Tag

Vĩnh Phúc: Đối thoại với các hộ chưa nhận tiền đền bù dự án xây dựng khu đô thị mới Nam Vĩnh Yên

Xã hội 20/10/2021 17:10
aa
TTTĐ - Ban thực hiện cưỡng chế thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) tổ chức hội nghị đối thoại, trả lời các ý kiến, kiến nghị của các hộ dân chưa nhận tiền bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB) để thực hiện dự án khu đô thị mới Nam Vĩnh Yên giai đoạn 3 tại phường Đồng Tâm.
Vĩnh Phúc: Kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đấtVĩnh Phúc: 25 trường hợp F1 ở thị trấn Thanh Lãng âm tính lần 1Vĩnh Phúc: Xử lý đối tượng đăng tải thông tin sai sự thật về dịch Covid-19

Tại buổi đối thoại, hộ ông Phùng Văn Sơn ở tổ dân phố Đông Hợp kiến nghị: Gia đình ông gặp khó khăn khi phải GPMB nên đề nghị được cấp 1 ô đất ở lâu dài.

Ông Phùng Văn Sơn ý kiến tại buổi đối thoại
Ông Phùng Văn Sơn ý kiến tại buổi đối thoại

Tiếp thu ý kiến của người dân, đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố Đào Văn Quyết và lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của thành phố đã trả lời, làm rõ ý kiến đề nghị của ông Sơn.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh: Dự án xây dựng khu đô thị mới Nam Vĩnh Yên là dự án do Nhà nước thu hồi để phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích Quốc gia, công cộng. Loại đất thu hồi của gia đình ông Sơn để thực hiện công trình là đất nông nghiệp, xâm canh có diện tích 92,4m2. Đối chiếu và căn cứ theo các quy định của pháp luật, gia đình ông Sơn không đủ điều kiện được giao đất tái định cư.

Được biết, dự án xây dựng khu đô thị mới Nam Vĩnh Yên, giai đoạn 3 có tổng diện tích phê duyệt thu hồi là 54,6ha tại phường Hội Hợp và Đồng Tâm. Đến nay đã có 565/598 hộ dân đồng thuận, nhận tiền bồi thường và bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Lãnh đạo thành phố phát biểu chủ trì buổi đối thoại
Lãnh đạo thành phố phát biểu chủ trì buổi đối thoại

Thành phố Vĩnh Yên nói riêng và tỉnh Vĩnh Phúc nói chung đang trong quá trình phát triển đô thị, công tác giải phóng mặt bằng là nhu cầu tất yếu để phát triển cơ sở hạ tầng, kinh tế xã hội.

Dự án xây dựng khu đô thị mới Nam Vĩnh Yên khi hoàn thành và đi vào hoạt động, sẽ là điểm nhấn quan trọng trong hệ thống hạ tầng đô thị của tỉnh và mang lại nhiều hiệu ứng kinh tế - xã hội tích cực cho thành phố Vĩnh Yên.

Vì vậy, cùng với sự nỗ lực của các cấp, các ngành, mỗi người dân cần nêu cao ý thức trách nhiệm công dân, chấp hành tốt các quy định của Nhà nước về GPBM. Đối với các trường hợp cố tình vi phạm, thành phố Vĩnh Yên sẽ thực hiện cưỡng chế theo các quy định của pháp luật.

Đọc thêm

Quảng Nam: Đặc sắc Lễ hội sâm Ngọc Linh Nam Trà My Muôn mặt cuộc sống

Quảng Nam: Đặc sắc Lễ hội sâm Ngọc Linh Nam Trà My

TTTĐ - UBND huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, vừa ban hành kế hoạch tổ chức Lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ 6 năm 2024 với chủ đề “Ngọc Linh - Mãi mãi tự hào”.
Phát huy vai trò của báo chí thúc đẩy bảo đảm quyền con người Xã hội

Phát huy vai trò của báo chí thúc đẩy bảo đảm quyền con người

TTTĐ - Các cơ quan báo chí đóng vai trò quan trọng trong việc tuyên truyền, bảo vệ, bảo đảm và thúc đẩy quyền con người; góp phần nâng cao nhận thức xã hội về tầm quan trọng của giáo dục quyền con người.
Bắc Bộ ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa to Môi trường

Bắc Bộ ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 2/7, nhiều khu vực ngày nắng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ trên 38 độ C; chiều tối và đêm có mưa dông, đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Lan tỏa ý thức phòng, chống ma túy trong toàn xã hội Muôn mặt cuộc sống

Lan tỏa ý thức phòng, chống ma túy trong toàn xã hội

TTTĐ - Mới đây, Bộ Công an phối hợp cùng UBND TP Hà Nội tổ chức chương trình “Chung một quyết tâm - Vì cộng đồng không ma túy”, nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, nêu cao nhận thức của cộng đồng; phát huy sức mạnh toàn dân trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và đẩy lùi tệ nạn ma túy.
Hiệu quả từ việc thí điểm thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt Muôn mặt cuộc sống

Hiệu quả từ việc thí điểm thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt

TTTĐ - Cụ thể hóa các nhiệm vụ thuộc Đề án số 06 của Chính phủ, Công an thành phố Hà Nội đã phối hợp với Cục Cảnh sát quản lý hành chính (Bộ Công an) và các đơn vị liên quan triển khai thí điểm việc thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt đối với 3 bãi đỗ xe máy, 4 bãi đỗ xe ô tô tại phủ Tây Hồ và chùa Trấn Quốc.
Tập trung chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH theo mức hưởng mới BHXH & Đời sống

Tập trung chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH theo mức hưởng mới

TTTĐ - Với tinh thần chủ động chuẩn bị sẵn mọi nguồn lực chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng theo mức mới, ngay trong ngày đầu tiên Nghị định số 75/2024/NĐ-CP có hiệu lực thi hành (1/7/2024), BHXH Việt Nam có công văn yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập trung triển khai công tác chi trả ngay từ hôm nay để người hưởng được nhận chế độ nhanh nhất, kịp thời nhất.
Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng Muôn mặt cuộc sống

Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định tiêu chí thành lập và tiêu chí số lượng thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự; nội dung, mức chi hỗ trợ đối với người tham gia lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Thông qua Nghị quyết về mức chi hỗ trợ lực lượng Công an xã Muôn mặt cuộc sống

Thông qua Nghị quyết về mức chi hỗ trợ lực lượng Công an xã

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định nội dung, mức chi hỗ trợ lực lượng Cảnh sát khu vực, lực lượng Công an xã trên địa bàn thành phố.
Bắt đầu xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe trên ứng dụng VNeID Muôn mặt cuộc sống

Bắt đầu xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe trên ứng dụng VNeID

TTTĐ - Ngày 1/7, các đơn vị Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã triển khai xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe tích hợp trên VNeID.
Cả nước chung tay vì mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân BHXH & Đời sống

Cả nước chung tay vì mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân

TTTĐ - Công tác thực hiện chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) của Đảng và Nhà nước ta đã đạt được những thành tích tích cực. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, để phát triển BHYT bền vững, tiến tới BHYT toàn dân, điều kiện quan trọng nhất vẫn là sự quan tâm, “vào cuộc” của cả hệ thống chính trị, cũng như ý thức của người dân, cơ sở y tế về ý nghĩa của việc tham gia BHYT.
Xem thêm