Tag

Vietnam Young Lions 2020 - Cuộc thi lớn nhất ngành Marketing & Communication Việt Nam trở lại

Nhịp sống trẻ 25/02/2020 08:32
aa
TTTĐ - Với chủ đề “Sáng tạo vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” (Creativity For A Better Vietnam), cuộc thi Vietnam Young Lions năm nay mang đến tinh thần cổ vũ tài năng trẻ trong ngành Marketing - Communication đưa ra các giải pháp sáng tạo cho các vấn đề xã hội nổi cộm hiện nay như: ô nhiễm, dịch bệnh, giết hại động vật, hủ tục,...

Vietnam Young Lions 2020 - Cuộc thi lớn nhất ngành Marketing & Communication Việt Nam trở lại

Cuộc thi được tổ chức với 4 hạng mục: Phim Quảng cáo - Truyền thông tích hợp (Film & Integrated), Tiếp thị số (Digital), Chuyên viên Marketing (Marketers) và PR.

Thí sinh tham gia được chia thành hai bảng đấu: Chuyên nghiệp (Industry Practitioner) và Sinh viên (Student).

Các đội chiến thắng giải Vàng và Bạc của bảng Chuyên nghiệp sẽ vinh dự đại diện Việt Nam thi đấu tại hai Liên hoan sáng tạo là Young Lions tại Cannes Lions (Pháp) và Young Spikes tại Spikes Asia (Singapore).

Các đội thắng giải Vàng của bảng Student sẽ được tặng vé đến Spikes Asia (Singapore) với tư cách đại biểu để tham quan, học hỏi - một cơ hội quý giá để tiếp cận với ngành Marketing - Communication dành cho các bạn sinh viên.

Từ năm 2019, sau khi hợp nhất với Vietnam Young Spikes, Vietnam Young Lions trở thành sân chơi quy mô nhất ngành Marketing - Communication Việt Nam, được tổ chức nhằm tuyển chọn đại diện Việt Nam thi đấu tại đấu trường quốc tế Young Lions, nằm trong khuôn khổ của Liên hoan Sáng tạo quốc tế Cannes Lions - giải Oscar của ngành Sáng tạo và tại Young Spikes thuộc Spikes Asia - Liên hoan Sáng tạo khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Cuộc thi mở đăng ký từ ngày 02/01/2020 đến hết ngày 27/03/2020 tại website https://vietnamyounglions.net/.

Năm 2020, Vietnam Young Lions trở lại với 5 điểm mới nổi bật.

Tổng giải thưởng trị giá 1,2 tỷ đồng: Cuộc thi tài trợ cho 12 đội chiến thắng vé tham dự và thi đấu tại Young Lions (Pháp) và Young Spikes (Singapore).

Chủ đề cuộc thi liên quan đến các vấn đề xã hội: Thời gian qua, thế giới phải đối mặt với nhiều vấn đề xã hội cấp thiết như ô nhiễm không khí, thảm họa cháy rừng, dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19…

Cuộc thi Vietnam Young Lions 2020 với sứ mệnh tìm kiếm những tài năng trẻ có tinh thần sáng tạo, làm nghề với ý thức trách nhiệm cộng đồng, đã chọn vấn đề xã hội làm chủ đề chính của năm nay. “Sáng tạo vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” (Creativity For A Better Vietnam) là khát vọng nâng tầm Việt Nam, mang lại cuộc sống hạnh phúc cho người Việt và là lời động viên thế hệ trẻ dám bứt phá để tạo ra thay đổi tích cực.

Tùy theo hạng mục dự thi, mỗi đội sẽ thực hiện một bản yêu cầu truyền thông (communication brief), một chiến dịch truyền thông xã hội tích hợp (integrated social media campaign), một phim ngắn quảng cáo cùng bản kế hoạch truyền thông tích hợp (commercial film & integrated plan) hoặc một chiến lược PR.

Ngày hội “Inspiring Day”: Ngày hội truyền cảm hứng đặc biệt dành cho các thí sinh dự thi Vietnam Young Lions 2020, dự kiến diễn ra vào hai ngày 4 và ngày 5/4/2020. Tại Inspiring Day, thí sinh có cơ hội gặp gỡ với đội chiến thắng các mùa giải trước, các chuyên gia trong ngành và giảng viên kỳ cựu đến từ Học viện AIM (AIM Academy).

Đây là cơ hội để thí sinh học hỏi kinh nghiệm dự thi, lắng nghe các câu chuyện đầy cảm hứng về ngành Marketing - Communication, networking với anh chị đi trước trong ngành và chiêm ngưỡng các tác phẩm đoạt giải tại các cuộc thi sáng tạo quốc tế.

Chiêm ngưỡng các tác phẩm sáng tạo xuất sắc: Lần đầu tiên, Ban tổ chức Vietnam Young Lions mở ra cơ hội để các bạn trẻ dự định tham gia cuộc thi được xem và học hỏi các tác phẩm từ các mùa thi trước. Trích đoạn các bài dự thi tại chung kết Vietnam Young Lions 2019 và một số tác phẩm từ Young Lions tại Cannes Lions sẽ được đăng tải trên fanpage AIM Academy.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn mở đăng ký chương trình “The Treasure Of Young Talent Works”, cung cấp quyền truy cập kho tài liệu độc quyền của Vietnam Young Lions & Vietnam Young Spikes, Young Lions & Young Spikes năm 2018-2019.

Nhiều ưu đãi hơn: Từ ngày 10/2/2020, các đội đăng ký tham gia thi Vietnam Young Lions ngoài nhận được mức phí ưu đãi Early Bird còn được tham gia vào chương trình bốc thăm trúng bảng vẽ Wacom hàng tuần, kéo dài cho đến khi hết quà tặng. Cuộc thi mở đăng ký đến hết ngày 27/3/2020.

Ngoài giải thưởng danh giá và hấp dẫn, cuộc thi Vietnam Young Lions 2020 còn hân hạnh có sự góp mặt của dàn giám khảo là những chuyên gia uy tín, dày dặn kinh nghiệm tại các công ty, tập đoàn hàng đầu trong ngành Tiếp Thị - Truyền Thông Việt Nam.

Hạng mục Film & Integrated: Ông Breno Cotta (Trưởng Ban Giám khảo hạng mục Film & Integrated, Giám đốc Sáng tạo tại Wunderman Thompson Vietnam), bà Maryzyle Fernandez Galinato (Giám đốc Sáng tạo Group tại Hakuhodo Vietnam), ông Kumkum Fernando (Đồng sáng lập, Giám đốc Sáng tạo tại Ki Saigon), bà Kathy Uyên (Đạo diễn, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành tại A.C.T Academy)

Hạng mục Digital: Bà Quỳnh Trâm Nguyễn Stevenin (Trưởng Ban Giám khảo hạng mục Digital, Giám đốc Quốc gia tại Google), bà Nguyễn Thị Hải Hà (Đồng sáng lập và Giám đốc Điều hành của Click Media), ông Lê Bá An Bình (Giám đốc tại Adtima), bà Phương Nguyễn (Thành viên Hội đồng AnyMind Group, Quản lý Quốc gia AdAsia tại Vietnam và Philippines).

Hạng mục Marketers: Ông Vũ Minh San (Trưởng Ban Giám khảo hạng mục Marketers, Tổng Giám đốc Saatchi & Saatchi Vietnam), ông Shankar Rajagopal (Leader tại Mindshare Vietnam), bà Denise Thi (Giám đốc Điều hành tại Isobar Vietnam).

Hạng mục PR: Bà Nguyễn Thị Thiên Thanh (Trưởng Ban Giám khảo hạng mục PR, CEO và Giám đôc Điều hành tại Edelman Vietnam), ông Luc Mandret (Tổng Giám đốc MSL Vietnam), bà Nguyễn Diệu Cầm (Tổng Giám đốc Ogilvy Vietnam).

Vietnam Young Lions 2020 - Cuộc thi lớn nhất ngành Marketing & Communication Việt Nam trở lại

Bà Phạm Thị Diệu Anh, Trưởng Ban tổ chức, Giám đốc Điều hành tại AIM Academy, chia sẻ: “Việt Nam đang sở hữu một thế hệ trẻ đầy tài năng và sáng tạo. Những năm gần đây, chúng ta đã ghi dấu ấn Việt trên bản đồ thế giới ở rất nhiều lĩnh vực: Thời trang có NTK Công Trí, điện ảnh có “Hai Phượng” của Ngô Thanh Vân, biểu diễn xiếc có Quốc Cơ - Quốc Nghiệp...

Ngành Tiếp thị và Truyền thông Việt cũng đang chờ đợi một lần được thế giới điểm mặt biết tên. Cuộc thi Vietnam Young Lions năm nay, với chủ đề “Creativity For A Better Vietnam”, vừa mang khát vọng nâng Việt Nam lên tầm cao mới trong ngành Tiếp thị - Truyền thông, vừa là cách đưa tài năng trẻ ra ánh sáng, giúp các bạn đặt những viên gạch vững chắc trong thời gian đầu của sự nghiệp, sớm tiếp cận với chuẩn mực quốc tế”.

Anh Hồ Gia Hoàng, Copywriter tại Dentsu One, giải Vàng hạng mục Film & Integrated tại Vietnam Young Lions 2019, chia sẻ: “Mình đã tham gia cuộc thi này 4 lần, và đến lần thứ tư mới đoạt giải Vàng. Mình cảm thấy, sau mỗi lần thi, mình lại tiến bộ hơn, mình đúc kết kinh nghiệm mỗi khi đi nghe những ý tưởng được vào vòng chung kết các năm trước. Thi Vietnam Young Lions cũng giúp mình làm quen nhiều bạn mới trong ngành từ client hoặc từ agency khác, học hỏi kinh nghiệm làm việc, thế giới quan và kinh nghiệm sống của họ”.

Chị Trần Thụy Xuân Viên, Junior Art Director tại Dentsu One, giải Vàng hạng mục Film & Integrated tại Vietnam Young Lions 2019 cho biết về trải nghiệm đến Cannes Lions - Liên hoan Sáng tạo lớn nhất thế giới: “Thi đấu cuộc thi Young Lions tại Cannes Lions, tụi mình nhận ra điều quan trọng là phải nghiên cứu kỹ về đối tượng khách hàng mà mình muốn hướng đến. Các giám khảo ở Cannes, họ đều là những người có hơn 20 năm trong ngành, và không những chấm thi ở Young Lions, họ còn tham quan và xem rất nhiều tác phẩm sáng tạo xuất sắc ở Festival. Do đó, phải chắc chắn rằng bạn có một ý tưởng đủ “wow” để hy vọng đoạt giải.

Nói chung, Cannes Lions là một hành trình đáng nhớ với mình. Cuộc thi Vietnam Young Lions như một lời bảo chứng: Làm trong ngành quảng cáo, sẽ có những giai đoạn lên và xuống, sẽ có lúc sóng gió khiến mình tự hỏi liệu có nên tiếp tục với nghề hay không. Việc tham gia và đạt giải Vàng là một lời cổ vũ rằng có thể mình hợp với ngành này, mình có thể tiếp tục theo đuổi nó”.

Ông Luc Mandret, Tổng Giám đốc MSL Vietnam, Giám khảo hạng mục PR Vietnam Young Lions 2020, chia sẻ: “Tôi vô cùng tự hào và phấn khích được là một phần của Hội đồng Giám khảo cuộc thi Vietnam Young Lions, nhất là với cương vị của một chuyên gia về PR và Digital. Hằng ngày, tôi gặp gỡ rất nhiều bạn trẻ, chia sẻ những ý tưởng cực kỳ sáng tạo và mới mẻ, suy nghĩ về tầm quan trọng của ảnh hưởng và làm thế nào để tạo ra tương tác dài hạn giữa thương hiệu và người dùng mục tiêu của họ.

Đó là những gì tất cả chúng ta nên mong đợi: Ý nghĩa của tất cả những sản phẩm chúng tôi cung cấp, cách tôi đo lường mọi hành động và hoạt động, làm thế nào chúng tôi nâng tầm danh tiếng và tăng doanh số bán hàng. Nói tóm gọn, đó là cách chúng ta tạo ra những chiến lược có tầm ảnh hưởng đối với doanh nghiệp”.

Bà Nguyễn Diệu Cầm, Tổng Giám đốc T&A Ogilvy, Giám khảo hạng mục PR cuộc thi Vietnam Young Lions 2020, gửi lời động viên các bạn trẻ còn đang ngần ngại dấn thân vào sân chơi sáng tạo này: “Luôn có một chú sư tử ở bên trong mỗi người chúng ta. Đó là chú sư tử của tinh thần mạnh mẽ, tận tâm làm việc, của sự dũng cảm, tham vọng lớn lao và tinh thần lãnh đạo. Tiến lên hỡi những chú sư tử trẻ! Hãy giải phóng chú sư tử bên trong bạn bằng cách làm việc cật lực hết sức mình. Các bạn luôn có sự ủng hộ của chúng tôi!”

Tin liên quan

Đọc thêm

Những khoảnh khắc siêu đáng yêu của “áo xanh” tiếp sức mùa thi Camera 360 trẻ

Những khoảnh khắc siêu đáng yêu của “áo xanh” tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Những nụ cười tươi tắn, rạng rỡ hay những lời chúc đáng yêu của “áo xanh” trong chương trình “Tiếp sức mùa thi” đã trở thành nguồn động viên đáng quý, giúp các thí sinh vơi bớt lo âu, tự tin bước vào phòng thi. Đó không chỉ là hành động đẹp của Tuổi trẻ Thủ đô mà còn là biểu hiện sinh động cho tinh thần trách nhiệm, sức trẻ và sự đồng hành đầy nhân văn.
"Cuộc gọi 0 đồng" thiết thực hỗ trợ sĩ tử mùa thi Tôi yêu Hà Nội

"Cuộc gọi 0 đồng" thiết thực hỗ trợ sĩ tử mùa thi

TTTĐ - Nhận thấy những bất cập trong các mùa thi trước khi nhiều thí sinh phải mòn mỏi chờ đợi phụ huynh đến đón do không thể liên lạc. Năm nay, Quận đoàn Đống Đa (Hà Nội) đã triển khai mô hình "Cuộc gọi 0 đồng" tại các điểm thi trên địa bàn.
Nghị quyết 57 - đòn bẩy khởi nghiệp sáng tạo của người Việt trẻ Nhịp sống trẻ

Nghị quyết 57 - đòn bẩy khởi nghiệp sáng tạo của người Việt trẻ

TTTĐ - Nghị quyết 57-NQ/TW của Bộ Chính trị được xem như một lực đẩy quan trọng, tạo điều kiện thuận lợi và thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động khởi nghiệp sáng tạo cho người Việt trẻ. Với những cơ chế và chính sách được cụ thể hóa, Nghị quyết sẽ là ngọn lửa thắp sáng đam mê, trang bị hành trang để các bạn trẻ tự tin chinh phục những thử thách, đưa Việt Nam vươn lên mạnh mẽ trong kỷ nguyên số.
Bên ngoài cánh cửa áp lực, mẹ luôn dõi theo con... Nhịp sống trẻ

Bên ngoài cánh cửa áp lực, mẹ luôn dõi theo con...

TTTĐ - Dưới cái nắng oi ả đầu hè, khi cánh cửa phòng thi khép lại cũng là lúc một “kỳ thi” khác âm thầm bắt đầu - kỳ thi của những bậc phụ huynh. Không có bài kiểm tra, không có điểm số nhưng có mồ hôi, có lo lắng và có cả tình yêu lặng thầm. Họ ngồi, đứng chờ... chỉ để khi con ngẩng lên, sẽ thấy một ánh mắt dõi theo đầy tin tưởng.
Cái nắm tay vội vàng và lời động viên chân thành... Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Cái nắm tay vội vàng và lời động viên chân thành...

TTTĐ - Sáng 7/6, hơn 4.000 tình nguyện viên đã có mặt tại 201 điểm thi trên toàn địa bàn Hà Nội. Từ rất sớm, các bạn trẻ trong màu áo xanh tình nguyện đã có mặt để đảm nhận nhiều nhiệm vụ hỗ trợ sĩ tử trong ngày thi đầu tiên.
Hơn 5.000 tình nguyện viên chung nhịp đập “tiếp sức” thí sinh Camera 360 trẻ

Hơn 5.000 tình nguyện viên chung nhịp đập “tiếp sức” thí sinh

TTTĐ - Chung một mục tiêu hỗ trợ các thí sinh có một kỳ thi an toàn hiệu quả, 5.020 tình nguyện viên tham gia "Tiếp sức mùa thi" tại 201 điểm thi trên địa bàn thành phố Hà Nội luôn sẵn sàng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.
Điểm tựa nơi cổng trường: Hãy tự tin, áo xanh đi cùng bạn! Nhịp sống trẻ

Điểm tựa nơi cổng trường: Hãy tự tin, áo xanh đi cùng bạn!

TTTĐ - Với tinh thần xung kích, trách nhiệm và nhân văn, đoàn viên, thanh niên xã Cổ Loa (huyện Đông Anh, Hà Nội) đã triển khai chiến dịch Tiếp sức mùa thi 2025 như một điểm nhấn đẹp trong mùa hè nắng lửa. Họ không chỉ mang theo nước mát, quạt tay, khăn lạnh… mà mang cả sự đồng hành và tinh thần vững chãi đến cho thí sinh và phụ huynh.
Bước ngoặt tuổi trẻ từ giảng đường ra thế giới Camera 360 trẻ

Bước ngoặt tuổi trẻ từ giảng đường ra thế giới

TTTĐ - Mười năm qua là một hành trình bền bỉ, truyền cảm hứng cho các bạn trẻ của Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc Olympic Kinh tế lượng và Ứng dụng. Tại tọa đàm “Dấu ấn 10 năm Olympic Kinh tế lượng và Ứng dụng”, những chia sẻ của chuyên gia, giảng viên và các cựu thí sinh đã góp phần khắc họa bức tranh sống động về một sân chơi học thuật đậm chất khoa học, nhân văn và khai phóng tư duy sáng tạo của người trẻ.
Nghị quyết số 68: Từ gánh hàng rong đến kinh tế quốc dân Nhịp sống trẻ

Nghị quyết số 68: Từ gánh hàng rong đến kinh tế quốc dân

TTTĐ - Nghị quyết số 68-NQ/TW ngày 4/5/2025 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân đã tạo luồng gió mới cho mọi tầng lớp người dân, đặc biệt là giới trẻ, mạnh dạn khởi nghiệp, làm giàu chính đáng. Trong đó, những mô hình nhỏ lẻ như bán hàng rong, mở quầy thực phẩm sạch, kinh doanh online… tưởng chừng “vụn vặt” lại đang góp phần quan trọng vào dòng chảy kinh tế quốc dân.
Vơi bớt lo âu nhờ những "áo xanh tình nguyện mùa thi" Nhịp sống trẻ

Vơi bớt lo âu nhờ những "áo xanh tình nguyện mùa thi"

TTTĐ - Mỗi mùa thi đến, sĩ tử là nhân vật chính, nhưng phía sau các em chính là sự lặng lẽ đồng hành và những niềm lo lắng của cha mẹ. Trong khoảng thời gian căng thẳng ấy, sự xuất hiện của lực lượng “Tiếp sức mùa thi” như làn gió mát giữa cái nắng hạ, không chỉ hỗ trợ thí sinh mà còn trở thành chỗ dựa tinh thần, giúp phụ huynh vơi bớt âu lo trên hành trình cùng con “vượt vũ môn”.
Xem thêm