Tag

Tuyên dương 10 gia đình trẻ tiêu biểu toàn quốc

Camera 360 trẻ 27/10/2024 21:48
aa
TTTĐ - Tối 27/10, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức Lễ tuyên dương Gia đình trẻ tiêu biểu toàn quốc năm 2024.
Gia đình trẻ hạnh phúc: “Chạm để yêu thương” Kết nối, trải nghiệm với Ngày hội Gia đình trẻ hạnh phúc

Đây là hoạt động trong chương trình Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc năm 2024. Sau gần 3 tháng triển khai, Ban Tổ chức đã nhận được 109 hồ sơ các gia đình trẻ do 33 tỉnh, thành phố và các tổ chức giới thiệu. Trong tháng 10/2024, Hội đồng xét chọn đã lựa chọn ra 10 gia đình tiêu biểu và tuyên dương tại chương trình hôm nay.

Các gia đình trẻ tiêu biểu được Trung ương Hội LHTN Việt Nam tuyên dương
Các gia đình trẻ tiêu biểu toàn quốc được Trung ương Hội LHTN Việt Nam tuyên dương

Các gia đình được tuyên dương đều tiêu biểu trong lao động sản xuất, kinh doanh, hoạt động vì cộng đồng. Tuy công việc bận rộn nhưng họ vẫn luôn dành thời gian quan tâm, yêu thương, tôn trọng nhau như gia đình Salim (anh Nguyễn Hải Long - chị Hoàng Kim Ngân) là gia đình Tiktoker nổi tiếng. Cả hai anh chị đều là người sáng tạo nội dung số trên nền tảng mạng xã hội Tiktok, thu hút đông đảo các bạn trẻ.

Với anh Long, chị Ngân, muốn gia đình hạnh phúc cần quan tâm đến sự lắng nghe, kết nối, quản lý chi tiêu, cách giải quyết xung đột, thể hiện tình cảm, duy trì sức khoẻ thể chất, tinh thần và sự tôn trọng không gian riêng cá nhân của mỗi người. Một gia đình hạnh phúc không chỉ là nơi sống mà còn là nơi trú ngụ về tinh thần, nơi an toàn và hỗ trợ cùng nhau vượt qua những thử thách trong cuộc sống.

Hay gia đình anh Đặng Trung Dinh – chị Lê Thị Vinh tại tỉnh Khánh Hoà là Chủ cơ sở Trầm Hương Đặng Gia. Anh chị đã tạo công ăn việc làm thường xuyên cho 30 lao động là thanh niên tại địa phương, thành lập chi đoàn tại doanh nghiệp của mình. Hàng năm, anh chị cũng trích nguồn quỹ dành cho xã hội của cở sở làm thiện nguyện, tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó, người dân hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn...

Với anh Dinh, chị Vinh, hạnh phúc gia đình có được là nhờ sự cảm thông, chia sẻ, nhường nhịn. Cả hai vợ chồng phải thường xuyên chia sẻ với nhau những gánh nặng trong cuộc sống, vì đó như một thói quen, tuy không thể can thiệp sâu hơn vào công việc nhưng nếu nhận được sự động viên, sự an ủi từ nửa kia thì tinh thần sẽ phấn chấn, vượt qua được mọi áp lực, tình cảm gia đình càng thêm gắn kết.

Gia đình trẻ tiêu biểu chia sẻ về xây dựng hạnh phúc gia đình
Gia đình trẻ tiêu biểu chia sẻ về xây dựng hạnh phúc gia đình

Theo anh Nguyễn Kim Quy, Uỷ viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam, trong cuộc sống hiện đại ngày nay, các gia đình trẻ có suy nghĩ, tiếp cận và có cách hiểu khác nhau về giá trị văn hoá, truyền thống gia đình.

“Với mong muốn xây dựng lớp thanh niên có nhiều điều kiện tiếp cận, tương tác trực tiếp với nhau, hiểu được giá trị truyền thống của gia đình…, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với PNJ triển khai chương trình Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc từ năm 2020. Chương trình mong muốn lan toả những thông điệp về xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc; làm sao để thanh niên nhận thức đúng đắn về một gia đình, gia đình truyền thống của Việt Nam; để mỗi gia đình xây dựng cuộc sống hạnh phúc trên nền tảng gia đình hạnh phúc”, anh Nguyễn Kim Quy nói.

Cũng theo Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Kim Quy, trong thời gian tới, Hội LHTN Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động giáo dục tiền hôn nhân cho thanh niên, trang bị những kỹ năng cần thiết làm cha mẹ; giải quyết những vấn đề tâm lý trong giới trẻ; hỗ trợ, đồng hành với thanh niên và các gia đình trẻ trong lập thân, lập nghiệp, làm kinh tế, nuôi dạy con cái. Đồng thời cũng mong muốn bản thân mỗi bạn trẻ hãy tự ý thức rõ trách nhiệm của mình đối với gia đình, với bố mẹ, vợ chồng, con cái, để cùng nhau xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc…

Tại lễ tuyên duơng, 10 gia đình trẻ được vinh danh đã được nhận Bằng khen của Uỷ ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam, biểu trưng của chương trình và bộ sản phẩm đến từ thương hiệu Style by PNJ. Các đơn vị đồng hành cũng dành những phần quà giá trị tặng các gia đình trẻ tiêu biểu...

Đọc thêm

Sinh viên trường Mở biến ý tưởng khởi nghiệp thành hiện thực Camera 360 trẻ

Sinh viên trường Mở biến ý tưởng khởi nghiệp thành hiện thực

TTTĐ - Ngày 27/10, trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức vòng chung kết, tổng kết và trao giải cuộc thi “Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp HOU.SV.STARTUP năm 2024. Đây là một sân chơi trí tuệ, sáng tạo, hội tụ những ý tưởng khởi nghiệp đầy tiềm năng của các bạn sinh viên.
Tuyên dương nhiều tấm gương tiêu biểu, thanh niên sống đẹp Camera 360 trẻ

Tuyên dương nhiều tấm gương tiêu biểu, thanh niên sống đẹp

TTTĐ - Ngày 26/10, Đoàn Thanh niên - Hội LHTN Việt Nam quận Cầu Giấy, Hà Nội tổ chức bế mạc Festival Thanh niên 2024, Hội thi thanh niên với văn hóa giao thông, Liên hoan nghệ thuật Nhịp sống trẻ quận Cầu Giấy năm 2024.
Mang niềm vui, tri thức tới các buôn làng Tây Nguyên Camera 360 trẻ

Mang niềm vui, tri thức tới các buôn làng Tây Nguyên

TTTĐ - “Thư viện mùa xuân” là một dự án cộng đồng nhằm lan toả văn hoá đọc, đưa sách tới các buôn làng tại Tây Nguyên để phục vụ các em nhỏ đồng bào thiểu số ở Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum.
Công bố 18 đề cử Giải thưởng Khuê Văn Các lần I Camera 360 trẻ

Công bố 18 đề cử Giải thưởng Khuê Văn Các lần I

TTTĐ - Hội đồng giải thưởng đã họp phiên thứ nhất lựa chọn 18 nhà khoa học trẻ Việt Nam tiêu biểu trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn đề cử Giải thưởng Khuê Văn Các lần thứ I năm 2024.
Trao giải Thủ lĩnh sinh viên TP Hồ Chí Minh lần thứ 7 Nhịp sống phương Nam

Trao giải Thủ lĩnh sinh viên TP Hồ Chí Minh lần thứ 7

TTTĐ - Trải qua nhiều tháng tranh tài gay cấn, từ 586 thí sinh tham gia, Hội thi “Thủ lĩnh sinh viên TP Hồ Chí Minh” lần thứ 7, năm 2024 đã chọn ra 6 thí sinh xuất sắc nhất tranh tài tại vòng chung kết và trao giải.
Chàng trai đa tài và hành trình khởi nghiệp “đầy sắc hoa” Camera 360 trẻ

Chàng trai đa tài và hành trình khởi nghiệp “đầy sắc hoa”

TTTĐ - Nguyễn Cảnh Tùng, học sinh xuất sắc của trường THPT Yên Hòa - một trong những ngôi trường danh tiếng tại Hà Nội, không chỉ nổi bật với thành tích học tập vượt trội mà còn gây ấn tượng qua các hoạt động ngoại khóa sôi nổi và phong cách trẻ trung. Tuy nhiên, điều khiến Tùng trở thành cái tên được nhắc đến nhiều trong cộng đồng học sinh chính là hành trình khởi nghiệp từ niềm đam mê hoa và nghệ thuật sắp đặt.
TP Hồ Chí Minh tổ chức chung kết Hội thi Trí tuệ nhân tạo Camera 360 trẻ

TP Hồ Chí Minh tổ chức chung kết Hội thi Trí tuệ nhân tạo

TTTĐ - Ngày 20/10, Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ phối hợp cùng các đơn vị tổ chức vòng chung kết Hội thi Thử thách Trí tuệ nhân tạo (AI Challenge) TP Hồ Chí Minh năm 2024, với sự tham dự của 74 đội thi.
Lâm Đồng: Đồng hành, hỗ trợ thanh niên trong khởi nghiệp và lập nghiệp Camera 360 trẻ

Lâm Đồng: Đồng hành, hỗ trợ thanh niên trong khởi nghiệp và lập nghiệp

TTTĐ - Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam đề nghị thanh niên Lâm Đồng cần phải tiên phong chuyển đổi số, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, thực hiện theo phương châm “ ở đâu có thanh niên ở đó có tổ chức Hội hoặc các hình thức hoạt động của Hội”.
400 cầu thủ khai mạc mùa Giải bóng đá sinh viên lần thứ IX Camera 360 trẻ

400 cầu thủ khai mạc mùa Giải bóng đá sinh viên lần thứ IX

TTTĐ - Ngày 18/10, trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức khai mạc Giải bóng đá sinh viên lần thứ IX năm 2024, gần 400 cầu thủ của 20 đội bóng đến từ 10 Liên chi đoàn và đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên tham gia.
Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh tiếp bước anh hùng Lý Tự Trọng Nhịp sống phương Nam

Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh tiếp bước anh hùng Lý Tự Trọng

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 110 năm Ngày sinh anh hùng Lý Tự Trọng (20/10/1914 - 20/10/2024), Thành đoàn TP Hồ Chí Minh đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm tưởng nhớ, noi gương theo vị anh hùng.
Xem thêm