Tag

Valentine's Day: "Dân FA" rộn ràng thả thính

Nhịp sống trẻ 14/02/2020 14:26
aa
TTTĐ - Valentine’s Day là ngày đặc biệt với các đôi tình nhân và là nỗi “ác mộng” đối với những người còn độc thân (FA). Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ cho rằng, FA không hẳn buồn mà họ sẽ có thời gian làm được nhiều việc hơn thay vì đi chơi với người yêu.

Valentine's Day:

Lễ Valentine không chỉ dành cho các cặp tình nhân mà các bạn đang FA cũng có thể lên kế hoạch gặp gỡ, giao lưu

Bài liên quan

Giới trẻ thích thú với Zalo tự tạo chứng nhận độc đáo mùa Valentine

Thị trường quà tặng Valentine ảm đạm trước dịch Covid-19

Spotify: John Legend là “Huyền thoại tình yêu” trong mùa Valentine năm nay

Mùa dịch do virus Corona: Bi hài chuyện ngày lễ tình nhân

Chiến lược khởi nghiệp mùa Valentine

Lễ Valentine tôn vinh tình yêu đôi lứa nhưng không có nghĩa là ngày bất hạnh của các FA. Một mình đâu có nghĩa là bạn không được lãng mạn. Đây là dịp để chúng ta có thời gian hơn bên gia đình, bạn bè, chăm sóc bản thân…

So với những bạn có người yêu thì "dân FA" được tự do thả thính mà không bị giám sát hay xảy ra ghen tuông từ bất kỳ ai.

Bạn trẻ Đỗ Quyên (25 tuổi, ở Hà Nội) tâm sự: “FA cũng lâu rồi nên ngày Valentine với mình cũng giống như ngày bình thường. Mặc dù nhìn bạn bè có người yêu tặng quà, đưa đi chơi cũng cảm thấy có chút chạnh lòng nhưng mình không quá vội trong việc tìm đối tượng yêu đương. Theo mình, FA cũng có rất nhiều điều thú vị, chúng ta sẽ có quyền tự do thả thính mà không bị bất kì ai kiểm soát hay ghen tuông. Bên cạnh đó, mỗi người có thể nhân lúc chưa có người yêu mà tụ tập hội FA, tranh thủ ở bên gia đình và thưởng cho bản thân những món quà yêu thích...”.

Đồng quan điểm, bạn trẻ Quốc Hải (22 tuổi, ở Vĩnh Phúc) cho biết, đối với những bạn có người yêu thì khi "crush" một ai đó cũng chỉ có thể giữ trong lòng. Với những bạn FA thì sao, ngày Valentine sẽ cơ hội để cho chúng ta có dịp tỏ tình với người mình thầm thương trộm nhớ.

Quốc Hải cũng chia sẻ: “Em và "crush" quen nhau từ khi tham gia câu lạc bộ tình nguyện ở trường Đại học Thương Mại, đến nay cũng được 6 tháng rồi. Nhân dịp Valentine, em quyết định tỏ tình với bạn ấy. Dù kết quả như thế nào thì em cũng cảm thấy đây là một kỷ niệm đáng nhớ và chỉ những người độc thân mới có thể trải nghiệm trong ngày này”.

Đi xem phim cũng là lựa chọn của nhiều bạn đang FA trong ngày Valentine
Đi xem phim cũng là lựa chọn của nhiều bạn đang FA trong ngày Valentine

Dù có chuyện gì xảy ra, gia đình vẫn luôn mở rộng vòng tay đón bạn trở về. Trong bất kỳ trường hợp nào thì việc dành thời gian chăm sóc gia đình của mình cũng không hề lãng phí, bạn trẻ Phạm Châu (25 tuổi, ở Thanh Hóa) chia sẻ.

"Ngày Valentine được thư giãn bên gia đình và ngồi “nghiền” một bộ phim yêu thích là em thấy tuyệt nhất. Trước đây, khi có người yêu, lúc nào em cũng phải chuẩn bị quà trước đó cả tuần, nghĩ xem hôm đó đi đâu, mặc gì… Bây giờ cảm giác được ở bên gia đình, bạn bè thư giãn, tranh thủ làm những điều mình thích, em mới thấy là FA không hề buồn như nhiều người vẫn nghĩ", Phạm Châu bày tỏ.

Nhiều bạn trẻ còn FA cho rằng, ngày Valentine các đôi tình nhân cùng đi chơi và tặng quà cho nhau là lẽ thường tình. Bởi vậy, những ai chưa có người yêu thì tự cảm thấy may mắn vì sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí.

Bên cạnh đó, nhân lúc chưa có người yêu, các bạn trẻ có thể tổ chức những bữa tiệc độc thân vui vẻ để gặp mặt nhau. Điều đó giúp bạn bớt cảm giác cô đơn, cùng nhau thưởng thức những món ăn, đồ uống yêu thích và có thời gian tâm sự nhiều hơn.

Ngoài ra, các bạn FA cũng nhấn mạnh, chúng ta đang sống trong thời đại 4.0, nam nữ bình đẳng. Thay vì chờ được tặng quà, mỗi người có thể tự thưởng cho mình một buổi shopping, mua sắm những món đồ yêu thích, đi du lịch trải nghiệm hoặc tham gia tình nguyện để có thêm nhiều kỷ niệm ý nghĩa.

Đọc thêm

239 đội hình tình nguyện đến địa bàn khó khăn trong “Mùa hè xanh” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

239 đội hình tình nguyện đến địa bàn khó khăn trong “Mùa hè xanh”

TTTĐ - 239 đội hình với sự tham gia của 12.389 tình nguyện viên từ các trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn Thủ đô sẽ đến với những địa phương khó khăn trong Chiến dịch “Mùa hè xanh” 2024. Các đội hình sẽ phát huy tinh thần phong trào “Ba Sẵn sàng” và “Hà Nội cùng cả nước, vì cả nước” để thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực.
Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi Đối thoại với Thanh niên

Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi

TTTĐ - Chiều 2/7, trong khuân khổ Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Thanh Oai, lãnh đạo huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã tổ chức đối thoại với đoàn viên, thanh niên và thiếu nhi để kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách phát triển tuổi trẻ trong thời gian tới.
Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên...

TTTĐ - Ngày 2/7, 169 đại biểu chính thức đại diện cho gần 20.000 hội viên, thanh niên từ các cơ sở Đoàn - Hội đã tụ hội dự khai mạc Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Thanh Oai (Hà Nội) lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tự hào một dải non sông... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào một dải non sông...

TTTĐ - Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, các cấp bộ Đoàn, Hội từ Trung ương đến địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa rộng rãi tới các tầng lớp Nhân dân và toàn xã hội, đặc biệt đối với đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future Camera 360 trẻ

Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future

TTTĐ - 90 đại diện thanh niên truyền cảm hứng đến từ 45 quốc gia đã tập trung tại Hội đồng Anh tại Luân đôn để thảo luận các chủ đề hướng tới tương lai – một thế giới phát triển bền vững.
Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện” Bản tin công tác Đội

Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện”

TTTĐ - Hơn 500 thiếu nhi được trải nghiệm không gian vui chơi cùng sắc màu, tô vẽ để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích và tham gia cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.
Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố

TTTĐ - Biểu trưng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được thiết kế cách điệu số La Mã VIII bằng những hình khối đan xen, tạo hiệu ứng thị giác không gian đa chiều, tượng trưng cho sự chuyển động của nhịp sống chuyển đổi số mà thanh niên là lực lượng nòng cốt.
Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT 2024, thể hiện tinh thần "Chung tay sẻ chia - Tiếp sức thí sinh".
Xem thêm