàm với chủ đề "Giải pháp phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích, sáng tạo, nâng cao tay nghề, năng suất lao động của thanh niên công nhân trong quá trình hiện đại hóa, công nghiệp hóa và hội nhập quốc tế đất nước".
83 mùa hoa, thiếu nhi Thủ đô lớn lên cùng đất nước Tuổi trẻ học và làm theo Bác

83 mùa hoa, thiếu nhi Thủ đô lớn lên cùng đất nước

TTTĐ - Sáng 15/5, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội.
Triển lãm 83 bức tranh “Hà Nội trong em” Nhịp sống trẻ

Triển lãm 83 bức tranh “Hà Nội trong em”

TTTĐ - Bên lề chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2024), Hội đồng Đội thành phố đã tổ chức triển lãm tranh với chủ đề “Hà Nội trong em”.
Đội ta - Niềm tự hào của thế hệ thiếu nhi Thủ đô Nhịp sống trẻ

Đội ta - Niềm tự hào của thế hệ thiếu nhi Thủ đô

TTTĐ - Sáng 15/5 Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức Kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2024). Nhiều học sinh đã bày tỏ sự yêu mến đối với Đội. Với các bạn, hoạt động Đội đã tạo đà để các bạn phát triển bản thân, tạo đà bước vào những ngôi trường mơ ước.
Hà Nội: Kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hà Nội: Kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội

TTTĐ - Sáng nay (15/5), tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong (TNTP) Hồ Chí Minh.
Gia đình thời hiện đại và những thách thức tới hạnh phúc Camera 360 trẻ

Gia đình thời hiện đại và những thách thức tới hạnh phúc

TTTĐ - Hiện nay, mô hình gia đình có nhiều thay đổi, kể cả trong cách nhìn nhận, quan điểm của từng cá nhân. Những điều đó đặt ra vấn đề và thách thức cho thế hệ trẻ trong việc giữ gìn hạnh phúc gia đình thời đại mới.
Xem thêm