Tag

Úc và Việt Nam tiếp tục hợp tác chiến lược về đổi mới giáo dục

Giáo dục 15/04/2021 05:00
aa
TTTĐ - Đại học RMIT vừa khởi động chuỗi hội thảo chuyên sâu về giáo dục trực tuyến và nâng cao số hóa trong giáo dục với sự tham gia của các chuyên gia đến từ Việt Nam và Úc.
Gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động Thư của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo gửi các nhà giáo Hội thảo chuyển đổi số ngành giáo dục quận Tây Hồ Nhà xuất bản Giáo dục công bố giá sách giáo khoa lớp 2, lớp 6 Diễn đàn quốc tế về giáo dục trực tuyến thời Covid-19 - những thách thức phải đối mặt Chính sách giáo dục nổi bật có hiệu lực từ tháng 4/2021
Các đại biểu dự hội thảo
Các đại biểu dự hội thảo

Tọa đàm chính sách giáo dục trực tuyến và nâng cao số hóa trong giáo dục tổ chức lần đầu vào tháng 9/2020 đã mở màn cho sáng kiến trao đổi chính sách song phương giữa Chính phủ Úc và Việt Nam cũng như các cơ sở giáo dục hai nước xoay quanh chủ đề tương lai giáo dục trực tuyến và kỹ thuật số tại Việt Nam.

Tiếp nối thành công của buổi tọa đàm, ngày 14/4/2021, Đại học RMIT đã tổ chức hội thảo đầu tiên trong chuỗi hội thảo chuyên sâu nhằm tìm hiểu các khía cạnh quan trọng của xu hướng đổi mới giáo dục này tại Việt Nam.

Với chủ đề “Thiết lập bối cảnh, lập kế hoạch, phạm vi, thuật ngữ và kỳ vọng”, hội thảo đã quy tụ nhiều nhà quản lý cấp cao và người làm công tác giáo dục quan tâm tới việc đẩy mạnh ứng dụng trực tuyến và công nghệ số trong giáo dục ở Việt Nam.

Theo các chuyên gia tại hội thảo, Việt Nam đang có điều kiện thuận lợi để phát triển và đẩy mạnh giáo dục trực tuyến và nâng cao số hóa trong giáo dục. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã và đang ban hành các chính sách cần thiết để khuyến khích việc dạy và học trực tuyến kết hợp với dạy học trực tiếp, đồng thời thúc đẩy chuyển đổi số trong giáo dục.

PGS Nguyễn Thu Thủy
Phó giáo sư Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo

Phó giáo sư Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo, cho biết: “Yếu tố con người, ở đây bao gồm người dạy, người học, nhà cung cấp giải pháp và nhà hoạch định chính sách, chính là yếu tố quyết định thành công của việc chuyển đổi kỹ thuật số trong giáo dục. Do vậy, chúng tôi đang kết nối các bên liên quan để cùng thảo luận và xây dựng cách tiếp cận dạy và học hiện đại, linh hoạt và phù hợp với kỷ nguyên kỹ thuật số”.

Chuỗi hội thảo chuyên sâu do Đại học RMIT khởi xướng tập trung phân tích những kết quả chính từ tọa đàm chính sách tháng 9/2020 và sẽ kết lại trong năm 2021 với Hội nghị thượng đỉnh về giáo dục trực tuyến và nâng cao số hóa trong giáo dục lần đầu được tổ chức tại Việt Nam.

Thông qua các cuộc thảo luận này, RMIT mong muốn đẩy mạnh hợp tác đa phương giữa các đối tác và các tổ chức trong cùng ngành giáo dục tại cả Úc và Việt Nam nhằm trao đổi ý tưởng, chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ lẫn nhau trên hành trình số hóa giáo dục và đào tạo.

Kết quả dự kiến từ chuỗi hội thảo là các khuyến nghị chính sách rõ ràng, cũng như những hướng dẫn và nguồn lực cần thiết để đảm bảo chất lượng cao trong kết nối giữa người học và người dạy.

Giáo sư Rick Bennett, Giám đốc cấp cao phụ trách đào tạo và sinh viên Đại học RMIT tại Việt Nam, đánh giá cao quyết tâm và sự hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam trong việc áp dụng chuyển đổi số trên toàn ngành giáo dục.

Giáo sư Rick Bennett, Giám đốc cấp cao phụ trách đào tạo và sinh viên Đại học RMIT tại Việt Nam
Giáo sư Rick Bennett, Giám đốc cấp cao phụ trách đào tạo và sinh viên Đại học RMIT tại Việt Nam

Ông nhận định: “Đại dịch đã khiến kế hoạch chuyển đổi số diễn ra nhanh hơn trước kia, đồng thời cho thấy rõ mức độ sẵn sàng chuyển đổi kỹ thuật số chưa đồng đều trong ngành giáo dục.

Chúng ta đã quen dạy và học trực tiếp trong hàng ngàn năm qua, còn quá trình nâng cao số hóa trong giáo dục mới chỉ bắt đầu khoảng 20 năm trước. Chúng ta cần nhận thức điều này và xem chuyển đổi kỹ thuật số trong giáo dục là một hành trình, đồng thời cần chuẩn bị đầy đủ nguồn lực và kinh phí cần thiết để gặt hái thành công”.

Đọc thêm

Trường Đại học Việt Nhật thông báo xét tuyển đại học đợt 4 Giáo dục

Trường Đại học Việt Nhật thông báo xét tuyển đại học đợt 4

TTTĐ - Trường Đại học Việt Nhật (VJU) - Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU) thông báo nhận hồ sơ xét tuyển đại học chính quy đợt 4 năm 2025 theo phương thức xét hồ sơ năng lực, nhằm tạo cơ hội cho các thí sinh có thành tích học tập và kỹ năng nổi bật tiếp cận môi trường đào tạo hiện đại, chuẩn quốc tế.
Khi học sinh Vinschool làm chủ hành trình hạnh phúc học đường Giáo dục

Khi học sinh Vinschool làm chủ hành trình hạnh phúc học đường

TTTĐ - Lần đầu tiên tại Việt Nam, hơn 5.500 sáng kiến chăm sóc sức khỏe tâm lý học đường đã được chính học sinh Vinschool đề xuất, triển khai và lan tỏa. Không chỉ chia sẻ cảm xúc, các Vinsers còn chủ động hành động để xây dựng môi trường học đường nhân văn, tích cực, nơi mỗi cá nhân được lắng nghe, thấu hiểu và hạnh phúc.
Quốc hội sẽ “nóng” tại cuộc chất vấn về dạy thêm, học thêm Giáo dục

Quốc hội sẽ “nóng” tại cuộc chất vấn về dạy thêm, học thêm

TTTĐ - Tại kỳ họp thứ 9, Quốc hội sẽ chất vấn Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn về việc thực hiện các quy định về dạy thêm, học thêm...
Tổng kết và trao giải cuộc thi “Thần đồng tiếng Việt 2025” Giáo dục

Tổng kết và trao giải cuộc thi “Thần đồng tiếng Việt 2025”

TTTĐ - Ngày 27/5, Trường Tiểu học và THCS Unigo tổ chức Chung kết và Trao giải cuộc thi “Thần đồng tiếng Việt 2025”.
Tất cả các trường đại học New Zealand tăng cường hỗ trợ ứng viên Đề án 89 Giáo dục

Tất cả các trường đại học New Zealand tăng cường hỗ trợ ứng viên Đề án 89

TTTĐ - Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) vừa công bố các hỗ trợ tăng thêm của các đại học New Zealand dành cho các sinh viên theo học bậc Thạc sĩ và Tiến sĩ tại New Zealand, đặc biệt là các ứng viên của Đề án 89, thể hiện cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy hợp tác giáo dục và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Việt Nam.
Nestlé Việt Nam ký kết hợp tác với ĐH Quốc gia TP HCM thực thi mô hình “3 nhà” Giáo dục

Nestlé Việt Nam ký kết hợp tác với ĐH Quốc gia TP HCM thực thi mô hình “3 nhà”

TTTĐ - Nestlé Việt Nam và Đại học Quốc gia TP HCM vừa ký kết hợp tác nhằm phối hợp triển khai nhiều sáng kiến thiết thực nhằm đào tạo, phát triển và kết nối nhân tài trẻ theo mô hình hợp tác “3 nhà” (Nhà nước - nhà trường - doanh nghiệp) vừa ra mắt.
Hà Nội có thêm 4 học sinh ưu tú được kết nạp Đảng Giáo dục

Hà Nội có thêm 4 học sinh ưu tú được kết nạp Đảng

TTTĐ - Chiều 26/5, Chi bộ Trường THPT Đoàn Kết - Hai Bà Trưng, Hà Nội tổ chức lễ kết nạp Đảng cho 4 học sinh lớp 12.
Trường THPT Đoàn Kết - Hai Bà Trưng tuyên dương học sinh tiêu biểu Giáo dục

Trường THPT Đoàn Kết - Hai Bà Trưng tuyên dương học sinh tiêu biểu

TTTĐ - Sáng 26/5, Trường THPT Đoàn Kết - Hai Bà Trưng, Hà Nội tổ chức Lễ bế giảng năm học 2024 - 2025, khép lại một năm học với nhiều thành tích nổi bật và những dấu ấn đáng nhớ.
Đã có 16 học sinh Trường THPT Việt Đức được kết nạp Đảng Giáo dục

Đã có 16 học sinh Trường THPT Việt Đức được kết nạp Đảng

TTTĐ - Sáng 26/5, Đảng bộ Trường THPT Việt Đức, Hà Nội tổ chức Lễ kết nạp đảng viên cho 12 quần chúng là học sinh xuất sắc, ưu tú.
400 học sinh Hà Nội thi Toán học quốc tế WMI vòng quốc gia Giáo dục

400 học sinh Hà Nội thi Toán học quốc tế WMI vòng quốc gia

TTTĐ - Vòng quốc gia Kỳ thi Toán học Quốc tế WMI 2025 vừa được tổ chức thành công tại Trường THCS Trần Duy Hưng (Hà Nội) ngày 25/5. Kỳ thi diễn ra trong không khí nghiêm túc, đúng quy chế, đảm bảo chất lượng chuyên môn và công tác tổ chức theo tiêu chuẩn quốc tế.
Xem thêm