Tag

Vụ ô nhiễm nước sạch sông Đà: Công an mời thêm 2 người lên làm việc

Xã hội 22/10/2019 10:08
aa
TTTĐ - Ông Nguyễn Đức Truyền, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần gốm sứ Thanh Hà cho biết, Công an tỉnh Hòa Bình đã mời hai người của công ty lên Hòa Bình làm việc liên quan đến vụ xả trộm dầu thải gây ô nhiễm nước sông Đà.

Vụ ô nhiễm nước sạch sông Đà: Công an mời thêm 2 người lên làm việc

Công ty Cổ phần gốm sứ Thanh Hà

Bài liên quan

Vụ nước sạch sông Đà: Kẻ chủ mưu vụ đổ dầu thải đã đến cơ quan công an đầu thú

Thêm 19 mẫu nước sông Đà đạt chuẩn

Nước Nhà máy nước Sông Đà đã đạt chuẩn

Xác nhận dầu thải của Công ty Cổ phần gốm sứ Thanh Hà

Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã thông tin về việc sáng 20/10, đối tượng Lý Đình Vũ (SN 1982, trú ở Thuận Thành, Bắc Ninh), chủ mưu trong việc xả chất thải làm ô nhiễm nguồn nước sông Đà đã đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Ninh đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội.

ông Nguyễn Đức Truyền, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần gốm sứ Thanh Hà
ông Nguyễn Đức Truyền, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần gốm sứ Thanh Hà

Theo lời khai ban đầu, Vũ được một người phụ nữ tên là Trang ở Phú Thọ thuê đổ chất thải. Người phụ nữ yêu cầu Vũ đến Công ty gạch, gốm sứ Thanh Hà (thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ) lấy chất thải, sau đó đem đến chỗ nào vắng người thì đổ.

Liên quan đến vụ việc này, chiều 21/10, ông Nguyễn Đức Truyền, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần gốm sứ Thanh Hà cho biết, xác nhận, dầu thải mà các đối tượng đổ trộm vào đầu nguồn nước của Nhà máy nước sạch Sông Đà là của công ty mình.

Thời điểm xảy ra vụ việc, ông đang đi Đà Nẵng nên không hề biết việc các đối tượng vào công ty lấy dầu thải và chỉ đến khi xem ti vi mới biết sự việc. “Bảo vệ công ty có trao đổi lại với tôi là có 1 xe ô tô tải đi vào công ty và bộ phận kho đã xuất dầu thải vào các thùng nhựa cho các đối tượng trên, rồi cho xe đó ra khỏi công ty”, ông Truyền nói và khẳng định, không có ai ký lệnh xuất dầu thải, thủ kho cũng không báo cáo với ông sự việc trên.

Chủ tịch HĐQT Công ty CP gốm sứ Thanh Hà khẳng định, bản thân ông không hề biết đối tượng Vũ và đồng phạm. Ông đã yêu cầu trưởng bộ phận kho làm báo cáo về vụ việc và sẽ có hình thức kỷ luật. "Sai đến đâu chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm đến đó", ông Truyền nói.

Ông Truyền cũng cho biết thêm, số dầu thải bị đổ trộm gây ô nhiễm nguồn nước sông Đà là dầu thải trong quá trình vận hành xe nâng và các máy móc của đơn vị, tương tự dầu thải của xe máy. Trước đây, đơn vị tận dụng dầu này để đốt lò nhưng từ khi áp dụng công nghệ mới, số lượng dầu này được dồn lại để chuyển cho đơn vị xử lý chất thải.

Mời hai người của công ty lên cơ quan Công an làm việc

Vị Chủ tịch Công ty cho rằng, trước đó đã ký hợp đồng với đơn vị xử lý chất thải nguy hại là Công ty CP Môi trường Xanh Minh Phúc (địa chỉ ở Hải Dương). Tuy nhiên số dầu thải chưa kịp gom đủ đã bị tuồn "trộm" ra ngoài.

Ông Nguyễn Đức Truyền cũng cho biết thêm, Công an tỉnh Hòa Bình đã mời hai người của Công ty lên Hòa Bình làm việc liên quan đến vụ xả trộm dầu thải gây ô nhiễm nước sông Đà.

Hai người được mời là Nguyễn Huyền Trang (SN 1988, con gái ruột ông Truyền, cán bộ phòng Kinh doanh) và ông Trần Thành Trung (SN 1975), cán bộ Phòng Vật tư kiêm thủ kho.

"Ngày 19/10, Đoàn kiểm tra gồm Cục Cảnh sát Môi trường và Công an tỉnh Hòa Bình đã đến làm việc tại Công ty Cổ phần gốm sứ Thanh Hà. Sau khi kết thúc buổi làm việc lúc 16h, Công an mời Trang và Trung đi cùng lên Hòa Bình, cho đến giờ vẫn chưa về", ông Truyền thông tin.

Ông Truyền cho biết thêm, theo thông tin ban đầu, ông Trung là người đã trực tiếp lấy dầu thải từ kho của công ty giao cho nhóm Lý Đình Vũ, Nguyễn Chương Đại và Hoàng Văn Thám. Sau khi lấy dầu thải, nhóm Vũ, Đại, Thám mang về Hưng Yên để sơ chế, giữ lại những gì có thể sử dụng được. Lượng dầu cặn từ quá trình này sau đó mới được các nhóm đối tượng đem xả trộm ở Hòa Bình.

Trước đó, Lý Đình Vũ khai được 1 người phụ nữ tên là Trang ở Phú Thọ thuê đổ chất thải. Sau khi thoả thuận, Lý Đình Vũ quay về Bắc Ninh thuê Nguyễn Chương Đại và Hoàng Văn Thám đi lấy chất thải để đổ.

Ngày 6/10, Đại và Thám lái xe ô tô tải biển kiểm soát 99C-08783 đi từ tỉnh Bắc Ninh đến Công ty gạch, gốm sứ Thanh Hà lấy chất thải (bơm vào 10 thùng chứa khoảng 10m3), sau đó di chuyển về Công ty TNHH Cơ khí cao su K90, địa chỉ tại xã Chí Đạo, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên gửi xe.

Đến ngày 8/10, Đại và Thám lái xe tải trên đi đổ thải ở Hoà Bình. Tuy nhiên, do trên đường bị hỏng xe nên Đại gọi điện cho Vũ đến. Chính vì vậy, Vũ đã lái xe ô tô BKS 89A-13766 đến nơi xe hỏng.

Sau đó, 3 đối tượng mang xe tải đi sửa rồi chở đến khu vực vắng người ở xóm Quyết Tiến, xã Phúc Tiến, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình tiến hành xả chất thải, sau đó bỏ trốn.

Đọc thêm

UNESCO thông qua quyết định về bảo tồn Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội Muôn mặt cuộc sống

UNESCO thông qua quyết định về bảo tồn Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội

TTTĐ - Phái đoàn Việt Nam bên cạnh UNESCO ở Paris cho biết, sáng 24/7/2024, tại Trung tâm Hội nghị Bharat Mandapam ở Thủ đô New Delhi, Ấn Độ, tại Kỳ họp lần thứ 46, Chủ tịch Ủy ban Di sản thế giới Vishal V. Sharma đã gõ búa thông qua Quyết định số 46 COM 7B.43, chính thức đồng thuận với các nội dung đề xuất của Việt Nam về định hướng, tầm nhìn nghiên cứu, bảo tồn và phát triển Di sản thế giới Khu trung tâm Hoàng thành Thăng Long.
Cần đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trọng điểm Đô thị

Cần đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trọng điểm

TTTĐ - Cử tri Hà Nội kiến nghị, thành phố cần đẩy mạnh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm, quan tâm đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trọng điểm; có quy hoạch tầm nhìn dài hạn, nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển đô thị trong thời gian tới.
Khuyến khích người dân tham gia giao thông bằng đường sắt đô thị Xã hội

Khuyến khích người dân tham gia giao thông bằng đường sắt đô thị

TTTĐ - Dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng đường sắt đô thị là dịch vụ công ích, giá vé cho tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông đang hướng tới mục tiêu khuyến khích người dân đi lại bằng phương tiện vận tải hành khách công cộng.
Mường Lát (Thanh Hoá): Mưa lũ gây thiệt hại ước tính gần 300 triệu đồng Môi trường

Mường Lát (Thanh Hoá): Mưa lũ gây thiệt hại ước tính gần 300 triệu đồng

TTTĐ - Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2, trong những ngày qua, mưa to kéo dài trên địa bàn một số huyện miền núi của tỉnh Thanh Hóa, như: Mường Lát, Quan Hóa, Quan Sơn, Bá Thước, Lang Chánh...
Tập trung cao độ đảm bảo tuyệt đối an toàn Lễ Quốc tang Muôn mặt cuộc sống

Tập trung cao độ đảm bảo tuyệt đối an toàn Lễ Quốc tang

TTTĐ - Ngày 24/7, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội cho biết, công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong hai ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được xác định là nhiệm vụ then chốt của đơn vị. Tất cả các lực lượng đều đã có sự chuẩn bị kỹ để phục vụ Lễ Quốc tang của Tổng Bí thư.
Tri ân những cống hiến, hy sinh cho nền độc lập dân tộc Muôn mặt cuộc sống

Tri ân những cống hiến, hy sinh cho nền độc lập dân tộc

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2024), ngày 24/7, tại UBND xã Xuân Vân (huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang), Viện Phát triển văn hoá và chăm sóc sức khoẻ cộng đồng, Tạp chí điện tử Văn hoá và Phát triển phối hợp cùng UBND huyện Yên Sơn tổ chức chương trình “Còn mãi với thời gian” tri ân tặng quà các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, thân nhân liệt sỹ trên địa bàn xã.
Phát huy vai trò của phụ nữ Thủ đô trong bảo vệ môi trường Môi trường

Phát huy vai trò của phụ nữ Thủ đô trong bảo vệ môi trường

TTTĐ - Những năm qua, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội đã chỉ đạo hội liên hiệp phụ nữ các quận, huyện, thị xã và cơ sở đổi mới phương thức truyền thông, nâng cao nhận thức cho hội viên về bảo vệ môi trường.
Phân luồng giao thông các tuyến đường Hà Nội phục vụ Quốc tang Đô thị

Phân luồng giao thông các tuyến đường Hà Nội phục vụ Quốc tang

TTTĐ - Để phục vụ công tác bảo đảm an ninh, trật tự phục vụ lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an Hà Nội) yêu cầu tất cả đối tượng tham gia giao thông phải tự giác, nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về giao thông đường bộ.
Điểm tựa vững chắc cho những gia đình thương binh, liệt sỹ Muôn mặt cuộc sống

Điểm tựa vững chắc cho những gia đình thương binh, liệt sỹ

TTTĐ - Ngày 24/7, Ban Liên lạc truyền thống Sư đoàn 5 cùng với Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ TP Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt, giao lưu thương binh nặng tiêu biểu và gia đình liệt sĩ của Sư đoàn 5 và các đơn vị bạn. Đây là hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024).
Bờ Bắc kênh Đôi, Quận 8 những ngày trước “giờ G” Nhịp sống phương Nam

Bờ Bắc kênh Đôi, Quận 8 những ngày trước “giờ G”

TTTĐ - Dự án cải tạo bờ Bắc kênh Đôi (Quận 8, TP Hồ Chí Minh) sẽ di dời hơn 1.600 trường hợp, trong đó có hơn 1.000 căn nhà giải tỏa trắng.
Xem thêm