Tag

Vietnam Young Lions 2020 - Cuộc thi lớn nhất ngành Marketing & Communication Việt Nam trở lại

Nhịp sống trẻ 25/02/2020 08:32
aa
TTTĐ - Với chủ đề “Sáng tạo vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” (Creativity For A Better Vietnam), cuộc thi Vietnam Young Lions năm nay mang đến tinh thần cổ vũ tài năng trẻ trong ngành Marketing - Communication đưa ra các giải pháp sáng tạo cho các vấn đề xã hội nổi cộm hiện nay như: ô nhiễm, dịch bệnh, giết hại động vật, hủ tục,...

Vietnam Young Lions 2020 - Cuộc thi lớn nhất ngành Marketing & Communication Việt Nam trở lại

Cuộc thi được tổ chức với 4 hạng mục: Phim Quảng cáo - Truyền thông tích hợp (Film & Integrated), Tiếp thị số (Digital), Chuyên viên Marketing (Marketers) và PR.

Thí sinh tham gia được chia thành hai bảng đấu: Chuyên nghiệp (Industry Practitioner) và Sinh viên (Student).

Các đội chiến thắng giải Vàng và Bạc của bảng Chuyên nghiệp sẽ vinh dự đại diện Việt Nam thi đấu tại hai Liên hoan sáng tạo là Young Lions tại Cannes Lions (Pháp) và Young Spikes tại Spikes Asia (Singapore).

Các đội thắng giải Vàng của bảng Student sẽ được tặng vé đến Spikes Asia (Singapore) với tư cách đại biểu để tham quan, học hỏi - một cơ hội quý giá để tiếp cận với ngành Marketing - Communication dành cho các bạn sinh viên.

Từ năm 2019, sau khi hợp nhất với Vietnam Young Spikes, Vietnam Young Lions trở thành sân chơi quy mô nhất ngành Marketing - Communication Việt Nam, được tổ chức nhằm tuyển chọn đại diện Việt Nam thi đấu tại đấu trường quốc tế Young Lions, nằm trong khuôn khổ của Liên hoan Sáng tạo quốc tế Cannes Lions - giải Oscar của ngành Sáng tạo và tại Young Spikes thuộc Spikes Asia - Liên hoan Sáng tạo khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Cuộc thi mở đăng ký từ ngày 02/01/2020 đến hết ngày 27/03/2020 tại website https://vietnamyounglions.net/.

Năm 2020, Vietnam Young Lions trở lại với 5 điểm mới nổi bật.

Tổng giải thưởng trị giá 1,2 tỷ đồng: Cuộc thi tài trợ cho 12 đội chiến thắng vé tham dự và thi đấu tại Young Lions (Pháp) và Young Spikes (Singapore).

Chủ đề cuộc thi liên quan đến các vấn đề xã hội: Thời gian qua, thế giới phải đối mặt với nhiều vấn đề xã hội cấp thiết như ô nhiễm không khí, thảm họa cháy rừng, dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19…

Cuộc thi Vietnam Young Lions 2020 với sứ mệnh tìm kiếm những tài năng trẻ có tinh thần sáng tạo, làm nghề với ý thức trách nhiệm cộng đồng, đã chọn vấn đề xã hội làm chủ đề chính của năm nay. “Sáng tạo vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” (Creativity For A Better Vietnam) là khát vọng nâng tầm Việt Nam, mang lại cuộc sống hạnh phúc cho người Việt và là lời động viên thế hệ trẻ dám bứt phá để tạo ra thay đổi tích cực.

Tùy theo hạng mục dự thi, mỗi đội sẽ thực hiện một bản yêu cầu truyền thông (communication brief), một chiến dịch truyền thông xã hội tích hợp (integrated social media campaign), một phim ngắn quảng cáo cùng bản kế hoạch truyền thông tích hợp (commercial film & integrated plan) hoặc một chiến lược PR.

Ngày hội “Inspiring Day”: Ngày hội truyền cảm hứng đặc biệt dành cho các thí sinh dự thi Vietnam Young Lions 2020, dự kiến diễn ra vào hai ngày 4 và ngày 5/4/2020. Tại Inspiring Day, thí sinh có cơ hội gặp gỡ với đội chiến thắng các mùa giải trước, các chuyên gia trong ngành và giảng viên kỳ cựu đến từ Học viện AIM (AIM Academy).

Đây là cơ hội để thí sinh học hỏi kinh nghiệm dự thi, lắng nghe các câu chuyện đầy cảm hứng về ngành Marketing - Communication, networking với anh chị đi trước trong ngành và chiêm ngưỡng các tác phẩm đoạt giải tại các cuộc thi sáng tạo quốc tế.

Chiêm ngưỡng các tác phẩm sáng tạo xuất sắc: Lần đầu tiên, Ban tổ chức Vietnam Young Lions mở ra cơ hội để các bạn trẻ dự định tham gia cuộc thi được xem và học hỏi các tác phẩm từ các mùa thi trước. Trích đoạn các bài dự thi tại chung kết Vietnam Young Lions 2019 và một số tác phẩm từ Young Lions tại Cannes Lions sẽ được đăng tải trên fanpage AIM Academy.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn mở đăng ký chương trình “The Treasure Of Young Talent Works”, cung cấp quyền truy cập kho tài liệu độc quyền của Vietnam Young Lions & Vietnam Young Spikes, Young Lions & Young Spikes năm 2018-2019.

Nhiều ưu đãi hơn: Từ ngày 10/2/2020, các đội đăng ký tham gia thi Vietnam Young Lions ngoài nhận được mức phí ưu đãi Early Bird còn được tham gia vào chương trình bốc thăm trúng bảng vẽ Wacom hàng tuần, kéo dài cho đến khi hết quà tặng. Cuộc thi mở đăng ký đến hết ngày 27/3/2020.

Ngoài giải thưởng danh giá và hấp dẫn, cuộc thi Vietnam Young Lions 2020 còn hân hạnh có sự góp mặt của dàn giám khảo là những chuyên gia uy tín, dày dặn kinh nghiệm tại các công ty, tập đoàn hàng đầu trong ngành Tiếp Thị - Truyền Thông Việt Nam.

Hạng mục Film & Integrated: Ông Breno Cotta (Trưởng Ban Giám khảo hạng mục Film & Integrated, Giám đốc Sáng tạo tại Wunderman Thompson Vietnam), bà Maryzyle Fernandez Galinato (Giám đốc Sáng tạo Group tại Hakuhodo Vietnam), ông Kumkum Fernando (Đồng sáng lập, Giám đốc Sáng tạo tại Ki Saigon), bà Kathy Uyên (Đạo diễn, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành tại A.C.T Academy)

Hạng mục Digital: Bà Quỳnh Trâm Nguyễn Stevenin (Trưởng Ban Giám khảo hạng mục Digital, Giám đốc Quốc gia tại Google), bà Nguyễn Thị Hải Hà (Đồng sáng lập và Giám đốc Điều hành của Click Media), ông Lê Bá An Bình (Giám đốc tại Adtima), bà Phương Nguyễn (Thành viên Hội đồng AnyMind Group, Quản lý Quốc gia AdAsia tại Vietnam và Philippines).

Hạng mục Marketers: Ông Vũ Minh San (Trưởng Ban Giám khảo hạng mục Marketers, Tổng Giám đốc Saatchi & Saatchi Vietnam), ông Shankar Rajagopal (Leader tại Mindshare Vietnam), bà Denise Thi (Giám đốc Điều hành tại Isobar Vietnam).

Hạng mục PR: Bà Nguyễn Thị Thiên Thanh (Trưởng Ban Giám khảo hạng mục PR, CEO và Giám đôc Điều hành tại Edelman Vietnam), ông Luc Mandret (Tổng Giám đốc MSL Vietnam), bà Nguyễn Diệu Cầm (Tổng Giám đốc Ogilvy Vietnam).

Vietnam Young Lions 2020 - Cuộc thi lớn nhất ngành Marketing & Communication Việt Nam trở lại

Bà Phạm Thị Diệu Anh, Trưởng Ban tổ chức, Giám đốc Điều hành tại AIM Academy, chia sẻ: “Việt Nam đang sở hữu một thế hệ trẻ đầy tài năng và sáng tạo. Những năm gần đây, chúng ta đã ghi dấu ấn Việt trên bản đồ thế giới ở rất nhiều lĩnh vực: Thời trang có NTK Công Trí, điện ảnh có “Hai Phượng” của Ngô Thanh Vân, biểu diễn xiếc có Quốc Cơ - Quốc Nghiệp...

Ngành Tiếp thị và Truyền thông Việt cũng đang chờ đợi một lần được thế giới điểm mặt biết tên. Cuộc thi Vietnam Young Lions năm nay, với chủ đề “Creativity For A Better Vietnam”, vừa mang khát vọng nâng Việt Nam lên tầm cao mới trong ngành Tiếp thị - Truyền thông, vừa là cách đưa tài năng trẻ ra ánh sáng, giúp các bạn đặt những viên gạch vững chắc trong thời gian đầu của sự nghiệp, sớm tiếp cận với chuẩn mực quốc tế”.

Anh Hồ Gia Hoàng, Copywriter tại Dentsu One, giải Vàng hạng mục Film & Integrated tại Vietnam Young Lions 2019, chia sẻ: “Mình đã tham gia cuộc thi này 4 lần, và đến lần thứ tư mới đoạt giải Vàng. Mình cảm thấy, sau mỗi lần thi, mình lại tiến bộ hơn, mình đúc kết kinh nghiệm mỗi khi đi nghe những ý tưởng được vào vòng chung kết các năm trước. Thi Vietnam Young Lions cũng giúp mình làm quen nhiều bạn mới trong ngành từ client hoặc từ agency khác, học hỏi kinh nghiệm làm việc, thế giới quan và kinh nghiệm sống của họ”.

Chị Trần Thụy Xuân Viên, Junior Art Director tại Dentsu One, giải Vàng hạng mục Film & Integrated tại Vietnam Young Lions 2019 cho biết về trải nghiệm đến Cannes Lions - Liên hoan Sáng tạo lớn nhất thế giới: “Thi đấu cuộc thi Young Lions tại Cannes Lions, tụi mình nhận ra điều quan trọng là phải nghiên cứu kỹ về đối tượng khách hàng mà mình muốn hướng đến. Các giám khảo ở Cannes, họ đều là những người có hơn 20 năm trong ngành, và không những chấm thi ở Young Lions, họ còn tham quan và xem rất nhiều tác phẩm sáng tạo xuất sắc ở Festival. Do đó, phải chắc chắn rằng bạn có một ý tưởng đủ “wow” để hy vọng đoạt giải.

Nói chung, Cannes Lions là một hành trình đáng nhớ với mình. Cuộc thi Vietnam Young Lions như một lời bảo chứng: Làm trong ngành quảng cáo, sẽ có những giai đoạn lên và xuống, sẽ có lúc sóng gió khiến mình tự hỏi liệu có nên tiếp tục với nghề hay không. Việc tham gia và đạt giải Vàng là một lời cổ vũ rằng có thể mình hợp với ngành này, mình có thể tiếp tục theo đuổi nó”.

Ông Luc Mandret, Tổng Giám đốc MSL Vietnam, Giám khảo hạng mục PR Vietnam Young Lions 2020, chia sẻ: “Tôi vô cùng tự hào và phấn khích được là một phần của Hội đồng Giám khảo cuộc thi Vietnam Young Lions, nhất là với cương vị của một chuyên gia về PR và Digital. Hằng ngày, tôi gặp gỡ rất nhiều bạn trẻ, chia sẻ những ý tưởng cực kỳ sáng tạo và mới mẻ, suy nghĩ về tầm quan trọng của ảnh hưởng và làm thế nào để tạo ra tương tác dài hạn giữa thương hiệu và người dùng mục tiêu của họ.

Đó là những gì tất cả chúng ta nên mong đợi: Ý nghĩa của tất cả những sản phẩm chúng tôi cung cấp, cách tôi đo lường mọi hành động và hoạt động, làm thế nào chúng tôi nâng tầm danh tiếng và tăng doanh số bán hàng. Nói tóm gọn, đó là cách chúng ta tạo ra những chiến lược có tầm ảnh hưởng đối với doanh nghiệp”.

Bà Nguyễn Diệu Cầm, Tổng Giám đốc T&A Ogilvy, Giám khảo hạng mục PR cuộc thi Vietnam Young Lions 2020, gửi lời động viên các bạn trẻ còn đang ngần ngại dấn thân vào sân chơi sáng tạo này: “Luôn có một chú sư tử ở bên trong mỗi người chúng ta. Đó là chú sư tử của tinh thần mạnh mẽ, tận tâm làm việc, của sự dũng cảm, tham vọng lớn lao và tinh thần lãnh đạo. Tiến lên hỡi những chú sư tử trẻ! Hãy giải phóng chú sư tử bên trong bạn bằng cách làm việc cật lực hết sức mình. Các bạn luôn có sự ủng hộ của chúng tôi!”

Tin liên quan

Đọc thêm

"Góp nắng" trao yêu thương nơi biên giới Cao Bằng Nhịp sống trẻ

"Góp nắng" trao yêu thương nơi biên giới Cao Bằng

TTTĐ - Giữa cái nắng đầu hè rực rỡ, Hành trình Góp nắng 2025 do Đoàn trường, Câu lạc bộ (CLB) Tình nguyện Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức đã vẽ nên những dấu ấn tươi đẹp trên mảnh đất Cao Bằng. Chuyến đi không chỉ mang theo những món quà vật chất ấm áp mà còn vun đắp tình yêu quê hương, thắp sáng niềm tin trong trái tim mỗi tình nguyện viên.
Cô giáo trẻ đưa cói Việt ra thế giới Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô giáo trẻ đưa cói Việt ra thế giới

TTTĐ - Từ tình yêu với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm bằng cói của quê hương, chị Trần Thùy Nhi (xã Quang Thiện, Kim Sơn, Ninh Bình) quyết tâm khởi nghiệp. Vừa dạy học vừa chèo lái vượt qua khó khăn trên con đường khởi nghiệp, mô hình của chị không chỉ mang về doanh thu 30 tỉ đồng mỗi năm mà còn đưa cói Việt ra thế giới.
Hát vang bài ca tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh mừng đại lễ 30/4 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hát vang bài ca tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh mừng đại lễ 30/4

TTTĐ - Ngày 20/4, tại Nhà văn hoá Sinh viên TP Hồ Chí Minh, Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam TP Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ chào cờ “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và chương trình hòa ca “Đất nước trọn niềm vui” hướng đến chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).
Bài 2: Nghị quyết 57 và cú hích "đánh thức" thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bài 2: Nghị quyết 57 và cú hích "đánh thức" thanh niên

TTTĐ - Trong bối cảnh Việt Nam đang trỗi dậy mạnh mẽ trên bản đồ công nghệ thế giới, Nghị quyết 57-NQ/TW của Bộ Chính trị đã thu hút sự chú ý của đông đảo thanh niên. Nghị quyết 57 được kỳ vọng sẽ trở thành bệ phóng chắp cánh cho những khát vọng làm chủ công nghệ của thế hệ trẻ, đồng thời khơi dậy tiềm năng sáng tạo vô bờ bến của họ trong kỷ nguyên số.
Gần 2.000 thí sinh tranh tài Vô địch tin học văn phòng thế giới Camera 360 trẻ

Gần 2.000 thí sinh tranh tài Vô địch tin học văn phòng thế giới

TTTĐ - Gần 2.000 thí sinh xuất sắc được tuyển chọn từ 230 đội tuyển các trường phổ thông, trung cấp, cao đẳng, đại học trên toàn quốc chính thức bước vào tranh tài tại Vòng loại quốc gia Cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới – Viettel 2025 vào sáng 20/4.
Khơi dậy niềm tự hào, nâng cao trách nhiệm của tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khơi dậy niềm tự hào, nâng cao trách nhiệm của tuổi trẻ

TTTĐ - Thực hiện chương trình Công tác năm 2025; Kế hoạch số 31/KH-PK02-Đ2 ngày 10/4/2025 của Phòng Cảnh sát Cơ động về việc tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm các ngày lễ, kỷ niệm lớn năm 2025, Phòng Cảnh sát Cơ động, Công an thành phố Hà Nội ban hành kế hoạch tổ chức chương trình Giao lưu nhân chứng lịch sử nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước với chủ đề “Bài ca thống nhất”.
Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổng kết Tháng Thanh niên 2025 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổng kết Tháng Thanh niên 2025

TTTĐ - Chiều 18/4, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị tổng kết Tháng Thanh niên năm 2025 với chủ đề “Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh tự hào, vững tin theo Đảng”.
Lắng nghe và hành động cùng người trẻ trong kỷ nguyên số Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Lắng nghe và hành động cùng người trẻ trong kỷ nguyên số

TTTĐ - Chưa bao giờ thế giới vận động nhanh như hiện tại, chỉ với một cú chạm, người trẻ có thể học lập trình AI, gọi vốn khởi nghiệp qua blockchain hay điều hành một cửa hàng online ngay trên điện thoại.
Người trẻ cùng cà phê "kể chuyện" đất nước Nhịp sống trẻ

Người trẻ cùng cà phê "kể chuyện" đất nước

TTTĐ - Trong những ngày cận kề dịp lễ 30/4 – Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, nhiều quán cà phê ở Hà Nội đã khoác lên mình một diện mạo khác, chọn một hướng đi đầy cảm xúc: Kể chuyện đất nước bằng trang trí không gian, đồ uống, để những ai ghé qua đều được chạm vào lịch sử theo cách riêng của mình.
Bạn trẻ thay avatar mừng kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam Camera 360 trẻ

Bạn trẻ thay avatar mừng kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam

TTTĐ - Ngày 30/4/2025 đánh dấu 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, một cột mốc lịch sử thiêng liêng của dân tộc Việt Nam. Không chỉ có những hoạt động truyền thống như lễ hội, triển lãm, diễu hành… mà năm nay, nhiều bạn trẻ lựa chọn một cách tưởng nhớ và tri ân đầy sáng tạo: Thay ảnh đại diện mạng xã hội (avatar) với khung hình hoặc hình ảnh mang thông điệp kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng. Đó là một hành động nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn.
Xem thêm