Tag

Vietnam Airlines cam kết nỗ lực bảo vệ sức khỏe hành khách

Đô thị 04/08/2020 09:01
aa
TTTĐ – Trước diễn biến dịch bệnh Covid-19 phức tạp, Vietnam Airlines cam kết tiếp tục thực hiện và bổ sung nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo những tiêu chuẩn mới nghiêm ngặt nhất để nỗ lực bảo vệ sức khỏe hành khách, người lao động và cộng đồng.
Vietnam Airlines điều chỉnh kế hoạch khai thác do ảnh hưởng của bão số 2 Vietnam Airlines tiếp tục các giải pháp bảo vệ sức khỏe hành khách Vietnam Airlines tạm dừng khai thác các chuyến bay đến, đi từ Đà Nẵng Chuyến bay thanh niên đầu tiên của Vietnam Airlines trên hành trình quốc tế Vietnam Airlines điều chỉnh lịch khai thác chuyến bay đến, đi từ Đà Nẵng

Hãng khuyến nghị hành khách cùng đồng hành, tuân thủ chặt chẽ các quy định về phòng chống dịch bệnh khi đi máy bay của Bộ Y tế, Cục Hàng không Việt Nam. Để thuận tiện cho hành khách tra cứu, cập nhật thông tin, Vietnam Airlines đã chủ động xây dựng chuyên mục An toàn trải nghiệm hiển thị nổi bật ngay trên trang chủ website www.vietnamairlines.com.

3036 1 chuyen trang an toan tryi nghiym cung cyp cac thong tin myi nhyt vy phong dych khi bay cung vna
Chuyên trang An toàn trải nghiệm cung cấp các thông tin mới nhất về phòng dịch khi bay cùng VNA

Hành khách có thể tự tìm hiểu các quy định của nhà chức trách và Vietnam Airlines về phòng chống dịch bệnh khi đi máy bay, cũng như các lưu ý cần thiết tại chuyên trang này. Bên cạnh đó, hành khách được cập nhập liên tục và thường xuyên về các tiêu chuẩn phục vụ mới của hãng trong nỗ lực bảo đảm an toàn sức khỏe cho cộng đồng.

3842 2
Máy kiosk check-in tại sân bay thường xuyên được vệ sinh khử khuẩn

Theo đó, trước khi khởi hành, hành khách cần khai báo y tế tại địa chỉ http://tokhaiyte.vn hoặc trên ứng dụng “Vietnam Health Declaration” (có sẵn cho thiết bị có hệ điều hành iOS và Android). Hành khách cần tự trang bị và đeo khẩu trang trong suốt quá trình ở sân bay và trên chuyến bay.

3845 3
Nhân viên vệ sinh khử khuẩn quầy check-in trước khi đón khách

Xuyên suốt quá trình phục vụ hành khách từ mặt đất đến trên không, Vietnam Airlines vẫn áp dụng các quy trình, tiêu chuẩn phòng dịch toàn diện, chủ động. Các phương tiện, vị trí, bề mặt tiếp xúc như quầy check-in, máy kiosk check-in, phòng khách Bông Sen…đều được vệ sinh bằng dung dịch khử khuẩn được các tổ chức y tế phê chuẩn trước khi bắt đầu phục vụ hành khách.

2712 4 vy sinh khy khuyn tau bay tryyc khi khyi hanh
Vệ sinh khử khuẩn tàu bay trước khi khởi hànhcực tím

Tất cả nhân viên làm thủ tục, tiếp viên, phi công… của Hãng đều trang bị đồ bảo hộ y tế gồm khẩu trang, găng tay, nước rửa tay. Hành khách phải khai báo y tế, đo thân nhiệt trước chuyến bay và sử dụng khẩu trang trong suốt hành trình. Mỗi cửa ra máy bay đều lắp đặt thảm khử khuẩn. Vietnam Airlines từ chối vận chuyển những hành khách có biểu hiện nghi nhiễm Covid-19.

3848 5
Các vị trí nhiều tiếp xúc như khóa ngăn hành lý được tập trung khử khuẩn

Tiêu chuẩn, quy trình phục vụ trên không vẫn được đơn giản hóa để hạn chế việc tiếp xúc nhiều lần, như ngừng cấp báo trên chuyến bay, sử dụng nước đóng chai, suất ăn được nấu chín, đóng kín, hoa quả phục vụ nguyên trái… Màng lọc HEPA (High Efficiency Particulate Air) trên máy bay loại bỏ vi khuẩn có kích thước tối thiểu từ 0.001 micromet, đồng thời máy bay liên tục làm mới không khí trong khoang sau mỗi 3 phút để mang đến cho hành khách bầu không khí vô trùng tương đương tiêu chuẩn phòng phẫu thuật. Buồng vệ sinh được thường xuyên được tiếp viên lau khử khuẩn trong suốt thời gian bay.

3852 6
Hóa chất khử khuẩn được phê chuẩn bởi nhà sản xuất máy bay và các tổ chức y tế

Những tiêu chuẩn mới, dịch vụ mới của Vietnam Airlines như cung cấp khăn lau tay chứa cồn nồng độ 65% có tác dụng kháng khuẩn, tai nghe được khử khuẩn bằng tia cực tím… đã ra đời để ứng phó mạnh mẽ hơn nữa, quyết liệt hơn nữa những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19.

2717 7 khy khuyn tai nghe byng tia cyc tim
Khử khuẩn tai nghe bằng tia cực tím

Để giảm thiểu tiếp xúc trong hành trình, Vietnam Airlines khuyến khích hành khách sử dụng các hình thức tự làm thủ tục tiện lợi như: làm thủ tục qua website www.vietnamairlines.com, ứng dụng di động Vietnam Airlines; làm thủ tục tại quầy kiosk ở sân bay; sử dụng dịch vụ làm thủ tục tự động (auto check-in) trên ứng dụng di động; làm thủ tục qua qua điện thoại theo số tổng đài 1900 6265 nếu đi từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh hoặc làm thủ tục tại văn phòng thành phố (in-town check-in) nếu đi từ Hà Nội (hành khách từ Hà Nội có thể đăng ký in-town check-in tại 20 Ngô Quyền).

2721 8 nhan vien y ty phun khy khuyn tau bay 1
Nhân viên y tế phun khử khuẩn tàu bay_2

Với mỗi chuyến bay hạ cánh tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất, máy bay không chỉ tiếp tục được vệ sinh sát khuẩn khoang khách theo quy trình thường lệ, mà còn được phun khử khuẩn bằng hóa chất đặc dụng ngay sau khi hành khách rời tàu. Vào cuối ngày khai thác, máy bay vẫn được phun khử khuẩn tồn lưu qua đêm bởi đơn vị y tế chức năng – quy trình đã được Vietnam Airlines áp dụng từ cuối tháng 3 đến nay tại Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất.

2730 10 minh hya may bay yyyc y ty phun khy khuyn tyn lyu qua yem tyi nyi bai ya nyng tan syn nhyt
Máy bay được y tế phun khử khuẩn tồn lưu qua đêm tại Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất

Vietnam Airlines khẳng định những giải pháp phòng ngừa dịch bệnh nghiêm ngặt chính là nền tảng vững chắc để hành khách tin tưởng lựa chọn và cất cánh cùng những chuyến bay của hãng.

Tin liên quan

Đọc thêm

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị Đô thị

Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị

TTTĐ - Tại kỳ họp thứ 17, HĐND TP Hà Nội khóa XVI, các đại biểu đã cho ý kiến vào Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô.
Lựa chọn 8 gói thầu tư vấn về dự án đường sắt đô thị Đô thị

Lựa chọn 8 gói thầu tư vấn về dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - Chiều 2/7, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án Hỗ trợ kỹ thuật “Chuẩn bị dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội đến Hoàng Mai và hỗ trợ nghiên cứu xây dựng hệ thống giao thông đô thị tích hợp cho dự án đường sắt đô thị”, sử dụng vốn ODA không hoàn lại của ADB và EU.
Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực Đô thị

Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương về quy chế quản lý kiến trúc thành phố Hà Nội.
Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh Nhịp sống phương Nam

Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Cầu Long Đại, cầu Tăng Long, cầu Nam Lý… là những dự án quan trọng của TP Thủ Đức, không chỉ sẽ hoàn thiện hệ thống đường bộ mà còn tăng tính liên kết giữa TP Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận. Hiện nhiều công trình còn đang thi công dang dở nhưng hứa hẹn sẽ mang lại diện mạo mới và những lợi ích quan trọng cho thành phố sau khi hoàn thành.
Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện Đô thị

Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện

TTTĐ - Thời gian qua, các vụ cháy nhà trên địa bàn thành phố Hà Nội liên tiếp xảy ra, gây thiệt hại nghiệm trọng về người và tài sản. Theo thống kê của Cục Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), có trên 70% vụ cháy được điều tra và làm rõ nguyên nhân do sự cố hệ thống, thiết bị điện.
Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị Đô thị

Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - UBND TP Hà Nội đề xuất cho phép UBND TP quyết định chính sách đặc thù về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tạm cư đối với người dân bị ảnh trong trong các dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) của Thủ đô...
Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng Đô thị

Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng

TTTĐ - Thời tiết tháng 6 tại Thủ đô trải qua nhiều đợt nóng gay gắt, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, kéo theo hóa đơn tiền điện tăng là nỗi lo của đa số gia đình. Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) khuyến nghị khách hàng sử dụng điện kiểm soát chỉ số tiêu thụ điện hằng ngày, sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, tránh lãng phí.
5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị Xã hội

5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị

TTTĐ - Cảng hàng không Quảng Trị được thực hiện tại các xã Gio Quang, Gio Hải và Gio Mai, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.
Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt Đô thị

Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt

TTTĐ - Với sự gia tăng nhu cầu đi lại của người dân đô thị, ngoài việc đáp ứng số lượng chuyến xe buýt, thì cần phải nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút người dân. Đồng thời phải hạn chế ô nhiễm môi trường, sử dụng năng lượng sạch trong phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.
Xem thêm