Tag

VFC giành nhiều giải thưởng quan trọng tại lễ trao giải Cánh diều 2019

Văn hóa 13/05/2020 18:13
aa
TTTĐ - Giải thưởng "Cánh diều" năm 2019 vừa được trao tại trụ sở Hội Điện ảnh Việt Nam. Trung tâm sản xuất phim truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam (VFC) thắng lớn khi nhiều phim đã giành được nhiều giải thưởng quan trọng.

VFC giành nhiều giải thưởng quan trọng tại lễ trao giải Cánh diều 2019

Đạo diễn Nguyễn Danh Dũng giành giải Đạo diễn xuất sắc tại Cánh diều 2019

Bài liên quan

Giải thưởng Cánh diều 2013: Chật vật "liệu cơm gắp mắm"

Cánh diều 2014: “Diều vàng” vẫn chưa bay

Xem miễn phí 19 phim truyện tranh giải “Cánh diều 2016”

“Sài Gòn, anh yêu em” đoạt Cánh diều vàng 2016

Năm nay, Hội Điện ảnh dành bằng khen đặc biệt cho bộ phim "Những ngày không quên". Mặc dù không tham tranh giải Cánh diều 2019 nhưng bộ phim được sản xuất trong giai đoạn đặc biệt và tạo được những hiệu ứng xã hội, tuyên truyền tích cực.

Ở hạng mục phim truyền hình, giải thưởng quan trọng nhất, Cánh diều vàng cho bộ phim xuất sắc đã thuộc về bộ phim "Về nhà đi con". Đây là kết quả rất xứng đáng và được dự đoán trước bởi "Về nhà đi con" đã tạo được hiệu ứng rất tốt khi phát sóng và trước đó cũng đã giành nhiều giải thưởng.

Phim
Phim "Về nhà đi con" giành được nhiều giải thưởng và chiếm được cảm tình của khán giả suốt thời gian qua

Đạo diễn của bộ phim, NSƯT Nguyễn Danh Dũng cũng vinh dự giành được giải thưởng cá nhân "Đạo diễn xuất sắc".

‘Về nhà đi con’ còn ghi nhận 1 giải thưởng cá nhân khác là giải Diễn viên triển vọng cho diễn viên trẻ Bảo Hân trong vai Ánh Dương.

Bảo Hân (giữa) giành giải Diễn viên triển vọng
Bảo Hân (giữa) giành giải Diễn viên triển vọng

Một bộ phim khác của VFC cũng thắng lớn tại Cánh diều 2019 là "Hoa hồng trên ngực trái". Bộ phim của đạo diễn NSƯT Vũ Trường Khoa có được giải Bạc cho hạng mục phim truyền hình.

Hồng Diễm giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc
Hồng Diễm giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc

Diễn viên Hồng Diễm với vai Khuê trong phim đã hoàn toàn xứng đáng với Cánh diều vàng cho hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc.

Hồng Diễm và Ngọc Quỳnh nhận giải Nữ, Nam diễn viên chính xuất sắc
Hồng Diễm và Ngọc Quỳnh nhận giải Nữ, Nam diễn viên chính xuất sắc

Đây có lẽ cũng là giải thưởng mà đông đảo khán giả đã mong muốn từ rất lâu dành cho Hồng Diễm bởi rất nhiều vai diễn ghi dấu ấn của cô trong nhiều năm qua.

Ngọc Quỳnh giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc
Ngọc Quỳnh giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc

Danh hiệu Nam chính xuất sắc thuộc về Ngọc Quỳnh với vai diễn Thái có lẽ là một bất ngờ nho nhỏ khi anh đã vượt qua các tên tuổi khác như NSND Trung Anh, Hồng Đăng, Việt Anh…

Tuy nhiên cũng phải ghi nhận, Ngọc Quỳnh đã thể hiện rất ấn tượng vai diễn trong phim "Hoa hồng trên ngực trái".

Diễn viên Doãn Quốc Đam trong phim
Diễn viên Doãn Quốc Đam trong phim "Mê cung"

Một diễn viên khác cũng thành công nhờ vai diễn phản diện là Doãn Quốc Đam. Với vai gã Fedora trong Mê cung, Đam đã giành được danh hiệu Nam diễn viên phụ xuất sắc.

Tạo được chỗ đứng trong lòng khán giả qua nhiều vai diễn lớn nhỏ, tuy nhiên đây mới là lần đầu tiên Doãn Quốc Đam có được giải thưởng cá nhân về diễn xuất.

Danh hiệu Nữ diễn viên phụ xuất sắc được trao cho một gương mặt phía Nam là diễn viên Cao Thái Hà trong bộ phim Bán chồng.

Cao Thái Hà giành giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc
Cao Thái Hà giành giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc

Hai nhà quay phim trong bộ phim hình sự "Mê cung" là Dương Tuấn Anh và Nguyễn Mạnh Hùng nhận được giải Quay phim xuất sắc.

Biên kịch xuất sắc được trao tác giả kịch bản phim "Lời nguyền Domino".

Như vậy, có thể nói "Cánh diều 2019" tiếp tục là một thành công nữa của phim truyền hình VFC ghi gần như ẵm trọn tất cả các giải thưởng.

Điều này là kết quả tất yếu khi nhiều năm trở lại đây, ngay cả khi thị trường phim truyền hình có lúc trầm lắng, VFC vẫn không ngừng đầu tư đẩy mạnh chất lượng phim, chuyển đổi công nghệ sản xuất, bắt kịp xu hướng sáng tác, đào tạo đội ngũ làm nghề, nghiên cứu thị hiếu khán giả… để cho ra mắt những bộ phim truyền hình Việt hấp dẫn trên sóng VTV, góp phần nâng cao chất lượng chung của phim truyền hình Việt Nam.

Đọc thêm

NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week Văn hóa

NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week

TTTĐ - Nguyễn Minh Tuấn - nhà thiết kế (NTK) của các Hoa hậu quốc tế đã chính thức ra mắt bộ sưu tập (BST) mới trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Thái Lan 2024 - Thailand Fashion Week 2004.
Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024 Văn hóa

Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024

TTTĐ - Ngôi vị Hoa hậu cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 thuộc về thí sinh Vũ Thị Hoa đến từ Hà Nội. Bên cạnh đó, cô còn được giải phụ: Người đẹp tri thức.
The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty Thời trang - Làm đẹp

The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty

TTTĐ - The Face Beauty mùa 3 - Hội nghị thẩm mỹ quốc tế hàng đầu Việt Nam chính thức quay trở lại để tiếp nối sứ mệnh kết nối giao thương, thúc đẩy ngành công nghiệp V-Beauty phát triển, sánh vai với các quốc gia trên thế giới.
Ký ức, tình yêu và khát vọng trong thơ Nguyễn Hồng Vinh Văn học

Ký ức, tình yêu và khát vọng trong thơ Nguyễn Hồng Vinh

TTTĐ - Bài thơ "Mốc đời tháng sáu" của Nguyễn Hồng Vinh là một tác phẩm đầy cảm xúc, gợi mở những ký ức và hoài niệm đẹp về tuổi trẻ, tình yêu và cuộc sống. Bằng những hình ảnh sống động và ngôn ngữ giản dị nhưng sâu lắng, tác giả đã khéo léo vẽ lên bức tranh của một cuộc đời trải qua nhiều thăng trầm, những kỷ niệm và cảm xúc đan xen, tạo nên một bức tranh thơ giàu ý nghĩa.
Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi” Văn hóa

Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi”

TTTĐ - Hành trình trưởng thành "dở khóc dở cười" của 3 chàng trai "tam thập" nhưng "nhi chưa lập" được kể rất hài hước trong bộ phim “Vui lên nào anh em ơi”.
Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024 Văn hóa

Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024

TTTĐ - Đến hẹn lại lên, triển lãm cưới Almaz Wedding Fair trở lại với chủ đề “Marseille Blue - Sky of Love” vào 2 ngày cuối tuần 29 - 30/6/2024 tại Almaz, Hà Nội. Sự kiện quy tụ gần 30 đối tác uy tín đầu ngành nhằm giới thiệu về các xu hướng và dịch vụ cưới mới nhất. Các cặp đôi và phụ huynh tham gia được tư vấn toàn diện về các dịch vụ cưới thời thượng, trải nghiệm hàng loạt hoạt động gắn kết thú vị và tận hưởng ưu đãi hấp dẫn chỉ có tại sự kiện.
Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024 Văn hóa

Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024

TTTĐ - Trong đêm chung kết Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024, diễn ra tối 27/6 tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), doanh nhân Bùi Thị Hợp (SBD 189) đến từ Thủ đô Hà Nội đã đăng quang ngôi vị cao nhất.
Á hậu Kim Duyên khoe nhan sắc quyến rũ tại Tuần thời trang Paris Văn hóa

Á hậu Kim Duyên khoe nhan sắc quyến rũ tại Tuần thời trang Paris

TTTĐ - Á hậu Siêu quốc gia 2022 Kim Duyên đã có màn xuất hiện ấn tượng, thu hút ánh nhìn khi tham gia hoạt động của Paris Haute Couture Fashion Week 2024.
Hành hương về đất Phật Văn hóa

Hành hương về đất Phật

TTTĐ - Trong suốt chiều dài lịch sử, Huế từng là kinh đô của triều Nguyễn và cũng là kinh đô một thời của phật giáo Việt Nam. Về với Huế cũng là chuyến hành hương về đất phật, chiêm ngưỡng các thánh tích phật giáo, từ đó khám phá tâm thiện lành trong mỗi chúng ta.
Hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới Văn hóa

Hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới

TTTĐ - Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024 là hoạt động văn hóa nhằm tăng cường giao lưu, học hỏi, chia sẻ và hợp tác giữa các địa phương, các gia đình trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới.
Xem thêm