Tag

Vietnam Airlines vận chuyển máy X-quang phổi đến tâm dịch Covid-19

Xã hội 01/06/2021 06:36
aa
TTTĐ - Ngày 31/5, một máy X-quang lưu động thế hệ mới đã được vận chuyển từ TP Hồ Chí Minh đến Bắc Giang để phục vụ chống dịch Covid-19. Máy do Hội kỹ thuật Điện quang và y học hạt nhân Việt Nam, được sự hỗ trợ của Bộ Y tế, phối hợp với công ty Vinbrain (thuộc tập đoàn Vingroup) và công ty Fujifilm Việt Nam gửi ra.
Vietnam Airlines miễn phí vận chuyển vaccine và vật tư tiêm chủng Covid-19 Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí nhân lực cùng hành lý để phòng chống dịch cho Bắc Ninh, Bắc Giang Vietnam Airlines tăng cường giải pháp đảm bảo an toàn sức khỏe hành khách

Để thiết bị kịp thời đến tâm dịch, Vietnam Airlines đã vận chuyển tốc hành miễn phí chặng TP HCM - Hà Nội, theo chương trình vận chuyển miễn phí nguồn lực chống dịch đến Bắc Giang, Bắc Ninh của hãng.

Máy X-quang được Vietnam Airlines và đon vị thành viên NASCO tổ chức chuyển phát tốc hành miễn phí từ TP HCM ra Hà Nội
Máy X-quang được Vietnam Airlines và đơn vị thành viên NASCO tổ chức chuyển phát tốc hành miễn phí từ TP HCM ra Hà Nội

Đây là máy X-quang cầm tay lưu động thế hệ mới nhất của hãng Fujifilm Nhật Bản, với kích thước nhỏ gọn và các chức năng hiện đại. Máy không những dễ dàng di chuyển đến từng tầng, từng phòng của các khu cách ly để tránh lây nhiễm chéo mà còn được gắn phần mềm trí tuệ nhân tạo để giúp tầm soát, phát hiện sớm tổn thương phổi cho bệnh nhân Covid-19 F1 tại tâm dịch Bắc Giang. Thiết bị có ứng dụng đặc biệt thiết thực trong bối cảnh dịch Covid diễn biến phức tạp, số lượng ca nhiễm ở Bắc Giang tiếp tục tăng.

Vietnam Airlines vận chuyển máy X-quang phổi đến tâm dịch Covid-19
Máy có kích thước rất nhỏ gọn, đóng vừa trong 1 vali

Trước đó, hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ Y tế và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Vietnam Airlines đã công bố vận chuyển miễn phí nhân lực cùng hành lý đi kèm để phòng chống dịch cho Bắc Giang, Bắc Ninh, từ ngày 26/5 đến 30/6/2021.

Để được hỗ trợ vận chuyển, hành khách cần có quyết định hoặc xác nhận cử đi công tác của Bộ Y tế, CDC các tỉnh thành. Các cơ quan, đơn vị hoặc hành khách gửi thông tin yêu cầu cấp vé trước ít nhất 2 ngày so với ngày khởi hành dự kiến cho VNA theo địa chỉ email [email protected].

Vietnam Airlines vận chuyển máy X-quang phổi đến tâm dịch Covid-19
Máy không những dễ dàng di chuyển đến từng tầng, từng phòng của các khu cách ly để tránh lây nhiễm chéo mà còn được gắn phần mềm trí tuệ nhân tạo

Trong vai trò Hãng hàng không Quốc gia, kể từ khi dịch bùng phát, Vietnam Airlines đã luôn đồng hành cùng Chính phủ và cộng đồng để đẩy lùi dịch Covid-19. Bên cạnh các chuyến bay đưa công dân hồi hương, Hãng đã triển khai vận chuyển miễn phí y bác sĩ, chuyên gia y tế tham gia phòng chống dịch và chuyên chở nhiều lô hàng hóa, trang thiết bị y tế cấp thiết cho các tỉnh thành trên cả nước cũng như nhiều quốc gia láng giềng và toàn thế giới.

Đầu tháng 5 vừa qua, Vietnam Airlines đã vận chuyển các chuyên gia y tế, vật tư, thiết bị y tế do Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam hỗ trợ Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào ứng phó với dịch Covid-19. Vietnam Airlinescũng vận chuyển miễn phí vắc xin Covid-19 theo nguồn Cơ chế COVAX sử dụng ngân sách Nhà nước và vật tư tiêm chủng trên toàn quốc.

Đọc thêm

Tăng cường rà soát, thu thập, quản lý tốt tình hình trẻ em Muôn mặt cuộc sống

Tăng cường rà soát, thu thập, quản lý tốt tình hình trẻ em

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, phối hợp thanh, kiểm tra liên ngành hoặc lồng ghép kiểm tra, thanh tra, giám sát việc thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em.
Thủ đô Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào Môi trường

Thủ đô Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối và đêm 5/7, khu vực Tây Bắc, Việt Bắc (gồm các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phú, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang, Bắc Kạn); khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 70mm, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Hải Phòng chi hơn 365 tỷ đồng tri ân người có công BHXH & Đời sống

Hải Phòng chi hơn 365 tỷ đồng tri ân người có công

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Hải Phòng chi hơn 365 tỷ đồng cho người có công và thân nhân; chi gần 92 tỷ đồng cho chính sách mua và cấp thẻ BHYT, thực hiện các chính sách khác.
Tiếp nối hành trình tri ân năm 2024 Muôn mặt cuộc sống

Tiếp nối hành trình tri ân năm 2024

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024) và Lễ Vu Lan báo hiếu, sáng 4/7, đoàn công tác báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tiếp nối hành trình tri ân năm 2024 với việc thăm và trao tặng quà cho các đối tượng người già, người có công tại Trung tâm bảo trợ xã hội số 2 và Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 2 tại huyện Ứng Hoà (Hà Nội). Đây cũng là hoạt động nằm trong khuôn khổ sự kiện “Ơn nghĩa sinh thành” đã trở thành thường niên của báo Tuổi trẻ Thủ đô trong nhiều năm qua.
Huy động tối đa nguồn lực để người hưởng sớm nhận lương hưu mới Xã hội

Huy động tối đa nguồn lực để người hưởng sớm nhận lương hưu mới

TTTĐ - Đáp ứng sự mong chờ của hàng triệu người thụ hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp hằng tháng theo mức tăng mới, Bưu điện Việt Nam đã huy động tối đa nguồn lực, để số tiền lương mới đến tay người hưởng sớm nhất.
Triển khai thi hành Luật Cảnh sát cơ động hiệu quả, đồng bộ Muôn mặt cuộc sống

Triển khai thi hành Luật Cảnh sát cơ động hiệu quả, đồng bộ

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định số 1026/QĐ-TTg ngày 31/8/2022 của Thủ tướng Chính phủ ban hành kế hoạch triển khai thi hành Luật Cảnh sát cơ động trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng với người chấp hành xong hình phạt Xã hội

Bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng với người chấp hành xong hình phạt

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tăng cường thực hiện công tác thi hành án hình sự tại cộng đồng và tái hòa nhập cộng đồng trên địa bàn thành phố.
EVNHANOI triển khai hội nghị tăng cường phòng cháy chữa cháy Đô thị

EVNHANOI triển khai hội nghị tăng cường phòng cháy chữa cháy

TTTĐ - Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) vừa tổ chức hội nghị triển khai công điện số 59/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và kế hoạch số 200/KH-UBND của UBND thành phố Hà Nội về công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC).
Chính thức thí điểm trung tâm điều hành giao thông thông minh Xã hội

Chính thức thí điểm trung tâm điều hành giao thông thông minh

TTTĐ - Sáng 4/7, lãnh đạo TP Hà Nội đã bấm nút khai trương triển khai thí điểm Trung tâm điều hành giao thông thông minh.
Người cao tuổi phấn khởi hưởng "lợi ích kép" với mức lương hưu mới BHXH & Đời sống

Người cao tuổi phấn khởi hưởng "lợi ích kép" với mức lương hưu mới

TTTĐ - Theo số liệu thống kê của Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hà Nội, tại kỳ chi trả tháng 7/2024, tổng số người hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội trên địa bàn Thủ đô là 593.757 người, với số tiền trên 4.000 tỷ đồng.
Xem thêm