Vietnam Young Lions 2020 - Cuộc thi lớn nhất ngành Marketing & Communication Việt Nam trở lại
Cuộc thi được tổ chức với 4 hạng mục: Phim Quảng cáo - Truyền thông tích hợp (Film & Integrated), Tiếp thị số (Digital), Chuyên viên Marketing (Marketers) và PR.
Thí sinh tham gia được chia thành hai bảng đấu: Chuyên nghiệp (Industry Practitioner) và Sinh viên (Student).
Các đội chiến thắng giải Vàng và Bạc của bảng Chuyên nghiệp sẽ vinh dự đại diện Việt Nam thi đấu tại hai Liên hoan sáng tạo là Young Lions tại Cannes Lions (Pháp) và Young Spikes tại Spikes Asia (Singapore).
Các đội thắng giải Vàng của bảng Student sẽ được tặng vé đến Spikes Asia (Singapore) với tư cách đại biểu để tham quan, học hỏi - một cơ hội quý giá để tiếp cận với ngành Marketing - Communication dành cho các bạn sinh viên.
Từ năm 2019, sau khi hợp nhất với Vietnam Young Spikes, Vietnam Young Lions trở thành sân chơi quy mô nhất ngành Marketing - Communication Việt Nam, được tổ chức nhằm tuyển chọn đại diện Việt Nam thi đấu tại đấu trường quốc tế Young Lions, nằm trong khuôn khổ của Liên hoan Sáng tạo quốc tế Cannes Lions - giải Oscar của ngành Sáng tạo và tại Young Spikes thuộc Spikes Asia - Liên hoan Sáng tạo khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Cuộc thi mở đăng ký từ ngày 02/01/2020 đến hết ngày 27/03/2020 tại website https://vietnamyounglions.net/.
Năm 2020, Vietnam Young Lions trở lại với 5 điểm mới nổi bật.
Tổng giải thưởng trị giá 1,2 tỷ đồng: Cuộc thi tài trợ cho 12 đội chiến thắng vé tham dự và thi đấu tại Young Lions (Pháp) và Young Spikes (Singapore).
Chủ đề cuộc thi liên quan đến các vấn đề xã hội: Thời gian qua, thế giới phải đối mặt với nhiều vấn đề xã hội cấp thiết như ô nhiễm không khí, thảm họa cháy rừng, dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19…
Cuộc thi Vietnam Young Lions 2020 với sứ mệnh tìm kiếm những tài năng trẻ có tinh thần sáng tạo, làm nghề với ý thức trách nhiệm cộng đồng, đã chọn vấn đề xã hội làm chủ đề chính của năm nay. “Sáng tạo vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” (Creativity For A Better Vietnam) là khát vọng nâng tầm Việt Nam, mang lại cuộc sống hạnh phúc cho người Việt và là lời động viên thế hệ trẻ dám bứt phá để tạo ra thay đổi tích cực.
Tùy theo hạng mục dự thi, mỗi đội sẽ thực hiện một bản yêu cầu truyền thông (communication brief), một chiến dịch truyền thông xã hội tích hợp (integrated social media campaign), một phim ngắn quảng cáo cùng bản kế hoạch truyền thông tích hợp (commercial film & integrated plan) hoặc một chiến lược PR.
Ngày hội “Inspiring Day”: Ngày hội truyền cảm hứng đặc biệt dành cho các thí sinh dự thi Vietnam Young Lions 2020, dự kiến diễn ra vào hai ngày 4 và ngày 5/4/2020. Tại Inspiring Day, thí sinh có cơ hội gặp gỡ với đội chiến thắng các mùa giải trước, các chuyên gia trong ngành và giảng viên kỳ cựu đến từ Học viện AIM (AIM Academy).
Đây là cơ hội để thí sinh học hỏi kinh nghiệm dự thi, lắng nghe các câu chuyện đầy cảm hứng về ngành Marketing - Communication, networking với anh chị đi trước trong ngành và chiêm ngưỡng các tác phẩm đoạt giải tại các cuộc thi sáng tạo quốc tế.
Chiêm ngưỡng các tác phẩm sáng tạo xuất sắc: Lần đầu tiên, Ban tổ chức Vietnam Young Lions mở ra cơ hội để các bạn trẻ dự định tham gia cuộc thi được xem và học hỏi các tác phẩm từ các mùa thi trước. Trích đoạn các bài dự thi tại chung kết Vietnam Young Lions 2019 và một số tác phẩm từ Young Lions tại Cannes Lions sẽ được đăng tải trên fanpage AIM Academy.
Ngoài ra, Ban tổ chức còn mở đăng ký chương trình “The Treasure Of Young Talent Works”, cung cấp quyền truy cập kho tài liệu độc quyền của Vietnam Young Lions & Vietnam Young Spikes, Young Lions & Young Spikes năm 2018-2019.
Nhiều ưu đãi hơn: Từ ngày 10/2/2020, các đội đăng ký tham gia thi Vietnam Young Lions ngoài nhận được mức phí ưu đãi Early Bird còn được tham gia vào chương trình bốc thăm trúng bảng vẽ Wacom hàng tuần, kéo dài cho đến khi hết quà tặng. Cuộc thi mở đăng ký đến hết ngày 27/3/2020.
Ngoài giải thưởng danh giá và hấp dẫn, cuộc thi Vietnam Young Lions 2020 còn hân hạnh có sự góp mặt của dàn giám khảo là những chuyên gia uy tín, dày dặn kinh nghiệm tại các công ty, tập đoàn hàng đầu trong ngành Tiếp Thị - Truyền Thông Việt Nam.
Hạng mục Film & Integrated: Ông Breno Cotta (Trưởng Ban Giám khảo hạng mục Film & Integrated, Giám đốc Sáng tạo tại Wunderman Thompson Vietnam), bà Maryzyle Fernandez Galinato (Giám đốc Sáng tạo Group tại Hakuhodo Vietnam), ông Kumkum Fernando (Đồng sáng lập, Giám đốc Sáng tạo tại Ki Saigon), bà Kathy Uyên (Đạo diễn, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành tại A.C.T Academy)
Hạng mục Digital: Bà Quỳnh Trâm Nguyễn Stevenin (Trưởng Ban Giám khảo hạng mục Digital, Giám đốc Quốc gia tại Google), bà Nguyễn Thị Hải Hà (Đồng sáng lập và Giám đốc Điều hành của Click Media), ông Lê Bá An Bình (Giám đốc tại Adtima), bà Phương Nguyễn (Thành viên Hội đồng AnyMind Group, Quản lý Quốc gia AdAsia tại Vietnam và Philippines).
Hạng mục Marketers: Ông Vũ Minh San (Trưởng Ban Giám khảo hạng mục Marketers, Tổng Giám đốc Saatchi & Saatchi Vietnam), ông Shankar Rajagopal (Leader tại Mindshare Vietnam), bà Denise Thi (Giám đốc Điều hành tại Isobar Vietnam).
Hạng mục PR: Bà Nguyễn Thị Thiên Thanh (Trưởng Ban Giám khảo hạng mục PR, CEO và Giám đôc Điều hành tại Edelman Vietnam), ông Luc Mandret (Tổng Giám đốc MSL Vietnam), bà Nguyễn Diệu Cầm (Tổng Giám đốc Ogilvy Vietnam).
Bà Phạm Thị Diệu Anh, Trưởng Ban tổ chức, Giám đốc Điều hành tại AIM Academy, chia sẻ: “Việt Nam đang sở hữu một thế hệ trẻ đầy tài năng và sáng tạo. Những năm gần đây, chúng ta đã ghi dấu ấn Việt trên bản đồ thế giới ở rất nhiều lĩnh vực: Thời trang có NTK Công Trí, điện ảnh có “Hai Phượng” của Ngô Thanh Vân, biểu diễn xiếc có Quốc Cơ - Quốc Nghiệp...
Ngành Tiếp thị và Truyền thông Việt cũng đang chờ đợi một lần được thế giới điểm mặt biết tên. Cuộc thi Vietnam Young Lions năm nay, với chủ đề “Creativity For A Better Vietnam”, vừa mang khát vọng nâng Việt Nam lên tầm cao mới trong ngành Tiếp thị - Truyền thông, vừa là cách đưa tài năng trẻ ra ánh sáng, giúp các bạn đặt những viên gạch vững chắc trong thời gian đầu của sự nghiệp, sớm tiếp cận với chuẩn mực quốc tế”.
Anh Hồ Gia Hoàng, Copywriter tại Dentsu One, giải Vàng hạng mục Film & Integrated tại Vietnam Young Lions 2019, chia sẻ: “Mình đã tham gia cuộc thi này 4 lần, và đến lần thứ tư mới đoạt giải Vàng. Mình cảm thấy, sau mỗi lần thi, mình lại tiến bộ hơn, mình đúc kết kinh nghiệm mỗi khi đi nghe những ý tưởng được vào vòng chung kết các năm trước. Thi Vietnam Young Lions cũng giúp mình làm quen nhiều bạn mới trong ngành từ client hoặc từ agency khác, học hỏi kinh nghiệm làm việc, thế giới quan và kinh nghiệm sống của họ”.
Chị Trần Thụy Xuân Viên, Junior Art Director tại Dentsu One, giải Vàng hạng mục Film & Integrated tại Vietnam Young Lions 2019 cho biết về trải nghiệm đến Cannes Lions - Liên hoan Sáng tạo lớn nhất thế giới: “Thi đấu cuộc thi Young Lions tại Cannes Lions, tụi mình nhận ra điều quan trọng là phải nghiên cứu kỹ về đối tượng khách hàng mà mình muốn hướng đến. Các giám khảo ở Cannes, họ đều là những người có hơn 20 năm trong ngành, và không những chấm thi ở Young Lions, họ còn tham quan và xem rất nhiều tác phẩm sáng tạo xuất sắc ở Festival. Do đó, phải chắc chắn rằng bạn có một ý tưởng đủ “wow” để hy vọng đoạt giải.
Nói chung, Cannes Lions là một hành trình đáng nhớ với mình. Cuộc thi Vietnam Young Lions như một lời bảo chứng: Làm trong ngành quảng cáo, sẽ có những giai đoạn lên và xuống, sẽ có lúc sóng gió khiến mình tự hỏi liệu có nên tiếp tục với nghề hay không. Việc tham gia và đạt giải Vàng là một lời cổ vũ rằng có thể mình hợp với ngành này, mình có thể tiếp tục theo đuổi nó”.
Ông Luc Mandret, Tổng Giám đốc MSL Vietnam, Giám khảo hạng mục PR Vietnam Young Lions 2020, chia sẻ: “Tôi vô cùng tự hào và phấn khích được là một phần của Hội đồng Giám khảo cuộc thi Vietnam Young Lions, nhất là với cương vị của một chuyên gia về PR và Digital. Hằng ngày, tôi gặp gỡ rất nhiều bạn trẻ, chia sẻ những ý tưởng cực kỳ sáng tạo và mới mẻ, suy nghĩ về tầm quan trọng của ảnh hưởng và làm thế nào để tạo ra tương tác dài hạn giữa thương hiệu và người dùng mục tiêu của họ.
Đó là những gì tất cả chúng ta nên mong đợi: Ý nghĩa của tất cả những sản phẩm chúng tôi cung cấp, cách tôi đo lường mọi hành động và hoạt động, làm thế nào chúng tôi nâng tầm danh tiếng và tăng doanh số bán hàng. Nói tóm gọn, đó là cách chúng ta tạo ra những chiến lược có tầm ảnh hưởng đối với doanh nghiệp”.
Bà Nguyễn Diệu Cầm, Tổng Giám đốc T&A Ogilvy, Giám khảo hạng mục PR cuộc thi Vietnam Young Lions 2020, gửi lời động viên các bạn trẻ còn đang ngần ngại dấn thân vào sân chơi sáng tạo này: “Luôn có một chú sư tử ở bên trong mỗi người chúng ta. Đó là chú sư tử của tinh thần mạnh mẽ, tận tâm làm việc, của sự dũng cảm, tham vọng lớn lao và tinh thần lãnh đạo. Tiến lên hỡi những chú sư tử trẻ! Hãy giải phóng chú sư tử bên trong bạn bằng cách làm việc cật lực hết sức mình. Các bạn luôn có sự ủng hộ của chúng tôi!”