Tag

Vĩnh Phúc mở cửa theo cấp độ 2 của phòng chống dịch Covid-19

Xã hội 15/10/2021 21:31
aa
TTTĐ - Thực hiện sự chỉ đạo của Chính phủ, ngày 15/10, tỉnh Vĩnh Phúc ban hành quy định tạm thời một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 để “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.
Vĩnh Phúc: Khởi tố đối tượng lập "dự án ma" lừa đảo chiếm đoạt 30 tỷ đồngVĩnh Phúc: Phát hiện, bắt giữ 875kg sản phẩm động vật có dấu hiệu phân hủy, bốc mùi hôi thốiDoanh nghiệp lớn mạnh có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự phát triển

Quyết định của UBND tỉnh Vĩnh Phúc không qui định việc bắt buộc làm xét nghiệm Covid-19 đối với công dân đến từ các tỉnh có cấp độ phòng dịch 1 và 2. Đồng thời, áp dụng qui định không tập trung quá 50 người tại khu vực công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và khi thực hiện các hoạt động thể thao ngoài trời. Yêu cầu thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế.

Đối với cơ sở kinh doanh, dịch vụ được phép hoạt động nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định và một số điều kiện hạn chế.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Các khu, điểm du lịch, di tích và danh thắng, các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú (trừ karaoke, massage), các sân golf, sân tập golf, dịch vụ Spa - chăm sóc sắc đẹp, gội đầu, hoạt động kinh doanh trò chơi có thưởng cho người nước ngoài được phép hoạt động nhưng phải thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch.

Đối với khách ngoài tỉnh ở vùng có dịch cấp độ 1, 2 đến Vĩnh Phúc phải tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 (thẻ xanh trên Sổ Sức khỏe điện tử/PC-Covid hoặc giấy chứng nhận đã tiêm đủ liều vắc xin của cơ quan có thẩm quyền cấp, liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày) hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm vào tỉnh (có giấy ra viện/giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19)...

Cơ sở kinh doanh hoạt động thể dục thể thao trong nhà được hoạt động nhưng không quá 30 người/1 ca, phải đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh theo quy định của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Bộ Y tế.

Các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, thư viện, triển lãm, chiếu phim, bảo tàng và các cơ sở văn hóa khác, giải đấu thể thao được phép hoạt động nhưng không quá 50% công suất. Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Nhà hàng ăn uống được phép hoạt động nhưng không quá 70% công suất, đóng cửa trước 23h hàng ngày.

Các hoạt động, cơ sở kinh doanh dịch vụ tiếp tục tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19 cho đến khi có thông báo mới gồm lễ hội và các cơ sở kinh doanh các dịch vụ như: karaoke, vũ trường, quán bar, massage, quán internet, trò chơi điện tử.

Từng bước mở cửa nền kinh tế phù hợp với diễn biến dịch bệnh Từng bước mở cửa nền kinh tế phù hợp với diễn biến dịch bệnh
Khẩn trương trình phương án cắt giảm đơn giản hóa quy định kinh doanh Khẩn trương trình phương án cắt giảm đơn giản hóa quy định kinh doanh
Muốn phục hồi, phát triển kinh tế phải kiểm soát được dịch bệnh Muốn phục hồi, phát triển kinh tế phải kiểm soát được dịch bệnh
Mê Linh đủ điều kiện đề xuất Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Nông thôn mới năm 2021 Mê Linh đủ điều kiện đề xuất Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Nông thôn mới năm 2021
Chuyển đổi số vì lợi ích, sự tiến bộ của tất cả các quốc gia Chuyển đổi số vì lợi ích, sự tiến bộ của tất cả các quốc gia
Thủ tướng Chính phủ cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp vượt khó Thủ tướng Chính phủ cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp vượt khó

Đọc thêm

Sử dụng thống nhất tài khoản VNeID trong dịch vụ công trực tuyến BHXH & Đời sống

Sử dụng thống nhất tài khoản VNeID trong dịch vụ công trực tuyến

TTTĐ - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử.
Hành trình chinh phục bạn đọc Tây Nguyên Muôn mặt cuộc sống

Hành trình chinh phục bạn đọc Tây Nguyên

TTTĐ - 39 năm báo Tuổi trẻ Thủ đô phụng sự bạn đọc cả nước với những góc nhìn đa chiều, đậm nét về tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước. Đặc biệt, trong những năm qua, báo đang dần khẳng định vị thế, uy tín vững chắc với bạn đọc trên cả nước nói chung và khu vực Tây Nguyên nói riêng bằng nhiều tuyến bài phản ánh chân thực, khách quan, lan tỏa những điều tử tế, nhân văn đến bạn đọc.
“Phên dậu xanh” miền biên viễn Phóng sự

“Phên dậu xanh” miền biên viễn

TTTĐ - Nơi miền sơn cước của xã Đăk Blô, huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum), các cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Đăk Blô vẫn luôn ngày, đêm vững chắc tay súng bảo vệ từng “tấc đất, ngọn cỏ” chủ quyền của Tổ quốc. Song song với đó, các cán bộ chiến sĩ cũng luôn gần gũi, giúp đỡ người dân phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo.
Lời cảm ơn của Ban biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam Xã hội

Lời cảm ơn của Ban biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

TTTĐ- Nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), Báo Tuổi trẻ Thủ đô rất vinh dự và vui mừng được các đồng chí đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đoàn thể ở Trung ương; Thành ủy, HĐND, UBND, các ban Đảng, sở, ngành, quận huyện, Thường trực Thành đoàn Hà Nội, bạn đọc, các đối tác, doanh nghiệp... gửi hoa, đến thăm và chúc mừng.
Chính quyền TP Uông Bí lên tiếng về khóa tu mùa hè năm 2024 ở chùa Ba Vàng Muôn mặt cuộc sống

Chính quyền TP Uông Bí lên tiếng về khóa tu mùa hè năm 2024 ở chùa Ba Vàng

Theo lãnh đạo UBND TP Uông Bí, khóa tu mùa hè chùa Ba Vàng đợt 1 năm 2024 đã kết thúc tốt đẹp, góp phần lan tỏa những giá trị văn hóa, đạo đức Phật giáo và rèn luyện kỹ năng sống cho hơn 6.000 khóa sinh.
Xử lý người chưa thành niên phạm tội: Nhân đạo nhưng phải công bằng Muôn mặt cuộc sống

Xử lý người chưa thành niên phạm tội: Nhân đạo nhưng phải công bằng

TTTĐ - Góp ý vào dự án Luật Tư pháp chưa thành niên, đại biểu Quốc hội cho rằng, ngoài việc xử lý có tính hướng thiện, tạo cơ hội sửa chữa lỗi lầm đối với người chưa thành niên phạm tội thì nhiệm vụ của luật này còn phải bảo đảm trật tự an toàn xã hội và bảo vệ nạn nhân là người chưa thành niên.
“Trái tim hồng” vì những người cùng cảnh ngộ Instant Article (Facebook)

“Trái tim hồng” vì những người cùng cảnh ngộ

TTTĐ - Sinh ra trong gia đình nghèo đông con, cuộc sống của chị Đinh Thị Quỳnh Nga, sinh năm 1977 ở xã Hồng Kỳ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội vốn đã nhiều gian nan lại càng thêm thử thách khi một tai nạn nhỏ thuở thơ ấu đã khiến chân trái bị liệt. Vượt qua số phận, chia sẻ yêu thương, người phụ nữ mạnh mẽ ấy hiện là Giám đốc của Hợp tác xã Trái tim hồng, nơi tạo việc làm cho hàng trăm người khuyết tật.
Hơn 25 tấn cá lăng chết bất thường trên hồ thủy điện Ya Ly Môi trường

Hơn 25 tấn cá lăng chết bất thường trên hồ thủy điện Ya Ly

TTTĐ - Cơ quan chức năng huyện Sa Thầy (tỉnh Kon Tum) đang xác minh làm rõ vụ hơn 25 tấn cá lăng của các hộ dân nuôi ở lòng hồ thủy điện Ya Ly chết bất thường.
Khi người công nhân là trung tâm tiên phong, sáng tạo… Muôn mặt cuộc sống

Khi người công nhân là trung tâm tiên phong, sáng tạo…

TTTĐ - Tháng 5 hằng năm là Tháng Công nhân - tháng toàn xã hội chăm lo công nhân, phát huy vai trò và tôn vinh đóng góp của giai cấp công nhân cho sự nghiệp phát triển đất nước.
Vững vàng trước “biển trời” thông tin Muôn mặt cuộc sống

Vững vàng trước “biển trời” thông tin

TTTĐ - Báo chí đã đồng hành với nhiều biến cố lịch sử của dân tộc, tường thuật và khắc họa chi tiết theo từng giai đoạn lịch sử, cung cấp cho người dân theo dõi và nắm bắt những thông tin cần thiết.
Xem thêm