Tag
Thái Bình

Vinh danh học sinh xuất sắc, phát huy truyền thống hiếu học vùng đất Hưng Hà

Giáo dục 27/08/2023 11:32
aa
TTTĐ - 592 học sinh đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 và kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, năm học 2023- 2024 vừa được Tỉnh đoàn Thái Bình, huyện Hưng Hà (tỉnh Thái Bình) và Báo Tuổi trẻ Thủ đô vinh danh vào sáng 27/8 tại chương Gala “Nối tiếp truyền thống - Khát vọng vươn lên”.
Gala “Nối tiếp truyền thống - Khát vọng vươn lên” Tổ chức lễ khai giảng gọn nhẹ, lấy học sinh làm trung tâm Trang bị kỹ năng số để Chỉ huy Đội trở thành người định hướng, dẫn dắt

Tôn vinh truyền thống văn hiến của vùng đất hiếu học

Sáng 27/8, tại Di tích Đền Trần (huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình), Huyện ủy Hưng Hà phối hợp với Tỉnh đoàn Thái Bình, báo Tuổi trẻ Thủ đô long trọng tổ chức chương trình gala năm 2023 với chủ đề “Nối tiếp truyền thống - Khát vọng vươn lên” nhằm tuyên dương những học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 và kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, năm học 2023- 2024.

Chương trình có sự tham dự của ông Lưu Bình Nhưỡng, Phó Ban dân nguyện Quốc hội; Ông Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình; Ông Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Bà Trần Thị Bích Hằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình; Ông Trần Hữu, Trưởng ban Thanh niên công nhân đô thị Trung ương Đoàn; Nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Bí thư Chi bộ, Tổng biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô, lãnh đạo Huyện ủy Hưng Hà cùng các đơn vị, doanh nghiệp đồng hành.

Thái Bình: Vinh danh học sinh xuất sắc, phát huy truyền thống hiếu học
Màn biểu diễn văn nghệ của các em học sinh huyện Hưng Hà

Đặc biệt, chương trình có sự tham dự của giáo viên, học sinh các trường THPT Hưng Nhân, THPT Bắc Duyên Hà, THPT Nam Duyên Hà, THPT Trần Thị Dung… và gần 592 học sinh đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023; Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, năm học 2023- 2024.

Mở đầu chương trình là màn rước đuốc truyền thống từ đền Trần của 18 em học sinh, đại diện cho 592 em được vinh danh tại Gala. Dẫn đầu là em Đặng Lê Nguyên Vũ, học sinh lớp 12A2, trường THPT Bắc Duyên Hà, Quán quân cuộc thi Đường lên đình Olympia năm thứ 22, đã mang vinh quang về cho quê hương Hưng Hà, mảnh đất địa linh nhân kiệt.

Màn rước đuốc thể hiện ý chí quyết tâm, giáo dục truyền thống, thắp sáng những ước mơ, khát vọng của tuổi trẻ, tiếp thêm sức mạnh cho các bạn học sinh bước vào năm học mới với khí thế thi đua sôi nổi và quyết tâm cao để đạt nhiều thành tích.

Thái Bình: Vinh danh học sinh xuất sắc, phát huy truyền thống hiếu học
Ông Trần Hữu Nam, Bí thư Huyện ủy Hưng Hà thực hiện nghi lễ thắp đuốc

Mảnh đất Hưng Hà từ lâu đã có truyền thống văn hoá, văn hiến và cách mạng kiên cường. Đây cũng là quê hương của nhà bác học Lê Quý Đôn, kỳ đồng Nguyễn Văn Cẩm, Trạng nguyên Phạm Đôn Lễ, Lễ nghi học sỹ Nguyễn Thị Lộ, danh nhân văn hoá Nguyễn Tông Quai..., nữ tướng bát nạn Vũ Thị Thục, Thống quốc Thái sư Trần Thủ Độ, Linh từ Quốc mẫu Trần Thị Dung và là nơi phát tích và dựng nghiệp của vương Triều Trần - một trong những vương triều cường thịnh nhất trong lịch sử dân tộc.

Thái Bình: Vinh danh học sinh xuất sắc, phát huy truyền thống hiếu học
Việc tuyên dương các em học sinh xuất sắc, có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập sẽ tạo động lực để các thế hệ học sinh của huyện nhà cùng nhau đoàn kết, thi đua học tập tốt.

Tiếp nối truyền thống, các thế hệ học sinh của huyện đã không ngừng phấn đấu, rèn luyện và thi đua học tập. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, huyện Hưng Hà đã có 262 bạn học sinh xuất sắc đạt từ 26 điểm trở lên; 2 học sinh vinh dự được kết nạp Đảng tại trường THPT; 10 học sinh đạt IELTS 6.5; 17 học sinh thi đỗ trường THPT chuyên và 6 học sinh đỗ thủ khoa.

Còn trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023 - 2024, huyện Hưng Hà có 302 học sinh đạt từ 40 điểm trở lên; 47 học sinh nghèo vượt khó, vươn lên đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện.

Thái Bình: Vinh danh học sinh xuất sắc, phát huy truyền thống hiếu học

Ông Trần Hữu Nam, Bí thư Huyện ủy Hưng Hà cho biết, việc vinh danh các học sinh xuất sắc, đạt thành tích cao trong các kỳ thi này sẽ sự khích lệ đầy ý nghĩa, để các em tiếp tục phấn đấu, làm giàu thêm truyền thống văn hiến của vùng đất cổ Hưng Hà.

"Tôi hy vọng, việc tôn vinh này sẽ là động lực để các thế hệ học sinh của huyện nhà cùng nhau đoàn kết, thi đua học tập tốt để trở thành những thủ lĩnh của thanh niên, tiếp thêm niềm tin, ý chí quyết tâm cho thế hệ trẻ của huyện Hưng Hà, những chủ nhân tương lai của đất nước”, ông Nam chia sẻ.

Thái Bình: Vinh danh học sinh xuất sắc, phát huy truyền thống hiếu học
Bà Trần Thị Bích Hằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình trao phần thưởng cho các em học sinh

Báo Tuổi trẻ Thủ đô trao 12 suất học bổng cho học sinh xuất sắc

Tại Gala "Nối tiếp truyền thống - Khát vọng vươn lên”, 592 học sinh đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 và kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, năm học 2023- 2024 đã được Tỉnh đoàn Thái Bình, huyện Hưng Hà và Báo Tuổi trẻ Thủ đô tuyên dương.

Thái Bình: Vinh danh học sinh xuất sắc, phát huy truyền thống hiếu học
Nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô đã trao học bổng của Báo Tuổi trẻ Thủ đô cho 12 em

Đặc biệt, tại chương trình, nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô đã trao học bổng cho 12 em, trong đó có 2 em học sinh trẻ tuổi nhất được kết nạp Đảng là em Nguyễn Khánh Linh (Trường THPT Hưng Nhân) và Đinh Thành Đạt (THPT Bắc Duyên Hà), cùng 10 em học sinh đạt IELTS 6.5. Trị giá mỗi suất học bổng là 5 triệu đồng.

Thái Bình: Vinh danh học sinh xuất sắc, phát huy truyền thống hiếu học
12 suất học bổng của Báo Tuổi trẻ Thủ đô, trị giá mỗi suất học bổng là 5 triệu đồng được trao cho các em học sinh xuất sắc
Ông Phạm Hùng Dũng, Giám đốc Công ty Thái Minh Hưng (TP Hồ Chí Ninh)  trao sách cho lãnh đạo Phòng giáo dục Hưng Hà
Ông Phạm Hùng Dũng, Giám đốc Công ty Thái Minh Hưng (TP Hồ Chí Ninh) trao sách cho lãnh đạo Phòng giáo dục Hưng Hà
Với mong muốn đồng hành, hỗ trợ các em học sinh trong quá trình học tập, rèn luyện và thực hiện những ước mơ của bản thân, trong suốt thời gian vừa qua, Báo Tuổi trẻ Thủ đô cùng các đơn vị đồng hành đã thực hiện nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa như: Trao tặng 400 suất quà cho học sinh tại huyện Đồng Văn và Lũng Cú (Hà Giang); Trao tặng 30 chiếc xe đạp Thống Nhất và 30 suất quà tới các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Mỹ Đức (Hà Nội)…

Xúc động trước sự quan tâm và động viên của lãnh đạo Báo Tuổi trẻ Thủ đô, em Nguyễn Khánh Linh bày tỏ: “Em rất tự hào vì trở thành 1 trong 2 đảng viên trẻ nhất của huyện Hưng Hà và được nhận học bổng Báo Tuổi trẻ Thủ đô. Đây là niềm động viên và trở thành động lực để em tiếp tục tu dưỡng đạo đức, lối sống, nỗ lực học tập, rèn luyện kỹ năng, chủ động nghiên cứu khoa học và học tập tốt hơn nữa và không được tự mãn với thành tích hiện có”.

Tại chương trình, lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã trao tặng thư khen, giấy khen, quà lưu niệm và học bổng cho 36 học sinh xuất sắc khối tiểu học, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng. Ngoài ra, lãnh đạo Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo, đại diện lãnh đạo Huyện ủy Hưng Hà, cũng trao phần thưởng cho các học sinh xuất sắc, đạt thành tích cao…

Thái Bình: Vinh danh học sinh xuất sắc, phát huy truyền thống hiếu học
Em Nguyễn Khánh Linh (Trường THPT Hưng Nhân) và Đinh Thành Đạt (THPT Bắc Duyên Hà) là 2 học sinh đầu tiên của huyện Hưng Hà được kết nạp Đảng trong trường học

Gala “Nối tiếp truyền thống - Khát vọng vươn lên” cùng với sự quan tâm của Tỉnh đoàn Thái Bình, Huyện ủy Hưng Hà, Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ góp phần khuyến khích các em tiếp tục phấn đấu, đạt thành tích cao, nuôi dưỡng ý chí, khát vọng và làm rạng danh quê hương, đất nước, khẳng định và phát huy truyền thống hiếu học và hào khí Đông A của vùng đất cổ Hưng Hà từ ngàn đời nay.

Đọc thêm

On Stage 2024 - thắp sáng niềm đam mê kịch nghệ cho giới trẻ Giáo dục

On Stage 2024 - thắp sáng niềm đam mê kịch nghệ cho giới trẻ

TTTĐ - Câu lạc bộ Life’s So Drama trực thuộc trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam vừa tổ chức chương trình kịch nghệ thường niên On Stage với vở kịch mang tên “Năm ngàn dặm”.
Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông" Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông"

TTTĐ - UBND phường Cống Vị (quận Ba Đình) vừa tổ chức ra mắt mô hình “Cổng trường học an toàn giao thông” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc.
Quỹ Vì tương lai xanh khởi động cuộc thi hùng biện - tranh biện Tiếng nói Xanh mùa 2 Giáo dục

Quỹ Vì tương lai xanh khởi động cuộc thi hùng biện - tranh biện Tiếng nói Xanh mùa 2

TTTĐ - Quỹ Vì tương lai xanh - Tập đoàn Vingroup chính thức phát động cuộc thi hùng biện - tranh biện Tiếng nói Xanh mùa 2 dành cho học sinh THPT toàn quốc với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 18,5 tỉ đồng. Thời hạn mở đơn đăng ký từ nay cho đến 23h59 ngày 31/10/2024, vòng chung kết dự kiến diễn ra vào tháng 1/2025.
Hà Nội quán triệt học sinh không nhận đồ ăn, uống từ người lạ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hà Nội quán triệt học sinh không nhận đồ ăn, uống từ người lạ

TTTĐ - Trước thông tin một số học sinh ngộ độc nghi do nước uống miễn phí phát ở cổng trường, sáng 1/10, ngành Giáo dục gửi cảnh báo đến các quận, huyện, thị xã tăng cường quản lý học sinh, tuyên truyền nhắc nhở các em không ăn quà vặt ngoài cổng trường và tuyệt đối không nhận đồ ăn, đồ uống từ người lạ.
Hà Nội tăng cường ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hoạt động dạy và học Giáo dục

Hà Nội tăng cường ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hoạt động dạy và học

TTTĐ - Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có văn bản gửi các phòng GD&ĐT và cơ sở giáo dục trực thuộc về thực hiện nhiệm vụ ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số năm học 2024 - 2025.
Hải Phòng: 467 đoạt giải học sinh giỏi cấp thành phố bảng A Giáo dục

Hải Phòng: 467 đoạt giải học sinh giỏi cấp thành phố bảng A

TTTĐ - Kỳ thi chọn Học sinh giỏi cấp thành phố bảng A năm học 2024-2025, Hải Phòng có 467 thí sinh đoạt giải; trong đó có 37 đoạt giải nhất, 118 giải nhì, 162 giải ba và 150 giải khuyến khích.
Gần 3.000 giáo viên đi thực tế tại các di tích của Hà Nội Giáo dục

Gần 3.000 giáo viên đi thực tế tại các di tích của Hà Nội

TTTĐ - Sáng 29/9, gần 3.000 cán bộ, giáo viên đến từ các trường học THPT, THCS và Tiểu học của Hà Nội đã được đi thực tế, tham quan tại di tích Hoàng thành Thăng Long và Văn Miếu – Quốc Tử Giám.
Quảng Nam hỗ trợ toàn bộ học phí cho học sinh phổ thông Giáo dục

Quảng Nam hỗ trợ toàn bộ học phí cho học sinh phổ thông

TTTĐ - Với quyết tâm nâng cao chất lượng giáo dục và đảm bảo quyền được học tập của mọi trẻ em, tỉnh Quảng Nam đã dành hơn 158 tỷ đồng để hỗ trợ toàn bộ học phí cho hệ mầm non và học sinh phổ thông trong giai đoạn 2024 - 2026.
Gắn lý luận chính trị với thực tiễn, gắn nhà trường với xã hội Giáo dục

Gắn lý luận chính trị với thực tiễn, gắn nhà trường với xã hội

TTTĐ - Tại Hội thảo khoa học khoa Chính trị học 30 năm xây dựng và phát triển diễn ra sáng 28/9, tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã có nhiều ý kiến tham góp thiết thực, ý nghĩa của các, chuyên gia, nhà khoa học, giảng viên, sinh viên.
Nhân viên nuôi dưỡng thi tài nấu suất ăn 25.000 đồng cho trẻ Giáo dục

Nhân viên nuôi dưỡng thi tài nấu suất ăn 25.000 đồng cho trẻ

TTTĐ - Ngày 28/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức Hội thi nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp học mầm non thành phố Hà Nội năm học 2024 - 2025.
Xem thêm