Tag

UBND huyện Chương Mỹ: Ứng trực 24/24, đảm bảo an toàn cho người dân

Xã hội 02/08/2024 22:39
aa
TTTĐ - Trong những ngày qua, UBND huyện Chương Mỹ (Hà Nội) đã chỉ đạo các đơn vị ứng trực 24/24, đảm bảo an toàn cho Nhân dân, không để tình trạng người dân thiếu nước uống, lương thực, thực phẩm thiết yếu; di dời bà con đến khu vực an toàn…
Chú trọng giải pháp đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non Phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân vùng lũ

Tính đến 16h00 ngày 2/8, toàn huyện Chương Mỹ có 16 xã, thôn bị ngập (giảm 1 điểm so với chiều ngày 1/8). Trong đó, số lượng hộ dân bị ngập tính đến chiều 2/8 là 775 hộ, số khẩu cần cứu trợ là 5.220, số khẩu đang sơ tán là 1.696 (giảm 556 khẩu so với chiều 1/8).

UBND huyện Chương Mỹ: Ứng trực 24/24, đảm bảo an toàn cho người dân
Tuổi trẻ Thủ đô tặng lương thực, thực phẩm tới các vùng lũ, lụt thuộc huyện Chương Mỹ và Quốc Oai

Theo thống kê của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Chương Mỹ (PCTT và TKCN ), toàn huyện có 721m kênh, mương bị hư hỏng; 200m đê bị rò rỉ, 30m đê bị sạt lở… Nhiều tuyến đường giao thông nông thôn bị ngập và sạt lở, nhiều diện tích rau màu, cây trồng, thuỷ sản, gia súc, gia cầm… bị ảnh hưởng.

Tính đến 16h00 ngày 2/8, toàn huyện Chương Mỹ có 16 xã, thôn bị ngập
Tính đến 16h00 ngày 2/8, toàn huyện Chương Mỹ có 16 xã, thôn bị ngập

Trước tình hình này, UBND huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn lắp dựng biển cảnh báo, rào chắn tại những tuyến đường và khu vực ngập sâu; phân công lực lượng công an thường xuyên tuần tra, kiểm soát, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho người dân. Các phòng, ban, ngành huyện chủ động triển khai phương án đảm bảo cứu trợ đời sống cho Nhân dân; không để tình trạng người dân không có nước uống, sinh hoạt và lương thực, thực phẩm thiết yếu.

Ngoài ra, các địa bàn bị ngập cũng phải đảm bảo an ninh trật tự; kê kích tài sản, di dời dân đến khu vực an toàn; triển khai công tác đảm bảo vệ sinh môi trường; hỗ trợ khám chữa bệnh, thuốc và thiết bị y tế...

UBND huyện Chương Mỹ: Ứng trực 24/24, đảm bảo an toàn cho người dân
Thành đoàn Hà Nội tặng quà tới Nhân dân huyện Chương Mỹ

Trong những ngày qua, huyện Chương Mỹ đã huy động 4.721 người và 199 phương tiện tham gia (trong đó, các đơn vị quân đội 450 người, 13 xe các loại, 44 xuồng máy)… hỗ trợ các địa bàn bị ngập.

Theo báo cáo nhanh từ Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện Chương Mỹ về tình hình thời tiết, thiên tai, do ảnh hưởng của bão số 2 từ 7h00' ngày 22/7 đến 7h00' ngày 30/7 trên địa bàn huyện, lượng mưa đo được là: 408,35mm.

Mực nước tại sông Bùi đo lúc 16h ngày 1/8 là 6,76m; 16h ngày 2/8 là 6,55m (ngưỡng báo động (BĐ) là: BĐ1: 6m, BĐ2: 6,5m; BĐ3: 7m). Mực nước đo tại Hồ Đồng Sương lúc 16h ngày 1/8 là: 18,25m; 16h ngày 2/8 là: 18/24m (ngưỡng tràn: 18,2m). Mực nước đo tại hồ Văn Sơn lúc 16h ngày 1 và 2/8 là: 19,52m (ngưỡng tràn: 19,5m). Mức nước tại hồ Miễu, mực nước đo được vào 16h ngày 1/8 là: 39,51m, mực nước đến chiều ngày 2/8, là: 39,52m (ngưỡng tràn: 39,5m).

UBND huyện Chương Mỹ đã chỉ đạo các đơn vị ứng trực 24/24, đảm bảo an toàn cho Nhân dân
UBND huyện Chương Mỹ đã chỉ đạo các đơn vị ứng trực 24/24, đảm bảo an toàn cho Nhân dân

Huyện Chương Mỹ nằm trong vùng thường xuyên bị ảnh hưởng ngập, úng khi có mưa lớn và lũ rừng ngang đổ về, ảnh hưởng rất lớn đến sự ổn định cuộc sống của người dân, các hoạt động về kinh tế xã hội bị gián đoạn (hàng trăm hộ dân bị ngập lụt, các công trình hạ tầng kỹ thuật, giao thông, thủy lợi, đê điều, trường học... bị hư hỏng) làm hạn chế sự phát triển kinh tế xã hội của huyện.

Do vậy, để khắc phục những khó khăn trên, giảm thiệt hại do lũ lụt gây ra, ổn định đời sống dân sinh, tạo điều kiện cho sự phát triển kinh tế - xã hội, UBND huyện Chương Mỹ kiến nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với Ban Quản lý dự án hạ tầng nông nghiệp Hà Nội rà soát các công trình đê điều, thủy lợi do thành phố quản lý để có phương án đầu tư xây dựng, nâng cấp. Ban Quản lý dự án hạ tầng nông nghiệp Hà Nội đẩy nhanh tiến độ thi công xây dựng các dự án trên địa bàn huyện.

Đọc thêm

Những quy định mới lái xe cần lưu ý Muôn mặt cuộc sống

Những quy định mới lái xe cần lưu ý

TTTĐ - Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 bổ sung thêm một số quy định mới mà lái xe cần lưu ý.
Bình Quới - Thanh Đa đìu hiu sau 30 năm quy hoạch Đô thị

Bình Quới - Thanh Đa đìu hiu sau 30 năm quy hoạch

TTTĐ - Là bán đảo xinh đẹp, tiềm năng, cách trung tâm TP Hồ Chí Minh chưa đầy 7km nhưng Bình Quới - Thanh Đa (quận Bình Thạnh) như một vùng quê xa thu nhỏ với khung cảnh ao đầm, cỏ cây hoang hóa và những căn nhà lụp xụp, tạm bợ. Tình cảnh này kéo dài hơn 30 năm và ngày càng điêu tàn chỉ vì 2 chữ “quy hoạch”.
Thông tin mới vụ đổ hàng nghìn mét khối bùn thải xuống ao hồ Môi trường

Thông tin mới vụ đổ hàng nghìn mét khối bùn thải xuống ao hồ

TTTĐ - UBND TP Huế đã phê duyệt vị trí tập kết bùn thải nạo vét của dự án khơi thông kênh Phát Lát tại khu xử lý chất thải rắn Thủy Phương (thị xã Hương Thủy), thay vì đổ ra ao hồ Bàu Năng (xã Thủy Bằng) trước đó.
Lượng điện tiêu thụ của Hà Nội liên tục tăng cao Muôn mặt cuộc sống

Lượng điện tiêu thụ của Hà Nội liên tục tăng cao

TTTĐ - Thủ đô Hà Nội đang trải qua những ngày nắng nóng oi bức. Qua theo dõi, lượng điện tiêu thụ của thành phố Hà Nội cũng lập đỉnh mới cao nhất trong lịch sử.
Lâm Đồng: Đề nghị kiểm điểm loạt cán bộ tại TP Bảo Lộc Muôn mặt cuộc sống

Lâm Đồng: Đề nghị kiểm điểm loạt cán bộ tại TP Bảo Lộc

TTTĐ - UBND TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) tiến hành kiểm điểm nhiều công chức, viên chức trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng, gắn với công tác quản lý đầu tư xây dựng trên địa bàn.
Hà Nội triển khai thi hành Luật Tài nguyên nước Môi trường

Hà Nội triển khai thi hành Luật Tài nguyên nước

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 229/KH-UBND về việc triển khai thi hành Luật Tài nguyên nước số 28/2023/QH15.
Rà soát bổ nhiệm ngạch pháp chế đối với công chức đủ điều kiện Muôn mặt cuộc sống

Rà soát bổ nhiệm ngạch pháp chế đối với công chức đủ điều kiện

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch triển khai thực hiện Nghị định số 56/2024/NĐ-CP ngày 18/5/2024 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 55/2011/NĐ-CP ngày 4/7/2011 của Chính phủ, quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy của tổ chức pháp chế.
Chi tiết 36 tuyến buýt kết nối với metro Nhổn - Ga Hà Nội Đô thị

Chi tiết 36 tuyến buýt kết nối với metro Nhổn - Ga Hà Nội

TTTĐ - Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông Hà Nội cho biết, dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội sẽ có 36 tuyến buýt đang hoạt động kết nối.
Từng bước vận hành hiệu quả hệ thống đường sắt đô thị Đô thị

Từng bước vận hành hiệu quả hệ thống đường sắt đô thị

TTTĐ - Việc đầu tư sớm, vận hành hiệu quả hệ thống đường sắt đô thị sẽ nâng cao tỷ trọng vận tải hành khách công cộng, giảm phương tiện giao thông cá nhân, từ đó đem lại hiệu quả tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, ùn tắc và tai nạn giao thông cho thành phố Hà Nội.
EVNHANOI không ngừng đổi mới dịch vụ trên đa nền tảng số Đô thị

EVNHANOI không ngừng đổi mới dịch vụ trên đa nền tảng số

TTTĐ - Trong những năm qua, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ để phục vụ khách hàng và đồng hành cùng sự phát triển của Thủ đô.
Xem thêm