Vietnam Airlines khôi phục đường bay tới Vân Đồn từ ngày 3/3
Trước tình hình Quảng Ninh đã khống chế được hoàn toàn dịch Covid-19 trên địa bàn, Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn đã an toàn và sẵn sàng hoạt động trở lại, hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines vừa phát đi thông báo sẽ khôi phục đường bay giữa TP HCM và Vân Đồn từ ngày 3/3. Việc khai thác đường bay trở lại nhằm góp phần kết nối giao thương, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh
Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines vừa phát đi thông báo sẽ khôi phục đường bay giữa TP HCM và Vân Đồn từ ngày 3/3 |
Theo đó, từ ngày 3/3 đến 17/3, VNA khai thác 1 chuyến/tuần vào ngày thứ 4; từ ngày 18/3 đến 31/12/2021, sẽ tăng tần suất lên 3 chuyến/tuần. Các chuyến bay khởi hành từ TP Hồ Chí Minh lúc 13 giờ và từ Vân Đồn lúc 15 giờ 45 nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, góp phần kết nối giao thương, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh.
Nhân dịp khai thác trở lại đường bay TP Hồ Chí Minh - Vân Đồn, VNA triển khai mức giá đặc biệt dành cho ba chuyến bay đầu tiên từ 33 nghìn đồng/chiều (tương đương 507 nghìn đồng/chiều gồm thuế, phí). Chương trình áp dụng cho khách hàng mua vé từ nay đến 17/3/2021 cho hành trình từ ngày 3/3 đến 17/3/2021.
Từ chuyến bay thứ 4 trở đi (18/3 đến 31/12/2021), giá vé chỉ từ 109 nghìn đồng/chiều (tương đương 590 nghìn đồng/chiều gồm thuế, phí), áp dụng bán từ nay đến 30/6/2021 cho hành trình từ 18/3 đến 30/6/2021.
Khi làn sóng lây lan dịch Covid-19 lần thứ ba đang được kiểm soát tốt tại Việt Nam, số lượng khách đi lại bằng đường hàng không bắt đầu nhanh chóng phục hồi. Các số liệu giai đoạn Tết Nguyên đán vừa qua cho thấy, VNA Group đứng đầu về sản lượng với 6.050 chuyến bay và gần 800 nghìn lượt khách, khi các hãng hàng không Việt Nam khai thác tổng khoảng 14.400 chuyến bay và vận chuyển hơn 1,7 triệu lượt khách.
Nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho hành khách và người lao động, VNA thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên toàn mạng nội địa gồm: Khai báo y tế, đo nhiệt độ cho hành khách trước chuyến bay; Từ chối vận chuyển hành khách có biểu hiện bất thường về sức khỏe; Lắp đặt thảm khử khuẩn tại cửa lên tàu bay; Hành khách, tổ bay đeo khẩu trang trong suốt hành trình; Khăn lau tay kháng khuẩn được cung cấp cho tất cả hành khách trên chuyến bay; Màng lọc HEPA lọc không khí vô trùng trên tàu bay; Khử khuẩn tàu bay vào cuối ngày bằng dung dịch tiêu chuẩn quốc tế…