Tag

Tuyến phố “không dùng tiền mặt”

Nhịp sống trẻ 21/09/2023 14:03
aa
TTTĐ - Vừa qua, Huyện đoàn Đông Anh đã phối hợp với Ngân hàng Bưu điện Liên Việt - Chi nhánh huyện Đông Anh tổ chức khánh thành 2 tuyến phố 4.0 - thanh toán không dùng tiền mặt tại xã Cổ Loa và Vân Hà.
Thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa Thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa

TTTĐ - Ngày 31/7/2023, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp Ngân hàng Chính sách xã hội triển khai ...

Từ ví da sang ví điện tử

Tuyến phố 4.0 “Thanh toán không dùng tiền mặt” được triển khai đồng loạt tại các điểm chợ, siêu thị trên địa bàn xã Vân Hà và xã Cổ Loa. Người dân sẽ sử dụng mã QR-code do ngân hàng LienViet Postbank cung cấp để thực hiện giao dịch mua bán.

Huyện Đông Anh khai trương tuyến phố 4.0, thanh toán không dùng tiền mặt
Huyện Đông Anh khai trương tuyến phố 4.0, thanh toán không dùng tiền mặt

Phó Bí thư Huyện đoàn Đông Anh, Nguyễn Thị Vân Anh chia sẻ: “Đến hiện tại, đã có trên 100 tiểu thương trên tuyến phố thuộc địa bàn xã Cổ Loa và Vân Hà có tài khoản ngân hàng và bảng mã QR để thanh toán”.

Mục tiêu của kế hoạch là phấn đấu đến hết năm 2023, sẽ vận động, hướng dẫn 50% tiểu thương sử dụng thành thạo công cụ thanh toàn không dùng tiền mặt tại các chợ, tuyến phố kinh doanh.

Qua đó, từng bước hỗ trợ đưa phương thức thanh toán số trở thành công cụ thanh toán chủ yếu trong quá trình giao dịch mua bán hàng hóa của người dân

Cụ thể, Huyện đoàn Đông Anh tập trung tổ chức hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức của tổ chức, đơn vị quản lý chợ; tiểu thương, hộ kinh doanh tại các chợ, tuyến phố và người dân về việc hỗ trợ tạo tài khoản và mã QR thanh toán trực tuyến thực hiện mô hình “Chợ 4.0” và “Tuyến phố 4.0” thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, pano, mạng xã hội…

Tuyến phố 4.0 tại xã Cổ Loa (Đông Anh, Hà Nội)
Tuyến phố 4.0 tại xã Cổ Loa (Đông Anh, Hà Nội)

Bên cạnh đó, địa phương cũng sẽ hỗ trợ tiểu thương, hộ kinh doanh tạo tài khoản, mã QR thanh toán trực tuyến và hướng dẫn những kiến thức cơ bản về thanh toán điện tử để có thể ứng dụng vào việc kinh doanh dễ dàng hơn, không dùng tiền mặt khi thanh toán.

Ngoài ra, đơn vị tổ chức sẽ hỗ trợ tạo tài khoản, thiết kế và trang bị bảng mã QR cho tiểu thương, hộ kinh doanh được để khách hàng quét mã QR thanh toán không dùng tiền mặt. Phấn đấu trong thời gian tới 100% tiểu thương, hộ kinh doanh tại các chợ, tuyến phố trên địa bàn huyện sẽ sử dụng, cung cấp giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt.

Thanh toán nhanh, thúc đẩy kinh tế số

Thực hiện chủ đề “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”, phát huy vai trò của tuổi trẻ huyện Đông Anh ra mắt tuyến phố “Thanh toán không dùng tiền mặt” tiên phong chuyển đổi số, vận động Nhân dân và các hộ kinh doanh hình thành thói quen và góp phần xây dựng nền kinh tế số.

Đồng chí Nguyễn Thị Vân Anh - Phó Bí thư Huyện đoàn Đông Anh cho biết thêm, để tuyến phố không tiền mặt trở thành một mô hình hiệu quả đi vào thực tế cuộc sống, góp phần xây dựng một xã hội không tiền mặt, hiện đại, văn minh rất cần sự ủng hộ, hưởng ứng của người dân và sự quan tâm chỉ đạo của chính quyền địa phương các cấp.

 Huyện đoàn Đông Anh đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến với người dân
Huyện đoàn Đông Anh đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến với người dân

Ngày nào cũng đi chợ, cảm nhận được sự thay đổi trong thói quen thanh toán khi mua hàng của nhiều người dân, bà Lê Thị Thu Duyên (Cổ Loa, Đông Anh, Hà Nội) cho hay: “Tuyến phố 4.0 được nhiều người dân ủng hộ và vui vẻ thực hiện. Nó như một làn gió mới, đem lại sự tiện ích nhanh chóng trong buôn bán, thay đổi thói quen thanh toán bằng tiền mặt của người dân”.

Thời gian qua, Huyện Đông Anh đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức triển khai hoạt động tập huấn, xây dựng tài liệu hướng dẫn sử dụng, bố trí nhân lực hỗ trợ kịp thời đảm bảo kế hoạch, tiến độ đề ra.

Nhằm tạo sự đồng thuận, hưởng ứng từ người dân trong quá trình tham gia chương trình thanh toán không dùng tiền mặt, huyện Đông Anh đã giao Huyện đoàn tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân, giúp người dân tiết kiệm thời gian, đảm bảo chính xác, an toàn trong thanh toán.

Huyện Đông Anh cũng kỳ vọng sẽ không chỉ có 1 ngày, 1 tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt mà xu hướng này sẽ lan rộng ra toàn tỉnh và trở thành thói quen hàng ngày. Bất cứ ngày nào người dân cũng có thể sử dụng ví điện tử để mua sắm, thanh toán cho các dịch vụ, sản phẩm và tiện ích thiết yếu.

Đọc thêm

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" Camera 360 trẻ

Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới"

TTTĐ - Sáng 29/6, Trung ương Đoàn phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức chuỗi sự kiện vòng chung kết chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”.
Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”

TTTĐ – Sáng 29/6, tại xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy), Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024.
Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi Nhịp sống trẻ

Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Đề án 06 ra đời nhận được sự hưởng ứng và quan tâm đông đảo của người dân. Đặc biệt, thanh niên Thủ đô sẵn sàng tiên phong ứng dụng ngay công nghệ vào cuộc sống.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Sau những phần thi tài hấp dẫn, Ban tổ chức sân chơi “Thiếu nhi Việt nam - Vươn ra thế giới” đã trao 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 9 giải Ba cho các đội. Trường Tiểu học Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong 6 đội xuất sắc đoạt giải Nhì.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Bất chấp thời tiết liên tục diễn biến bất thường, hơn 5.000 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi để hỗ trợ thí sinh. "Hãy tự tin - chúng tôi đi cùng bạn" là thông điệp thanh niên tình nguyện gửi đến các thí sinh.
Xem thêm