Ứng dụng công nghệ 3D tại Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu 2024
Những con số ấn tượng tại Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh 2023 Hơn 200 doanh nghiệp tham dự Hội chợ quốc tế hàng công nghiệp Việt Nam 2023 |
Sáng 22/2, Sở Công thương TP Hồ Chí Minh đã có thông tin về Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu năm 2024 sẽ diễn ra vào đầu tháng 5 tới.
Theo đó, sự kiện sẽ tổ chức từ ngày 8 - 11/5 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7 với sự tham gia của khoảng 450 gian hàng, tăng gấp đôi số lượng gian hàng so với năm 2023.
Các gian hàng tham gia sẽ trưng bày sản phẩm đến từ các doanh nghiệp xuất khẩu tiêu biểu, có uy tín, thương hiệu trên thị trường như: Nông sản, cao su, nhựa, điện tử, cơ khí, thủy hải sản, đồ gỗ và mỹ nghệ, thực phẩm, đồ uống, dệt may, giày da và túi xách, nhóm ngành xuất khẩu khác, dịch vụ hỗ trợ và nhiều chuỗi sự kiện có ý nghĩa quan trọng...
![]() |
Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu là sự kiện quốc tế quy mô lớn tại TP Hồ Chí Minh, đóng góp tích cực vào hoạt động giao thương giữa thành phố và bạn bè quốc tế (Ảnh minh họa) |
Điểm mới của hội chợ năm nay là sẽ tổ chức các sự kiện diễn đàn, hội nghị hỗ trợ xuất khẩu xoay quanh các chủ đề tăng trưởng xanh, sử dụng nguồn nguyên liệu sạch, năng lượng tái tạo, năng lượng mới, thực hiện chuyển đổi số... Đồng thời, nêu cao vai trò các hội ngành nghề thông qua các nội dung của hội nghị do các hội chủ động đăng ký.
Cùng với đó, các đơn vị tham gia sẽ được gặp gỡ giao thương B2B (gặp gỡ giữa các doanh nghiệp) để các nhà quản lý, các doanh nghiệp, các hiệp hội trao đổi đề xuất các cơ chế chính sách nhằm thúc đẩy xuất khẩu.
Tổ chức các đoàn tham quan nhà máy, xí nghiệp, vùng nguyên liệu và vùng sản xuất nhằm tạo điều kiện để doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu đến các đoàn khách hàng quốc tế rõ hơn, cụ thể hơn về hoạt động sản xuất kinh doanh, tìm kiếm đối tác, phát triển thị trường.
Đặc biệt, hội chợ năm nay sẽ lần đầu ứng dụng công nghệ 3D vào các hoạt động phục vụ người tham gia như: Hệ thống check-in trực tuyến giúp các đơn vị dễ dàng đăng ký, chủ động thời gian tham quan; hệ thống công bố sơ đồ, gian hàng trực tuyến để các đơn vị dễ dàng lựa chọn vị trí và có phương hướng tiếp cận đối tượng khách hàng phù hợp; scan công nghệ 3D toàn bộ sự kiện để thực hiện triển lãm trực tuyến 365 ngày giới thiệu các gian hàng sản phẩm xuất khẩu tiêu biểu và đưa lên nền tảng trực tuyến nhằm quảng bá đến các thị trường nước ngoài, kết nối người mua - người bán 24/24.
Ban tổ chức kỳ vọng, sự kiện sẽ tạo cơ hội và là cầu nối giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các đoàn khách hàng quốc tế, là điểm đến, lựa chọn hàng đầu khi các nhà nhập khẩu, các tập đoàn lớn đến với Việt Nam.
Năm 2023, Diễn đàn, Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu lần thứ 1 đã diễn ra trong 4 ngày (25 - 28/5) tại SECC Quận 7 với chủ đề “Đẩy mạnh liên kết hướng đến xuất khẩu Xanh”. Sự kiện thu hút khoảng 9.244 lượt khách tham quan, trong đó, khoảng 306 đoàn khách quốc tế đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ như: Mỹ, Nga, Anh, Ấn Độ, Úc, Mexico, Hàn Quốc, Trung Quốc, Campuchia, Malaysia, Myanmar... đến tìm hiểu, gắn kết, tìm kiếm cơ hội hợp tác. Song song đó tại sự kiện đã có hơn 500 lượt kết nối giao thương giữa các tập đoàn quốc tế và các doanh nghiệp Việt Nam. |
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Khách tham quan đánh giá cao trải nghiệm iMuseum VFA của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam

Bệnh viện công của Hà Nội thấy rõ tiện ích khi đưa chuyển đổi số vào khám, chữa bệnh

Công bố thành lập 3 mạng lưới đổi mới sáng tạo và chuyên gia ngành công nghệ chiến lược

Ứng dụng số hóa quản lý ký túc xá: Sinh viên tiện lợi, ban quản lý tối ưu thời gian

Phát triển bền vững báo chí cần công nghệ "Make in Vietnam"

Nghị quyết 57 tạo thời cơ vàng cho báo chí phát triển đột phá

Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng dự lễ khai trương Bảo tàng Vũ trụ Việt Nam

Học viện AI Việt Nam - mô hình hợp tác tiêu biểu giữa "3 nhà"

Doanh nghiệp ứng dụng AI dạy ngoại ngữ, rút ngắn khoảng cách vùng miền, giảm chi phí
