Tag

Việt Nam - tiềm năng lớn trong xu hướng du lịch toàn cầu

Nhịp điệu cuộc sống 29/09/2024 17:39
aa
TTTĐ - Việt Nam với cảnh quan tuyệt đẹp, nền văn hóa phong phú và giá cả phải chăng đã chứng kiến ​​sự bùng nổ về mức độ quan tâm và nhu cầu du lịch của du khách quốc tế.
Kéo dài thí điểm cấp thị thực điện tử sẽ thu hút được người nước ngoài vào Việt Nam du lịch

Dữ liệu gần đây từ một trong những tập đoàn công nghệ quốc tế lớn nhất thế giới Yandex cho thấy sự gia tăng đáng kể của các tìm kiếm liên quan đến du lịch Việt Nam. Xu hướng này cho thấy Việt Nam đang ngày càng trở nên phổ biến trên toàn thế giới, đặc biệt là đối với du khách Nga và khối CIS (Cộng đồng các Quốc gia Độc lập - khối các nước sử dụng tiếng Nga).

Mối quan tâm dành cho Việt Nam từ du khách Nga và quốc tế đang ngày một gia tăng

Trong quý II năm 2024, Yandex Search chứng kiến sự quan tâm của người dùng đối với việc du lịch đến Châu Á có những chuyển biến đáng kể, thông qua dữ liệu tìm kiếm trên nền tảng này tại Nga và các nước khác cho thấy con số tăng lần lượt 35% và 15% so với cùng kỳ năm trước (YoY). Chỉ riêng tại Nga, 3 quốc gia được tìm kiếm nhiều nhất liên quan đến du lịch là Trung Quốc, Thái Lan và Việt Nam. Người dùng ở các quốc gia khác cũng thường xuyên tìm kiếm thông tin về 3 điểm đến này.

Việt Nam - tiềm năng lớn trong xu hướng du lịch toàn cầu

Lượng tìm kiếm cao đột biến đáng chú ý cho thấy mức độ nổi tiếng của Việt Nam có sự tăng vọt lớn nhất trong số các quốc gia Châu Á khi các chỉ số tìm kiếm ở Nga và các quốc gia khác tăng lần lượt 57% và 48%. Điều này cho thấy sự quan tâm dành cho việc khám phá các dịch vụ đa dạng của quốc gia này đang ngày càng lớn.

Các thành phố hấp dẫn như Nha Trang, Phú Quốc, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Lạt và Đà Nẵng cũng chứng kiến ​​số liệu tìm kiếm tăng đột biến (với mức tăng kỷ lục 130% đối với Nha Trang), cho thấy những địa điểm này ngày càng được du khách ưa chuộng và khám phá. Với vẻ đẹp tự nhiên, thời tiết nhiệt đới dễ chịu cùng nhiều trải nghiệm độc đáo, những thành phố này đang vượt trội hơn nhiều điểm đến khác ở Châu Á.

Tiềm năng của du khách nói tiếng Nga

Đối với 15 triệu du khách Nga và khối CIS đang sẵn sàng đi du lịch nước ngoài hằng năm thì du lịch quốc tế luôn là một hoạt động xã hội mang đầy tính trải nghiệm, cùng với sự tham gia của người thân, vợ chồng, con cái hoặc bạn bè và chủ yếu dành cho những khách du lịch có khả năng tài chính. Gần một nửa (48%) nhóm khách này khi du lịch nước ngoài đã chi hơn 2.300 USD mỗi thành viên trong chuyến đi của họ. Đối với phần lớn khách du lịch từ Nga và CIS (72%), một chuyến đi nước ngoài trung bình thường kéo dài từ 1-2 tuần hoặc thậm chí lâu hơn, đồng nghĩa có nhiều thời gian hơn để tận hưởng đa dạng hoạt động tại các điểm đến khác nhau.

Khách du lịch Nga đến đảo Phú Quốc (Việt Nam)
Khách du lịch Nga đến đảo Phú Quốc (Việt Nam)

Bãi biển là ưu tiên hàng đầu đối với khách du lịch nói tiếng Nga vì họ thích dành thời gian ở vùng nhiệt đới ấm áp. Sở thích này có thể xuất phát từ mong muốn tận hưởng cảnh quan ven biển và tham gia các hoạt động dưới nước. Hầu hết khách du lịch nói tiếng Nga kết hợp ít nhất hai sở thích trong một kỳ nghỉ. Trong lúc du khách tìm đến bãi biển để thư giãn, họ cũng thường muốn tham gia các hoạt động khác như tham quan hoặc giải trí năng động.

Đối với các loại hình lưu trú và trải nghiệm du lịch, nhóm du khách này đặc biệt quan tâm đến những lựa chọn có thể thay thế cho khách sạn truyền thống, chẳng hạn như căn hộ riêng, biệt thự nghỉ dưỡng và khu cắm trại sang trọng, cho thấy sự ưu ái đối với dạng kỳ nghỉ tập trung nhiều hơn vào trải nghiệm. Các loại hình trải nghiệm du lịch ưa thích của họ bao gồm tour du lịch phút chót (last-minute), du thuyền, chỗ ở không phải khách sạn (non-hotel) và khách sạn nghệ thuật (art hotel). Dữ liệu cũng cho thấy người dùng thực hiện tìm kiếm về du lịch Việt Nam chủ yếu là nữ giới và trong độ tuổi từ 25-44, có thu nhập trung bình khá đến cao, cho thấy khả năng chi tiêu cũng như nhu cầu về các loại hành trình đa dạng, chất lượng cao của họ.

Sức mạnh của quảng cáo kỹ thuật số trong ngành du lịch

Dữ liệu cho thấy các khoản đầu tư của nhóm ngành du lịch vào Yandex Ads đang gia tăng đáng kể từng năm. Xu hướng này cho thấy tầm quan trọng của nền tảng quảng cáo kỹ thuật số trong việc tiếp cận du khách quốc tế. Yandex Direct, công cụ marketing chủ chốt trong hệ sinh thái khổng lồ của Yandex Ads, đã chứng kiến ​​mức tăng 160% trong khoản đầu tư so với cùng kỳ năm trước, khẳng định vai trò quan trọng của nền tảng số này đối với ngành du lịch. Số lượng nhà quảng cáo sử dụng giải pháp công nghệ này cũng gia tăng đều đặn hằng tháng. Minh chứng cho thấy, số tiền các doanh nghiệp đầu tư cho quảng cáo trên nền tảng Yandex Direct trong Quý II năm 2024 đã tăng trưởng 260% so với cùng kỳ năm trước tại Nga, trong khi ở các quốc gia khác mức đầu tư này đã tăng mạnh, lên tới 366%.

Việt Nam - tiềm năng lớn trong xu hướng du lịch toàn cầu
Du khách Nga trên đường phố tại Nha Trang, xe bán bánh mỳ rong ghi hàng chữ tiếng Nga

Bà Thư Nguyễn, Business Development Manager của Yandex Ads tại Việt Nam, chia sẻ: “Khả năng nhắm chọn mục tiêu chính xác những du khách tiềm năng tại Nga và các quốc gia khác của Yandex Direct khiến nền tảng này đang trở thành một công cụ giá trị để quảng bá các dịch vụ du lịch, tour lữ hành và địa điểm lưu trú. Các thương hiệu có thể đạt được lợi thế cạnh tranh cao bằng cách sử dụng công cụ quảng cáo kỹ thuật số này để kết nối với đối tượng khách hàng toàn cầu và quảng bá các dịch vụ du lịch của họ thật chiến lược và hiệu quả. Đối với các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, định hướng phát triển tận dụng hệ sinh thái rộng lớn và đa dạng của Yandex Ads có thể trở thành một hoạt động trọng yếu để mở rộng phạm vi tiếp cận và tăng lượng đặt phòng từ du khách quốc tế”.

Khai thác tương lai của Du lịch Nga

Dữ liệu từ Yandex Ads cho thấy rất rõ sự quan tâm ngày càng tăng dành cho Việt Nam như một điểm đến du lịch hấp dẫn. Xu hướng này có khả năng sẽ tiếp tục phát triển khi Việt Nam xây dựng mạnh mẽ hình ảnh một điểm đến không thể bỏ qua trong mắt du khách quốc tế. Với sự thấu hiểu các yếu tố đang thúc đẩy danh tiếng này, ngành du lịch có thể tận dụng rất nhiều cơ hội và đảm bảo rằng Việt Nam luôn là lựa chọn hàng đầu của du khách trên toàn thế giới.

Theo Yandex Ads, các công ty du lịch, khách sạn và lữ hành Việt Nam có thể hưởng lợi từ những thông tin chi tiết hữu ích về xu hướng hành vi tìm kiếm mới nhất này. Bằng cách tận dụng các chiến dịch quảng cáo số nhắm chọn mục tiêu của Yandex Ads, doanh nghiệp có thể quảng bá các điểm đến, chỗ nghỉ và những trải nghiệm độc đáo theo thời điểm phù hợp và tương thích với kế hoạch hành trình của du khách. Ví dụ như nên bắt đầu chuẩn bị một chiến dịch quảng cáo 4 tháng trước mùa lễ hội vì phần lớn du khách nói tiếng Nga lên kế hoạch cho chuyến đi của họ từ trước 2-3 tháng. Ngoài ra, nhóm du khách nói tiếng Nga ưa thích thông tin và quảng cáo thể hiện bằng chính ngôn ngữ bản địa của họ, kèm theo những hình ảnh phù hợp thu hút sự chú ý hơn như đại dương xanh, bãi biển đẹp và các địa điểm hấp dẫn.

Một trong những yếu tố quan trọng nhất trong việc điều chỉnh chiến lược tiếp thị này là phải sử dụng đúng các kênh thông tin địa phương, vì hiện tại Google và Meta đang bị hạn chế ở Nga. Trong khi đó, Yandex, công cụ tìm kiếm với hệ sinh thái ứng dụng đa dạng hàng đầu tại Nga và các quốc gia lân cận, luôn là giải pháp thay thế tuyệt vời với hơn 100 triệu người dùng hoạt động hàng tháng và trung bình mỗi người dùng sử dụng ít nhất năm dịch vụ hoặc ứng dụng của hệ sinh thái Yandex. Từ khả năng bám đuổi mục tiêu hiệu quả, với nhiều định dạng quảng cáo và công cụ AI mới nhất cho đến đội ngũ hỗ trợ chuyên nghiệp, Yandex Ads đã và đang giúp các doanh nghiệp luôn dẫn đầu trên thị trường du lịch toàn cầu và không ngừng thích ứng với hành vi thay đổi của người tiêu dùng, nhằm đảm bảo hiệu quả và thành công cho doanh nghiệp.

“Tương lai của ngành du lịch Nga đang mở ra những cơ hội quan trọng cho sự phát triển của Việt Nam. Các doanh nghiệp Việt Nam có thể khai thác thị trường du khách nói tiếng Nga đang rất phát triển này bằng cách áp dụng các công cụ và chuyên môn giá trị của Yandex Ads, đảm bảo nhắm mục tiêu đúng đối tượng và tối đa hóa phạm vi tiếp cận của họ. Với quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Nga cũng như sức hấp dẫn ngày càng tăng của Việt Nam đối với du khách Nga và quốc tế, Yandex Ads cam kết hỗ trợ ngành du lịch của đất nước tận dụng tối đa cơ hội phát triển kinh tế này và thực hiện tăng trưởng bền vững”, bà Thư Nguyễn, Business Development Manager của Yandex Ads tại Việt Nam cho biết.

Khánh Vy

Đọc thêm

Thị trấn Hoàng Hôn, Phú Quốc khai màn mùa lễ hội với hàng loạt sản phẩm mới Du lịch

Thị trấn Hoàng Hôn, Phú Quốc khai màn mùa lễ hội với hàng loạt sản phẩm mới

TTTĐ - Ngày 1/11, tại Thị trấn Hoàng Hôn, Tập đoàn Sun Group đã khai trương và ra mắt hàng loạt sản phẩm và show diễn mới, hứa hẹn thổi bùng không khí lễ hội tại Phú Quốc mùa đẹp nhất trong năm.
Hành khách được phục vụ bánh và nghe violin trên chuyến bay đầu tiên của Sun PhuQuoc Airways Du lịch

Hành khách được phục vụ bánh và nghe violin trên chuyến bay đầu tiên của Sun PhuQuoc Airways

TTTĐ - Sáng 1/11, không khí rộn ràng bao trùm các đầu sân bay lớn Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh khi những hành khách đầu tiên của Sun PhuQuoc Airways lên đường đến đảo Ngọc.
Thưởng thức ẩm thực Việt 3 miền tại Hội chợ Mùa Thu 2025 Ẩm thực

Thưởng thức ẩm thực Việt 3 miền tại Hội chợ Mùa Thu 2025

TTTĐ - Tại phân khu Thu Mỹ Vị của Hội Chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 hội tụ ẩm thực đặc trưng từ 34 tỉnh, thành phố trên cả nước thu hút đông đảo du khách tới thưởng thức.
Minh Châu - điểm đến du lịch yên bình, nên thơ giữa sông Hồng Du lịch

Minh Châu - điểm đến du lịch yên bình, nên thơ giữa sông Hồng

TTTĐ - 3 tháng gần đây, xã Minh Châu (Hà Nội) liên tục đón hàng nghìn lượt du khách đến tham quan, trải nghiệm, trong đó phần lớn là khách ngoại tỉnh và khách quốc tế.
Văn nghệ sĩ Thủ đô gieo hạt cho “cánh đồng” văn hóa Hà Nội Người Hà Nội

Văn nghệ sĩ Thủ đô gieo hạt cho “cánh đồng” văn hóa Hà Nội

TTTĐ - Trong dòng chảy văn hiến ngàn năm của Thăng Long - Hà Nội, văn học nghệ thuật luôn là nhịp cầu nối giữa quá khứ và hiện tại, giữa di sản và đời sống. Với trái tim yêu Hà Nội, bằng tài năng và tâm huyết của mình, họ đang từng ngày góp phần gìn giữ, bồi đắp và lan tỏa những giá trị tốt đẹp, làm rạng rỡ thêm hình ảnh người Hà Nội thanh lịch, văn minh trong thời kỳ hội nhập và phát triển.
Nhà sản xuất show hàng đầu thế giới hé lộ “những cái nhất” trong show Bản giao hưởng đại dương Phú Quốc Du lịch

Nhà sản xuất show hàng đầu thế giới hé lộ “những cái nhất” trong show Bản giao hưởng đại dương Phú Quốc

TTTĐ - Tháng 11 này, show diễn “Bản giao hưởng đại dương" chính thức quay trở lại Thị trấn Hoàng Hôn - Phú Quốc vào lúc 19h50 mỗi tối. Đây sẽ là màn trình diễn nghệ thuật pháo hoa, ánh sáng và thể thao mạo hiểm với quy mô lớn chưa từng có cùng công nghệ vượt trội và hệ thống ánh sáng tối tân cùng đội ngũ vận động viên trình diễn hàng đầu thế giới.
Trải nghiệm văn hoá Singapore qua các workshop thú vị mà có thể bạn chưa biết Du lịch

Trải nghiệm văn hoá Singapore qua các workshop thú vị mà có thể bạn chưa biết

TTTĐ - Với những ai có lịch trình ngắn ngày nhưng vẫn muốn cảm nhận trọn vẹn văn hóa bản địa của Singapore thì các workshop thủ công và truyền thống là lựa chọn lý tưởng.
Làn sóng du lịch âm nhạc đang lan tỏa trong cộng đồng người hâm mộ Việt Nam Du lịch

Làn sóng du lịch âm nhạc đang lan tỏa trong cộng đồng người hâm mộ Việt Nam

TTTĐ - Trong những năm gần đây, du lịch âm nhạc nổi lên như một xu hướng mới khi ngày càng nhiều du khách Việt ưu tiên những chuyến đi gắn liền với các sự kiện văn hóa, đặc biệt là lễ hội âm nhạc và concert. Sự kết hợp thú vị giữa đam mê du lịch và tình yêu âm nhạc đang ngày càng thu hút sự quan tâm của du khách Việt Nam, nhất là từ những bạn trẻ tìm kiếm trải nghiệm thỏa mãn cảm xúc của bản thân.
Tay quai, tay búa “giữ hồn” làng nghề Đa Sỹ Người Hà Nội

Tay quai, tay búa “giữ hồn” làng nghề Đa Sỹ

TTTĐ - Nổi tiếng là ngôi làng “đệ nhất dao kéo đất Thăng Long”, làng nghề Đa Sỹ (phường Kiến Hưng, Hà Nội) vẫn giữ vững hơi thở truyền thống giữa nhịp sống hiện đại nhờ những đôi tay miệt mài của các nghệ nhân - những người đang ngày ngày “giữ hồn” cho nghề rèn trăm tuổi.
Du khách Tây thích thú săn mây, check-in hoa Sen đá trên đỉnh Fansipan Du lịch

Du khách Tây thích thú săn mây, check-in hoa Sen đá trên đỉnh Fansipan

TTTĐ - Đến với Lễ hội Hoa Sen đá lần thứ 2 vừa khai mạc trên đỉnh Fansipan, nhiều du khách Tây tỏ ra thích thú đắm mình trong thế giới hoa Sen đá độc đáo, đồng thời tận hưởng một hành trình du ngoạn lý thú giữa biển mây kỳ vĩ, với vô số trải nghiệm độc nhất vô nhị.
Xem thêm