Tag

VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam

Tin Y tế 17/09/2024 15:27
aa
TTTĐ - Công ty Cổ phần VinBrain, startup AI công nghệ y tế được đầu tư bởi Vingroup, tiếp tục củng cố vị thế trên thị trường nội địa với các thỏa thuận hợp tác mới nhất cùng Medlatec và Vikomed.
VinBrain chinh phục thành công thị trường Hoa Kỳ VinBrain tiếp tục ký hợp tác với Bệnh viện Phổi Trung ương triển khai phần mềm AI trong sàng lọc lao

Tiếp nối thành công khi hợp tác với nhiều bệnh viện (BV) đầu ngành như Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Phổi Trung ương, Bệnh viện Phổi Hải Phòng, Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM... VinBrain đang không ngừng mở rộng mạng lưới khách hàng, đưa giải pháp AI DrAid™ đến gần hơn với người bệnh.

Nền tảng DrAid™ với công nghệ AI và AI tạo sinh (GenAI) do VinBrain phát triển từ năm 2019 có khả năng hỗ trợ toàn diện các phương pháp chẩn đoán cận lâm sàng, xử lý nhiều loại hình ảnh y tế, bao gồm ảnh X-quang, ảnh chụp cắt lớp vi tính (CT), ảnh cộng hưởng từ (MRI)… DrAid™ cũng cung cấp giải pháp quản trị dữ liệu y tế toàn diện, tạo điều kiện thuận lợi liên thông dữ liệu giữa các khoa, trung tâm y tế, đảm bảo chăm sóc bệnh nhân hiệu quả và liền mạch.

Trong quý III năm 2024, VinBrain đã đạt được những bước tiến quan trọng khi ký kết thành công Thoả thuận ứng dụng DrAid™, nền tảng AI toàn diện cho quản lý bệnh viện và phục vụ công tác khám chữa bệnh với Medlatec - hệ thống y tế tư nhân có độ phủ rộng hàng đầu Việt Nam và Vikomed - nhà sản xuất thiết bị y tế công nghệ cao đầu tiên tại Việt Nam. Nhờ đó, giải pháp AI toàn diện DrAid™ sẽ được triển khai rộng rãi tại hệ thống bệnh viện, phòng khám của Medlatec, đồng thời được tích hợp vào các thiết bị y tế hiện đại của Vikomed khắp 63 tỉnh thành. Sự hợp tác này không chỉ nâng cao khả năng tiếp cận của người bệnh với công nghệ AI mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành y tế Việt Nam.

Việc hợp tác cùng các đối tác hàng đầu như Medlatec và Vikomed giúp VinBrain dễ dàng đưa các sản phẩm của mình tiếp cận đến nhiều bệnh nhân hơn
Việc hợp tác cùng các đối tác hàng đầu như Medlatec và Vikomed giúp VinBrain dễ dàng đưa các sản phẩm của mình tiếp cận đến nhiều bệnh nhân hơn

Ông Jeon Jin-Ho - Tổng Giám đốc Vikomed, phát biểu: “Vikomed là nhà sản xuất X-quang truyền thống, bản sắc cốt lõi của chúng tôi vẫn là nhà sản xuất phần cứng. Vì vậy, thông qua sự hợp tác tích hợp AI vào các thiết bị phần cứng, cả hai sản phẩm của hai bên sẽ trở nên dễ tiếp cận hơn với nhiều bệnh nhân và nhân viên y tế không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều nơi khác trên thế giới, chia sẻ mục tiêu chung là cứu người và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế”.

Thực tế, sau thời gian triển khai DrAid™ tại một trong số những bệnh viện công và các hệ thống y tế tư nhân hàng đầu Việt Nam, VinBrain đã mang lại nhiều cải tiến đáng kể. Cụ thể:

- Thời gian hoàn thành chuẩn hóa dữ liệu đầu vào của bệnh viện được rút ngắn từ 9,48 năm xuống còn 9 tháng 20 ngày.

- Thời gian tạo báo cáo y tế chỉ còn 40 - 60 giây thay vì 4 - 5 phút.

- Truy xuất hồ sơ bệnh án chỉ cần 10 giây, so với 15 phút trước đây.

- Thời gian tra cứu, hỏi đáp về kết quả chụp PET/CT chỉ còn 10 giây thay vì tốn từ 5 - 10 phút, nhờ đó mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người bệnh.

Thông tin bệnh nhân được hiển thị trực quan trên ứng dụng DrAid™
Thông tin bệnh nhân được hiển thị trực quan trên ứng dụng DrAid™

“Khi ứng dụng tính năng chuyển giọng nói thành văn bản để tạo báo cáo, giúp tiết kiệm được nguồn lực tối ưu. Đồng thời, người chẩn đoán hình ảnh có thể ghi nhận kết quả luôn qua báo cáo của phần mềm, sau khi đọc ảnh xong thì có thể kiểm tra được kết quả ngay lập tức và đưa ra kết luận”, bác sĩ Mai Huy Thông - Khoa Y học hạt nhân, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 chia sẻ sau thời gian sử dụng DrAid™ .

Tại Hội nghị Khoa học thường niên lần thứ 25 (VSRNM 2024) của ngành Điện quang và Y học hạt nhân, việc tăng tốc thúc đẩy ứng dụng AI và GenAI trong chẩn đoán hình ảnh đã được các chuyên gia y tế đặc biệt quan tâm. Ông Trương Quốc Hùng - nhà sáng lập kiêm CEO VinBrain, trong bài trình bày của mình, đã nhấn mạnh vai trò quan trọng của AI trong việc nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị.

Sự cấp thiết trong việc thúc đẩy nghiên cứu và ứng dụng AI trong lĩnh vực y tế đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ các chuyên gia tại Hội nghị Khoa học thường niên lần thứ 25.
Sự cấp thiết trong việc thúc đẩy nghiên cứu và ứng dụng AI trong lĩnh vực y tế đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ các chuyên gia tại Hội nghị Khoa học thường niên lần thứ 25.

Hội nghị cũng có riêng một phiên thảo luận chuyên đề “Giải pháp thúc đẩy ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong lĩnh vực y tế” đồng tổ chức bởi UBND thành phố Đà Nẵng, Hội Điện quang & Y học hạt nhân Việt Nam và Công ty Cổ phần VinBrain, với sự góp mặt của các chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế, cho thấy sự đồng thuận chung về tính cấp thiết đẩy mạnh nghiên cứu và ứng dụng AI trong y tế, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người bệnh và nâng cao vị thế của ngành y tế Việt Nam. Tham gia phiên thảo luận, chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực y tế và AI tại Hoa Kỳ, giáo sư Langlotz - Giám đốc Trung tâm AIMI ĐH Stanford, Hoa Kỳ & Chủ tịch Hội Điện quang Bắc Mỹ (RSNA) cho rằng: "AI đang định hình lại ngành chẩn đoán hình ảnh, tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa con người và máy móc. Đó là việc tối ưu hóa các thế mạnh của cả hai hệ thống để nâng cao hiệu quả mà không làm giảm độ chính xác”.

Tháng 12 này, VinBrain sẽ tiếp tục tham gia Hội nghị RSNA 2024 (Radiological Society of North America 2024) - sự kiện hàng đầu thế giới về chẩn đoán hình ảnh tổ chức tại Chicago, Hoa Kỳ. Với tư cách là đại diện duy nhất của Việt Nam, VinBrain sẽ giới thiệu những giải pháp AI tiên tiến, khẳng định vị thế của Việt Nam trên bản đồ công nghệ y tế toàn cầu. Việc VinBrain tiếp tục góp mặt tại RSNA 2024 năm thứ 2 liên tiếp không chỉ ghi dấu ấn năng lực trên bản đồ công nghệ y tế toàn cầu, mà còn mở ra cơ hội kinh doanh, mở rộng thị trường tại Hoa Kỳ sau hợp đồng với Nutex Health vào năm 2023.

Đọc thêm

Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3 Tin Y tế

Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Y tế đã có công văn số 5481/BYT-KCB gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ và bệnh viện thuộc trường Đại học Y Dược; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc bảo đảm công tác khám, chữa bệnh, hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lụt.
Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối Tin Y tế

Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối

TTTĐ - Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình và Cột sống Hoàn Mỹ, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - hệ thống y tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam vừa tổ chức hội thảo “Thay khớp háng ca khó, hội chẩn cùng chuyên gia” nhằm mang đến các giải pháp tiên tiến trong chăm sóc và điều trị các trường hợp thay khớp háng, khớp gối phức tạp.
Hỗ trợ các trạm y tế thiệt hại do cơn bão số 3 Tin Y tế

Hỗ trợ các trạm y tế thiệt hại do cơn bão số 3

TTTĐ - Đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Phó Bí thư Ban cán sự, Bí thư Đảng ủy Bộ Y tế, Thứ trưởng Bộ Y tế làm trưởng đoàn công tác đã đến xã Việt Thành, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, trao quà cho người dân chịu ảnh hưởng cơn bão số 3.
Sẽ bàn giao Trung tâm Y tế về UBND cấp huyện quản lý Tin Y tế

Sẽ bàn giao Trung tâm Y tế về UBND cấp huyện quản lý

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã ban hành kế hoạch 4266/KH-SYT triển khai thực hiện Quyết định số 4365/QĐ-UBND và Đề án số 09/DA-UBND ngày 21/8/2024 của UBND thành phố Hà Nội về việc chuyển các TTYT thuộc Sở Y tế về UBND các quận, huyện và thị xã quản lý.
Cứu sống bệnh nhân chảy máu ồ ạt sau đẻ do rau tiền đạo Tin Y tế

Cứu sống bệnh nhân chảy máu ồ ạt sau đẻ do rau tiền đạo

TTTĐ - Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã tiếp nhận và cấp cứu kịp thời một ca bệnh nặng, cứu sống bệnh nhân Lò Thị B (huyện Sóc Sơn, Hà Nội).
Đau lưỡi lâu ngày không khỏi bất ngờ phát hiện bị ung thư Tin Y tế

Đau lưỡi lâu ngày không khỏi bất ngờ phát hiện bị ung thư

TTTĐ - Nhập viện trong tình trạng đau lưỡi lâu ngày, tự uống thuốc không đỡ, cụ bà ở Hà Nội được các bác sĩ Bệnh viện E phát hiện bị ung thư bờ lưỡi nguy hiểm.
Hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu hỗ trợ người dân sau bão Yagi Tin Y tế

Hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu hỗ trợ người dân sau bão Yagi

TTTĐ - Hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu đang triển khai kế hoạch hỗ trợ 10 tấn thuốc, tương đương 2,5 tỷ đồng cho đồng bào khu vực bị ảnh hưởng bởi bão, lũ.
Tăng cường tổng vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh mùa mưa lũ Sức khỏe

Tăng cường tổng vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh mùa mưa lũ

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 6 đến 13/9), toàn thành phố ghi nhận 227 ca mắc sốt xuất huyết, 52 ca mắc tay chân miệng, 1 ca sởi.
Quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) ra quân tổng vệ sinh môi trường, phòng dịch bệnh sau mưa lũ Tin Y tế

Quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) ra quân tổng vệ sinh môi trường, phòng dịch bệnh sau mưa lũ

TTTĐ - Quận Nam Từ Liêm ra quân tổng vệ sinh môi trường tại 10/10 phường trên địa bàn sau ảnh hưởng của bão số 3.
Các cơ sở y tế tổng vệ sinh môi trường sau mưa bão Tin Y tế

Các cơ sở y tế tổng vệ sinh môi trường sau mưa bão

TTTĐ - Sở Y tế đã có công văn hỏa tốc chỉ đạo thực hiện công tác tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Xem thêm