Tag
TP.HCM:

Xác định thêm 7 hành khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân mắc Covid-19 BN2910

Sức khỏe 01/05/2021 07:25
aa
TTTĐ - Tối 30/4, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) cập nhật tình hình xét nghiệm đối với các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân mắc Covid-19 BN2899, BN2910, tiếp tục triển khai tìm kiếm, truy vết các trường hợp liên quan.
Vĩnh Phúc: 7 người tiếp xúc với bệnh nhân 1.553 đã có kết quả âm tính Covid-19 Bệnh nhân Covid-19 cuối cùng tại Đà Nẵng khỏi bệnh Thêm 9 bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi tại Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quảng Nam và Đắk Lắk Sự thật về chuyện BVĐK Sóc Trăng gây khó dễ cho hội từ thiện đưa xe vào chuyển tuyến cho bệnh nhân nghèo

Đối với bệnh nhân 2899 được phát hiện tại tỉnh Hà Nam nhập cảnh tại Đà Nẵng trên chuyến bay VJ3613 ngày 6/4/2021. Thành phố đang quản lý giám sát sau cách ly là 17 trường hợp, đã lấy mẫu giám sát 13 trường hợp, kết quả xét nghiệm là âm tính.

Bên cạnh đó, TP HCM cũng đã tiếp nhận xác minh được 4 trường hợp tiếp xúc gần với BN2899 trong đó có BN2910 và 3 trường hợp khác (2 trường hợp đã có kết quả âm tính, 1 trường hợp đang chờ kết quả).

Xét nghiệm Covid-19 tại sân bay Tân Sơn Nhất (Ảnh minh họa)
Xét nghiệm Covid-19 tại sân bay Tân Sơn Nhất (Ảnh minh họa)

Đối với BN2910, ngày 30/4 ghi nhận thêm 7 trường hợp đi cùng chuyến bay nâng tổng số trường hợp tiếp xúc gần là 14. Số trường hợp tiếp xúc khác là 65. Tất cả đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Thành phố tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, HCDC đề nghị hành khách đi cùng BN2910 trên chuyến VJ133 từ Hà Nội đến TP HCM ngày 27/4/2021 thực hiện khai báo y tế tại cơ sở y tế địa phương để được giám sát, hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng bệnh.

Người dân thành phố không chủ quan, lơ là trước tình hình dịch bệnh; Tuân thủ phòng bệnh theo thông điệp 5K đặc biệt chú ý việc đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng, rửa tay thường xuyên, hạn chế đến nơi đông người khi không cần thiết.

Đọc thêm

Thúc đẩy kết nối công nghệ, đổi mới sáng tạo ngành Y tế Công nghệ số

Thúc đẩy kết nối công nghệ, đổi mới sáng tạo ngành Y tế

TTTĐ - Sự kiện "Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024" (Techconnect and Innovation Vietnam) với chủ đề “Thúc đẩy đổi mới sáng tạo - Động lực cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững” do Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Y tế phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức trong hai ngày 30/9-1/10 tại Hà Nội.
Thanh Oai thông tin việc học sinh nhập viện sau uống nước miễn phí Chung tay vì an toàn thực phẩm

Thanh Oai thông tin việc học sinh nhập viện sau uống nước miễn phí

TTTĐ - Chiều 1/10, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Thanh Oai, Hà Nội đã có báo cáo chính thức gửi Sở GD&ĐT Hà Nội về vụ việc một số học sinh trường THCS Bình Minh nghi ngộ độc sau khi uống nước được phát miễn phí ở cổng trường.
LineaBon D3K2 hỗ trợ bệnh nhi điều trị tim bẩm sinh qua dự án "Đại sứ cao khỏe" Sức khỏe

LineaBon D3K2 hỗ trợ bệnh nhi điều trị tim bẩm sinh qua dự án "Đại sứ cao khỏe"

TTTĐ - "Đại sứ cao khỏe" là dự án vì cộng đồng được LineaBon triển khai trong tháng 9/2024, thu hút sự tham gia của 10.000 ba mẹ. Mỗi hashtag kèm video tham dự chương trình được LineaBon góp 10.000đ tới quỹ Trái tim cho em. Cùng với đó, LineaBon hỗ trợ thêm 100 triệu đồng, nâng tổng số tiền trao tặng tới các em nhỏ lên 200 triệu đồng.
Nam thanh niên yếu liệt cơ sau thời gian "nghiện" bóng cười Tin Y tế

Nam thanh niên yếu liệt cơ sau thời gian "nghiện" bóng cười

TTTĐ - Sa đà vào thú vui hút bóng cười trong suốt 1 năm, nam thanh niên 23 tuổi nhận hậu quả tê bì tay chân, khó vận động và cầm nắm đồ vật, đau đầu, mất ngủ.
Ghi nhận trường hợp thứ 12 bị chó dại cắn Tin Y tế

Ghi nhận trường hợp thứ 12 bị chó dại cắn

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 20/9 đến 27/9), toàn thành phố ghi nhận 279 ca mắc sốt xuất huyết; 65 ca tay chân miệng; 7 ca sởi; 1 ca uốn ván; 1 ca ho gà; 1 trường hợp chó dại cắn...
Hà Nội quán triệt học sinh không nhận đồ ăn, uống từ người lạ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hà Nội quán triệt học sinh không nhận đồ ăn, uống từ người lạ

TTTĐ - Trước thông tin một số học sinh ngộ độc nghi do nước uống miễn phí phát ở cổng trường, sáng 1/10, ngành Giáo dục gửi cảnh báo đến các quận, huyện, thị xã tăng cường quản lý học sinh, tuyên truyền nhắc nhở các em không ăn quà vặt ngoài cổng trường và tuyệt đối không nhận đồ ăn, đồ uống từ người lạ.
Phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u "khủng" nặng hơn 2kg Sức khỏe

Phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u "khủng" nặng hơn 2kg

TTTĐ - Các bác sĩ khoa Ngoại Theo yêu cầu, Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội phẫu thuật thành công, cắt bỏ khối u có kích thước lên đến 20 cm choán gần hết lồng ngực cho bệnh nhân 64 tuổi ở Thái Nguyên.
Thu hồi và tiêu hủy sản phẩm RAILEZA không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Thu hồi và tiêu hủy sản phẩm RAILEZA không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản thông báo đến phòng y tế các quận, huyện, thị xã, các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn thành phố về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi sản phẩm RAILEZA không đảm bảo chất lượng.
Xác minh sự cố học sinh nhập viện sau khi uống nước miễn phí Chung tay vì an toàn thực phẩm

Xác minh sự cố học sinh nhập viện sau khi uống nước miễn phí

TTTĐ - Sáng 1/10, theo báo cáo của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội, ngay sau khi có thông tin sự cố an toàn thực phẩm của một số học sinh Trường THCS Bình Minh (Huyện Thanh Oai, Hà Nội), Chi cục đã phối hợp với các đơn vị liên quan trên địa bàn điều tra, giám sát có kết quả ban đầu.
Kiểm soát chặt giá thuốc điều trị người bệnh sau mưa bão Tin Y tế

Kiểm soát chặt giá thuốc điều trị người bệnh sau mưa bão

TTTĐ - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Các Bệnh viện, Viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế; Các cơ sở sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh thuốc; Hiệp hội Doanh nghiệp Dược Việt Nam; Tổng công ty Dược Việt Nam - CTCP về việc bảo đảm cung ứng, kiểm soát chặt chẽ giá thuốc cứu chữa người bị thương, bị bệnh sau mưa bão.
Xem thêm