Tag

Vận động ra mồ hôi nhiều cần bổ sung những khoáng chất nào?

Thể thao 24/05/2018 14:00
aa
TTTĐ - Khi vận động hay chơi thể thao ra mồ hôi, nhiều người vẫn có thói quen uống nước lọc để bù lượng nước đã mất đi. Nhưng thực chất nước lọc không thể giúp bù lại các muối khoáng như Potassium (K+), Sodium (Na+), Chloride (Cl)… khiến cơ thể vận động kém bền, nhanh đuối sức.

Vận động ra mồ hôi nhiều cần bổ sung những khoáng chất nào?

Không chỉ người tập thể thao hằng ngày rèn luyện sức khỏe mà cả những vận động viên chuyên nghiệp cũng lầm tưởng khi chơi thể thao chỉ cần uống nước lọc là đủ.

Trong suốt quá trình vận động, hay khi chơi thể thao, bạn sẽ thấy hiện tượng rõ rệt nhất là cơ thể đổ mồ hôi đầm đìa. Mồ hôi ra nhiều khiến cơ thể bị hao hụt không chỉ nước mà cả một lượng lớn muối khoáng như natri, kali, clo... Nếu không được tiếp các chất này kịp thời, cơ thể sẽ nhanh chóng mệt mỏi.


Vận động ra mồ hôi nhiều cần bổ sung những khoáng chất nào?
Trong quá trình vận đông, cơ thể đổ mồ hôi nhiều làm mất các khoáng chất thiết yếu

Nhưng không nhiều người biết được điều này nên chỉ có thói quen uống nước lọc. Uống nước lọc chỉ bù được nước, không những thế, nếu uống quá nhiều sẽ làm loãng nồng độ muối khoáng trong cơ thể, không những không cải thiện tình trạng đuối sức mà còn dẫn đến xóc hông, nặng bụng.

Cũng theo ý kiến của Thạc sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thị Hải, nguyên Giám đốc Trung tâm Khám tư vấn dinh dưỡng quốc gia cho biết người chơi thể thao hay vận động nếu uống nước thì chỉ mới bù nước, các chất muối khoáng cần thiết cho vận động chưa được bù đắp, nên cơ thể vẫn còn kém bền bỉ. Bác sĩ Hải cũng đưa ra lời khuyên những người chơi thể thao hay vận động nên lựa chọn các loại nước nước vận động có chứa muối khoáng để bù đắp thì mới bền bỉ hoạt động liên tục được.

Ưu điểm của nước uống vận động là bù đắp cả hai yếu tố cần thiết là bù nước và bù muối khoáng. Nước uống vận động không có gas, có lượng muối khoáng đầy đủ nên có thể uống nhiều cùng lúc. Khi chơi thể thao nhất thiết phải có nước uống vận động mới duy trì được phong độ và sự bền bỉ.

Nước uống vận động phù hợp tất cả những những người vận động trong các hoạt động hàng ngày, khi chơi thể thao, không phân biệt vận động viên chuyên nghiệp hay nghiệp dư. Khi thi đấu, tập luyện hay chơi thể thao hằng ngày đều dùng được.

Trong sản phẩm nước uống vận động bù đắp muối khoáng có lợi cho sức khỏe trên thị trường thì nước uống vận động Number 1 Active Chanh Muối đang được rất nhiều người ưa chuộng.


Vận động ra mồ hôi nhiều cần bổ sung những khoáng chất nào?
Number 1 Active Chanh Muối giúp bù nước bù khoáng cho cơ thể

Công dụng của nước uống vận động Number 1 Active Chanh Muối là giúp cân bằng điện giải, bổ sung nước và khoáng cần thiết cho cơ thể như Potassium (K+), Sodium (Na+), Chloride (Cl)… giúp duy trì sự bền bỉ và có kết quả cao khi tập luyện, thi đấu hoặc đơn giản là làm tốt các công việc hằng ngày. Do đó, nên bổ sung nước uống vận động Number 1 Active Chanh Muối mỗi ngày và trong suốt quá trình vận động.

Ngoài ra, thức uống này được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại khép kính hoàn toàn, đảm bảo về an toàn vệ sinh thực phẩm cho người sử dụng. Đặc biệt, thức uống này có vị chanh muối thơm ngon, chua chua mặn mặn nên khá quen thuộc với khẩu vị của người dân Việt Nam.


Tin liên quan

Đọc thêm

Giải bóng đá 7 người Vô địch Quốc gia Bia Saigon Cup 2024 khởi tranh ngày 12/5 Bóng đá

Giải bóng đá 7 người Vô địch Quốc gia Bia Saigon Cup 2024 khởi tranh ngày 12/5

TTTĐ - Hòa cùng không khí lễ hội của cộng đồng yêu bóng đá ở các nơi, Giải bóng đá 7 người Vô địch Quốc gia Bia Saigon Cup 2024 (VPL-S5) (Vietnam Premier League - Season 5) chính thức khởi động bởi Công ty Cổ phần Bóng đá Việt (VietFootball) phối hợp cùng Bia Saigon, thương hiệu dẫn đầu của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO).
Bình Thuận: Sôi động Festival chèo thuyền SUP tại đảo Phú Quý Thể thao

Bình Thuận: Sôi động Festival chèo thuyền SUP tại đảo Phú Quý

TTTĐ - Lễ hội Festival chèo thuyền SUP tại đảo Phú Quý nhằm quảng bá, kích cầu phát triển du lịch biển đảo, với sự tham gia của các động viên trong nước và quốc tế.
Giải Bóng đá U13 toàn quốc Yamaha Cup chính thức khởi động Bóng đá

Giải Bóng đá U13 toàn quốc Yamaha Cup chính thức khởi động

TTTĐ - Giải Bóng đá U13 toàn quốc Yamaha Cup năm 2024 do Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng (TNTP&NĐ) phối hợp cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức đã chính thức khởi động.
Huấn luyện viên Kim Sang-sik chính thức dẫn dắt Đội tuyển Việt Nam Bóng đá

Huấn luyện viên Kim Sang-sik chính thức dẫn dắt Đội tuyển Việt Nam

TTTĐ - Sau thời gian tìm hiểu và rà soát hồ sơ các ứng cử viên tiềm năng cho chức danh huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Nam và Đội tuyển U23 Quốc gia Việt Nam, ngày 3/5, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và ông Kim Sang-sik (quốc tịch Hàn Quốc) đã đạt được những thỏa thuận chung trong bản hợp đồng có thời hạn 02 năm (từ 1/5/2024 đến 31/3/2026).
Hàng trăm vận động viên tranh tài giải bơi biển và đua SUP Thể thao trong nước

Hàng trăm vận động viên tranh tài giải bơi biển và đua SUP

TTTĐ - Giải bơi biển và giải đua SUP “Vượt sóng mùa hè Đà Nẵng 2024” thu hút hơn 300 vận động viên trong nước và quốc tế tham gia tranh tài.
Sôi nổi Giải đua thuyền truyền thống tỉnh Bình Dương năm 2024 Thể thao trong nước

Sôi nổi Giải đua thuyền truyền thống tỉnh Bình Dương năm 2024

TTTĐ - Nhằm chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024). Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức giải đua thuyền truyền thống tỉnh Bình Dương năm 2024.
Gia Việt đăng quang đầy cảm xúc Bóng đá

Gia Việt đăng quang đầy cảm xúc

TTTĐ - Ngày 27/4, với chiến thắng nghẹt thở ở loạt sút luân lưu trước EOC, Gia Việt đã trở thành nhà vô địch Mansion Sports Cup 2024 khu vực Hà Nội.
Trao thưởng Chặng 20 Giải đua xe đạp toàn quốc Nhịp sống phương Nam

Trao thưởng Chặng 20 Giải đua xe đạp toàn quốc

TTTĐ - Giải Cúp Truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 vừa được kết thúc chặng 20 tại TP Thủ Dầu Một, Bình Dương với giải nhất thuộc về vận động viên Nguyễn Văn Nhã (Quân Khu 7).
Gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài Thể thao trong nước

Gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài

TTTĐ - Đại hội Thể thao học sinh Thành phố Hồ Chí Minh - Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024 – Môn Vovinam Việt võ đạo - Cúp Nestlé MILO lần thứ VII vừa chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Phú Thọ (Quận 11, TP.HCM), thu hút gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài.
Hào hứng giải đấu thể thao ngày cuối tuần ở Thủ đô Thể thao trong nước

Hào hứng giải đấu thể thao ngày cuối tuần ở Thủ đô

TTTĐ - Giải tennis và Pickle ball đã diễn ra trong 2 ngày 20 và 21/4 với những trận đấu sôi nổi và hấp dẫn tại cụm sân Tennis 182 Đình Thôn (Mỹ Đình, Hà Nội) quy tụ nhiều vận động viên tham gia, tranh tài.
Xem thêm