Tag

Vụ xe khách đâm vào đoàn người đưa tang ở Vĩnh Phúc: Nỗi đau của thân nhân người gặp nạn

Xã hội 28/03/2019 08:56
aa
TTTĐ - Sáng 27/3, trong quá trình đưa người thân về nơi chín suối, đoàn đưa tang đã bị một chiếc xe khách lao vào khiến 7 người tử vong, 3 người bị thương đang phải nằm viện điều trị. Nỗi đau ập đến quá bất ngờ đối với người thân 7 gia đình nạn nhân trong cùng một thôn. Tiếng khóc ai oán, tiếng mõ cầu siêu ảm đạm thê lương…

Vụ xe khách đâm vào đoàn người đưa tang ở Vĩnh Phúc: Nỗi đau của thân nhân người gặp nạn

Đông đảo người dân cùng nhà sư làm lễ cho các nạn nhân tại hiện trường vụ tai nạn

Bài liên quan

Xác định danh tính các nạn nhân thương vong trong vụ tai nạn ở Vĩnh Phúc

Hòa Bình: Đi tắm sông Đà, 8 học sinh đuối nước tử vong thương tâm

Phó Thủ tướng chỉ đạo "nóng" liên quan đến vụ TNGT khiến 7 người chết tại Vĩnh Phúc

Vĩnh Phúc: Xe khách đâm vào đoàn đưa tang khiến 8 người thương vong

Đưa mẹ ra khỏi nhà để làm tang cho em

Liên quan đến vụ tai nạn xe khách đâm đoàn người đưa tang làm 7 người tử vong, 3 người nhập viện cấp cứu sáng ngày 27/3, công an tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tài xế xe khách gây tai nạn được xác định là Phan Thanh Phú (43 tuổi trú tại Hà Nội). Sau khi gây tai nạn, tài xế đã rời khỏi hiện trường và sau đó lên công an trình diện.

Lực lượng chức năng điều tra, khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn
Lực lượng chức năng điều tra, khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn

Trưa cùng ngày, thi thể các nạn nhân được đưa về nhà riêng để lo hậu sự. Nhà của các nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn ở khá gần nơi xảy ra vụ việc. Công tác khám nghiệm hiện trường cũng đã được lực lượng chức năng hoàn tất.

Vụ tai nạn kinh hoàng ám ảnh người dân nơi đây, trưa cùng ngày từng tốp người nhỏ chia nhau vào từng nhà có người mất để chia buồn, động viên nhau vượt qua nỗi đau.

Khuôn mặt ai nấy đều thất thần, dường như vẫn còn chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra. “7 người mất sống cùng một thôn, nhà cách nhau mấy trăm mét, chiều nay mới có vài người phát tang, tiếng mõ cầu siêu nghe ảm đạm lắm chú ơi. Sao lại thê lương thế này?”, người phụ nữ trong thôn vừa đi vừa nói trong nước mắt.

Thi thể nạn nhân Đ được gia đình đưa về nhà lo hậu sự
Thi thể nạn nhân Đ được gia đình đưa về nhà lo hậu sự

Ngồi trong căn nhà cấp 4, ông Nguyễn Như Phú - người trực tiếp có mặt trong đoàn đưa tang khi xảy ra tai nạn, vẫn chưa hết bàng hoàng nhớ lại: "Khi đó tôi dẫn đầu đoàn đi ra. Đứng cách xa tôi nhìn thấy chiếc xe khách không hề giảm tốc độ, cứ thế lao thẳng vào đoàn người. Khi xe tới tôi hô mọi người và nhảy ra ngoài nên may mắn thoát chết".

Cũng theo người đàn ông này riêng gia đình ông có 3 người tử vong trong vụ tai nạn thương tâm vừa rồi. 4 nạn nhân khác cũng cùng ở trong thôn. Khắp các con ngõ nhỏ, tiếng mõ cầu siêu vang lên khiến không khí nơi đây thêm ảm đảm.

Vụ xe khách đâm vào đoàn người đưa tang ở Vĩnh Phúc: Nỗi đau của thân nhân người gặp nạn
Một số gia đình nạn nhân khác tổ chức lễ tang cho người đã khuất
Một số gia đình nạn nhân khác tổ chức lễ tang cho người đã khuất

Trong số 7 nạn nhân tử vong, Nguyễn Văn Đ (SN 1989) là nạn nhân ít tuổi nhất. Ngồi thất thần trong ngôi nhà cấp 4, Nguyễn Văn Q (anh trai anh Đ) cho biết, vào sáng nay em trai anh đi đứa đám tang người anh em trong họ.Đoàn đưa tang đến ngã tư Đồng Đậu thì gặp nạn. Em trai Q được đưa đi bệnh viện nhưng không qua khỏi. Thi thể Đ được đưa về nhà ngay sau đó.

Nỗi đau ập đến quá bất ngờ khiến gia đình anh không khỏi bàng hoàng. Càng đau xót hơn khi trước đó vài tháng, mẹ Đ vừa bị người ta đâm xe máy, phải vào Bệnh viện Việt - Đức (Hà Nội) để cấp cứu.

Bà vừa về nhà chưa được bao lâu, sức khỏe vẫn còn rất yếu. Chính vì vậy, Q cùng mọi người đã giấu chuyện em trai gặp nạn, đưa mẹ sang nhà người thân để nhà mình lo tang lễ cho em trai.

Kể thêm với chúng tôi, Q cho biết: “Hằng ngày, Đ làm thợ xây để kiếm sống. Chúng tôi dự định 5 giờ chiều nay phát tang cho em, sáng mai đưa tang. Chuyện đau lòng quá chúng tôi không dám nói với mẹ, sợ bà không chịu nổi cú sốc này”.

Xe khách có dấu hiệu tăng tốc trước khi gây tai nạn

Một gia đình tổ chức cầu siêu cho các nạn nhân xấu số
Một gia đình tổ chức cầu siêu cho các nạn nhân xấu số

Trao đổi với PV, một lãnh đạo Ủy ban An toàn giao thông tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, hiện tại các lực lượng chức năng vẫn đang khám nghiệm hiện trường và cấp cứu cho người bị thương.

Nhận được thông tin, Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc, các lãnh đạo tỉnh đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác đưa người đi cấp cứu và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, Đoạn đường xảy ra tai nạn có đầy đủ biển báo giao thông, sáng nay sương mù cũng không nhiều. Các lực lượng chức năng cần điều tra làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Các tổ chức địa phương đến thăm hỏi gia đình các nạn nhân
Các tổ chức địa phương đến thăm hỏi gia đình các nạn nhân

Chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch UBATGTQG nhấn mạnh cần xử lý vụ việc, xác định trách nhiệm của các bên liên quan.

“Tránh nhiệm trong trường hợp này là rất nhiều trách nhiệm, tốc độ mà thời điểm gây tai nạn là 78km/h. Theo thiết bị giám sát hành trình trước đó 20 giây, tốc độ xe là 67km/km. Như vậy có dấu hiệu tăng tốc trước khi gây tai nạn”.

Điều này cơ quan điều tra tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với sở GTVT tỉnh Điện Biên làm rõ về trách nhiệm và các vấn đề liên quan.

Đến trưa cùng ngày, lực lượng chức năng đã xác định được danh tính của các nạn nhân tử vong là: Nguyễn Thị Mai - SN 1962, Nguyễn Thị Long - SN 1933, Nguyễn Đức Kiên - SN 1978, Nguyễn Văn Tuyến - SN 1960, Nguyễn Thị Cộng - SN 1946, Nguyễn Thị Lũng - SN 1949, Nguyễn Văn Đảng – SN: 1989; 3 nạn nhân bị thương là: Lê Xuân Quý, Nguyễn Thị Mậu, Nguyễn Thị Ten. Các nạn nhân trong vụ tai nạn đều trú tại xã Trung Nguyên, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc.

Trong một diễn biến có liên quan, Cục Đăng kiểm Việt Nam có báo cáo cho thấy, xe khách 27B-003.43 có nhãn hiệu - số loại: TRACOMECO - UNIVERSENOBLEK42G, năm sản xuất: 2012 tại Việt Nam; số người cho phép chở: 2 chỗ ngồi/40 chỗ nằm.

Chủ xe theo giấy đăng ký là Công ty trách nhiệm hữu hạn Long Giang, tỉnh Điện Biên, địa chỉ 518, tổ 21, phường Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Xe được kiểm định lần gần nhất ngày 7/12/2018 có hạn kiểm định đến hết ngày 6/6/2019 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 2701S - tỉnh Điện Biên.

Phó Thủ tướng chỉ đạo "nóng" điều tra, khắc phục hậu quả vụ tai nạn

Sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng khiến 7 người tử vong, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình và Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đã gửi lời thăm hỏi, chia buồn với gia đình nạn nhân không may tử vong và động viên các nạn nhân bị thương do vụ TNGT.

Phó Thủ tướng đề nghị lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc chỉ đạo các cơ quan chức năng tập trung ưu tiên cao nhất cứu chữa các nạn nhân bị thương để giảm thiểu thiệt hại về người; thăm hỏi, hỗ trợ nạn nhân và gia đình nạn nhân, sớm khắc phục hậu quả vụ việc.

Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng đề nghị ngành chức năng khẩn trương điều tra, xác minh nguyên nhân vụ tai nạn, đặc biệt cần xác minh trách nhiệm lái xe, chủ xe gây TNGT; Kiểm tra ma tuý và chất kích thích thần kinh trong máu của lái xe.

Khẩn trương tổ chức khám sức khỏe cho toàn bộ đội ngũ lái xe kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh, loại khỏi đội ngũ những lái xe dương tính với ma tuý.

Đọc thêm

TP Hồ Chí Minh rực rỡ sắc cờ đỏ chào mừng Quốc khánh Nhịp sống phương Nam

TP Hồ Chí Minh rực rỡ sắc cờ đỏ chào mừng Quốc khánh

TTTĐ - Dịp Lễ Quốc khánh 2024, các tuyến đường ở TP Hồ Chí Minh rực rỡ sắc cờ Tổ quốc đỏ thắm, tranh cổ động, pano... chào mừng.
Nhân đôi nỗ lực nâng cao chất lượng đời sống Nhân dân Muôn mặt cuộc sống

Nhân đôi nỗ lực nâng cao chất lượng đời sống Nhân dân

TTTĐ - Trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, TP Hà Nội đặc biệt chú trọng đến các hoạt động, công trình phục vụ dân sinh như xây dựng trường học; tu bổ, tôn tạo và gắn biển các công trình hạ tầng; tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội… với mục tiêu cao nhất là nâng cao hơn nữa chất lượng đời sống Nhân dân Thủ đô.
Linh thiêng lá cờ đỏ sao vàng tung bay trên biển Xã hội

Linh thiêng lá cờ đỏ sao vàng tung bay trên biển

TTTĐ - Đối với ngư dân, mỗi chuyến tàu ra khơi đánh bắt trên biển, lá cờ đỏ sao vàng luôn phấp phới tung bay trên đỉnh cao nhất của cột buồm. Lá cờ Tổ quốc không chỉ là sự động viên mà là niềm kiêu hãnh, tự hào, đánh dấu cột mốc chủ quyền quốc gia thiêng liêng trên biển.
Tạo đột phá, nâng cao hiệu quả triển khai dịch vụ công trực tuyến Xã hội

Tạo đột phá, nâng cao hiệu quả triển khai dịch vụ công trực tuyến

TTTĐ - Sáng 31/8, tại Đà Nẵng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến, với mục tiêu đưa việc triển khai dịch vụ công trực tuyến sang giai đoạn mới - phát triển theo chiều sâu.
Sắc cờ đỏ trên vùng đất cố đô Xã hội

Sắc cờ đỏ trên vùng đất cố đô

TTTĐ - Mọi đường làng, ngõ xóm, từ thôn quê tới thành thị, nhà nhà đều treo cờ đỏ sao vàng bằng niềm hân hoan, hãnh diện, lòng tự tôn dân tộc. Đi giữa rừng cờ đỏ, ai cũng lâng lâng niềm tự hào khôn tả. Quốc khánh 2/9 như nhắc nhở mỗi người những giá trị cao quý, thiêng liêng về chủ quyền, lãnh thổ dân tộc.
Rực rỡ Ngày hội văn hóa hữu nghị "Sắc màu ASEAN" tại Hà Nội Muôn mặt cuộc sống

Rực rỡ Ngày hội văn hóa hữu nghị "Sắc màu ASEAN" tại Hà Nội

TTTĐ - Tối 30/8, Ngày hội văn hóa hữu nghị "Sắc màu ASEAN" chính thức khai mạc tại Hà Nội. Sự kiện do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội phối hợp cùng Đại sứ quán Lào và các nước Đông Nam Á tổ chức.
Tăng cường bảo đảm an toàn giao thông, phòng cháy, chữa cháy và an toàn thực phẩm dịp nghỉ Lễ Quốc khánh Muôn mặt cuộc sống

Tăng cường bảo đảm an toàn giao thông, phòng cháy, chữa cháy và an toàn thực phẩm dịp nghỉ Lễ Quốc khánh

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 84/CĐ-TTg ngày 30/8/2024 về tăng cường công tác bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông, phòng cháy, chữa cháy và an toàn thực phẩm dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 02/9.
Giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước Muôn mặt cuộc sống

Giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 109/2024/NĐ-CP ngày 29/8/2024 quy định mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi sơ moóc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô được sản xuất, lắp ráp trong nước.
Đà Nẵng: Nâng cấp đài tưởng niệm và quảng trường hơn 212 tỷ đồng Xã hội

Đà Nẵng: Nâng cấp đài tưởng niệm và quảng trường hơn 212 tỷ đồng

TTTĐ - Tối 30/8, UBND TP Đà Nẵng tổ chức lễ khánh thành công trình nâng cấp, tôn tạo đài tưởng niệm thành phố và cải tạo, mở rộng quảng trường 29/3 (quận Hải Châu) cùng chương trình nghệ thuật “Tình đất nước”, nhân dịp Quốc khánh 2/9.
6 đội thi xuất sắc sẽ tranh tài vào ngày 21/9 Muôn mặt cuộc sống

6 đội thi xuất sắc sẽ tranh tài vào ngày 21/9

TTTĐ - Qua vòng Sơ khảo tại 6 cụm thi, Ban tổ chức đã lựa chọn 6 đội thi xuất sắc nhất để tranh tài tại Chung khảo Hội thi Dân vận khéo TP Hà Nội năm 2024, được tổ chức vào sáng 21/9/2024 tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô.
Xem thêm