Tag

Vinh dự và trách nhiệm trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 11/06/2024 15:58
aa
TTTĐ - Những ngày tháng 6/2024, tại khu vực phía Bắc nói chung và tỉnhThanh Hóa nói riêng, dưới tiết trời mùa hè nắng nóng cực đoan, cùng các đợt mưa lớn kéo dài nhưng trên đại công trường của Dự án đường dây 500kV mạch 3, những công nhân áo cam vẫn làm việc 3 ca, 4 kíp hăng say.
Tạo điều kiện tốt nhất hoàn thành dự án đường dây 500kV mạch 3 EVNHANOI: Xung phong "góp sức" vì dự án đường dây 500kV mạch 3 Sức trẻ trên Dự án đường dây 500kV mạch 3 Thanh niên tình nguyện trên công trường đường dây 500 KV mạch 3

Tất cả vì công trình trọng điểm quốc gia

Dự án đường dây 500kV mạch 3 kéo dài, được nối từ Quảng Trạch (tỉnh Quảng Bình) đến Phố Nối (tỉnh Hưng Yên) là dự án trọng điểm, cấp bách, có vai trò đặc biệt quan trọng đối với an ninh năng lượng quốc gia...

Tại Thanh Hóa, dự án này đi qua 12 huyện, thị xã bao gồm: Thị xã Nghi Sơn, Bỉm Sơn các huyện: Như Thanh, Nông Cống, Triệu Sơn, Đông Sơn, Thiệu Hóa, Yên Định, Hà Trung, Hoằng Hóa, Hậu Lộc và Nga Sơn, với 142 điểm giao chéo 110 trung, hạ áp. Trong đó 29 điểm giao chéo 110kV, 113 điểm trung, hạ áp. Đến nay, dự án đang trong giai đoạn gấp rút và đảm bảo hoàn thành từng hạng mục thi công theo kế hoạch đề ra.

Công nhân thi công ở vị trí 34 đường dây 500kV Quỳnh Lưu - Thanh Hóa. Đơn vị thi công Công ty điện lực Cần Thơ
Công nhân thi công ở vị trí 34 đường dây 500kV Quỳnh Lưu - Thanh Hóa

Xác định và nhận thức rõ tầm quan trọng của dự án thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã sớm thành lập Ban Chỉ đạo, chủ động khảo sát, lập các phương án kỹ thuật di dời các tuyến đường dây trung, hạ thế phục vụ thi công đường dây 500kV mạch 3.

Anh Lê Nhựt Trường, Tổ trưởng Tổ xung kích đến từ Công ty Điện lực Hậu Giang hiện đang cùng đơn vị nhà thầu thi công tại vị trí cột 141 xã Trung Thành, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa cũng chia sẻ:

"Về phía Điện lực Thanh Hoá đã hỗ trợ anh em tới nơi có chỗ ở ổn định, có đi thăm, gửi quà, đã động viên tinh thần anh em hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Chúng tôi cho rằng đây cũng là cơ hội để anh em có thêm điều kiện thực tế được học tập, nâng cao trình độ, tay nghề".

Ban Chỉ đạo liên hệ phối hợp với các Ban Quản lý dự án thuộc Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia, các đơn vị thi công để thống nhất kế hoạch cắt điện các điểm giao chéo khác nhau trên cùng một đường dây 110kV, trung áp trong công tác đăng ký cắt điện thi công, hạn chế tối đa thời gian và số lần cắt điện một đường dây.

Đồng thời, Ban Chỉ đạo chú trọng và đưa ra yêu cầu việc khảo sát, lập phương án thi công, biện pháp an toàn phải đảm bảo thời gian thi công nhanh nhất; huy động nhân lực, vật lực, lực lượng xung kích của công ty tham gia hỗ trợ thi công dự án cũng như chuẩn bị dự phòng sẵn sàng phối hợp hỗ trợ khi có yêu cầu.

Trong dịp này, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã tổ chức phối hợp, hỗ trợ liên hệ, sắp xếp nơi tập kết ăn nghỉ, cũng như các vị trí thi công cho gần 300 cán bộ, công nhân viên lực lượng xung kích đến từ 13 công ty trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Nam và Tổng công ty Điện lực miền Trung được tăng cường cho dự án 500kV mạch 3 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Trong thời gian lực lượng xung kích được tăng cường về địa phương, Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Hóa đã chỉ đạo Công đoàn, cùng đơn vị trực thuộc tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ sữa, nước uống đến tận hiện trường làm việc; đồng thời phải thường xuyên theo dõi, cập nhật được tình hình thi công trên địa bàn, để có sự phối hợp liên quan trong chuyên môn, cũng như nắm bắt nhu cầu, nguyện vọng của anh em trong lực lượng xung kích để có hướng xử lý, giải quyết kịp thời.

Thi đua cao điểm 30 ngày, đêm

Cùng chung sức với ngành điện thi công đường dây 500 kV mạch 3, những ngày này, đoàn viên, thanh niên cả nước nói chung và tại tỉnh Thanh Hoá nói riêng đã triển khai kế hoạch thi đua “30 ngày, đêm hỗ trợ việc xây dựng đường dây 500kV mạch 3”, bằng nhiều phần việc thiết thực, góp phần để dự án hoàn thành đúng tiến độ theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Ông Nguyễn Văn Đông, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Điện lực Licogi 16 – Nhà thầu thi công Trạm biến áp 500kV Thanh Hóa cho biết: "Đạt được tiến độ như hiện nay, chúng tôi rất cảm ơn chính quyền địa phương và các ngành chức năng đã bàn giao sớm mặt bằng, trước khi thi công đã có toàn bộ mặt bằng của dự án. Về phía Điện lực Thiệu Hóa (PC Thanh Hóa), trong 2 ngày đã lắp được điện phục vụ thi công, đồng thời di dời 1 đường dây nằm ở phía trong của Trạm".

Lãnh đạo Điện lực Nông Cống đến động viên Đội xung kích PC Hậu Giang hỗ trợ thi công tại vị trí 141 đường dây 500kV mạch 3 trên địa bàn huyện Nông Cống
Lãnh đạo Điện lực Nông Cống, tỉnh Thanh Hoá đến động viên Đội xung kích PC Hậu Giang hỗ trợ thi công tại vị trí 141 đường dây 500kV mạch 3 trên địa bàn huyện Nông Cống

Lực lượng thi công Dự án đường dây 500kV Mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối qua tỉnh Thanh Hoá đến từ nhiều địa phương trong cả nước. Trong khi nhiều cán bộ, kỹ sư, công nhân, người lao động trên các công trường chưa quen với khí hậu khắc nghiệt của miền Bắc. Ngay sau khi tiếp cận địa bàn, các lực lượng đã được Điện lực các huyện hỗ trợ tìm nơi ăn, nghỉ và những hỗ trợ thiết thực khác.

Anh Nguyễn Tấn Hùng, Tổ trưởng Tổ xung kích đến từ Công ty Điện lực Trà Vinh đang thực hiện công việc tại vị trí cột 191 thôn Thái Niên, thị trấn Hậu Hiền, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa cho biết: "Khi ra đây, chúng tôi được chính quyền địa phương và điện lực nhiệt tình, hỗ trợ tìm chỗ ăn ở, tập kết vật tư. Với sự giúp đỡ của địa phương giúp anh em yên tâm trong công tác, cũng như đã tạo nên một sự kích lệ rất lớn để anh em chúng tôi cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ".

Thanh niên tỉnh Thanh Hoá giúp người dân giải phóng mặt bằng
Thanh niên tỉnh Thanh Hoá hỗ trợ giải phóng mặt bằng phục vụ dự án

Là một trong những thanh niên ý thức được trách nhiệm và vinh dự khi tham gia đội hình tình nguyện của huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hoá hỗ trợ dự án, em Trịnh Bình Thuận (trú tại xã Hà Hải) đã biến quyết tâm thành hành động, chung sức hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ tại công trình trọng điểm quốc gia.

Em Thuận chia sẻ: "Những ngày qua, cùng với đội hình thanh niên tình nguyện, em đã tham gia tuyên truyền, nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên và người dân về mục đích, ý nghĩa, lợi ích của công trình đường điện 500 kV mang lại; vận động gia đình, người thân và Nhân dân địa phương nhanh chóng bàn giao mặt bằng hành lang tuyến nơi có đường điện đi qua...

Thông qua các hoạt động, em nhận thấy việc được góp sức mình làm những điều có ích cho cộng đồng, xã hội chính là một hoạt động ý nghĩa để khơi dậy tinh thần và sức trẻ cho thế hệ trẻ hôm nay nói chúng và cá nhân em nói riêng".

Đọc thêm

Sôi nổi hoạt động ra quân Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng, Hành quân xanh Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Sôi nổi hoạt động ra quân Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng, Hành quân xanh

TTTĐ - Ngay sau lễ ra quân Chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng”, “Hành quân xanh”, đồng loạt các hoạt động ý nghĩa đã diễn ra tại huyện Đông Anh, Hà Nội, với sự tham gia của gần 1.000 đoàn viên, thanh niên.
Tình nguyện Thủ đô “phủ xanh” Hà Nội Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tình nguyện Thủ đô “phủ xanh” Hà Nội

TTTĐ - Bằng những việc làm tình nguyện thiết thực, thanh niên Thủ đô với sắc áo xanh đã và đang giúp Hà Nội thêm xanh - sạch - đẹp. Từ thành thị đến nông thôn, miền núi nơi đây, đều có những bước chân tình nguyện, để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng Nhân dân.
5.000 tình nguyện viên sẵn sàng “tiếp sức” kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

5.000 tình nguyện viên sẵn sàng “tiếp sức” kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

TTTĐ - Thành đoàn, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội sẽ huy động khoảng 5.000 thanh niên tình nguyện cắm chốt tại các điểm thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 để hỗ trợ thí sinh và người nhà. Trong đó, có nhiều mô hình sáng tạo như “Xe ôm tình nguyện 0 đồng”, “Tình nguyện số - Tiếp sức mùa thi”… nhằm hỗ trợ thí sinh tốt nhất.
“Thầy cô áo xanh” chạy nước rút cùng sĩ tử hoàn cảnh khó khăn Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

“Thầy cô áo xanh” chạy nước rút cùng sĩ tử hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Những ngày này, các bạn trẻ tham gia dự án “Áo xanh sư phạm tiếp sức mùa thi” cấp tập ôn luyện cho sĩ tử có hoàn cảnh khó khăn để các em tự tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT đã cận kề trước mắt.
Tặng "sân chơi thiếu nhi" mừng ngày hội lớn của thanh niên Hoàng Mai Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tặng "sân chơi thiếu nhi" mừng ngày hội lớn của thanh niên Hoàng Mai

TTTĐ - Ông Đỗ Mai Côn, Bí thư chi bộ tổ dân phố số 8, phường Đại Kim (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, tổ dân phố có hơn 450 hộ dân sinh sống nhưng chưa có sân chơi cho thiếu nhi. Vì vậy, công trình “Sân chơi cộng đồng” hoàn thành đã đáp ứng mong mỏi của người dân bấy lâu nay.
Bồi đắp niềm tự hào về Thủ đô Hà Nội anh hùng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Bồi đắp niềm tự hào về Thủ đô Hà Nội anh hùng

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), sáng 15/6, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức Hội thi “Rung chuông vàng” với chủ đề: “Tìm hiểu lịch sử 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Chỉ thị số 30 của Thành ủy Hà Nội về “Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng về xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh” và Cuộc vận động Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Thủ đô thời đại mới”.
Thăm, tặng quà thanh niên hỗ trợ dự án đường dây 500kV mạch 3 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Thăm, tặng quà thanh niên hỗ trợ dự án đường dây 500kV mạch 3

TTTĐ - 74 đội hình thanh niên tình nguyện với hơn 1.100 đoàn viên thanh niên của tỉnh Nghệ An tích cực tham gia hỗ trợ dự án đường dây 500kV mạch 3/
Mang niềm vui đến với cựu thanh niên xung phong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Mang niềm vui đến với cựu thanh niên xung phong

TTTĐ - Sau thời gian thực hiện các hạng mục như thay thế thiết bị điện bị hỏng, đi dây điện nổi…công trình thanh niên “Sửa chữa, nâng cấp trang bị hệ thống điện” cho gia đình cựu thanh niên xung phong Nguyễn Ba Thuyết (phường Thanh Trì, Hoàng Mai, Hà Nội) đã được hoàn thành. Công trình vừa được tuổi trẻ hai đơn vị quận Hoàng Mai và Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội bàn giao, mang đến niềm vui cho gia đình ông Thuyết.
Tuổi trẻ Kon Tum ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Kon Tum ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

TTTĐ - Sáng 14/6, Tỉnh đoàn Kon Tum tổ chức ra quân "Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024" gắn với hành trình về nguồn triển khai công trình thanh niên chào mừng Đại hội Đảng các cấp.
Thợ điện trẻ Hà Nội xung phong “tiếp sức” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Thợ điện trẻ Hà Nội xung phong “tiếp sức”

TTTĐ - Với tinh thần “Tất cả vì Dự án đường dây 500kV mạch 3”, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã huy động hàng trăm nhân lực, trong đó có đông đảo đoàn viên tham gia “tiếp sức” cho dự án trọng điểm này. Họ là những kỹ sư, công nhân có tay nghề, cũng là tấm gương tiêu biểu đại diện cho những người thợ điện Thủ đô.
Xem thêm