Tag

Vĩnh Phúc: Trường THCS Xuân Hòa - lá cờ đầu của ngành Giáo dục Phúc Yên

Giáo dục 12/01/2022 09:00
aa
TTTĐ - Với truyền thống gần 40 năm hình thành và phát triển, trường THCS Xuân Hòa (thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) đã trở thành một trong những điểm sáng, lá cờ đầu của ngành giáo dục thành phố Phúc Yên. Nhà trường đã khẳng định được vị trí, vai trò là địa chỉ đào tạo có chất lượng trong hệ thống các trường THCS trên địa bàn.
Vĩnh Phúc: Bắt giữ 3 đối tượng có hành vi tàng trữ pháo nổ Vĩnh Phúc: Triển khai công tác bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể Vĩnh Phúc: Đã kiểm tra xử lý vi phạm đất đai ở hồ Trại Trâu xã Ngọc Thanh

Chất lượng khẳng định suốt 40 năm thành lập

Nằm trên địa bàn phường Xuân Hòa, thành phố Phúc Yên, trường THCS Xuân Hòa xinh xắn tọa lạc khiêm nhường trên con phố yên tĩnh mang tên người anh hùng nhỏ tuổi - phố Kim Đồng.

Tập thể  giáo viên trường THCS Xuân Hòa, thành phố Phúc Yên
Tập thể giáo viên trường THCS Xuân Hòa, thành phố Phúc Yên

Trường được thành lập năm 1976 mang tên Phổ thông cơ sở (PTCS) Xuân Hòa. Năm 1990 tách ra thành hai trường Cấp 1 và Cấp 2 Xuân Hòa. Đến năm 2005 trường cấp 2 lại tách ra thành hai trường là THCS Xuân Hòa và THCS Xuân Hòa B (nay là trường THCS Xuân Hòa). Từ đó đến nay, thực hiện lời Bác dạy “Dù khó khăn đến đâu cũng phải thi đua dạy tốt - học tốt”, bằng tình yêu nghề cháy bỏng, khao khát thực hiện “Ước mơ xanh”, các thế hệ nhà giáo của nhà trường đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, đưa nhà trường từng bước phát triển lớn mạnh cả về quy mô và chất lượng dạy - học.

Hơn 40 năm xây dựng và trưởng thành, cùng với sự phát triển và đi lên không ngừng của đất nước và sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ giáo viên nhân viên nhà trường, trường THCS Xuân Hòa đã luôn vươn lên để trở thành một trong những ngôi trường trọng điểm, là điểm sáng của ngành giáo dục thành phố Phúc Yên nói riêng và tỉnh Vĩnh Phúc nói chung.

Bộ GD&ĐT tặng đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua
Bộ GD&ĐT tặng đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua

Ngôi trường giàu truyền thống trường THCS Xuân Hòa đã góp phần đào tạo bao thế hệ học sinh có tài - đức trưởng thành. Trường THCS Xuân Hòa thực sự là nơi gửi trọn niềm tin yêu của nhân dân phường Xuân Hòa. Tiếp nhận ngọn lửa thành công vẫn rực cháy suốt hơn 40 năm qua là những gương mặt mới của thầy và trò trường THCS Xuân Hòa hôm nay, ánh lên niềm tự hào được lao động, học tập và rèn luyện dưới mái trường có truyền thống vẻ vang này.

Hiện nay, trường THCS Xuân Hòa có 48 cán bộ giáo viên nhân viên. 100% các thầy cô giáo đạt chuẩn và trên chuẩn, trong đó 7 thầy cô có trình độ thạc sĩ, 38 thầy cô trình độ đại học. Nhiều thầy cô đạt được những danh hiệu cao quý: Bằng khen của Thanh tra chính phủ (TTCP), Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh...

Với phương châm xây dựng nhà trường theo hướng truyền thống, chuẩn hóa, hiện đại, chất lượng cao, mỗi giáo viên trường THCS Xuân Hòa luôn có ý thức trau dồi để giỏi về chuyên môn, chuẩn về năng lực, yêu nghề, yêu trẻ, luôn là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo cho học sinh noi theo.

Cổng trường THCS Xuân Hòa
Cổng trường THCS Xuân Hòa

Trong hành trình giáo dục những năm qua, trường THCS Xuân Hòa đã khai thác và thực hiện hiệu quả công tác xã hội hóa sự nghiệp giáo dục. Tất cả nhằm huy động “vật lực” và “tài lực” để thúc đẩy phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, cũng như tăng cường các điều kiện cơ sở vật chất. Cơ sở vật chất của nhà trường ngày càng khang trang, hiện đạt.

Trường hiện có 24 phòng học sạch đẹp đảm bảo ánh sáng, vệ sinh với những trang thiết bị dạy học hiện đại như máy chiếu, camera trong từng lớp. Trường có dãy phòng học chức năng riêng phục vụ cho các môn học thực hành như: Vật lí, Hóa học, Sinh học với trang thiết bị đạt chuẩn, đảm bảo an toàn để học sinh thực hành kiến thức đã học. Đặc biệt trong năm học này, nhà trường được đầu tư 2 phòng học đa năng với màn hình tương tác thông minh, máy chiếu vật thể, hệ thống âm thanh hiện đại.

Nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn

Với lòng yêu nghề, mến trẻ, trước hết vì học sinh thân yêu, tập thể cán bộ giáo viên nhà trường luôn gắn bó với nghề, xây dựng một môi trường sư phạm đoàn kết, dân chủ, kỉ cương, thân thiện.

Nhận thức được tầm quan trọng của việc giáo dục kĩ năng sống trong nhà trường, nhiều năm qua, trường THCS Xuân Hòa luôn có những hoạt động thiết thực để lồng ghép việc giáo dục kĩ năng sống với các hoạt động khác như hoạt động ngoại khóa, hoạt động ngoài giờ lên lớp, sinh hoạt theo chủ đề qua việc tổ chức Câu lạc bộ Văn hóa giáo dục, Câu lạc bộ Khoa học tự nhiên, những cuộc thi Rung chuông vàng và những trải nghiệm sáng tạo qua các giờ học STEM...

Tất cả đã đem đến cho học sinh trường THCS Xuân Hòa những sân chơi bổ ích, hấp dẫn với những hình thức phong phú, mới mẻ, tạo cho các em có cơ hội để thể hiện năng lực của bản thân.

Em Nguyễn Hoài Anh học sinh trường THCS Xuân hòa HCV Olympic Toán Singapore và Châu Á -SASMO và nhiều thành tích trong học tập
Em Nguyễn Hoài Anh học sinh trường THCS Xuân hòa HCV Olympic Toán Singapore và Châu Á - SASMO và nhiều thành tích trong học tập

Bên cạnh đó, học sinh trường THCS Xuân Hòa còn có cơ hội tham gia những hoạt động trải nghiệm thực tế đầy sáng tạo. Nhà trường đã tổ chức hoạt động trải nghiệm cho học sinh theo chủ đề “Hành trình về nguồn”. Các em được tham quan khu di tích K9 - Đá Chông, đền thờ Chu Văn An, khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc và nhiều địa điểm khác.

Các hoạt động trải nghiệm thực tế đã bồi dưỡng thêm cho các em truyền thống dân tộc, niềm yêu mến tự hào về quê hương đất nước, rèn luyện ý chí quyết tâm cho bản thân. Hoạt động trải nghiệm của nhà trường đã trở thành những kỉ niệm khó quên, để lại ấn tượng đẹp với phụ huynh và học sinh.

Khuân viên nhà trường Xanh -Sạch- Đẹp
Khuân viên nhà trường Xanh -Sạch- Đẹp

Nhà trường còn tăng cường công tác giáo dục đạo đức, tinh thần tương thân tương ái cho học sinh thông qua các hoạt động từ thiện nhân đạo như quyên góp ủng hộ các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn, ủng hộ nạn nhân chất độc da cam, và đặc biệt là hoạt động hướng về đồng bào miền Trung phải oằn mình trước thiên tai bão lũ.. Những việc làm ấy tuy bình dị, giản đơn nhưng đã góp phần quan trọng bồi đắp nhân cách cho nhiều thế hệ học sinh nhà trường.

Lá cờ đầu giáo dục THCS thành phố Phúc Yên

Với sự phấn đấu không ngừng, tập thể cán bộ giáo viên và học sinh trường THCS Xuân Hòa đã vinh dự được đón nhận nhiều danh hiệu cao quý. Nhiều năm liên tục trường đạt Tập thể lao động xuất sắc, được Chủ tịch UBND Tỉnh tặng Bằng khen; Ba lần được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen; nhà trường cũng được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng cờ thi đua xuất sắc.

UBND tỉnh Vĩnh Phúc tặng trường THCS Xuân Hòa Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua
UBND tỉnh Vĩnh Phúc tặng trường THCS Xuân Hòa Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua

Vinh dự hơn, trường THCS Xuân Hòa đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động Hạng Ba. Đó thực sự là những phàn thưởng xứng đáng ghi nhận nỗ lực của thầy trò trường THCS Xuân Hòa.

Điểm nhấn tạo nên thương hiệu của trường THCS Xuân Hòa không chỉ là những hoạt động giáo dục nâng cao kĩ năng sống, bồi dưỡng nhân cách cho các thế hệ học sinh mà còn bởi chất lượng giáo dục bền vững đã được khẳng định trong suốt hơn 40 năm qua.

Năm học vừa qua, năm học 2020 - 2021, thành tích ấy lại tiếp tục được tỏa sáng bằng những con số biết nói. Một năm học thật ấn tượng, một năm học vô cùng khó khăn, đầy thách thức trong bối cảnh chung của đất nước khi dịch bệnh kéo đến.

Vĩnh Phúc: Trường THCS Xuân Hòa - lá cờ đầu của ngành Giáo dục Phúc Yên
3 học sinh đạt Huy chương vàng kỳ thi quốc gia "Cuộc thi Olympic Tiếng anh trên Intenet dành cho học sinh phổ thông năm học 2020-2021

Trong kì thi giáo viên dạy giỏi các môn Khoa học tự nhiên cấp Thành phố, tất cả các thầy cô tham dự đều đạt giải, trong đó có 1 giải Nhất môn Toán, giải nhì môn Lý, giải ba môn Hoá, giải Khuyến khích môn Sinh. Vượt qua tất cả những trở ngại của một năm học trước đại dịch COVID-19, học sinh trường THCS Xuân Hòa đã từng bước chinh phục các đỉnh cao tri thức cấp Thành phố, cấp Tỉnh và cấp quốc gia, quốc tế.

Đặc biệt, trong kì thi chọn Học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh, với ý chí, nghị lực, quyết tâm, các em đã gặt hái được những hoa trái thật ngọt ngào: Đó là giải Nhất môn Tiếng Anh của em Hoàng Thanh Tâm, giải Nhì môn Toán của em Nguyễn Hoài Anh. Những khó khăn, những thách thức trong năm học thực sự không thể ngăn cản được khát vọng, đam mê của các em.

Trong sân chơi trí tuệ quốc gia và quốc tế, các em cũng đã mang về những thành tích xuất sắc, đó là những tấm Huy chương Vàng, Huy chương Bạc, Huy chương Đồng ở các môn Tiếng Anh... Các em đã tiếp nối thế hệ các anh chị đi trước, viết tiếp những trang sử vẻ vang của học sinh THCS Xuân Hòa.

Học sinh trường THCS Xuân Hòa với hoạt động trải nghiệm sáng tạo
Học sinh trường THCS Xuân Hòa với hoạt động trải nghiệm sáng tạo

Trường THCS Xuân Hòa không chỉ ở chất lượng mũi nhọn, không chỉ là những Huy chương vàng, Huy chương bạc, Huy chương đồng trong các sân chơi trí tuệ quốc gia, quốc tế mà còn ở chất lượng giáo dục đại trà. Sau một năm học không ngừng nỗ lực phấn đấu, các em học sinh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập của mình với 329 em đạt danh hiệu học sinh giỏi, 415 em đạt danh hiệu Học sinh tiên tiến trong tổng số 1054 học sinh toàn trường. Và, không thể không nói tới sự cố gắng quyết tâm của các em học sinh lớp 9 trong năm học vừa qua.

Các em đã không phụ lòng mong mỏi, tâm huyết, công sức của các thầy cô trong kì thi vào THPT. Vượt qua bao khó khăn, thách thức, các em vẫn tiếp tục khẳng định thương hiệu học sinh THCS Xuân Hòa với kết quả thật tự hào là ngôi vị thủ khoa, á khoa, là 27 em học sinh đạt điểm thi xuất sắc 40 điểm trở lên. Với kết quả ấy, trường THCS Xuân Hòa vẫn nằm trong top đầu kì thi vào THPT: xếp thứ 11/145 trường THCS trong toàn tỉnh.

Với những nỗ lực phấn đấu và những thành tích đã đạt được của thầy và trò trường THCS Xuân Hòa luôn ứng đáng là “lá cờ đầu” trong công tác dạy và học của ngành Giáo dục thành phố Phúc Yên.

Đọc thêm

Ấn tượng ngôi trường ở Thủ đô có nhiều học sinh đỗ THPT chuyên Giáo dục

Ấn tượng ngôi trường ở Thủ đô có nhiều học sinh đỗ THPT chuyên

TTTĐ - Trường THCS Thành Công (quận Ba Đình, Hà Nội) gây ấn tượng khi có tới 28 lượt học sinh đỗ lớp 10 trường chuyên, nhiều em đỗ từ 3 chuyên trở lên.
Học sinh cần lưu ý gì sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10? Giáo dục

Học sinh cần lưu ý gì sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10?

TTTĐ - Sau khi biết điểm chuẩn của các trường THPT, học sinh ở Hà Nội cần lưu ý những quy định và mốc thời gian về thủ tục phúc khảo, nhập học do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội ban hành.
Tuyển sinh trực tuyến: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện Giáo dục

Tuyển sinh trực tuyến: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

TTTĐ - Hình thức tuyển sinh trực tuyến đã và đang tạo thuận lợi cho học sinh, phụ huynh, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở nhà trường.
Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z Giáo dục

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z

TTTĐ - Trong 10 năm qua, nhiều chương trình liên kết quốc tế được xây dựng. Tuy nhiên, không phải chương trình liên kết nào cũng thuyết phục các Gen Z, những người trẻ đang có xu hướng lựa chọn lộ trình riêng, giúp họ nhanh chóng nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường lao động toàn cầu.
TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024 Giáo dục

TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024

TTTĐ - Đúng 14h chiều 3/7, Hội đồng duyệt điểm chuẩn lớp 10 tại TP HCM đã họp và chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái" Giáo dục

Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái"

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, chiều 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm và có bài phát biểu chính sách với nhiều thông điệp quan trọng tại Đại học Quốc gia Seoul Hàn Quốc.
Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực Giáo dục

Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực

TTTĐ - Ngoài lựa chọn tổ hợp môn học theo sở thích, năng lực của bản thân, học sinh, phụ huynh lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề nghiệp.
Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Xem thêm