Tag

Vĩnh Phúc: Bạn trẻ đến chùa Hà Tiên cầu duyên mong “đi thì lẻ bóng, về thì có đôi”

Du lịch 14/02/2021 19:56
aa
TTTĐ - Trong ngày lễ tình yêu (Valentine 14.2), nhiều bạn trẻ tại tỉnh Vĩnh Phúc đã rủ nhau đến chùa Hà Tiên (chùa Hà), ở xã Định Trung, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc thắp hương, dâng lễ cầu duyên với mong muốn sẽ tìm được một nửa phù hợp với mình.

Vĩnh Phúc: Cháy lớn tại cửa hàng bán điện nước Dương Nghĩa Vĩnh Phúc: Xét xử 2 vụ án "Buôn bán hàng cấm" là pháo nổ Vĩnh Phúc: Những “Chuyến xe Xuân nghĩa tình” đưa công nhân lao động về quê đón Tết

Chùa Hà Tiên (chùa Hà), ở xã Định Trung, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc là một trong số các ngôi cổ tự được người trong vùng coi là hàng Đại danh lam xưa. Chùa nằm ngay bên quốc lộ 2B từ thành phố Vĩnh Yên lên khu nghỉ mát Tam Đảo, một vị trí được xem là thế đất quý về mặt phong thuỷ. Chùa Hà Tiên không chỉ là nơi thờ Phật mà còn thờ Quốc mẫu Tây Thiên.

Từ bao đời nay, không chỉ nhân dân trong vùng mà du khách và phật tử gần xa mỗi khi đến chùa Hà Tiên không chỉ thắp hương khấn Phật mà đều thắp hương tưởng nhớ và thành tâm làm lễ trước thánh mẫu cầu cho Quốc thái dân an và cuộc sống bình yên, hạnh phúc.

Đông đảo người dân đi Lễ Chùa Hà Tiên
Đông đảo người dân đi Lễ Chùa Hà Tiên

Chị Nguyễn Thị Dung, xã An Hòa, huyện Tam Dương, chia sẻ: “Đầu xuân vãn cảnh chùa, đi lễ Phật từ lâu đã trở thành nét đẹp văn hóa trong đời sống tâm linh người Việt Nam ta. Nên đầu xuân nào tôi cũng đi lễ chùa, thành tâm cầu khấn sức khỏe, bình an, may mắn và hạnh phúc cho gia đình.

Những ngày đầu xuân năm mới, Chùa Hà Tiên thường rất đông khách thập phương trong và ngoài tỉnh tới hành hương, làm lễ, vãn cảnh chùa và mong chuyện tình duyên được thuận lợi, hạnh phúc…”.

Trước khi vào chùa Hà Tiên đều phải rửa tãy sát khuẩn phòng chống Covid-19
Trước khi vào chùa Hà Tiên đều phải rửa tay sát khuẩn phòng chống Covid-19

Theo ghi nhận của PV ngày 14/2 (mùng 3 Tết Tân Sửu), có rất đông người dân đến hành lễ. Trong số khách có mặt tại chùa thì đa phần là giới trẻ, mỗi người đều chọn nơi đây để gửi gắm mong ước được suôn sẻ trong chuyện tình cảm.

Mọi người viết lên dây cát tường những điều chúc phúc, lời cầu ước
Mọi người viết lên dây cát tường những điều chúc phúc, lời cầu ước

Ngay từ lối vào chùa, người dân phải thực hiện nghiêm các quy định phòng tránh dịch Covid-19 như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và đo nhiệt độ. Ban quản lý di tích đã thực hiện việc phân luồng lối đi cho người dân để giữ khoảng cách. Nhà chùa đã bố trí trước cổng 2 máy đo thân nhiệt tự động để phục vụ nhu cầu đi lễ của người dân tăng cao trong những ngày Tết.

Nhiều cô gái chưa chồng chụp ảnh trên cây Cầu nguyện
Nhiều cô gái chụp ảnh trên cây Cầu nguyện

Trong khi đó cũng có không ít bạn trẻ đến chùa một mình hoặc đi với bạn cùng giới, theo lý giải của họ thì do chưa có người yêu nên ngày lễ tình nhân lên chùa khấn phật để mong năm nay sẽ gặp được người trong mộng.

Bạn trẻ đến chùa Hà Tiên cầu duyên mong “đi thì lẻ bóng, về thì có đôi”
Bạn trẻ đến chùa Hà Tiên cầu duyên mong “đi thì lẻ bóng, về thì có đôi”

Bạn Hà Thị Thảo (SN 1999, huyện Tam Dương) cho biết năm mới ngoài việc tới chùa Hà Tiên để cầu mong sức khoẻ, tài lộc cho gia đình trong năm mới Tân Sửu thì bạn còn mong cầu năm nay có tình duyên để lấy chồng.

Đông đảo người dân đi lễ đầu năm. cầu một năm mới an- khang- thịnh-vượng
Đông đảo người dân đi lễ đầu năm cầu một năm mới an - khang- thịnh -vượng

Mâm lễ cầu duyên ngoài hương vàng giấy áo ra thì không thể nào thiếu vài bông hoa hồng với tờ sớ cầu duyên. Ai ai cũng cầu mong tình duyên năm nay sẽ thuận lợi, ai chưa có người yêu thì sẽ gặp người trong mộng, ai tình duyên trắc trở sẽ thuận buồm xuôi gió, ai tình yêu đổ vỡ sẽ gặp nhân duyên mới...

Hôm nay, là ngày lễ Valentine nên rất nhiều bạn trẻ đã tranh thủ sắm lễ đến chùa để cầu nguyện chuyện tình duyên “đi thì lẻ bóng, về thì có đôi”.

Đọc thêm

Ưu đãi 50% giá vé cáp treo Fansipan cho 9 tỉnh Tây Bắc mở rộng trong mùa Lễ hội hoa dơn thóc 2024 Du lịch

Ưu đãi 50% giá vé cáp treo Fansipan cho 9 tỉnh Tây Bắc mở rộng trong mùa Lễ hội hoa dơn thóc 2024

TTTĐ - Thêm một lý do để bạn chọn Fansipan cho chuyến lên núi nghỉ hè năm nay, khi ngoài thời tiết mát lạnh như kem thì từ ngày 20/7 - 30/8, đỉnh Fansipan còn tổ chức Lễ hội hoa dơn thóc 2024 với nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ, vui chơi giải trí sôi động hơn bao hết.
Công nhận rừng dừa nước Tịnh Khê là điểm du lịch Du lịch

Công nhận rừng dừa nước Tịnh Khê là điểm du lịch

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Hoàng Tuấn vừa ký Quyết định số 510/QĐ-UBND ngày 16/7/2024 về việc công nhận điểm du lịch rừng dừa nước Tịnh Khê tại xã Tịnh Khê, thành phố Quảng Ngãi.
Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp du lịch tại TP Hồ Chí Minh Du lịch

Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp du lịch tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Mới đây, Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp Sở Du lịch thành phố đã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa doanh nghiệp ngành Du lịch và chính quyền thành phố nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp.
Xu hướng du lịch tái tạo năng lượng và chăm sóc sức khỏe Du lịch

Xu hướng du lịch tái tạo năng lượng và chăm sóc sức khỏe

TTTĐ - Xu hướng nghỉ dưỡng chữa lành (Reboot Retreats) được dự đoán không chỉ thống trị trong năm 2024 mà sẽ còn có phủ sóng trong những năm tiếp theo.
Hà Nội - Thành phố vì hòa bình: Điểm đến an toàn, mến khách Du lịch

Hà Nội - Thành phố vì hòa bình: Điểm đến an toàn, mến khách

TTTĐ - 25 năm trước, Hà Nội vinh dự và tự hào được UNESCO trao tặng danh hiệu "Thành phố vì hòa bình". Sự phát triển mạnh mẽ mang lại cho Thủ đô những đổi thay tích cực từng ngày, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước, xứng đáng với danh xưng cao quý này.
BIM Land tổ chức Đại tiệc Kool Fest tại Halong Marina thu hút 16.000 lượt du khách Du lịch

BIM Land tổ chức Đại tiệc Kool Fest tại Halong Marina thu hút 16.000 lượt du khách

TTTĐ - Từ 12 - 14/7, nhà phát triển BIM Land - Thành viên tập đoàn BIM Group đã tổ chức Đại tiệc ẩm thực và âm nhạc Kool Fest tại Khu Đô thị vịnh biển Halong Marina, chiêu đãi du khách bằng bữa tiệc âm nhạc hoành tráng quy tụ dàn rapper và ca sĩ đình đám, đại tiệc ẩm thực khổng lồ cùng nhiều trải nghiệm giải trí bên vịnh biển hấp dẫn.
Đi tìm mục đích sống với liệu trình “đánh thức bản ngã” độc quyền tại Four Seasons The Nam Hải, Hội An Du lịch

Đi tìm mục đích sống với liệu trình “đánh thức bản ngã” độc quyền tại Four Seasons The Nam Hải, Hội An

TTTĐ - Tháng 9 này, Four Seasons The Nam Hải, Hội An chào đón du khách đặt chân vào hành trình khám phá bản thân và tái tạo năng lượng qua liệu trình đặc biệt được thiết kế độc quyền mang tên “Đánh thức bản ngã”.
Siêu cường Phần Lan lên ngôi vương DIFF 2024 Du lịch

Siêu cường Phần Lan lên ngôi vương DIFF 2024

TTTĐ - Tối 13/7, đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2024) có chủ đề “Made by Young Generation - Nhịp đập tương lai” đã khép lại với chiến thắng thuộc về đội Phần Lan. Diễn ra trong suốt gần hai tháng hè, DIFF 2024 trở thành tâm điểm hút hàng vạn du khách đến với thành phố bên sông Hàn mỗi đêm thi.
Khai mạc Lễ hội sắc sen Hà Nội: Hấp dẫn, lắng đọng Du lịch

Khai mạc Lễ hội sắc sen Hà Nội: Hấp dẫn, lắng đọng

TTTĐ - Tối 12/7, Lễ hội Sen Hà Nội 2024 với chủ đề “Sắc sen Hà Nội” đã khai mạc tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ (ngõ 612, Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội).
Bật mí loại bia thủ công Sun KraftBeer ngon ngất ngây tại Lễ hội Bia B’estival 2024 Du lịch

Bật mí loại bia thủ công Sun KraftBeer ngon ngất ngây tại Lễ hội Bia B’estival 2024

TTTĐ - Khai màn từ 7/7/2024 và kéo dài đến hết năm 2024, Lễ hội Bia B’estival tại Sun World Ba Na Hills đang khiến du khách say mê chẳng muốn về, không chỉ bởi men bia chuẩn Đức ngon nức tiếng, mà bởi hàng loạt điều thú vị từ sáng sớm đến đêm thâu.
Xem thêm