Việt Nam đứng thứ tư Châu Á - Thái Bình Dương về mua sắm trực tuyến
![]() |
![]() |
Mặc dù an toàn vẫn là yếu tố sống còn khi mua sắm qua mạng, nhưng điều này vẫn không ngăn cản những người tiêu dùng trong khu vực mua sắm trực tuyến. Tại Việt Nam, tuy chỉ có 34% người tiêu dùng Việt Nam cảm thấy an toàn khi mua sắm qua mạng, nhưng khi được hỏi thì có đến 96,2% người tiêu dùng trả lời sẽ thực hiện thêm ít nhất một giao dịch mua sắm trực tuyến trong nữa đầu năm 2017 – xếp thứ hai trong khu vực, chỉ đứng sau Trung Quốc (97,3%).
Theo nghiên cứu, yếu tố có vai trò quan trọng nhất trong việc thu hút người tiêu dùng trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương mua sắm trực tuyến vẫn là việc mang lại những phương tiên thanh toán an toàn (85,9%), song song đó là giá cả (85,5%) và sự tiện lợi (85,1%).
![]() |
“Người tiêu dùng tại Châu Á - Thái Bình Dương muốn có nhiều tiện lợi và an toàn hơn khi mua sắm trực tuyến. Do đó, chúng ta không thể ngừng phát triển những giải pháp nhằm giải quyết và ngăn chặn những nỗi lo tiềm ẩn về an toàn và an ninh khi thanh toán. Một vài trong số này bao gồm ví kỹ thuật số và thanh toán sinh trắc học có thể giúp tái định hình và định nghĩa lại trải nghiệm mua sắm cho người tiêu dùng”, ông Ben Gilbey, Phó Chủ tịch cấp cao, Bộ phận Thanh toán và Nghiên cứu, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Mastercard nói.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Bổ sung nhiều phương án chi trả lương hưu từ ngày 1/7

Những quy định liên quan trực tiếp đến quyền, trách nhiệm của người sử dụng lao động

Các trường hợp được hưởng 100% chi phí khám, chữa bệnh BHYT từ 1/7

Củng cố niềm tin của cộng đồng vào hệ thống an sinh xã hội

Chủ hộ kinh doanh cá thể phải tham gia BHXH bắt buộc từ 1/7/2025

Tạo thuận lợi cho người dân và cơ sở y tế trong quá trình khám chữa bệnh

“Điểm tựa” quan trọng khi người lao động không may gặp rủi ro

Dai-ichi Life Việt Nam vượt cột mốc phục vụ 5 triệu khách hàng

BHXH, BHYT: Trụ cột an sinh, đồng hành cùng người dân
