Tag

Văn nghệ sĩ, phóng viên trẻ hiến kế cho Đoàn

Đối thoại với Thanh niên 15/03/2022 15:06
aa
TTTĐ - Ngày 15/3, Trung ương Đoàn tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý, hiến kế của các phóng viên, biên tập viên trẻ, văn nghệ sĩ, vận động viên trẻ, người nổi tiếng có ảnh hưởng trong giới trẻ để xây dựng dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Ra mắt tổ chức Đoàn khu chung cư Nam Thăng Long I - The Legend Sinh viên Thủ đô quyết tâm phát huy tinh thần đổi mới sáng tạo, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh

Dự và chủ trì hội nghị có Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy; Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn Nguyễn Thái An.

Đồng hành, trang bị kỹ năng cho thanh niên

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy nhấn mạnh, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII sẽ diễn ra vào tháng 12 năm nay có nhiệm vụ tổng kết, đánh giá những kết quả đã đạt được trong 5 năm vừa qua và đề phương hướng, nhiệm vụ trong 5 tới.

Trong đó, việc xác định 5 năm tới sẽ làm gì hết sức quan trọng. Tiểu ban Nội dung đã xây dựng dự thảo văn kiện lần 2. Trung ương Đoàn cũng tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý của các lực lượng khác nhau: Cựu cán bộ Đoàn, học sinh, sinh viên, công nhân viên chức...

Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn phát biểu tại hội nghị
Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn phát biểu tại hội nghị

Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn cho biết, tại hội nghị lần này, Ban Bí thư Trung ương Đoàn kỳ vọng được nghe ý kiến đóng góp liên quan đến mảng văn hóa, thể dục thể thao, đời sống tinh thần của giới trẻ. Đặc biệt, trong 5 năm tới, tổ chức Đoàn cần quan tâm, làm gì, để đồng hành với thanh niên? Bên cạnh đó, tổ chức Đoàn cần làm gì cho văn nghệ sĩ, nhất là đề xuất các cơ chế, chính sách cho văn nghệ sĩ, phóng viên, biên tập viên trẻ?

Tại hội nghị, nhà báo Phan Linh, báo Nhân Dân bày tỏ sự đồng tính, đánh giá cao nội dung dự thảo văn kiện. Đặc biệt, dự thảo dành hẳn một mục riêng để đánh giá vai trò của thanh niên trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Tuy nhiên, nhà báo Phan Linh đề xuất, văn kiện cần đề ra các giải pháp cụ thể hơn để phát huy và đồng hành với thế hệ gen Z.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Là người theo dõi công tác Đoàn nhiều năm, phóng viên Mai Xuân Tùng, báo Tiền Phong cho rằng, cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và chuyển đổi số vừa là cơ hội vừa là thách thức đối với thanh niên, nhất là trong tìm kiếm việc làm. Hiện nhiều ngành nghề truyền thống mất đi và xuất hiện thêm nhiều ngành nghề mới.

Vì vậy, tổ chức Đoàn cần giúp thanh niên có kỹ năng thích ứng, đặc biệt, tổ chức các hoạt động trang bị kỹ năng giúp người trẻ tránh lệ thuộc và nô lệ trước công nghệ.

Chống “nhạt Đoàn” từ nhỏ

Quan tâm và dành nhiều tình cảm cho các em thiếu nhi và tổ chức Đoàn, nghệ sĩ ưu tú Xuân Bắc cho rằng, ngay từ đội viên nếu không được nâng cao nhận thức về Đoàn thì sẽ bị “nhạt Đoàn”.

Nghệ sĩ ưu tú Xuân Bắc chia sẻ tại hội nghị
Nghệ sĩ ưu tú Xuân Bắc chia sẻ tại hội nghị

Nói riêng về nghệ thuật, nghệ sĩ Xuân Bắc cho rằng cần phải hướng đến giáo dục thiếu nhi trong việc quan tâm, tiếp cận, thưởng thức nghệ thuật, phát huy nét đẹp truyền thống.

Anh cũng đề nghị, Đoàn cần phát huy cao độ ảnh hưởng của văn nghệ sĩ, vận động viên tiên phong không chỉ về mặt chuyên môn mà còn lan tỏa cống hiến cho cộng đồng, xã hội.

"Cống hiến của các bạn không chỉ là thành tích, mà còn là ảnh hưởng mang tính tích cực, là vai trò của vận động viên, của việc tập luyện với sức khỏe cộng đồng nói chung. Chúng ta phải tập hợp, tạo được sức mạnh tổng hợp từ vận động viên, nghệ sĩ", Nghệ sĩ ưu tú Xuân Bắc nhấn mạnh.

Hoa hậu
Hoa hậu H’Hen Niê chia sẻ tại hội nghị

Tham gia góp ý kiến trực tuyến, Hoa hậu H’Hen Niê chia sẻ Đoàn cần quan tâm, hỗ trợ đối tượng thanh thiếu nhi ở vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, đẩy mạnh ngay từ trong môi trường trường học.

"Ở đồng bào dân tộc thiểu số, gia đình không phải là nơi để chia sẻ về hoài bão của các bạn. Gia đình chỉ nói về vấn đề việc làm, kết hôn sớm. Các bạn không có được môi trường để phát triển những điều đó", Hoa hậu H’Hen Niê chia sẻ.

Do đó, tổ chức Đoàn có thể tổ chức, hướng dẫn, giúp các bạn trẻ hun đúc tinh thần yêu nước, ước mơ hoài bão, rèn kỹ năng, trang bị các kiến thức cần thiết để bảo vệ bản thân ngay từ trong nhà trường.

Đọc thêm

An ninh mạng là “chiếc phanh” để chuyển đổi số nhanh, an toàn hơn Đối thoại với Thanh niên

An ninh mạng là “chiếc phanh” để chuyển đổi số nhanh, an toàn hơn

TTTĐ - An toàn, an ninh mạng là nội dung được nhiều bạn trẻ quan tâm tại chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, diễn ra sáng 26/3.
Thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số

TTTĐ - “Với sứ mệnh là chủ nhân tương lai, là rường cột của nước nhà, thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số Việt Nam, vì một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, phát triển”.
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Sáng 26/3, trong không khí sôi nổi của Tháng Thanh niên năm 2024, kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), Bộ Nội Vụ, Văn phòng Chính phủ, Trung ương Đoàn phối hợp tổ chức Chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, với chủ đề: "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số

TTTĐ - Sáng 26/3, đúng ngày kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt và đối thoại với thanh niên với chủ đề "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

TTTĐ - Bộ Nội vụ vừa ban hành kế hoạch tổ chức chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024 nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).
Lãnh đạo quận Hoàng Mai giải đáp băn khoăn cho bạn trẻ Đối thoại với Thanh niên

Lãnh đạo quận Hoàng Mai giải đáp băn khoăn cho bạn trẻ

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Quận uỷ Hoàng Mai, Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại giữa đồng chí Bí thư Quận ủy với đoàn viên, thanh niên quận Hoàng Mai năm 2024.
Giúp các em nhỏ ổn định về tâm lý, sức khỏe tinh thần Đối thoại với Thanh niên

Giúp các em nhỏ ổn định về tâm lý, sức khỏe tinh thần

TTTĐ - Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương chú trọng các hoạt động trải nghiệm, trang bị kỹ năng sống, chăm sóc sức khỏe tinh thần, tư vấn tâm lý, cung cấp kiến thức, kỹ năng để các em ứng phó với những thay đổi tâm sinh lý; nghiên cứu, triển khai mô hình “Trường học hạnh phúc” trong các cơ sở giáo dục…
Để phát huy “Cán bộ là gốc của mọi công việc”… Đối thoại với Thanh niên

Để phát huy “Cán bộ là gốc của mọi công việc”…

TTTĐ - Làm cách nào để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn là câu hỏi đặt ra của nhiều bạn trẻ tại Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức chiều 14/3.
Thêm nhiều “Đào, Phở và Piano” để giáo dục truyền thống Đối thoại với Thanh niên

Thêm nhiều “Đào, Phở và Piano” để giáo dục truyền thống

TTTĐ - “Em thấy rằng, các bạn trẻ Gen Z không phải không thích lịch sử, mà vấn đề là cần giáo dục lịch sử một cách trực quan hơn, phong phú hơn để phù hợp với cách tiếp cận của giới trẻ”.
Lý tưởng là kim chỉ nam cho hành động của thanh niên Nhịp sống trẻ

Lý tưởng là kim chỉ nam cho hành động của thanh niên

TTTĐ - Tại Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn”, chủ đề “Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức chiều 14/3, tại Đài Truyền hình Việt Nam đã có nhiều người đặt câu hỏi và được trả lời thấu đáo.
Xem thêm