Tag

“Vì mái trường xanh" xây quỹ học bổng, hỗ trợ trẻ em nghèo đến trường

Nhịp sống trẻ 06/09/2022 21:46
aa
TTTĐ - Chương trình "Vì mái trường xanh" thu hút 20.000 học sinh cùng thu gom bút viết và đồ dùng học tập đã qua sử dụng để gây quỹ học bổng tặng trẻ em nghèo. Từ chương trình, nhiều thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn có cơ hội đến trường viết ước mơ.
Phát động chương trình “Vì mái trường xanh” lần thứ hai Chương trình “Vì mái trường xanh” đã đến Thành phố Hồ Chí Minh

"Vì mái trường xanh" là chương trình thường niên do Hội đồng Đội Trung ương phối hợp Tập đoàn Thiên Long tổ chức, nhằm góp phần giúp đỡ trẻ em hiếu học, đồng thời, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, giáo dục kiến thức phân loại rác hữu cơ, rác tái chế và các loại rác khác cho thiếu nhi. Trong năm học 2021 – 2022, chương trình được tổ chức tại 3 thành phố: Đà Nẵng, Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Qua quá trình triển khai tại 30 điểm trường tiểu học và trung học cơ sở trên toàn quốc, quỹ học bổng đã thu được khoảng 300 triệu đồng hỗ trợ trẻ em nghèo.

“Vì mái trường xanh
Các em học sinh được nhận học bổng trong chương trình "Vì mái trường xanh"

Theo anh Lê Anh Quân, Phó trưởng Ban Công tác Thiếu nhi Trung ương Đoàn, "Vì mái trường xanh" là chương trình hưởng ứng của thiếu nhi chống lại tác hại của rác thải nhựa. Đây cũng là dịp để các bạn nhỏ phát huy ý thức tự giác, chủ động trong hành vi và thể hiện tình đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng.

Sau hai mùa tổ chức, chương trình đã thu gom 100.000 sản phẩm học cụ, trao tăng khoảng 300 triệu đồng cho học sinh nghèo. Mỗi năm, chương trình trải qua các giai đoạn: Phát động, tuyên truyền; Thu gom, kiểm đếm, sáng chế mô hình từ sản phẩm thu gom; Trao tặng học bổng và mô hình hoàn thiện. "Vì mái trường xanh" lần thứ 2 (năm học 2021 - 2022) bắt đầu khởi động từ tháng 4/2021 và đã hoàn thành 3 giai đoạn trong tháng 8 vừa qua.

Học sinh trường THCS Phú Cường (Hà Nội) gom vỏ bút để đổi học bổng cho các học sinh nghèo hiếu học
Học sinh trường THCS Phú Cường (Hà Nội) gom vỏ bút để đổi học bổng cho các học sinh nghèo hiếu học

Trong lần thứ hai tổ chức, dù gặp nhiều biến động do tình hình dịch bệnh, "Vì mái trường xanhvẫn mở rộng quy mô với sự tham gia của 30 trường ở nhiều tỉnh thành trên toàn quốc. Trong giai đoạn phát động, Ban tổ chức kết hợp trao tặng cho các trường "Công trình Măng non" thiết kế như một ngôi nhà nhỏ sinh động. Công trình có hai ngăn đựng riêng biệt bao gồm: Rác thải nhựa tái chế và các sản phẩm dụng cụ học tập của Thiên Long đã qua sử dụng.

“Vì mái trường xanh
Học sinh gom vỏ bút bỏ vào "Công trình măng non"

Từ những sản phẩm học sinh đóng góp vào "Công trình măng non", Thiên Long sẽ trao tặng học bổng để giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, biết phấn đấu, vươn lên trong học tập. Với số sản phẩm đã qua sử dụng thu gom, Ban tổ chức cũng mời các nhóm sáng tạo nghệ thuật thiết kế, tạo dựng những mô hình có ý nghĩa, mang tính giáo dục cao để dành tặng riêng cho các trường học.

Mô hình chùa Một Cột được tạo ra từ vỏ bút bi Thiên Long
Mô hình chùa Một Cột được tạo ra từ vỏ bút bi Thiên Long

Ông Trịnh Văn Hào, Giám đốc Marketing Tập đoàn Thiên Long chia sẻ: “Thiên Long dành nhiều tâm huyết để chương trình không ngừng lan tỏa khắp cả nước, đến từng trường học và thu hút sự tham gia của học sinh các cấp. Việc giáo dục kiến thức phân loại rác và khơi dậy tình yêu thiên nhiên, môi trường cho thế hệ trẻ là cách tốt nhất phát triển bền vững và đầu tư cho tương lai".

Theo đó, Thiên Long dự kiến tiếp tục đầu tư, mở rộng quy mô "Vì mái trường xanh" trong thời gian tới để góp phần nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường, tăng cường giáo dục kiến thức cho thiếu nhi.

Đọc thêm

Hơn 500 thanh niên Đà Nẵng đồng diễn Semaphore Camera 360 trẻ

Hơn 500 thanh niên Đà Nẵng đồng diễn Semaphore

TTTĐ - Hơn 500 hội viên thanh niên trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thi đồng diễn Semaphore trên nền nhạc các ca khúc sôi động, hào hùng về thanh niên, tuổi trẻ, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước.
Ba sẵn sàng và niềm tự hào về lớp thanh niên Hà Nội Nhịp sống trẻ

Ba sẵn sàng và niềm tự hào về lớp thanh niên Hà Nội

TTTĐ - Tối 9/8, Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội tổ chức Chương trình chính luận nghệ thuật “Sáng mãi ngọn lửa Ba Sẵn sàng - Khát vọng tuổi trẻ Thủ đô”. Sự kiện được tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm 60 năm phong trào Ba Sẵn sàng (8/1964 - 8/2024), hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10/1954 - 10/10/2024).
Ngọn lửa Ba sẵn sàng trong trái tim người trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngọn lửa Ba sẵn sàng trong trái tim người trẻ

TTTĐ - Phong trào “Ba sẵn sàng” trở thành động lực phát huy lòng yêu nước của tuổi trẻ Thủ đô, tạo điều kiện, môi trường để mỗi người trẻ có cơ hội bộc lộ tinh thần dân tộc bằng hành động thực tiễn.
"Ba sẵn sàng": Di sản và sứ mệnh của tuổi trẻ hôm nay Nhịp sống trẻ

"Ba sẵn sàng": Di sản và sứ mệnh của tuổi trẻ hôm nay

TTTĐ - Phong trào Ba sẵn sàng không chỉ mang giá trị to lớn trong một giai đoạn lịch sử vẻ vang của dân tộc, cho tới ngày hôm nay, tinh thần nhiệt huyết và tiên phong của đó vẫn thấm đậm trong ý chí của thanh niên thời đại mới.
Thắp sáng ngọn lửa Ba sẵn sàng bằng tình yêu Hà Nội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thắp sáng ngọn lửa Ba sẵn sàng bằng tình yêu Hà Nội

TTTĐ - Chương trình chính luận nghệ thuật Khát vọng tuổi trẻ - Sáng mãi ngọn lửa Ba sẵn sàng diễn ra tối 9/8, tại Quảng trường Cách mạng tháng tám (Hà Nội) do Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội tổ chức đã để lại ấn tượng mạnh mẽ đối với các đại biểu, cũng như đoàn viên, thanh niên, Nhân dân Thủ đô tham dự.
Tuổi trẻ Thủ đô viết tiếp bản hùng ca Ba sẵn sàng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thủ đô viết tiếp bản hùng ca Ba sẵn sàng

TTTĐ - Trong giai đoạn hiện nay, trước những yêu cầu mới, kế thừa phong trào Ba sẵn sàng và các phong trào yêu nước của tuổi trẻ, Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội đã phát động, triển khai các phong trào hành động cách mạng: Thanh niên tình nguyện, Tuổi trẻ sáng tạo, Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc, Tôi yêu Hà Nội, nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong xây dựng Thủ đô và bảo vệ Tổ quốc trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội…
Bản hùng ca bất tận về tình yêu nước và khát vọng hòa bình Tôi yêu Hà Nội

Bản hùng ca bất tận về tình yêu nước và khát vọng hòa bình

TTTĐ - Sự thôi thúc, hiệu triệu của phong trào “Ba sẵn sàng” đã thổi bùng ngọn lửa yêu nước trong tuổi trẻ Thủ đô. Khi đó, hàng vạn thanh niên Hà Nội đã xuống đường diễu hành, ghi tên tình nguyện “Ba sẵn sàng”, xung phong ra trận, vào Nam chiến đấu, chia lửa với miền Nam ruột thịt…
Phong trào "Ba sẵn sàng" - Thiên anh hùng ca của tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phong trào "Ba sẵn sàng" - Thiên anh hùng ca của tuổi trẻ

TTTĐ - 60 năm qua, phong trào "Ba sẵn sàng" vẫn như một thiên anh hùng ca của tuổi trẻ. Ngọn lửa cách mạng ấy là nền tảng để lớp lớp thanh niên tiếp bước xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh.
20h tối nay, chương trình nghệ thuật chính luận diễn ra Tuổi trẻ học và làm theo Bác

20h tối nay, chương trình nghệ thuật chính luận diễn ra

TTTĐ - 20h tối 9/8, Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội tổ chức chương trình chính luận nghệ thuật “Khát vọng tuổi trẻ - Sáng mãi ngọn lửa Ba Sẵn sàng”.
Những lưu ý cho tân sinh viên Nhịp sống trẻ

Những lưu ý cho tân sinh viên

TTTĐ - Nhiều tân sinh viên cho rằng, vừa trải qua 1 năm học tập vất vả và có 1 kỳ thi thành công, vì vậy lên môi trường đại học tạm thời nghỉ ngơi một thời gian. Quan niệm này của các bạn liệu có đúng?
Xem thêm