Tag
TS. Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội

Xã Kim Sơn cần tiếp tục truy vết sát sao các trường hợp F1, F2

Sức khỏe 11/05/2021 20:43
aa
TTTĐ - Ngày 11/5, TS. Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đã có buổi làm việc, kiểm tra công tác phòng chống Covid-19 tại xã Kim Sơn, huyện Gia Lâm.
Kiểm soát được dịch Covid-19 là tiền đề quan trọng để tổ chức thành công cuộc bầu cử Tuyệt đối không chạy theo thành tích trong công tác bầu cử Chiều 11/5, thêm 30 ca mắc Covid-19, trong đó 3 ca nhập cảnh, 27 ca trong nước Nên đồng hành và giảm áp lực cho học sinh lớp 9 Hà Nội trong kỳ thi THPT khi dịch Covid-19 đang căng thẳng

Theo báo cáo của UBND huyện Gia Lâm và xã Kim Sơn, tính đến thời điểm này, trên địa bàn huyện có 10 ca dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó có 9 ca trên địa bàn xã Kim Sơn và 1 ca trên địa bàn xã Đặng Xá.

Ngay từ khi có ca dương tính, UBND huyện và xã Kim Sơn đã triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19; Thực hiện truy vết và cách ly các trường hợp liên quan đến các trường hợp F0.

Theo đó, đối với 9 ca F0 trên địa bàn xã Kim Sơn có 103 trường hợp F2 tại xã, 8 trường hợp F2 tại xã khác; đã thực hiện cách ly tập trung với 98 trường hợp, 5 trường hợp cách ly tại nhà; 220 trường hợp F2. Đối với trường hợp xã Đặng Xá qua truy vết có 3 trường hợp F1.

Huyện đã triển khai lấy 365 mẫu xét nghiệm những trường hợp trên địa bàn về từ 3 xã: Mão Điền, Xuân Lâm, Hoài Thượng thuộc huyện Thuận Thành, Bắc Ninh và hơn 360 mẫu xét nghiệm những trường hợp liên quan đến Bệnh viện K, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương; Bệnh viện quân y 105, các trường hợp đi từ huyện Thuận Thành, Bắc Ninh.

UBND huyện đã chỉ đạo sát sao; UBND xã Kim Sơn phối hợp với các ban ngành trên địa bàn triển khai công tác phòng chống dịch. Theo đó, thực hiện phong toả 4 thôn trên địa bàn bàn có các trường hợp F0 bao gồm các thôn: Linh Quy Bắc, Linh Quy Đông, Ngổ Ba và Cây Đề.

Xã Kim Sơn đã chỉ đạo các ban, ngành phối hợp với các tổ Covid cộng đồng, tổ giám sát khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan đến F1,F2. Triển khai hiệu quả các chốt kiểm dịch tại 4 thôn, mỗi chốt có 5 người bao gồm công an, quân sự, dân quân, y tế và tình nguyện viên.

Đồng thời, xã Kim Sơn đã tổ chức phun hoá chất Cloramin B tại các hộ gia đình có F0, các điểm nhà văn hoá, trạm y tế, trụ sở UBND xã, khu vực chợ Keo.

Xã phối hợp với Binh chủng hoá học Bộ Tư lệnh Thủ đô phun khử khuẩn các trục đường chính trên địa bàn xã; Tăng cường công tác truyền thông về các biện pháp phòng chống dịch, thông điệp 5k trên địa bàn; Kích hoạt 9 tổ giám sát, 50 tổ Covid cộng đồng giám sát việc cách ly y tế và rà soát, truy vết các đối tượng F1, F2.

Bên cạnh đó, UBND xã Kim Sơn xây dựng phương án khoanh vùng cách ly tại các thôn có dịch và có phương án cung cấp cũng như hỗ trợ mua nhu yếu phẩm cần thiết hằng ngày; Chuẩn bị đầy đủ thuốc, trang thiết bị y tế, phương tiện cần thiết để sẵn sàng tiếp nhận, cấp cứu người bệnh.

Xã cũng tổ chức thường trực cấp cứu thường xuyên, liên tục, sẵn sàng tiếp nhận quản lý ca bệnh, cách ly bệnh nhân, đảm bảo an toàn cho nhân viên y tế, người nhà và cộng đồng...

Xã Kim Sơn cần tiếp tục truy vết sát sao các trường hợp F1, F2
TS. Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội kiểm tra công tác phòng chống Covid-19 tại xã Kim Sơn, huyện Gia Lâm

Tại buổi làm việc, PGS.TS Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế đã đánh giá cao sự vào cuộc của hệ thông chính trị, các ban, ngành đoàn thể trong công tác phòng chống dịch của huyện Gia Lâm cũng như của xã Kim Sơn.

Bên cạnh đó, Phó Giám đốc Sở Y tế cũng nhận định huyện Gia Lâm vẫn nằm trong nguy cơ cao do tiếp giáp gần với ổ dịch của huyện Bắc Ninh. Vì vậy, TS. Hoàng Đức Hạnh yêu cầu huyện Gia Lâm cũng như xã Kim Sơn tiếp tục thực hiện truy vết sát sao các trường hợp F1, F2 liên quan đến các trường hợp F0.

Huyện cần thực hiện tốt việc phong toả trong đó các chốt tại các thôn phát huy hiệu quả; kiểm soát chặt chẽ những trường hợp ra vào địa bàn qua các chốt. đồng thời trong các thôn phong toả yêu cầu người dân không được giao lưu, tụ tập, cần cách ly tại hộ gia đình.

Ngoài ra, huyện cần phát huy vai trò của tổ Covid cộng đồng, đến từng hộ gia đình tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch, theo dõi sức khoẻ cho người dân... Xã cần đảm bảo an sinh xã hội, an ninh trật tự tại các thôn bị phong toả.

Cùng với đó, tại xã Đặng Xá cũng cần truy vết sát sao các trường hợp liên quan đến trường hợp F0. Các cán bộ tuyến đầu chống dịch như công an, y tế, quân sự... cũng cần được lấy mẫu xét nghiệm.

Đọc thêm

Bệnh thêm trầm trọng do tự ý điều chỉnh liều thuốc Tin Y tế

Bệnh thêm trầm trọng do tự ý điều chỉnh liều thuốc

TTTĐ - Do sự chủ quan, bất cẩn, không ít người dân tự ý mua thuốc về uống, hay tự ý bỏ giữa chừng đều là nguyên nhân gây hậu quả khôn lường sức khỏe.
Eximbank trao tặng nhiều thiết bị y tế cho Bệnh viện Bình Dân Tin Y tế

Eximbank trao tặng nhiều thiết bị y tế cho Bệnh viện Bình Dân

TTTĐ - Ngân hàng Thương mại Cổ phần (TMCP) Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) vừa trao tặng thiết bị y tế với tổng trị giá 400 triệu đồng cho Bệnh viện Bình Dân.
Phẫu thuật lấy hàng trăm viên sỏi túi mật cho bệnh nhân người Brazil Tin Y tế

Phẫu thuật lấy hàng trăm viên sỏi túi mật cho bệnh nhân người Brazil

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Medlatec đã tiếp nhận bệnh nhân nữ (29 tuổi, quốc tịch Brazil) phát hiện sỏi túi mật 3 năm nay đến khám do kích thước ngày càng lớn dần, đặc biệt 2 tuần nay thấy đau bụng vùng hạ sườn phải.
Giới trẻ nói không với thực phẩm bẩn Chung tay vì an toàn thực phẩm

Giới trẻ nói không với thực phẩm bẩn

TTTĐ - An toàn thực phẩm có tầm quan trọng đặc biệt trong đời sống xã hội, không những ảnh hưởng trực tiếp, thường xuyên đến sức khỏe con người mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế, văn hóa, du lịch và an ninh, an toàn xã hội…
Tăng cường quản lý mỹ phẩm trên thị trường Tin Y tế

Tăng cường quản lý mỹ phẩm trên thị trường

TTTĐ - Sở Y tế đã có văn bản 3313/SYT-NVD gửi các phòng, ban Sở Y tế, Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm Hà Nội, phòng y tế các quận, huyện, thị xã yêu cầu tăng cường quản lý mỹ phẩm.
Lựa chọn máy lọc nước có hiệu suất cao để sống khỏe mỗi ngày Sức khỏe

Lựa chọn máy lọc nước có hiệu suất cao để sống khỏe mỗi ngày

TTTĐ - Gia đình có trẻ nhỏ cần lựa chọn máy lọc nước có hiệu suất cao, đạt chứng nhận QCVN 6-1:2010/BYT của Bộ Y tế, kèm tính năng nóng lạnh để an tâm pha sữa cho con với nguồn nước an toàn, chất lượng.
Nguy cơ lây nhiễm bệnh bạch hầu thành dịch thấp Tin Y tế

Nguy cơ lây nhiễm bệnh bạch hầu thành dịch thấp

TTTĐ - Trước tình hình bệnh dịch bạch hầu đã xuất hiện ở một số địa phương, trao đổi với báo chí, TS Hoàng Minh Đức, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, tình hình bạch hầu năm 2024 ở nước ta đến nay chưa phải là vấn đề phức tạp, số mắc thấp, các ổ dịch nhỏ vẫn trong tầm kiểm soát, nguy cơ lây nhiễm thành dịch lớn diện rộng là thấp.
Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học

TTTĐ - UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 210/KH-UBND về chuyên đề “Tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm trong và xung quanh cổng trường học trên địa bàn TP Hà Nội”.
Cứu sống nam thanh niên bị đa chấn thương do tai nạn giao thông Tin Y tế

Cứu sống nam thanh niên bị đa chấn thương do tai nạn giao thông

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Hà Đông đã tiếp nhận một bệnh nhân nam 21 tuổi (trú tại Thụy An, huyện Ba Vì) vào viện vì đa chấn thương do tai nạn giao thông.
Thêm một bệnh nhân nhiễm liên cầu lợn nguy kịch Chung tay vì an toàn thực phẩm

Thêm một bệnh nhân nhiễm liên cầu lợn nguy kịch

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Khoa Cấp cứu của bệnh viện vừa tiếp nhận bệnh nhân nam (52 tuổi, ở Thanh Hóa) với chẩn đoán nhiễm khuẩn huyết có sốc do liên cầu lợn, viêm phổi, theo dõi xơ gan.
Xem thêm