Việt Nam đứng thứ tư Châu Á - Thái Bình Dương về mua sắm trực tuyến
![]() |
![]() |
Mặc dù an toàn vẫn là yếu tố sống còn khi mua sắm qua mạng, nhưng điều này vẫn không ngăn cản những người tiêu dùng trong khu vực mua sắm trực tuyến. Tại Việt Nam, tuy chỉ có 34% người tiêu dùng Việt Nam cảm thấy an toàn khi mua sắm qua mạng, nhưng khi được hỏi thì có đến 96,2% người tiêu dùng trả lời sẽ thực hiện thêm ít nhất một giao dịch mua sắm trực tuyến trong nữa đầu năm 2017 – xếp thứ hai trong khu vực, chỉ đứng sau Trung Quốc (97,3%).
Theo nghiên cứu, yếu tố có vai trò quan trọng nhất trong việc thu hút người tiêu dùng trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương mua sắm trực tuyến vẫn là việc mang lại những phương tiên thanh toán an toàn (85,9%), song song đó là giá cả (85,5%) và sự tiện lợi (85,1%).
![]() |
“Người tiêu dùng tại Châu Á - Thái Bình Dương muốn có nhiều tiện lợi và an toàn hơn khi mua sắm trực tuyến. Do đó, chúng ta không thể ngừng phát triển những giải pháp nhằm giải quyết và ngăn chặn những nỗi lo tiềm ẩn về an toàn và an ninh khi thanh toán. Một vài trong số này bao gồm ví kỹ thuật số và thanh toán sinh trắc học có thể giúp tái định hình và định nghĩa lại trải nghiệm mua sắm cho người tiêu dùng”, ông Ben Gilbey, Phó Chủ tịch cấp cao, Bộ phận Thanh toán và Nghiên cứu, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Mastercard nói.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Phát triển hơn 35.000 người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT trong ngày ra quân toàn quốc

Quy định mới về giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp

Đảm bảo quyền lợi an sinh xã hội cho người tham gia bảo hiểm

Tập huấn chính sách pháp luật cho 200 cán bộ Công đoàn

Đẩy mạnh chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản ngân hàng

Từ ngày 1/6/2025, những trường hợp nào được cấp thẻ BHYT giấy?

BHXH Khu vực I trao Quyết định nghỉ hưu cho 12 viên chức quản lý

Quy định về thay đổi nơi đăng ký khám, chữa bệnh BHYT ban đầu

Gia tăng cơ hội và quyền lợi cho người tham gia
