Tag

Việt Nam đoạt 7 huy chương Olympic Tin học châu Á 2019

Giáo dục 31/05/2019 11:02
aa
TTTĐ - Đoàn Việt Nam có 7 thí sinh tham dự cuộc thi Olympic Tin học châu Á 2019. Kết quả, 7/7 thí sinh đều đoạt Huy chương Bạc, xếp thứ 8 châu Á.

Việt Nam đoạt 7 huy chương Olympic Tin học châu Á 2019

Các thí sinh Việt Nam tham dự cuộc thi Olympic Tin học châu Á 2019

Bài liên quan

Khơi dậy niềm đam mê nghiên cứu khoa học

Đào tạo ngành mỹ thuật ứng dụng gắn với thực tiễn

Sinh viên Đại học Mở Hà Nội thi tài Tiếng Anh

Đại học Mở Hà Nội: Đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với sinh viên

Bắt đầu cuộc đua vào các trường THCS “top” trên

220 thí sinh tranh tài tại Olympic Tin học, tiếng Anh không chuyên trường Đại học Mở Hà Nội

Cuộc thi Olympic Tin học châu Á năm 2019 do Cộng hòa Liên bang Nga đăng cai, được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến với 660 thí sinh thuộc 31 nước và vùng lãnh thổ tham gia.

Đội tuyển quốc gia Việt Nam gồm 15 thí sinh dự thi tại Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội ngày 19/5/2019. Theo quy định của Ban Tổ chức Olympic, Việt Nam có 7 thí sinh đạt điểm cao nhất được chọn tham gia xét giải.

Ngày 30/5/2019, Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhận được thông tin chính thức từ Cộng hòa Liên bang Nga về kết quả dự thi Olympic Tin học Châu Á năm 2019 của đội tuyển quốc gia Việt Nam; theo đó, cả 7/7 thí sinh tham gia xét giải đều đoạt Huy chương Bạc.

Tại Olympic Tin học châu Á năm 2019, có 201 thí sinh của 31 nước và vùng lãnh thổ được chọn tham gia xét giải; kết quả, có 104 thí sinh đoạt giải, chiếm tỷ lệ 51,17%. Việt Nam có 7/7 thí sinh đoạt giải, chiếm tỷ lệ 100%, xếp thứ 8 Châu Á.

Cùng với thành tích của đội tuyển quốc gia dự thi Olympic Vật lí châu Á năm 2019 (đoạt 8/8 giải, gồm 2 Huy chương Bạc, 5 Huy chương Đồng, 01 Bằng khen; xếp thứ 5 châu Á), kết quả dự thi Olympic Tin học châu Á năm nay tiếp tục duy trì thành tích của những năm gần đây, khẳng định chất lượng của công tác dạy học, tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi và hiệu quả của quá trình nỗ lực phấn đấu thực hiện mục tiêu nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực và bồi dưỡng nhân tài của ngành Giáo dục.

Danh sách các học sinh đoạt giải

1. Em Bùi Hồng Đức, học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội: Huy chương Bạc;

2. Em Vũ Hoàng Kiên, học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội: Huy chương Bạc;

3. Em Nguyễn Minh Tùng, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội: Huy chương Bạc;

4. Em Thái Xuân Đăng, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Quảng Trị: Huy chương Bạc;

5. Em Hoàng Phan Hữu Đức, học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An: Huy chương Bạc;

6. Em Nguyễn Minh Quân, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên: Huy chương Bạc;

7. Em Trần Quốc Việt, học sinh lớp 12, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong, tỉnh Nam Định: Huy chương Bạc.

Đọc thêm

Trường Mầm non Martin tuyển sinh khóa học đầu tiên tại Quảng Nam Giáo dục

Trường Mầm non Martin tuyển sinh khóa học đầu tiên tại Quảng Nam

TTTĐ - Trường Mầm non Martin thuộc Hệ thống Giáo dục chất lượng cao - Martin Academy bắt đầu tuyển sinh khóa đầu tiên tại Quảng Nam.
Nhiều cơ hội học tập cho học sinh không trúng tuyển THPT công lập Giáo dục

Nhiều cơ hội học tập cho học sinh không trúng tuyển THPT công lập

TTTĐ - Ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội khẳng định, trên địa bàn thành phố hiện có nhiều loại hình trường phù hợp với năng lực, nguyện vọng học tập cho những học sinh không trúng tuyển vào các trường THPT công lập.
Những mốc thời gian thí sinh cần lưu ý sau khi thi tốt nghiệp THPT 2024 Giáo dục

Những mốc thời gian thí sinh cần lưu ý sau khi thi tốt nghiệp THPT 2024

TTTĐ - Sau khi thi tốt nghiệp THPT 2024, thí sinh cần lưu ý các mốc thời gian như ngày công bố điểm thi, nộp đơn phúc khảo, đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học...
3 lưu ý quan trọng giúp tăng cơ hội trúng tuyển đại học Giáo dục

3 lưu ý quan trọng giúp tăng cơ hội trúng tuyển đại học

TTTĐ - Trước ngưỡng cửa xét tuyển Đại học năm 2024, PGS.TS Phan Thị Thanh Thảo, Hiệu trưởng trường Đại học Thành Đô chia sẻ về 3 lưu ý quan trọng giúp tăng cơ hội trúng tuyển đại học.
Hà Nội có thêm một trường phổ thông Giáo dục

Hà Nội có thêm một trường phổ thông

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành quyết định thành lập thêm một trường phổ thông tư thục.
Tự hào thành tích học trò 2K9 trường THCS Hoàng Mai Giáo dục

Tự hào thành tích học trò 2K9 trường THCS Hoàng Mai

TTTĐ - Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025, học sinh trường THCS Hoàng Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội đạt thành tích ấn tượng với 73 lượt học sinh đỗ chuyên.
Ấn tượng ngôi trường ở Thủ đô có nhiều học sinh đỗ THPT chuyên Giáo dục

Ấn tượng ngôi trường ở Thủ đô có nhiều học sinh đỗ THPT chuyên

TTTĐ - Trường THCS Thành Công (quận Ba Đình, Hà Nội) gây ấn tượng khi có tới 28 lượt học sinh đỗ lớp 10 trường chuyên, nhiều em đỗ từ 3 chuyên trở lên.
Học sinh cần lưu ý gì sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10? Giáo dục

Học sinh cần lưu ý gì sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10?

TTTĐ - Sau khi biết điểm chuẩn của các trường THPT, học sinh ở Hà Nội cần lưu ý những quy định và mốc thời gian về thủ tục phúc khảo, nhập học do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội ban hành.
Tuyển sinh trực tuyến: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện Giáo dục

Tuyển sinh trực tuyến: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

TTTĐ - Hình thức tuyển sinh trực tuyến đã và đang tạo thuận lợi cho học sinh, phụ huynh, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở nhà trường.
Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z Giáo dục

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z

TTTĐ - Trong 10 năm qua, nhiều chương trình liên kết quốc tế được xây dựng. Tuy nhiên, không phải chương trình liên kết nào cũng thuyết phục các Gen Z, những người trẻ đang có xu hướng lựa chọn lộ trình riêng, giúp họ nhanh chóng nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường lao động toàn cầu.
Xem thêm