Tag

Việt Nam xếp thứ 5 Châu Á - Thái Bình Dương về cơ sở lưu trú đạt huy hiệu Du lịch Bền vững

Du lịch 20/11/2022 09:19
aa
TTTĐ - Booking.com vừa cho ra mắt ba cấp huy hiệu đặc biệt cho chương trình Du lịch Bền vững thể hiện sự ghi nhận nỗ lực thực hành bền vững của các cơ sở lưu trú và cung cấp cho du khách thông tin nhất quán, dễ hiểu. Trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam nằm trong top 10 quốc gia dẫn đầu về số lượng cơ sở lưu trú đạt huy hiệu Du lịch Bền vững của Booking.com.
Người đẹp Dung Ruby đồng hành Hoa hậu du lịch bản sắc Việt Nam 2023 Phát huy vai trò trung tâm kết nối thương mại, du lịch của Hà Nội Xu hướng đầu tư căn hộ đa công năng ở thành phố du lịch Khách du lịch đến Hà Nội 11 tháng dự kiến tăng 5 lần so với cùng kỳ năm 2021

Các cấp độ mới của huy hiệu Du lịch Bền vững mang đến khả năng hiển thị và công nhận nhiều hơn cho những nơi cư trú hiện chưa được chứng nhận, song nhận thức được tác động của họ đến môi trường cũng như cộng đồng địa phương và đang thực hiện các biện pháp vận hành có trách nhiệm hơn.

Các cấp độ này giúp đề ra một lộ trình rõ ràng hơn cho các nơi cư trú muốn đạt chứng nhận, đặc biệt là những nơi đang ở giai đoạn đầu của hành trình phát triển bền vững. Mục đích của việc này cũng để giúp khích lệ thêm nhiều nơi cư trú khác có thể cùng hướng tới du lịch bền vững.

Hiển thị mới về các cấp độ bền vững sẽ có mặt trên Booking.com
Hiển thị mới về các cấp độ bền vững sẽ có mặt trên Booking.com

Huy hiệu mới cho chương trình Du lịch Bền vững có các cấp độ như sau: Cấp 1: Cấp độ mới đầu tiên của huy hiệu Du lịch Bền vững cho biết chỗ nghỉ đã thực hiện một số biện pháp bền vững có tác động lớn. Huy hiệu Cấp 1 sẽ sớm xuất hiện với biểu tượng một chiếc lá, đồng thời hiển thị toàn bộ các biện pháp đã được triển khai.

Cấp 2: Những chỗ nghỉ được gắn huy hiệu Du lịch Bền vững Cấp 2 đã đầu tư và nỗ lực đáng kể để thực hiện các biện pháp bền vững có tác động lớn. Huy hiệu Cấp 2 sẽ sớm xuất hiện với biểu tượng hai chiếc lá, đồng thời hiển thị toàn bộ các biện pháp đã được triển khai.

Cấp 3: Huy hiệu Du lịch Bền vững Cấp 3 được dành cho những chỗ nghỉ đã đầu tư và nỗ lực rất nhiều để thực hiện các biện pháp bền vững có tác động lớn, nhưng chưa đạt được chứng nhận chính thức của bên thứ ba. Huy hiệu Cấp 3 sẽ sớm xuất hiện với biểu tượng ba chiếc lá, đồng thời hiển thị toàn bộ các biện pháp đã được triển khai.

Những cơ sở lưu trú đã có cam kết vững chắc về phát triển bền vững, bao gồm các nỗ lực và đầu tư để đạt một trong số hơn 40 chứng chỉ của bên thứ ba, sẽ nhận được mức độ công nhận cao nhất trong chương trình Du lịch Bền vững. Những chỗ nghỉ này được công nhận với một huy hiệu được chứng nhận, bao gồm tên của tổ chức chứng nhận.

Ngoài Hội đồng Du lịch Bền vững Toàn cầu (GSTC), Green Tourism và EU Ecolabel, danh sách chứng nhận của các bên thứ ba hiện nay còn có Green Seal, Nordic Swan Ecolabel, Green Hospitality Ecolabel, Ibex Fairstay, Fair Trade Tourism, LEED và Edge, cho phép chỗ nghỉ tự động đủ điều kiện lên cấp độ cao nhất của chương trình Du lịch Bền vững.

Trong khu vực châu Á Thái Bình Dương, Việt Nam nằm trong top quốc gia dẫn đầu về số lượng cơ sở lưu trú đạt huy hiệu Du lịch Bền vững của Booking.com. Cụ thể: Ấn Độ (15.743), Úc (6.998), Indonesia (6.460), Thái Lan (5.216), Việt Nam (5.093), Nhật Bản (4.170), Trung Quốc (3.477), New Zealand (2.592), Sri Lanka (2.519).

Hiển thị mới về các cấp độ bền vững sẽ có mặt trên Booking.com
Hiển thị mới về các cấp độ bền vững sẽ có mặt trên Booking.com

Với hình ảnh mới dễ phân biệt, các cấp huy hiệu Du lịch Bền vững sẽ bắt đầu xuất hiện trên trang web cũng như ứng dụng của Booking.com trong những tuần tới.

Để biết thêm thông tin về cách đánh giá tác động cũng như cách công ty đang hỗ trợ các chỗ nghỉ để nâng cấp độ thông qua các tài liệu giáo dục, được soạn thảo cùng các chuyên gia và tổ chức bên ngoài, vui lòng truy cập sustainability.booking.com hoặc tham khảo thông tin trong sổ tay Du lịch Bền vững.

Bộ lọc tìm kiếm mới cho dịch vụ thuê ô tô điện và ô tô hybrid hiện đã có trên trang web và ứng dụng Booking.com, giúp du khách dễ dàng tìm thấy các lựa chọn phương tiện giao thông đường bộ bền vững hơn cho chuyến đi tiếp theo của họ. Ô tô hybrid và ô tô điện hiện có tại 60 quốc gia. Số lượng xe bền vững có sẵn để cho thuê dự kiến sẽ tăng trong năm tới khi ngày càng nhiều nhà cung cấp dịch vụ thuê xe khắp thế giới mở rộng mảng này.

Booking.com phối hợp với công ty công nghệ khí hậu CHOOSE, dữ liệu về lượng khí thải carbon cho các đặt phòng lưu trú ở châu Âu sẽ lần đầu tiên được hiển thị trên nền tảng nhằm giúp hiểu rõ vị trí và cách thức trình bày thông tin này sao cho hữu ích với khách hàng trong quá trình họ đưa ra quyết định.

Tương tự, cùng với CHOOOSE và theo khuôn khổ hàng không được phát triển cùng với Liên minh Travalyst, Booking.com cũng sẽ bắt đầu cung cấp thông tin về lượng khí thải carbon của các chuyến bay trên nền tảng này. Tổng lượng khí thải carbon cho một chuyến bay sẽ được hiển thị trên trang chi tiết về chuyến bay trong những tuần tới. Lựa chọn sắp xếp tìm kiếm chuyến bay dựa trên dữ liệu về lượng khí thải carbon sẽ được giới thiệu vào năm 2023.

Danielle D'Silva, Trưởng bộ phận Phát triển Bền vững tại Booking.com cho biết: “Khi chúng tôi tối ưu hóa và phát triển chương trình Du lịch Bền vững hơn nữa, chúng tôi có tham vọng tiếp tục giúp mọi người dễ dàng đưa ra các lựa chọn bền vững hơn cho chuyến đi tiếp theo.

Chúng tôi đang kiểm tra mọi phần của chuyến đi trên nền tảng của mình và tích cực tìm cách cung cấp thêm thông tin đáng tin cậy cho du khách. Từ căn hộ đi nghỉ cuối tuần, ô tô điện cho chuyến đi phượt đường dài sắp tới, đến dữ liệu về lượng khí thải carbon của chuyến bay, mục đích của chúng tôi là thúc đẩy khách hàng và đối tác hướng tới các lựa chọn có trách nhiệm hơn, đồng thời làm tròn bổn phận của mình trong việc đảm bảo một tương lai lành mạnh hơn cho hành tinh và ngành du lịch”.

Minh Việt

Đọc thêm

Làn sóng du lịch âm nhạc đang lan tỏa trong cộng đồng người hâm mộ Việt Nam Du lịch

Làn sóng du lịch âm nhạc đang lan tỏa trong cộng đồng người hâm mộ Việt Nam

TTTĐ - Trong những năm gần đây, du lịch âm nhạc nổi lên như một xu hướng mới khi ngày càng nhiều du khách Việt ưu tiên những chuyến đi gắn liền với các sự kiện văn hóa, đặc biệt là lễ hội âm nhạc và concert. Sự kết hợp thú vị giữa đam mê du lịch và tình yêu âm nhạc đang ngày càng thu hút sự quan tâm của du khách Việt Nam, nhất là từ những bạn trẻ tìm kiếm trải nghiệm thỏa mãn cảm xúc của bản thân.
Du khách Tây thích thú săn mây, check-in hoa Sen đá trên đỉnh Fansipan Du lịch

Du khách Tây thích thú săn mây, check-in hoa Sen đá trên đỉnh Fansipan

TTTĐ - Đến với Lễ hội Hoa Sen đá lần thứ 2 vừa khai mạc trên đỉnh Fansipan, nhiều du khách Tây tỏ ra thích thú đắm mình trong thế giới hoa Sen đá độc đáo, đồng thời tận hưởng một hành trình du ngoạn lý thú giữa biển mây kỳ vĩ, với vô số trải nghiệm độc nhất vô nhị.
Ngàn lẻ một điểm “phải đến” tại siêu hội chợ quy mô khủng nhất từ trước tới nay Du lịch

Ngàn lẻ một điểm “phải đến” tại siêu hội chợ quy mô khủng nhất từ trước tới nay

TTTĐ - Lễ hội Bia và Nướng với thức nướng thơm phức hương vị từ khắp nơi trên thế giới cùng hơn 100 loại bia; đồ đặc sản chuẩn của 34 tỉnh, thành; hàng ngàn gian hàng tiêu dùng “xịn” giảm giá sâu; thế giới giải trí ngập tràn; hay các góc check-in cực đỉnh… là những điểm đặc biệt của siêu hội chợ quy mô lớn nhất từ trước tới nay, diễn ra từ 26/10 - 4/11 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam - VEC (Đông Anh, Hà Nội).
Bầu trời Đà Lạt rực rỡ sắc màu khinh khí cầu mùa lễ hội Du lịch

Bầu trời Đà Lạt rực rỡ sắc màu khinh khí cầu mùa lễ hội

TTTĐ - Quảng trường Lâm Viên - Đà Lạt trở nên rực rỡ với màn khoe sắc của 20 khinh khí cầu, tạo nên khung cảnh đẹp mắt, thu hút hàng ngàn người dân đến check-in, khám phá.
Quảng Ninh bùng nổ chuỗi sự kiện văn hóa du lịch dịp cuối năm Du lịch

Quảng Ninh bùng nổ chuỗi sự kiện văn hóa du lịch dịp cuối năm

TTTĐ - Từ nay đến hết năm 2025, Quảng Ninh bước vào “mùa lễ hội mới” với hàng loạt chương trình văn hóa, thể thao và du lịch quy mô lớn. Chuỗi sự kiện này được kỳ vọng vừa góp phần quảng bá hình ảnh “Quảng Ninh – điểm đến lễ hội bốn mùa”, vừa là cú hích kích cầu du lịch nội địa, hướng tới mục tiêu năm 2025 đón hơn 20 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 4,5 triệu lượt.
Vietravel Airlines tăng tần suất khai thác cao điểm cuối năm Du lịch

Vietravel Airlines tăng tần suất khai thác cao điểm cuối năm

TTTĐ - Nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu di chuyển tăng cao dịp cuối năm và Tết Nguyên Đán 2026, Vietravel Airlines đã chính thức tăng tần suất bay cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác dành cho khách hàng.
Vietravel Hà Nội: Dấu ấn 30 năm tri ân khách hàng giữa sắc thu 2025 Du lịch

Vietravel Hà Nội: Dấu ấn 30 năm tri ân khách hàng giữa sắc thu 2025

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập Tập đoàn Vietravel (1995 - 2025), Vietravel Hà Nội tham gia gian hàng xúc tiến du lịch tại Hội chợ Mùa Thu 2025, diễn ra từ ngày 25/10 đến 4/11/2025 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (VEC), Hà Nội. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động tri ân khách hàng của Vietravel, đồng thời góp phần kích cầu du lịch nội địa và thúc đẩy phát triển du lịch trực tuyến trong giai đoạn cuối năm.
Sun Feliza Suites: Khám phá chuẩn sống tinh hoa tại "New CBD" phía Tây Hà Nội Du lịch

Sun Feliza Suites: Khám phá chuẩn sống tinh hoa tại "New CBD" phía Tây Hà Nội

TTTĐ - Giữa trung tâm Cầu Giấy sôi động, Sun Feliza Suites - tổ hợp căn hộ cao cấp do Sun Group phát triển - không chỉ sở hữu vị trí chiến lược, thiết kế tinh tế và hệ tiện ích chạm ngưỡng 6 sao mà còn được xem là biểu tượng sống mới của giới tinh hoa tại “New CBD” phía Tây Thủ đô.
Huyền ảo mùa lễ hội ánh sáng khắp đất Thái Lan Du lịch

Huyền ảo mùa lễ hội ánh sáng khắp đất Thái Lan

TTTĐ - Vào mùa thu năm 2025, khắp Thái Lan sẽ rực rỡ trong chuỗi lễ hội ánh sáng kỳ diệu diễn ra liên tục từ tháng 10 đến tháng 12 - khoảng thời gian khi ánh sáng, nước và đức tin hòa quyện thành một, tạo nên bầu không khí huyền diệu khó quên.
Cần Thơ rực sắc màu lễ hội văn hóa sông nước Nhịp sống phương Nam

Cần Thơ rực sắc màu lễ hội văn hóa sông nước

TTTĐ - Lễ hội Văn hóa sông nước 2025 với chủ đề “Cần Thơ - Sắc màu sông nước” sẽ tái hiện trọn vẹn nhịp sống miền Tây trên bến, dưới thuyền; đồng thời làm nổi bật hình ảnh Cần Thơ thân thiện, giàu bản sắc và giàu sức hút du lịch.
Xem thêm