Tag

VinBrain chinh phục thành công thị trường Hoa Kỳ

Doanh nghiệp 11/06/2024 14:42
aa
TTTĐ - Công ty Cổ phần VinBrain, startup công nghệ tiên phong phát triển các sản phẩm ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) cho y tế được đầu tư bởi Vingroup, vừa chính thức bước qua năm thứ 5 hình thành và phát triển với nhiều thành tựu nổi bật.
VinBrain hợp tác với Golden Zanekka triển khai công nghệ trí tuệ nhân tạo tại Myanmar VinBrain và Đại học Stanford hợp tác thỏa thuận sử dụng dữ liệu
Ông Trương Quốc Hùng, nhà sáng lập kiêm CEO VinBrain, nhấn mạnh nguyện vọng của doanh nghiệp là mang lợi nhuận từ nước ngoài về để hỗ trợ ngành y tế nước nhà.
Ông Trương Quốc Hùng, nhà sáng lập kiêm CEO VinBrain, nhấn mạnh nguyện vọng của doanh nghiệp là mang lợi nhuận từ nước ngoài về để hỗ trợ ngành y tế nước nhà

Tính đến năm 2024, công ty đã có những hợp đồng thương mại chinh phục 5 thị trường gồm: Hoa Kỳ, Ấn Độ, Myanmar, Úc và Việt Nam. Với định hướng sử dụng công nghệ AI tiên tiến vào ứng dụng cho ngành y, trong 5 năm qua, VinBrain đã phối hợp với các bệnh viện xây dựng bộ dữ liệu khổng lồ lên tới 4,26 triệu ảnh, đa dạng từ các nước châu Á, Âu và Mỹ để huấn luyện AI. Đây là nền tảng quan trọng, giúp VinBrain tạo nên các sản phẩm, dịch vụ chất lượng với tiêu chuẩn quốc tế.

Cụ thể, DrAid™ do VinBrain phát triển có thể hỗ trợ đắc lực cho các phương pháp chẩn đoán cận lâm sàng, với khả năng xử lý nhiều loại hình ảnh y tế, bao gồm ảnh X-Quang, ảnh chụp cắt lớp vi tính (CT), ảnh cộng hưởng từ (MRI)… Các mô hình AI tự động khoanh vùng và phát hiện đến 95 loại tổn thương, bất thường trong thời gian dưới 30 giây/ca với độ nhạy và độ chính xác hơn 90%.

DrAid™ được phát triển theo 3 hướng chiến lược: Nhóm tầm soát tổng thể, phát hiện các bệnh tại phổi, tim, trung thất, xương và cột sống qua phim X-quang ngực; Nhóm Chẩn đoán và điều trị ung thư gồm ung thư gan và ung thư trực tràng qua CT và MRI; nhóm giải quyết các căn bệnh mang tính thế kỷ như lao, thiếu máu bẩm sinh (Thalassemia). Theo đó, DrAid™ Lao phổi là phần mềm duy nhất được Quỹ toàn cầu (Global Fund) lựa chọn phục vụ sàng lọc cho 1 triệu người Việt trong Chương trình Chống lao Quốc gia năm 2024.

Ngoài ra, VinBrain cũng là đơn vị đầu tiên của Việt Nam và Đông Nam Á đạt chứng nhận FDA (Hoa Kỳ) cho DrAid™ X-quang ngực thẳng – phát hiện bệnh tràn khí màng phổi vào ngày 2/9/2022. Ông Trương Quốc Hùng, nhà sáng lập kiêm CEO VinBrain chia sẻ: “Từ kết quả này, so với các công ty cùng ngành ở các quốc gia như Hàn Quốc, Ấn Độ hay Israel, VinBrain đã chứng tỏ sự vượt trội với tốc độ phát triển nhanh hơn ít nhất là 3 - 5 lần”.

VinBrain là đơn vị công nghệ y tế duy nhất được xướng tên trong top 10 tập thể điển hình tại “Vinh quang Việt Nam 2024”.
VinBrain là đơn vị công nghệ y tế duy nhất được xướng tên trong top 10 tập thể điển hình tại “Vinh quang Việt Nam 2024”

Hiện VinBrain cùng nền tảng DrAid™ đang được triển khai ở 182 bệnh viện (BV) trên toàn cầu và tại Việt Nam là các bệnh viện tuyến đầu như: Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Phổi Trung ương, Bệnh viện Phổi Hải Phòng, Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh… phục vụ hơn 2000 bác sĩ và trên 2 triệu bệnh nhân.

Song song đó, đi theo mô hình xây dựng AI chuẩn quốc tế dành cho y tế với phần cứng sử dụng siêu máy tính DGX A100 của NVIDIA, tháng 11/2023, công ty đã cho ra mắt tại Chicago (Hoa Kỳ) nền tảng AI đột phá về quản lý dữ liệu y tế DrAid™ Quản lý Dữ liệu Y tế (Enterprise Data Solution). Đây là phần mềm lưu trữ, phân tích, tìm kiếm và quản trị dữ liệu y tế, dựa trên dữ liệu lớn, công nghệ AI tạo sinh và thị giác máy tính (Computer Vision), là một điểm sáng trong hành trình hiện thực hóa tầm nhìn xây dựng hệ thống y tế thông minh.

Nền tảng của VinBrain sử dụng AI để lưu trữ, kết nối, sàng lọc và chuẩn hóa kho dữ liệu y tế từ các hệ thống đang hoạt động khác nhau như HIS, RIS, PACS... Hạ tầng Hồ dữ liệu (Data lake) trong DrAid™ giúp liên thông dữ liệu đa cấp độ, giữa các khoa hay trung tâm trong cùng một đơn vị y tế cũng như giữa các đơn vị y tế. Hồ dữ liệu còn có khả năng kết nối giữa các cơ sở tuyến trên và tuyến dưới. Nhờ vậy, bệnh nhân sẽ được chăm sóc y tế liền mạch và hiệu quả, bất kể họ đang ở đâu.

Ngày 18/05 vừa qua, VinBrain chính thức ký hợp tác chiến lược với BV Trung ương Quân đội 108 để triển khai công nghệ quản lý dữ liệu y tế hiệu quả dựa trên AI
Ngày 18/5 vừa qua, VinBrain chính thức ký hợp tác chiến lược với Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 để triển khai công nghệ quản lý dữ liệu y tế hiệu quả dựa trên AI

Tính đến nay, DrAid™ sở hữu nhiều model AI trải rộng nhất tại Việt Nam, không chỉ hỗ trợ chẩn đoán bệnh qua nhiều loại hình ảnh y tế phổ biến hàng đầu, mà còn phục vụ công tác quản lý tổng thể dữ liệu y tế của bệnh nhân, bao gồm quá khứ, hiện tại và dự báo xu hướng tương lai. Một số tính năng đột phá như phân tích hồ sơ y tế thông minh và chuyển đổi giọng nói thành văn bản (speech-to-text) gây ấn tượng mạnh, giúp bác sĩ tạo báo cáo y tế nhanh chóng chỉ trong vòng 40-60 giây thay vì 4-5 phút.

Lễ ký kết hợp tác ngày 18/5 vừa qua với Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 là dấu ấn quan trọng khẳng định vai trò của quản lý dữ liệu y tế hiệu quả dựa trên AI. Chia sẻ tại lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa hai bên, Thiếu tướng, GS.TS Lê Hữu Song (Giám đốc Bệnh viện Trung ương Quân đội 108) nhận định: “Chúng tôi rất bận rộn với công việc hằng ngày của việc khám chữa bệnh, bởi vậy việc nghiên cứu các công nghệ mới rất khó khăn do cần dành thời gian. Vì vậy cần có sự phối hợp giữa hai bên để phát triển được những sản phẩm công nghệ ứng dụng ngay được cho bệnh viện”.

Mô hình DrAid™ được phát triển theo 3 hướng chiến lược.
Mô hình DrAid™ được phát triển theo 3 hướng chiến lược

Sử dụng AI để quản lý hệ thống y tế, giúp xây dựng hạ tầng dữ liệu y tế trọn đời đang là xu thế chung, giúp nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ y tế nói chung và y học chính xác nói riêng. “Ngoài việc đã thâm nhập vào Mỹ, Ấn Độ, VinBrain sẽ phát triển hợp tác kinh doanh ở các nước châu Á như: Malaysia, Singapore, Indonesia… nơi có các yếu tố nhân khẩu học và môi trường y tế tương đồng với Việt Nam. Chúng tôi sẽ dần thực hiện được nguyện vọng của mình là phát triển thành công, mang lợi nhuận từ nước ngoài về để hỗ trợ ngành y tế nước nhà”, ông Trương Quốc Hùng nhận định về hướng đi tiếp theo của công ty trong giai đoạn 5 năm tới.

Ngày 19/5 vừa qua, VinBrain là đơn vị công nghệ y tế duy nhất được xướng tên trong top 10 tập thể điển hình tại “Vinh quang Việt Nam 2024”. Đơn vị đồng thời là đại diện duy nhất của Việt Nam 2 lần đạt cúp Vàng tại Giải thưởng kỹ thuật số Đông Nam Á (ASEAN) trong vòng 3 năm cho các giải pháp AI về y tế và đạt 3/3 cúp Sao Khuê 2024 trong lần đầu tham gia.

VinBrain cũng là một trong những doanh nghiệp đầu tiên của Đông Nam Á thương mại hoá thành công nền tảng AI trong y tế trên nước Mỹ và đã nộp FDA thứ hai cho sản phẩm đột phá – DrAid™ CT ung thư gan nhằm tiếp tục chinh phục thị trường khó tính bậc nhất này.

Đọc thêm

Vinh danh SABECO trong danh sách 500 công ty lớn nhất khu vực Doanh nghiệp

Vinh danh SABECO trong danh sách 500 công ty lớn nhất khu vực

TTTĐ - Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vừa vinh dự được xếp hạng 228 trong Danh sách xếp hạng 500 công ty lớn nhất Đông Nam Á (Fortune Southeast Asia 500).
VietinBank tặng tài khoản số đẹp, miễn phí chuyển tiền cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

VietinBank tặng tài khoản số đẹp, miễn phí chuyển tiền cho doanh nghiệp

TTTĐ - Doanh nghiệp chỉ cần đăng ký 1 lần để được hưởng combo ưu đãi miễn 100% phí dịch vụ ngân hàng thường xuyên và thiết yếu của doanh nghiệp, gồm: Phí chuyển tiền VND tại quầy, phí giao dịch ngân hàng điện tử, tặng tài khoản số đẹp.
Hoàn tiền không giới hạn khi mua sắm trên ứng dụng PVConnect Doanh nghiệp

Hoàn tiền không giới hạn khi mua sắm trên ứng dụng PVConnect

TTTĐ - Hướng tới mục tiêu xây dựng hệ sinh thái đa tiện ích trên nền tảng trực tuyến, đồng thời nâng cao chất lượng trải nghiệm khách hàng, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) mới đây vừa chính thức triển khai tính năng “Mua sắm hoàn tiền” trên ứng dụng ngân hàng số PVConnect.
Vinamilk - Doanh nghiệp duy nhất ngành sữa Việt trong danh sách Fortune 500 Đông Nam Á Doanh nghiệp

Vinamilk - Doanh nghiệp duy nhất ngành sữa Việt trong danh sách Fortune 500 Đông Nam Á

TTTĐ - Vinamilk nằm trong nhóm 150 doanh nghiệp đầu tiên của danh sách Fortune 500 Southeast Asia 2024 do Tạp chí Fortune (Mỹ) công bố lần đầu tiên, cũng là doanh nghiệp sữa duy nhất của Việt Nam trong bảng xếp hạng này.
KienlongBank tặng hàng ngàn phần quà cho khách gửi tiết kiệm Doanh nghiệp

KienlongBank tặng hàng ngàn phần quà cho khách gửi tiết kiệm

TTTĐ - Chương trình đặc sắc “Vui đón hè sang - Rinh ngàn quà tặng" cùng cơ hội sở hữu hàng ngàn phần quà hấp dẫn tại KienlongBank khi gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn diễn ra từ 20/6/2024 - 20/7/2024.
67 doanh nghiệp vì người lao động được vinh danh Doanh nghiệp

67 doanh nghiệp vì người lao động được vinh danh

TTTĐ - Ngày 19/6, tại trụ sở Báo Lao Động diễn ra họp báo về Chương trình “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2024 do Tổng Liên Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp tổ chức.
Agribank chia sẻ kinh nghiệm xây dựng chiến lược đào tạo của NHTM Doanh nghiệp

Agribank chia sẻ kinh nghiệm xây dựng chiến lược đào tạo của NHTM

TTTĐ - Agribank vừa tổ chức Hội thảo về kinh nghiệm xây dựng chiến lược đào tạo và khung chương trình đào tạo tại Ngân hàng thương mại (NHTM) do Phó Tổng giám đốc Đoàn Ngọc Lưu chủ trì.
Chào hè tận hưởng ưu đãi ngay với thẻ Agribank Visa Doanh nghiệp

Chào hè tận hưởng ưu đãi ngay với thẻ Agribank Visa

TTTĐ - Agribank dành tặng khách hàng là chủ thẻ Agribank Visa ưu đãi giảm giá 15% khi đặt phòng khách sạn trên toàn cầu trên ứng dụng Agoda.
Hòa Phát lọt top 100 công ty lớn nhất khu vực Đông Nam Á Doanh nghiệp

Hòa Phát lọt top 100 công ty lớn nhất khu vực Đông Nam Á

TTTĐ - Ngày 18/6, Fortune - Tạp chí nổi tiếng với những bảng xếp hạng uy tín thế giới lần đầu tiên công bố bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất xét trên tiêu chí doanh thu cho năm tài chính 2023, dành riêng cho khu vực Đông Nam Á. Tập đoàn Hòa Phát là một trong số ít doanh nghiệp Việt Nam góp mặt trong Top 100 (vị trí số 76).
Dược Hà Tây được vinh danh “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ hai Doanh nghiệp

Dược Hà Tây được vinh danh “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ hai

TTTĐ - Đại diện Công ty Cổ phần Dược phẩm Hà Tây vừa cho biết, ngày 17/5, tại Hà Nội, Dược Hà Tây đã vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2 do Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế phối hợp với báo Sức khỏe & Đời sống tổ chức.
Xem thêm