Tag

Diễn đàn quốc tế về giáo dục trực tuyến thời Covid-19 - những thách thức phải đối mặt

Giáo dục 04/04/2021 13:42
aa
TTTĐ - Thông qua một loạt hội thảo trực tuyến và các cuộc phỏng vấn, diễn đàn sẽ mời các học giả đến từ 10 nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, để thảo luận về những thách thức và thực tiễn trong việc giảng dạy trực tuyến trong thời kỳ dịch Covid-19.
"Học bổng trực tuyến" tặng học sinh THPT 10 tỉnh, thành phố Thí sinh được đăng ký xét tuyển đại học trực tuyến Dạy và học trực tuyến ở huyện “vùng sâu, vùng xa” của Thủ đô Hà Nội: Nhiều sáng tạo để vượt khó khăn Bố mẹ chật vật khi con ở nhà học trực tuyến
TS. Tô Hồng Nam
Ảnh minh họa (Nguồn: TC TT&TT )

Trường Đại học Tasmania, Bang Tasmania, Australia sẽ tổ chức một diễn đàn trực tuyến quốc tế để chia sẽ những phương pháp hay nhất trong giảng dạy trực tuyến cho hơn 300 giảng viên thuộc nhiều chuyên ngành khác nhau đến từ các trường đại học, cao đẳng ở 10 nước Đông Nam Á.

Dự án có tên “Diễn đàn học thuật Úc - ASEAN giáo dục trực tuyến trong thời kỳ Covid-19 và hậụ Covid-19”, được tài trợ bởi chính phủ Úc thông qua Hội đồng Úc và Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) thuộc Sở Ngoại giao và Thương mại Úc.

Thông qua một loạt hội thảo trực tuyến và các cuộc phỏng vấn, diễn đàn sẽ mời các học giả từ 10 nước Đông Nam Á trong đó có Việt Nam thảo luận những thách thức và thực tiễn giảng dạy trực tuyến mà họ đã phải đối mặt do đại dịch Covid-19

Dự án được dẫn đầu với nhóm nghiên cứu thuộc trường Giáo dục của Đại học Tasmania. Trong đó có Tiến sĩ Tô Thị Vinh, Giáo sư Victoria Carrington, Giáo sư Sharon Fraser và Giáo sư Monica Cuskelly.

Trưởng ban dự án, tiến sĩ Tô Thị Vinh (Dr Vinh To) cho biết: Dịch Covid-19 đã buộc phần lớn các giảng viên ở Đông Nam Á lần đầu tiên chuyển sang giảng dạy trực tuyến một cách phổ biến. Đây là một thách thức lớn bởi các giảng viên đã quen với cách dạy học truyền thống.

Theo đó, dự án này nhằm mục đích nâng cao kỹ năng giảng dạy trực tuyến cho các học giả, giảng viên… của các nước ASEAN thông qua những chia sẻ của trường Đại học Tasmania về kinh nghiệm giảng dạy trực tuyến trong nhiều lĩnh như: Giáo dục, khoa học xã hội và nhân văn, công nghệ và thông tin, kinh tế và sức khỏe.

Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Tại các buổi hội thảo trực tuyến, các học giả, giảng viên đến từ các trường đại học ở khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam cũng sẽ được mời tham gia để chia sẻ phương pháp giảng dạy trực tuyến mà họ đã áp dụng trong thời kỳ Covid-19 ở chính ngôi trường của họ, cũng như các bài học kinh nghiệm được rút ra.

Tiến sĩ Tô Thị Vinh cho biết thêm, dự án còn hỗ trợ chính sách quan hệ quốc tế của Chính phủ Úc vì mục tiêu liên kết cộng đồng Úc và ASEAN, đặc biệt trong thời kỳ Covid-19, bằng cách thiết lập và thúc đẩy mối quan hệ giữa các giảng viên Úc - ASEAN và các trường Đại học ở ASEAN và Đại học Tasmania, Australia.

“Dự án cũng sẽ giúp trường Đại học Tasmania nhìn lại các khóa học trực tuyến quốc tế của trường để duy trì những thành tích xuất sắc mà trường đã đạt được và thực hiện những điều chỉnh cần thiết trong tương lai, để tối đa hoá tiềm năng giáo dục của trường Đại học Tasmania”, Tiến sĩ Tô Thị Vinh chia sẻ.

Được biết, dự án sẽ chính thức bắt đầu vào tháng 6/2021 với các vòng hội thảo trực tuyến diễn ra vào tháng 6 và tháng 9 dành cho hơn 300 học giả đến từ Úc và 10 nước Đông Nam Á trong đó có Việt Nam.

Các giảng viên ở Việt Nam và Đông Nam Á thuộc các chuyên ngành giáo dục, khoa học xã hội và nhân văn, công nghệ và thông tin, kinh tế và sức khoẻ được mời đăng ký tham gia diễn đàn tại địa chỉ: https://australiaasean.org/asean-information-and-consent/

Thông tin về dự án bằng tiếng Anh: https://australiaasean.org/; Thời hạn đăng ký cuối cùng là ngày 30/4/2021.

Đọc thêm

Trường Trung cấp Hồng Hà tuyển sinh nhiều ngành công nghệ Giáo dục

Trường Trung cấp Hồng Hà tuyển sinh nhiều ngành công nghệ

TTTĐ - Nắm bắt xu hướng việc làm trong tương lai, Trường Trung cấp Hồng Hà vừa thông báo tổ chức tuyển sinh, trong đó có 4 mã ngành nổi bật là: Công nghệ ô tô, Công nghệ thông tin, Quản lý doanh nghiệp và Tài chính - Ngân hàng.
Khoảng 5 nghìn học sinh có thêm cơ hội vào lớp 10 THPT công lập Giáo dục

Khoảng 5 nghìn học sinh có thêm cơ hội vào lớp 10 THPT công lập

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cố gắng tăng tỉ lệ học sinh được tuyển vào lớp 10 của các trường trung học phổ thông công lập từ khoảng 64% trở lên, tăng khoảng 3-4% so với năm học trước. Với tỷ lệ tăng như vậy đồng nghĩa với việc có thêm 5.000-5.500 học sinh có cơ hội vào trường công lập
Top 20 trường THPT có điểm trung bình khảo sát lớp 12 cao nhất Giáo dục

Top 20 trường THPT có điểm trung bình khảo sát lớp 12 cao nhất

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội vừa thông báo kết quả kiểm tra khảo sát chất lượng học sinh lớp 11 và lớp 12.
Phòng Văn hóa Việt - Trung mở rộng cơ hội giao lưu văn hóa Giáo dục

Phòng Văn hóa Việt - Trung mở rộng cơ hội giao lưu văn hóa

TTTĐ - Việc xây dựng không gian văn hóa Việt - Trung là dấu ấn quan trọng của trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam trong mở rộng cơ hội giao lưu văn hóa để giúp học sinh vừa nuôi dưỡng bản sắc dân tộc, vừa có khả năng hội nhập quốc tế.
Học sinh THPT Việt Đức được chọn thi khoa học kỹ thuật quốc tế Giáo dục

Học sinh THPT Việt Đức được chọn thi khoa học kỹ thuật quốc tế

TTTĐ - Đề tài của nhóm học sinh trường THPT Việt Đức được lựa chọn tham dự cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật quốc tế dành cho học sinh năm 2025 tổ chức tại Hoa Kỳ.
Hà Nội: Gần 32% bài khảo sát lớp 12 có điểm dưới trung bình Giáo dục

Hà Nội: Gần 32% bài khảo sát lớp 12 có điểm dưới trung bình

TTTĐ - Gần 32% số bài thi khảo sát lớp 12 của Hà Nội dưới điểm trung bình. Trong đó, hơn 31.000 bài thi dưới 3 điểm, gần 5.000 bài thi từ 1 điểm trở xuống.
Phát triển Trường Đại học Y Hà Nội thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia Giáo dục

Phát triển Trường Đại học Y Hà Nội thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia

TTTĐ - Phó Thủ tướng Lê Thành Long vừa ký Quyết định số 714/QĐ-TTg phê duyệt Đề án “Phát triển Trường Đại học Y Hà Nội thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia thuộc nhóm hàng đầu châu Á".
Hà Nội tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập Giáo dục

Hà Nội tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập

TTTĐ - Chiều 8/4, theo thông tin từ lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, năm học mới 2025-2026, Hà Nội dự kiến tăng tỷ lệ học sinh trúng tuyển vào lớp 10 THPT công lập với mức 64%, cao hơn các năm học trước.
Hà Nội cam kết chấm dứt cảnh phụ huynh xếp hàng nộp hồ sơ Giáo dục

Hà Nội cam kết chấm dứt cảnh phụ huynh xếp hàng nộp hồ sơ

TTTĐ - Chiều 8/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức hội nghị hướng dẫn xét tốt nghiệp THCS năm học 2024-2025; hướng dẫn tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, 6 và 10 năm học 2025-2026; hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025.
Hướng nghiệp cho học sinh trong kỷ nguyên AI Giáo dục

Hướng nghiệp cho học sinh trong kỷ nguyên AI

TTTĐ - Đây đang là thời điểm nước rút để học sinh lớp 12 đưa ra lựa chọn ngành nghề cho tương lai. Sự xuất hiện của AI và quá trình chuyển đổi số đang khiến một số ngành nghề truyền thống có nguy cơ bị thay thế; tiêu chí tuyển dụng ngày càng khắt khe. Trong bối cảnh này, việc lựa chọn ngành nghề không thể chỉ dựa vào sở thích mà cần tính đến cả khả năng thích ứng cao với thị trường. Mùa tuyển sinh 2025 với nhiều tổ hợp mới mở ra cơ hội nhưng cũng thách thức cho thí sinh trong định hướng nghề nghiệp.
Xem thêm