Tag

Vận động viên Nguyễn Thị Cẩm Nhi nhận học bổng từ phòng khám ACC

Tin Y tế 12/12/2022 17:32
aa
TTTĐ - Nhằm góp phần phát triển tài năng thể thao quốc gia, Phòng khám ACC - Chuyên khoa Trị liệu thần kinh cột sống đã trao học bổng cho vận động viên (VĐV) Pencak Silat Nguyễn Thị Cẩm Nhi trong 3 năm học tại trường Đại học Thể dục thể thao TP HCM, kể từ năm 2020-2023, với tổng giá trị là 35 triệu đồng.
Bệnh viện FV chính thức sở hữu hệ thống phòng khám ACC Bệnh viện FV chính thức sở hữu hệ thống phòng khám ACC
Cẩm Nhi đang trị liệu với chuyên viên vật lý trị liệu phục hồi chức năng tại Phòng khám ACC
Cẩm Nhi được trị liệu với chuyên viên vật lý trị liệu phục hồi chức năng tại Phòng khám ACC

Bằng tài năng vượt trội cùng sự quyết tâm cao, VĐV Nguyễn Thị Cẩm Nhi đã đạt nhiều thành tích cao trong thi đấu, gần nhất khi mang về cho Tổ quốc HCV Giải vô địch Pencak Silat châu Á lần thứ VI vào tháng 10/2022 diễn ra tại Ấn Độ và HCV tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX/2022 cho đoàn thể thao An Giang vào tháng 12/2022. Với những cống hiến to lớn cho thể thao nước nhà Cẩm Nhi xứng đáng nhận được sự quan tâm khích lệ của cả nước để tiếp tục chinh phục các đỉnh cao mới trên đấu trường quốc tế.

Được Bộ y tế cấp phép hoạt động từ 2006, Phòng khám ACC là đơn vị y tế áp dụng phương pháp Trị liệu thần kinh cột sống Chiropractic đầu tiên tại Việt Nam. Phòng khám ACC chuyên điều trị các bệnh lý cơ xương khớp và chấn thương thể thao an toàn và hiệu quả mà không dùng thuốc hoặc phẫu thuật. Bên cạnh đó, Phòng khám ACC rất tích cực tham gia tài trợ cho nhiều sự kiện thể thao uy tín tại Việt Nam, ví dụ: Giải Bóng đá U21 quốc tế báo Thanh Niên 2016, Giải Golf và Tennis báo Thanh Niên 2016, các giải Marathon Ironman Đà Nẵng, Sapa Marathon, Dalat Ultrail, HCM Marathon, Techcombank Mararthon… Phòng khám ACC là địa chỉ tin cậy cho nhiều vận động viên thể thao chuyên nghiệp cũng như nghiệp dư khắp cả nước.

Bác sĩ ACC đang kiểm tra cột sống cổ của Cẩm Nhi
Bác sĩ ACC kiểm tra cột sống cổ của Cẩm Nhi

Bên cạnh việc tài trợ học bổng 3 năm đại học cho Cẩm Nhi 3 năm học (từ năm 2020 đến năm 2023) tại Đại học Thể dục Thể thao TP HCM, ACC còn hỗ trợ Cẩm Nhi được thăm khám và điều trị chấn thương thể thao với bác sĩ trị liệu thần kinh cột sống trong quá trình luyện tập và thi đấu. Tại ACC, vận động viên không chỉ được bác sĩ kiểm tra sức khỏe cơ xương khớp toàn diện trước khi thi đấu, kiểm tra vận động để giúp vận động viên tối ưu vận động của cơ thể nhằm tăng hiệu suất thi đấu, hạn chế chấn thương trong quá trình thi đấu. Nếu có chấn thương thì vận động viên rất yên tâm điều trị tại ACC vì phương pháp điều trị là trị liệu thần kinh cột sống (nắn chỉnh xương khớp) kết hợp vật lý trị liệu - phục hồi chức năng mà không cần dùng thuốc.

Cụ thể, chiếu tia laser thế hệ thứ IV là loại tia có bước sóng rộng và cường độ mạnh nhất hiện nay, với khả năng kích thích sâu đến các mô xương, giúp tái tạo tế bào và chữa đau hiệu quả. Sóng xung kích Shockwave là thiết bị đa năng được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như chấn thương chỉnh hình, vật lý trị liệu, y khoa thể thao… Sóng xung kích Shockwave đã được nhiều bệnh viện ở các nước tiên tiến sử dụng giúp đẩy nhanh tiến độ hồi phục, chữa các cơn đau cấp và mãn tính mà không cần phẫu thuật hay sử dụng thuốc giảm đau. Bên cạnh đó, chương trình phục hồi chức năng Pneumex (Mỹ) cũng được nhiều vận động viên lựa chọn vì giúp giảm áp cột sống, tăng cường sức mạnh khớp gối và cân bằng dáng đi.

Cẩm Nhi đang tư vấn khám cơ xương khớp tại phòng khám ACC
Cẩm Nhi đang tư vấn khám cơ xương khớp tại phòng khám ACC

Với tinh thần đồng hành cùng thế hệ vàng của thể thao Việt Nam, ACC đang tài trợ học bổng trường Đại học Thể dục Thể Thao TP HCM cho kình ngư Ánh Viên (từ năm 2021 đến năm 2024) và đang tài trợ việc chăm sóc và điều trị chấn thương thể thao các vận động viên quốc gia và chuyên nghiệp như: VĐV Nguyễn Thùy Linh (Tay vợt nữ số 1 Việt Nam môn cầu lông), VĐV Thanh Vũ (Vô địch nữ 3 môn phối hợp SwissUltra 2022), VĐV Stephen Nguyễn (Bóng rổ), VĐV Trần Thị Linh (HCV Boxing tại Seagames 31), Cầu thủ Gramoz Kurtaj (Bóng đá)…

Đọc thêm

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế ra thông báo 2980/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng.
Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân Tin Y tế

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân

TTTĐ - Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, giảm tỷ lệ các bệnh gây mù lòa, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.
Nâng cao hiệu quả công tác dân số Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả công tác dân số

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 21/6 đến ngày 28/6), toàn thành phố ghi nhận 84 ca mắc sốt xuất huyết; ghi nhận 30 ca mắc tay chân miệng, giảm 17 ca so với tuần trước.
Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi Tin Y tế

Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã ban hành Chỉ thị về tăng cường chăm sóc sức khỏe trẻ em nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi.
Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng Tin Y tế

Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng

TTTĐ - Hiện tại cả nước ta có khoảng gần 2.000 trẻ được chẩn đoán đái tháo đường tuýp 1. Do đó, Bộ Y tế đã xây dựng Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị đái tháo đường tuýp 1.
Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô Tin Y tế

Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô

TTTĐ - Phát biểu tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 thực hiện Đề án 06; đánh giá kết quả thí điểm lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, cấp Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID và công bố vận hành một số ứng dụng, nền tảng của Đề án 06 trên địa bàn TP Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã đánh giá cao những thành công của Hà Nội.
Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2% Tin Y tế

Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội công bố kết quả khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người bệnh quý II năm 2024 với tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%; tỷ lệ hài lòng ở bệnh nhân nội trú là 96,63%, người bệnh ngoại trú là 96,74%.
Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân Tin Y tế

Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân

TTTĐ - Bộ Y tế đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố và các Bộ, ngành, đoàn thể và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân và Phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân.
Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore Tin Y tế

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân mắc virus ăn thịt người Whitmore có tiền sử đái tháo đường nặng.
Xem thêm