Tag

Volvo “khai tử” toàn bộ xe sedan và wagon vì…”ế”

Xe++ 04/08/2023 08:00
aa
TTTĐ - Việc dừng bán các dòng xe sedan và wagon nghĩa là hãng xe Thuỵ Điển tính từ thời điểm này sẽ chỉ tập trung vào phân khúc SUV và xe điện.

Theo báo cáo của Autocar, Volvo đã “khai tử” các dòng xe sedan và wagon của mình ở Anh vì doanh số bán hàng chậm. Volvo S60, cũng như các sản phẩm V60 và V90 đã không còn xuất hiện trên danh mục xe của hãng tại Anh.

Volvo gần đây đã công bố số liệu bán hàng toàn cầu trong nửa đầu năm 2023, báo cáo cho thấy dòng SUV bán chạy hơn toàn bộ dòng xe sedan và wagon với tỷ lệ gần 70%.

Trước đó một năm, Volvo đã từng ngừng bán S60 trong một thời gian ngắn. Sau đó, vào đầu năm nay, Volvo đã ngừng sản xuất các mẫu S90, V60 và V90.

Volvo S90 là chiếc xe bán chạy nhất trong số những chiếc xe đã bị ngừng sản xuất với doanh số 23.000 chiếc trong khoảng thời gian 6 tháng đầu năm 2023. S60 chỉ có 18.000 xe được bán ra, V60 chỉ hơn 16.000 và V90 chỉ vỏn vẹn 7.100 xe.

Trong khi đó, doanh số của Volvo XC60 đạt 106.000 chiếc, vẫn rất được người tiêu dùng đón nhận ngay cả khi đã có mặt trên thị trường 6 năm.

Trong một tuyên bố gửi tới Autocar, Volvo cho biết: ”Chúng tôi đã loại bỏ thêm các mẫu xe khác khỏi danh mục sản phẩm của mình ở Vương quốc Anh. Chúng bao gồm S60, V60 và V90. Nhu cầu đối với dòng SUV hiện tại của chúng tôi tiếp tục tăng lên, trong khi sự quan tâm đến các mẫu EX30 và EX90 chạy hoàn toàn bằng điện sắp tới cũng rất mạnh mẽ. Mặt khác, nhu cầu đối với các mẫu xe sedan và wagon của chúng tôi đã giảm xuống mức rất thấp ở Vương quốc Anh, điều này dẫn đến quyết định của chúng tôi là loại bỏ các mẫu xe này khỏi thị trường Anh.”

Như vậy, dòng sản phẩm của Volvo tại Vương quốc Anh sẽ bao gồm toàn bộ xe SUV như: XC40, XC60, XC90 và những chiếc xe điện EX30 và EX90 sắp ra mắt.

Đọc thêm

Honda ưu đãi đến 220 triệu tiền mặt cho khách mua xe tháng 10/2024 Xe++

Honda ưu đãi đến 220 triệu tiền mặt cho khách mua xe tháng 10/2024

TTTĐ - Honda Việt Nam (HVN) phối hợp cùng hệ thống Nhà Phân phối triển khai chương trình khuyến mại hấp dẫn từ ngày 07 đến hết ngày 31 tháng 10 năm 2024 cho các dòng xe: Honda BR-V, Honda HR-V, Honda Accord.
Chuyên gia: Xanh SM ngày càng chứng tỏ dáng dấp của ông lớn Xe++

Chuyên gia: Xanh SM ngày càng chứng tỏ dáng dấp của ông lớn

TTTĐ - Xanh SM được coi là “Thánh Gióng” trong lĩnh vực gọi xe dịch vụ, ngày càng khẳng định vị thế của ông lớn số 1 trên thị trường.
VinFast chuẩn bị ra mắt một mẫu xe điện mới, nhỏ hơn VF 3 Xe++

VinFast chuẩn bị ra mắt một mẫu xe điện mới, nhỏ hơn VF 3

TTTĐ - Mới đây, VinFast đã nộp đơn đăng ký bản quyền kiểu dáng công nghiệp cho một mẫu xe điện mini hoàn toàn mới.
Toyota Fortuner, Hilux 2025 chuẩn bị có động cơ mới mạnh mẽ hơn Xe++

Toyota Fortuner, Hilux 2025 chuẩn bị có động cơ mới mạnh mẽ hơn

TTTĐ - Nhiều đồn đoán cho rằng, Toyota đang “bắt tay” cùng Mazda và Subaru để phát triển một loại động cơ hoàn toàn mới.
Xem trước nội thất của Hyundai Creta thuần điện Xe++

Xem trước nội thất của Hyundai Creta thuần điện

TTTĐ - So với phiên bản sử dụng động cơ đốt trong, thiết kế nội thất của Hyundai Creta chạy điện không có quá nhiều khác biệt lớn. Thay đổi rõ ràng nhất là vô lăng có kiểu dáng mới.
Hiệp hội đại lý xe Trung Quốc cầu cứu Chính phủ Xe++

Hiệp hội đại lý xe Trung Quốc cầu cứu Chính phủ

TTTĐ - Mặc dù doanh số xe điện tại Trung Quốc vẫn cao nhưng lượng xe tồn lại rất nhiều do các thương hiệu đua nhau sản xuất dẫn tới cuộc chiến gay gắt về giá.
Những xe điện có mức độ khấu hao thấp nhất sau 3 năm dùng Xe++

Những xe điện có mức độ khấu hao thấp nhất sau 3 năm dùng

TTTĐ - Nghiên cứu của iSeeCars mới đây cho thấy, ô tô điện có tỷ lệ mất giá nhanh hơn so với các dòng ô tô dùng động cơ đốt trong, chạy bằng xăng, dầu và xe hybrid sau khoảng 3 năm sử dụng.
Xe thể thao Aston Martin Vantage mắc kẹt vì gặp ổ gà trên đường Xe++

Xe thể thao Aston Martin Vantage mắc kẹt vì gặp ổ gà trên đường

TTTĐ - Mới đây, chủ nhân chiếc xe thể thao Aston Martin Vantage đã lâm vào cảnh dở khóc dở cười khi cố gắng vượt qua những ổ gà nhỏ trên đường.
Mazda EZ-6 chính thức mở bán, giá quy đổi từ 561 triệu VNĐ Xe++

Mazda EZ-6 chính thức mở bán, giá quy đổi từ 561 triệu VNĐ

TTTĐ - Mới đây, Mazda đã chính thức mở bán trước cho hai phiên bản EZ-6 thuần điện điện và EREV (xe điện mở rộng phạm vi).
Volkswagen Teramont phiên bản "chủ tịch" sắp ra mắt Việt Nam Xe++

Volkswagen Teramont phiên bản "chủ tịch" sắp ra mắt Việt Nam

TTTĐ - Theo thông tin từ tư vấn bán hàng, thời gian tới, mẫu Volkswagen Teramont sẽ được bổ sung phiên bản President (chủ tịch) hoàn toàn mới.
Xem thêm