Tag

Workation: Xu hướng du lịch kết hợp làm việc lên ngôi hậu Covid-19

Du lịch 04/03/2021 17:29
aa
TTTĐ - Booking.com chia sẻ lý do xu hướng du lịch kết hợp làm việc “workation” sẽ đóng vai trò quan trọng cho ngành du lịch sau Covid-19. “Workation”, được ghép từ work (làm việc) và vacation (kỳ nghỉ) nói về xu hướng du lịch kết hợp với làm việc từ xa của giới văn phòng.
Quảng Ninh hoạt động du lịch nội tỉnh được kích hoạt trở lại từ 2/3 Những sản phẩm du lịch làm nên sức hút của "thỏi nam châm" Phú Quốc Lý Sơn chú trọng hoàn thiện hạ tầng du lịch Quận Hoàn Kiếm: Sáng tạo kích cầu du lịch, phục hồi phát triển kinh tế

Tuy không phải là định nghĩa quá xa lạ với dân công sở trên thế giới, xu hướng nghỉ dưỡng kết hợp làm việc đang ngày càng được ưu ái bởi khách du lịch toàn cầu, bao gồm Việt Nam do ảnh thưởng của đại dịch Covid-19. “Workation” được dự đoán sẽ trở thành một loại hình quan trọng trong tương lai của ngành du lịch, ít nhất là trong nhiều năm tới.

Theo nghiên cứu khảo sát của Booking.com về dự đoán tương lai của du lịch, hơn một nửa số khách du lịch Việt Nam (52%) cân nhắc đặt chỗ nghỉ ở điểm đến nào đó, nơi họ có thể làm việc thay vì ở nhà hoặc tại văn phòng, đồng thời 57% không ngại đi cách ly nếu có cơ hội làm việc từ xa.

Workation: Xu hướng du lịch kết hợp làm việc lên ngôi hậu Covid-19

Chia sẻ về xu hướng này, ông Anthony Lu, Giám đốc khu vực Việt Nam của Booking.com cho biết: “Làm việc từ xa sẽ trở thành một xu hướng dài hạn vì sức khỏe và an toàn là ưu tiên hàng đầu trước tình hình hiện nay. Để thay đổi không gian làm việc, khách du lịch muốn tìm đến nơi họ có thể dễ dàng kết hợp giải trí với công việc.

Nhằm đáp ứng xu hướng này, Booking.com đã giới thiệu những tiện ích trên nền tảng đặt phòng bao gồm nâng cấp bộ lọc tìm kiếm, hệ thống gợi ý các chỗ ở thay thế phù hợp với công việc như nhà riêng hay căn hộ cho cả khách đi công tác và khách du lịch muốn làm việc từ xa. Chúng tôi cũng cam kết cung cấp sự linh hoạt về chính sách hủy đặt phòng cho khách du lịch, để đáp ứng nhu cầu đi lại của họ trong bối cảnh khó lường”.

Cân bằng công việc và nghỉ dưỡng

Khi mọi người có thể tự do làm việc ở bất cứ nơi nào tùy thích, 2021 và nhiều năm xa nữa có thể sẽ chứng kiến sự gia tăng đáng kể lượng du khách muốn thực hiện những chuyến đi dài ngày để kết hợp làm việc với nghỉ dưỡng. Hơn một nửa du khách Việt Nam (58%) cho biết họ sẽ tận dụng cơ hội này để kéo dài các chuyến công tác, từ đó có thể lên lịch đi chơi thư giãn.

Nhiều người cũng sẽ thêm một hoặc hai tuần vào kỳ nghỉ của mình để làm việc từ xa. Không gian làm việc thoải mái, linh động, ít bị gián đoạn hơn sẽ mang lại cho các nhân viên nhiều thời gian hơn để tập trung và mang đến giá trị hiệu quả hơn trong công việc, đồng thời cơ hội du lịch và thư giãn có thể cải thiện sức khỏe của họ.

Để đáp ứng nhu cầu đó, Booking.com đã giới thiệu các gói ưu đãi cho đặt phòng theo tuần và hàng tháng trên nền tảng. Chiến lược này không chỉ mang lại lợi ích cho những du khách đang tìm kiếm một nơi nghỉ ngơi kéo dài mà còn cả các đối tác lưu trú để tận dụng các nguồn nhu cầu mới đồng thời nâng cao tỉ lệ đặt phòng và tăng doanh thu khi ngành du lịch bắt đầu hành trình phục hồi.

Workation: Xu hướng du lịch kết hợp làm việc lên ngôi hậu Covid-19

Tiện nghi thiết yếu tại chỗ nghỉ

Dù làm việc tại nhà cũng có những thuận lợi nhưng hơn một phần ba (37%) số người được hỏi đã cân nhắc việc đặt một chỗ nghỉ nào đó để “đổi gió”. Trong năm 2021, máy tính xách tay trở thành vật dụng du lịch thiết yếu phải có trong hành lý, với 61% du khách Việt Nam đồng ý rằng trước bối cảnh làm việc ở nhà và vai trò của công nghệ ngày càng gia tăng, các chuyến đi công tác sẽ được xem là ít quan trọng hơn trước. Thay vào đó, “workation” có thể được ưa chuộng nhiều hơn.

Những du khách này chủ yếu tìm chỗ nghỉ có các tiện nghi văn phòng, Wi-Fi nhanh và quan trọng nhất là cảnh sắc thú vị, tầm nhìn mãn nhãn hoặc khu vực ấm cúng để tận hưởng một ngày làm việc hiệu quả. Các biện pháp phòng dịch an toàn và đảm bảo sức khỏe tại mỗi điểm đến vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu. Sẽ thật khó để tập trung vào công việc nếu tâm trí bị cuốn vào những lo ngại về sự an toàn hoặc an ninh tại nơi nghỉ dưỡng.

“Workation” là xu hướng dài hạn

Với phương án làm việc từ xa trở thành xu hướng dài hạn, chúng ta có thể mong đợi một tương lai triển vọng cho “workation”, hứa hẹn cho những ai có thể vừa đi du lịch vừa làm việc ở bất cứ đâu, từ bàn làm việc nhìn ra hồ nước thanh bình cho đến phong cảnh núi non hùng vĩ và chân thực làm nền trong những cuộc họp, thay cho bức tường đơn điệu của căn phòng.

Workation: Xu hướng du lịch kết hợp làm việc lên ngôi hậu Covid-19

Các nền tảng du lịch trực tuyến sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các lựa chọn “workation” của khách du lịch với thông tin và công cụ dễ dàng nhằm nâng cao trải nghiệm của khách du lịch đối với loại hình nghỉ dưỡng mà họ tìm kiếm.

Các đánh giá gần nhất và được xác minh từ những khách du lịch khác trên Booking.com sẽ đóng một vai trò quan trọng ảnh hưởng đến quyết định đặt phòng của du khách từ những cảm nhận thực tế và cập nhật nhất phù hợp với mong đợi của từng cá nhân.

Tương tự, các doanh nghiệp lữ hành cũng sẽ chứng kiến nhu cầu ngày càng tăng về sự riêng tư, sạch sẽ và thời gian lưu trú lâu hơn của những khách đi công tác, đòi hỏi những khách sạn hoặc chỗ nghỉ thay thế phải nghiêm túc nâng cao tiện ích phù hợp với công việc của họ.

Sẽ luôn có cách để tạo nên niềm hứng khởi cho công việc mà vẫn đảm bảo niềm đam mê xê dịch, đã đến lúc tạm biệt cuộc sống công sở 8 tiếng mỗi ngày và bắt đầu làm việc mọi nơi! Để tìm hiểu rõ hơn các dự đoán của Booking.com về tương lai ngành du lịch truy cập tại đây.

Thái Nguyên

Đọc thêm

Trải nghiệm văn hoá Singapore qua các workshop thú vị mà có thể bạn chưa biết Du lịch

Trải nghiệm văn hoá Singapore qua các workshop thú vị mà có thể bạn chưa biết

TTTĐ - Với những ai có lịch trình ngắn ngày nhưng vẫn muốn cảm nhận trọn vẹn văn hóa bản địa của Singapore thì các workshop thủ công và truyền thống là lựa chọn lý tưởng.
Làn sóng du lịch âm nhạc đang lan tỏa trong cộng đồng người hâm mộ Việt Nam Du lịch

Làn sóng du lịch âm nhạc đang lan tỏa trong cộng đồng người hâm mộ Việt Nam

TTTĐ - Trong những năm gần đây, du lịch âm nhạc nổi lên như một xu hướng mới khi ngày càng nhiều du khách Việt ưu tiên những chuyến đi gắn liền với các sự kiện văn hóa, đặc biệt là lễ hội âm nhạc và concert. Sự kết hợp thú vị giữa đam mê du lịch và tình yêu âm nhạc đang ngày càng thu hút sự quan tâm của du khách Việt Nam, nhất là từ những bạn trẻ tìm kiếm trải nghiệm thỏa mãn cảm xúc của bản thân.
Du khách Tây thích thú săn mây, check-in hoa Sen đá trên đỉnh Fansipan Du lịch

Du khách Tây thích thú săn mây, check-in hoa Sen đá trên đỉnh Fansipan

TTTĐ - Đến với Lễ hội Hoa Sen đá lần thứ 2 vừa khai mạc trên đỉnh Fansipan, nhiều du khách Tây tỏ ra thích thú đắm mình trong thế giới hoa Sen đá độc đáo, đồng thời tận hưởng một hành trình du ngoạn lý thú giữa biển mây kỳ vĩ, với vô số trải nghiệm độc nhất vô nhị.
Ngàn lẻ một điểm “phải đến” tại siêu hội chợ quy mô khủng nhất từ trước tới nay Du lịch

Ngàn lẻ một điểm “phải đến” tại siêu hội chợ quy mô khủng nhất từ trước tới nay

TTTĐ - Lễ hội Bia và Nướng với thức nướng thơm phức hương vị từ khắp nơi trên thế giới cùng hơn 100 loại bia; đồ đặc sản chuẩn của 34 tỉnh, thành; hàng ngàn gian hàng tiêu dùng “xịn” giảm giá sâu; thế giới giải trí ngập tràn; hay các góc check-in cực đỉnh… là những điểm đặc biệt của siêu hội chợ quy mô lớn nhất từ trước tới nay, diễn ra từ 26/10 - 4/11 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam - VEC (Đông Anh, Hà Nội).
Bầu trời Đà Lạt rực rỡ sắc màu khinh khí cầu mùa lễ hội Du lịch

Bầu trời Đà Lạt rực rỡ sắc màu khinh khí cầu mùa lễ hội

TTTĐ - Quảng trường Lâm Viên - Đà Lạt trở nên rực rỡ với màn khoe sắc của 20 khinh khí cầu, tạo nên khung cảnh đẹp mắt, thu hút hàng ngàn người dân đến check-in, khám phá.
Quảng Ninh bùng nổ chuỗi sự kiện văn hóa du lịch dịp cuối năm Du lịch

Quảng Ninh bùng nổ chuỗi sự kiện văn hóa du lịch dịp cuối năm

TTTĐ - Từ nay đến hết năm 2025, Quảng Ninh bước vào “mùa lễ hội mới” với hàng loạt chương trình văn hóa, thể thao và du lịch quy mô lớn. Chuỗi sự kiện này được kỳ vọng vừa góp phần quảng bá hình ảnh “Quảng Ninh – điểm đến lễ hội bốn mùa”, vừa là cú hích kích cầu du lịch nội địa, hướng tới mục tiêu năm 2025 đón hơn 20 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 4,5 triệu lượt.
Vietravel Airlines tăng tần suất khai thác cao điểm cuối năm Du lịch

Vietravel Airlines tăng tần suất khai thác cao điểm cuối năm

TTTĐ - Nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu di chuyển tăng cao dịp cuối năm và Tết Nguyên Đán 2026, Vietravel Airlines đã chính thức tăng tần suất bay cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác dành cho khách hàng.
Vietravel Hà Nội: Dấu ấn 30 năm tri ân khách hàng giữa sắc thu 2025 Du lịch

Vietravel Hà Nội: Dấu ấn 30 năm tri ân khách hàng giữa sắc thu 2025

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập Tập đoàn Vietravel (1995 - 2025), Vietravel Hà Nội tham gia gian hàng xúc tiến du lịch tại Hội chợ Mùa Thu 2025, diễn ra từ ngày 25/10 đến 4/11/2025 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (VEC), Hà Nội. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động tri ân khách hàng của Vietravel, đồng thời góp phần kích cầu du lịch nội địa và thúc đẩy phát triển du lịch trực tuyến trong giai đoạn cuối năm.
Sun Feliza Suites: Khám phá chuẩn sống tinh hoa tại "New CBD" phía Tây Hà Nội Du lịch

Sun Feliza Suites: Khám phá chuẩn sống tinh hoa tại "New CBD" phía Tây Hà Nội

TTTĐ - Giữa trung tâm Cầu Giấy sôi động, Sun Feliza Suites - tổ hợp căn hộ cao cấp do Sun Group phát triển - không chỉ sở hữu vị trí chiến lược, thiết kế tinh tế và hệ tiện ích chạm ngưỡng 6 sao mà còn được xem là biểu tượng sống mới của giới tinh hoa tại “New CBD” phía Tây Thủ đô.
Huyền ảo mùa lễ hội ánh sáng khắp đất Thái Lan Du lịch

Huyền ảo mùa lễ hội ánh sáng khắp đất Thái Lan

TTTĐ - Vào mùa thu năm 2025, khắp Thái Lan sẽ rực rỡ trong chuỗi lễ hội ánh sáng kỳ diệu diễn ra liên tục từ tháng 10 đến tháng 12 - khoảng thời gian khi ánh sáng, nước và đức tin hòa quyện thành một, tạo nên bầu không khí huyền diệu khó quên.
Xem thêm