Tag

Vu lan báo hiếu và những dòng gửi mẹ của ca sĩ Du Thiên

Nhịp sống trẻ 14/08/2019 21:59
aa
TTTĐ - Mẹ tôi không đẹp. Mẹ tôi không sang. Mẹ tôi không giỏi giang như bao người phụ nữ khác. Mẹ tôi “quê” lắm nhưng mẹ đôn hậu và sinh ra tôi…

Vu lan báo hiếu và những dòng gửi mẹ của ca sĩ Du Thiên

Ca sĩ Du Thiên và mẹ

Bài liên quan

Thực phẩm chay "hút" khách mùa lễ Vu Lan

Làm gì trong lễ Vu Lan để báo hiếu cha mẹ?

Hành hương về Tây Bắc trong mùa Vu Lan báo hiếu

Quan niệm sai lầm về những kiêng kị trong tháng 7 âm lịch

Đó là những lời mở đầu bài viết của ca sĩ Du Thiên gửi tới mẹ nhân ngày lễ vu lan báo hiếu. Chàng ca sĩ trẻ có gương mặt "đẹp hơn cả trai Hàn" cho biết: Ba mươi mấy tuổi rồi nhưng trong suy nghĩ của mẹ, tôi vẫn mãi là đứa trẻ lên ba. Mẹ lo cho anh từng tí, dặn dò những điều nhỏ nhất.

Lúc tôi ốm bết mẹ thức cả ngày, cả đêm để đánh cảm, nấu cháo,.... Tôi lăn ra ngủ lúc nào không hay. Tỉnh dậy thấy mẹ vẫn ngồi đấy đau đáu nhìn tôi. Tôi thấy phảng phất một nỗi buồn trong ánh mắt mẹ... Thời "trẻ trâu" của tôi “oanh liệt” lắm! Tôi đã lấy đi bao nhiêu nước mắt của mẹ, để rồi những vết chân chim đã dần hằn lên trên gương mặt ấy.... Nhìn mẹ đang già đi từng ngày... và tôi thấy xót xa”

Vu lan báo hiếu và những dòng gửi mẹ của ca sĩ Du Thiên

Dù rất yêu mẹ nhưng Du Thiên chưa một lần nói được tiếng yêu thương với bà. Đây cũng là điều mà anh trách bản thân. Nhiều lúc Mẹ cũng trách "Con chả chịu gọi điện cho mẹ gì cả. Mẹ nhớ con.” Tôi chỉ biết gãi đầu và nói: Con ngại chả biết nói gì mẹ ạ. Vì sao nhỉ? Lạ thật! Tôi có thể nói tiếng “ yêu” với biết bao nhiêu người phụ nữ kia... Tôi có thể buôn điện thoại với họ cả đêm không biết mệt mỏi mà tại sao với người phụ nữ đặc biệt nhất của mình đó là mẹ thì tôi lại ko làm được.

Sau những vấp ngã, khó khăn, thử thách tôi nhận ra: “Cuộc sống là thế! Vật chất không phải là tất cả. Không phải cứ chăm lo đầy đủ cơm áo gạo tiền mọi thứ sung túc đã làm cho cha mẹ hạnh phúc ... Niềm hạnh phúc còn nằm trong cả những lời nói, cử chỉ hỏi thăm ,quan tâm cha mẹ hằng ngày. Đôi khi chúng ta vô tâm, cứ dành thời gian vào những niềm vui đâu đó mà quên đi mất việc nên quan tâm những người đặc biệt, thân thiết, gần gũi nhất của mình... Đến khi mất đi rồi mới biết trân trọng thì còn ý nghĩa gì nữa đâu???”.

Vu lan báo hiếu và những dòng gửi mẹ của ca sĩ Du Thiên

Vì vậy, Du Thiên nhắn nhủ: Tháng này là tháng vu lan báo hiếu nhưng với những đứa con, tháng nào cũng thế, ngày nào cũng vậy. Hãy hết lòng thương yêu cha mẹ, chăm lo cho họ khi còn có thể. Có thể mệt, có thể vất, có thể khó khăn đấy... nhưng hãy hạnh phúc vì còn được làm điều đó bởi nhiều người có muốn làm cũng chẳng còn cơ hội để làm nữa kìa... Hãy nói lời yêu thương khi còn có thể."

Tình cảm, lời nói của Du Thiên với mẹ cũng là tấm lòng của nhiều bạn trẻ khác khiến những dòng tâm trạng của anh được nhiều fan "cộng hưởng". Bạn Nguyễn Hồng chia sẻ: “Bạn thật giống mình, yêu cha mẹ mà thật khó nói thành lời. Đến khi không còn cơ hội mới thấy hối hận vô cùng”.

“Công ơn cha mẹ sánh ngang trời biển. Cảm ơn bạn đã nói thay tiếng lòng của mình. Không chỉ mình mà nhiều bạn trẻ khác có cùng chung suy nghĩ với bạn, chúng ta hãy bắt đầu từ những hành động nhỏ nhất, chăm sóc, nói lời yêu thương với cha mẹ hàng ngày để tháng nào là vu lan báo hiếu" - bạn trẻ Bích Hằng chia sẻ.

Vu lan báo hiếu và những dòng gửi mẹ của ca sĩ Du Thiên

Dịp vu lan báo hiếu, nhờ tình cảm giành cho mẹ, Du Thiên còn được nhiều cô gái "gửi gắm" những lời tế nhị. "Mẹ đẹp hiền hậu. Mong mẹ luôn mạnh khoẻ, bình an". "Me đâu phải của riêng anh. Mẹ là mẹ của chúng mình, đấy thôi"...

Ca sĩ Du Thiên sinh năm 1985, tại Hải Dương. Là một ca sĩ tài năng, anh có thể hát tốt ở các dòng nhạc ( nhạc nhẹ, nhạc trữ tình ). Với chất giọng tello nhạc kịch đặc biệt, anh có thể hát cả dòng nhạc khó như Opera.

Thiên có gương mặt điển trai, thư sinh, vì vậy rất khó đoán được tuổi. Du Thiên sở hữu chất giọng “teno” trong sáng, khỏe khoắn và đặc biệt có rất nhiều “tuyệt chiêu” trên sân khấu thu hút khán giả bị về phía mình.

Hơn 30 tuổi, đến giờ, chàng ca sĩ vẫn..."phòng không".

Tin liên quan

Đọc thêm

Tuổi trẻ nguyện viết tiếp truyền thống hào hùng Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ nguyện viết tiếp truyền thống hào hùng

TTTĐ - Dù đã 70 năm trôi qua nhưng những kỷ niệm thiêng liêng về ngày Giải phóng Thủ đô vẫn sống mãi trong dòng chảy ký ức. Đối với thế hệ trẻ Thủ đô hôm nay, những năm tháng oanh liệt và sự hi sinh của cha ông luôn là khúc ca bi tráng, từ đó họ biến thành hành động cụ thể, thiết thực, góp phần dựng xây quê hương, đất nước.
Đường về nhà là vào tim ta... Camera 360 trẻ

Đường về nhà là vào tim ta...

TTTĐ - Dịp lễ Quốc khánh (2/9) năm nay có 4 ngày nghỉ, nhiều bạn trẻ đã lên lịch vui chơi, du lịch khám phá những vùng đất mới. Tuy nhiên, nhiều người chọn về quê sum họp cùng gia đình. Bởi với họ, nhà là chốn đi về hạnh phúc nhất sau những ngày tháng bận rộn với công việc và cuộc sống tất bật hằng ngày.
Thường Tín: Dấu gạch nối quá khứ hào hùng và hiện tại nhiệt huyết Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thường Tín: Dấu gạch nối quá khứ hào hùng và hiện tại nhiệt huyết

TTTĐ - Mới đây, Thường Tín đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng huyện và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Trong 70 năm qua, tuổi trẻ huyện luôn thể hiện vai trò tiên phong, xông pha trong chiến đấu cũng như lao động sản xuất, xây dựng quê hương.
Dấu ấn trẻ trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Dấu ấn trẻ trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè

TTTĐ - Tính đến giữa tháng 8/2024, nhiều chỉ tiêu trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè đã đạt được kết quả ấn tượng. Trong đó, toàn Đoàn xây dựng mới 1.043 tuyến phố (đường, hẻm) văn minh với các tiêu chí “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - Văn minh - An toàn” (đạt 208,6%); xây mới 1.234/1.000 nhà nhân ái, nhà tình nghĩa, nhà khăn quàng đỏ, nhà bán trú (đạt 123,4%); hỗ trợ cho 590.506/500.000 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn…
Tuyên dương 85 gương cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc Nhịp sống phương Nam

Tuyên dương 85 gương cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc

TTTĐ - Tối 30/8, tại TP Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức trao Giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ X, năm 2024.
Sức trẻ Yên Bái trên những bản làng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Sức trẻ Yên Bái trên những bản làng

TTTĐ - Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, thanh niên Yên Bái đã tích cực triển khai nhiều phong trào ý nghĩa. Những công trình “Thắp sáng đường quê”; Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, Chương trình tình nguyện mùa đông - Xuân tình nguyện… của Tỉnh đoàn Yên Bái đã thực sự thu hút các bạn trẻ tham gia, góp phần mang đến diện mạo khởi sắc cho các bản làng.
Sử dụng công nghệ AI đẩy nhanh tiến độ phục dựng ảnh liệt sĩ Tôi yêu Hà Nội

Sử dụng công nghệ AI đẩy nhanh tiến độ phục dựng ảnh liệt sĩ

TTTĐ - Ngày 30/8, Thành đoàn Hà Nội đã ký kết hợp tác với Hyratek và Qualcomm hỗ trợ hệ thống, hạ tầng công nghệ AI nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án “Phục dựng ảnh liệt sĩ”.
Đại hội đại biểu Hội LHTN tỉnh Hải Dương diễn ra thành công Nhịp sống trẻ

Đại hội đại biểu Hội LHTN tỉnh Hải Dương diễn ra thành công

Sáng 30/8, tại Trung tâm Văn hóa xứ Đông (TP Hải Dương) đã diễn ra phiên trọng thể Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh Hải Dương lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tặng 30 cặp nhẫn cưới cho thanh niên cưới theo nếp sống văn minh Tôi yêu Hà Nội

Tặng 30 cặp nhẫn cưới cho thanh niên cưới theo nếp sống văn minh

TTTĐ - Chiều 30/8, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) thành phố Hà Nội và Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức lễ ký kết chương trình phối hợp và bàn giao 30 cặp nhẫn cưới là quà tặng cho 30 cặp đôi là cán bộ Đoàn – Hội, thanh niên khuyết tật, thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố đăng ký cưới theo nếp sống mới.
Nhiều gia đình bật khóc khi nhận di ảnh liệt sĩ được phục dựng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nhiều gia đình bật khóc khi nhận di ảnh liệt sĩ được phục dựng

TTTĐ - Ngày 29/8, đoàn công tác do các đồng chí Thường trực Thành đoàn Hà Nội đã thăm, tặng quà và trao ảnh phục dựng liệt sĩ cho các gia đình thân nhân liệt sĩ trên địa bàn quận Đống Đa.
Xem thêm