Tag

Vụ đánh tráo 150 kg ngà voi: Bắt một cán bộ Cục Hải quan Hà Nội

Pháp luật 15/08/2017 15:14
aa
Một cán bộ hải quan Hà Nội cùng hai người khác vừa bị Cơ quan An ninh điều tra (PA92), Công an Hà Nội bắt giữ để điều tra liên quan đến hành vi đánh tráo 150kg ngà voi vốn là tang vật vi phạm bị Hải quan Hà Nội thu giữ.

Vụ đánh tráo 150 kg ngà voi: Bắt một cán bộ Cục Hải quan Hà Nội

Vụ đánh tráo 150 kg ngà voi: Bắt một cán bộ Cục Hải quan Hà Nội
Liên tiếp thời gian quan, lực lượng hải quan Việt Nam bắt giữ nhiều vụ buôn lậu ngà voi khủng tại Nội Bài và TP.HCM.

Theo nguồn tin riêng của Tiền Phong, Cơ quan An ninh điều tra (PA92), Công an Hà Nội vừa bắt giữ 1 người của Cục Hải quan Hà Nội và 2 người khác.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định, những người này liên quan đến hành vi đánh tráo 150kg ngà voi, vốn là tang vật vi phạm trong một vụ án được Hải quan Hà Nội thu giữ.


Cán bộ của Cục Hải quan Hà Nội bị bắt tên Hoàng, sinh năm 1982, trú tại Hà Nội, là thủ kho tang vật. Vụ việc được phát hiện từ tháng 4/2017.


Trước đó, vào ngày 9/10/2014, kho chứa tang vật của Chi cục Thi hành án TP. Vinh bị kẻ trộm đột nhập lấy mất hơn 200kg ngà voi. Nhận được tin, công an Vinh vào cuộc điều tra. Qua quá trình điều tra đã phát hiện chính 3 nhân viên Chi cục Thi hành án dân sự TP.Vinh là thủ phạm của vụ trộm trên.


Ngày 12/11, công an TP.Vinh (tỉnh Nghệ An) đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 nhân viên Chi cục Thi hành án dân sự TP.Vinh gồm: Tạ Đức Anh, Đinh Thị Trà Giang, Đặng Ngọc Thế (cùng trú tại TP. Vinh) về hành vi trộm cắp tài sản. Trong đó, Đinh Thị Trà Giang là thủ kho, Đặng Ngọc Thế là nhân viên văn phòng và Tạ Đức Anh là bảo vệ thuộc Chi cục Thi hành án dân sự TP.Vinh.


Được biết, số ngà voi trên là tang vật của vụ án cách đây một năm. Cơ quan chức năng tịch thu hơn 200 kg ngà voi giao cho Phòng Tài chính TP. Vinh quản lý và tiến hành các thủ tục đấu giá, sung công quỹ.

Do Phòng Tài chính TP.Vinh không có kho cất giữ nên mượn kho của Chi cục Thi hành án dân sự TP. Vinh để bảo quản, cất giữ hơn 200kg ngà voi trên.

PV/Theo Tiền phong

Tin liên quan

Đọc thêm

2 chiến sĩ Cảnh sát PCCC nhập viện vì ngạt khói lúc chữa cháy Phòng cháy chữa cháy

2 chiến sĩ Cảnh sát PCCC nhập viện vì ngạt khói lúc chữa cháy

TTTĐ - 2 chiến sĩ Cảnh sát PCCC & CNCH bị ngạt khói nhập viện cấp cứu khi tham gia chữa cháy tại kho hàng trên địa bàn TP Thủ Đức. Hiện cả 2 chiến sĩ đã ổn định sức khoẻ.
Đang dừng đỗ, ô tô BMW tự rú còi rồi bốc cháy dữ dội Phòng cháy chữa cháy

Đang dừng đỗ, ô tô BMW tự rú còi rồi bốc cháy dữ dội

TTTĐ - Tin phóng viên vừa nhận được, vào khoảng 12h trưa nay (2/5), một chiếc ô tô đỗ ven đường Ngô Thì Sỹ (phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, Hà Nội) thì bất ngờ tự rú còi rồi bốc cháy dữ dội.
Tòa án Nhân dân tỉnh Long An tuyên hủy bản án sơ thẩm Ký sự pháp đình

Tòa án Nhân dân tỉnh Long An tuyên hủy bản án sơ thẩm

TTTĐ - Ngày 26/4/2024, TAND tỉnh Long An xử phúc thẩm đã tuyên hủy bản án sơ thẩm của TAND huyện Đức Hòa vụ “Tranh chấp quyền sử dụng đất” giữa nguyên đơn là bà Phùng Ngọc Hòa và bị đơn là ông Huỳnh Quốc Huy. Đây là vụ án được dư luận địa phương quan tâm và báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có nhiều bài phản ánh.
Thủ tướng yêu cầu quyết liệt phòng cháy, chữa cháy rừng Phòng cháy chữa cháy

Thủ tướng yêu cầu quyết liệt phòng cháy, chữa cháy rừng

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 43/CĐ-TTg ngày 1/5/2024 yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục quyết liệt triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng trên phạm vi cả nước.
Khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai Phòng cháy chữa cháy

Khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 42/CĐ-TTg ngày 1/5/2024 về vụ nổ lò hơi tại Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh thuộc ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.
Xử phạt hơn 13 tỷ đồng trong 4 ngày nghỉ lễ Tin tức ANTT

Xử phạt hơn 13 tỷ đồng trong 4 ngày nghỉ lễ

TTTĐ - Trong 4 ngày nghỉ lễ (27 - 30/4), Cảnh sát Giao thông (CSGT) TP HCM đã lập biên bản 5.876 trường hợp vi phạm, phạt tiền hơn 13 tỷ đồng.
Đồng Nai: Nổ lò hơi xưởng gỗ nhiều người thương vong Phòng cháy chữa cháy

Đồng Nai: Nổ lò hơi xưởng gỗ nhiều người thương vong

TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đang khẩn trương phong tỏa hiện trường, triển khai cấp cứu nhiều nạn nhân trong vụ nổ lò hơi của xưởng vừa xảy ra trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu.
CSGT làm việc 24/24h đảm bảo kỳ nghỉ lễ an toàn Tin tức ANTT

CSGT làm việc 24/24h đảm bảo kỳ nghỉ lễ an toàn

TTTĐ - Xuyên suốt trong những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Phòng CSGT Công an TP HCM đã tăng cường bố trí lực lượng có mặt tại các điểm có nguy cơ cao xảy ra ùn tắc giao thông để kịp thời điều tiết, phân luồng, bất chấp thời tiết nắng nóng, khắc nghiệt.
Gia Lai: 3 người đuối nước thương tâm trên sông Pô Cô Tin tức ANTT

Gia Lai: 3 người đuối nước thương tâm trên sông Pô Cô

TTTĐ - Cơ quan chức năng huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai) đang khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ đuối nước khiến Đội trưởng Đội CSGT, Công an huyện Đức Cơ; cán bộ chuyên viên Phòng TN&MT và một người dân tử vong.
Nhanh chóng dập tắt vụ cháy nhà cấp 4 cạnh chợ Xuân Đỉnh Phòng cháy chữa cháy

Nhanh chóng dập tắt vụ cháy nhà cấp 4 cạnh chợ Xuân Đỉnh

TTTĐ - Tin phóng viên vừa nhận được, khoảng 8h30 sáng 30/4, một vụ hoả hoạn đã xảy tại ngôi nhà cấp 4 gần chợ Xuân Đỉnh (phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Ngay khi phát hiện cháy, người dân đã hô hoán cho người trong ngôi nhà chạy, đồng thời báo cho lực lượng chữa cháy.
Xem thêm