Tag

Xây dựng cộng đồng thanh niên Pháp ngữ sáng tạo và bền vững

Camera 360 trẻ 13/09/2024 20:31
aa
TTTĐ - Sau 3 ngày làm việc, “Diễn đàn thanh niên Pháp ngữ khu vực Châu Á - Thái Bình Dương” năm 2024 đã thành công tốt đẹp. Tại diễn đàn, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm và đưa ra sáng kiến thiết thực, không chỉ nhằm giải quyết những vấn đề cấp bách mà còn hướng tới việc xây dựng cộng đồng thanh niên Pháp ngữ vững mạnh và bền vững.
Tìm kiếm giải pháp, cơ hội việc làm cho thanh niên khối Pháp ngữ

Tối 13/9, Trung ương Đoàn, Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam phối hợp với Văn phòng khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Tổ chức quốc tế Pháp ngữ (OIF), Văn phòng khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Cơ quan Đại học Pháp ngữ (AUF) tổ chức Lễ bế mạc “Diễn đàn thanh niên Pháp ngữ khu vực Châu Á - Thái Bình Dương” năm 2024.

Tới dự bế mạc có: Ông Edgar Doerig, Đại diện khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Tổ chức quốc tế Pháp ngữ (OIF); Giáo sư Nicolas Maïnetti, Giám đốc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Tổ chức đại học Pháp ngữ; Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết; đại biểu thanh niên các nước thuộc Cộng đồng Pháp ngữ; chuyên gia, điều phối viên và tình nguyện viên Việt Nam...

Xây dựng cộng đồng thanh niên Pháp ngữ sáng tạo và bền vững
Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết phát biểu tại lễ bế mạc

Phát biểu bế mạc diễn đàn, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh: Chủ đề của diễn đàn năm nay "Việc làm, sáng tạo và đổi mới - trọng tâm của Pháp ngữ ở Châu Á - Thái Bình Dương" đã phản ánh một cách rõ nét những thách thức và cơ hội mà chúng ta đang đối mặt trong thời đại toàn cầu hóa.

“Một trong những thành công nổi bật của diễn đàn chính là sự kết nối giữa các đại biểu thanh niên từ nhiều quốc gia khác nhau. Mỗi bạn đều mang đến diễn đàn một góc nhìn, câu chuyện riêng, góp phần làm phong phú thêm bức tranh về thế hệ thanh niên tiên tiến trong Cộng đồng Pháp ngữ. Qua diễn đàn, các bạn không chỉ học hỏi từ nhau mà còn xây dựng tình hữu nghị, những mối quan hệ bền chặt.

Tôi tin rằng những mối quan hệ này sẽ tiếp tục phát triển và mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng Pháp ngữ nói chung và cộng đồng Pháp ngữ khu vực Châu Á - Thái Bình Dương nói riêng. Các bạn chính là những đại diện tiêu biểu của thế hệ trẻ, là những nhân tố quan trọng trong việc định hình tương lai của khu vực”, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh.

Các đại biểu thảo luận tại diễn đàn
Các đại biểu thảo luận tại diễn đàn

Theo Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Minh Triết, diễn đàn thanh niên Pháp ngữ khu vực Châu Á - Thái Bình Dương 2024 không chỉ là một sự kiện giao lưu, học hỏi, mà còn là cơ hội để thanh niên cùng nhau thể hiện trách nhiệm và cam kết đối với sự phát triển của cộng đồng Pháp ngữ. Việt Nam với tư cách là nước chủ nhà, luôn chú trọng việc tạo ra những không gian và cơ hội để thanh niên phát huy tối đa tiềm năng của mình.

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Minh Triết hy vọng những kết quả đạt được từ diễn đàn này sẽ không chỉ dừng lại ở đây mà sẽ tiếp tục được phát triển và nhân rộng trong cộng đồng Pháp ngữ. Những ý tưởng, dự án mà các đại biểu thanh niên đã khởi xướng sẽ là những viên gạch đầu tiên xây dựng nên một cộng đồng thanh niên Pháp ngữ đoàn kết, sáng tạo và bền vững.

Xây dựng cộng đồng thanh niên Pháp ngữ sáng tạo và bền vững
Tại diễn đàn các đại biểu thanh niên đã cùng nhau thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm
Ông Edgar Doerig, đại diện khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Tổ chức quốc tế Pháp ngữ (OIF) đã trân trọng cảm ơn Ban Tổ chức diễn đàn, nước chủ nhà Việt Nam, đặc biệt là Trung ương Đoàn. Ông cũng bày tỏ mong muốn, những chủ đề được trao đổi tại diễn đàn sẽ được thanh niên các nước thuộc Cộng đồng Pháp ngữ lan tỏa rộng rãi.

Sau 3 ngày làm việc, diễn đàn đã thành công tốt đẹp. Tại diễn đàn, các đại biểu thanh niên đã cùng nhau thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm và đưa ra những sáng kiến thiết thực, không chỉ nhằm giải quyết các vấn đề cấp bách mà còn hướng tới việc xây dựng một cộng đồng thanh niên Pháp ngữ vững mạnh và bền vững.

Xây dựng cộng đồng thanh niên Pháp ngữ sáng tạo và bền vững
Tiết mục văn nghệ tại lễ bế mạc

Thông qua các buổi hội thảo, thảo luận nhóm được hướng dẫn bởi các chuyên gia giàu kinh nghiệm, diễn đàn đã tạo nên một nền tảng vững chắc để thanh niên có thể tiếp cận, học hỏi và áp dụng những kiến thức mới nhất trong các lĩnh vực: Môi trường và phát triển bền vững, khởi nghiệp sáng tạo, kỹ thuật số và công nghệ thông tin, từ đó tạo ra những giá trị thực tiễn cho cộng đồng.

Trong khuôn khổ lễ bế mạc, các đoàn đại biểu các nuớc thuộc Cộng đồng Pháp ngữ tham dự diễn đàn đã giao lưu biểu diễn các tiết mục văn nghệ đặc sắc và hấp dẫn.

Đọc thêm

Tiếp nhận 1,450 tỉ đồng hỗ trợ Nhân dân bị ảnh hưởng bão lũ Camera 360 trẻ

Tiếp nhận 1,450 tỉ đồng hỗ trợ Nhân dân bị ảnh hưởng bão lũ

TTTĐ - Sáng 13/9, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức chương trình tiếp nhận nguồn lực ủng hộ, hỗ trợ thanh thiếu nhi và Nhân dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ.
Tỉnh đoàn Bình Dương kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão, lũ Camera 360 trẻ

Tỉnh đoàn Bình Dương kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão, lũ

TTTĐ - Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Dương, ngày 12/9, tại trụ sở Tỉnh đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Trần Thị Diễm Trinh đã khởi xướng phong trào quyên góp hỗ trợ đồng bào miền Bắc chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3.
Hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả bão lũ sớm nhất Camera 360 trẻ

Hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả bão lũ sớm nhất

TTTĐ - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương nhấn mạnh hoạt động hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lũ hết sức ý nghĩa, thể hiện truyền thống tương thân tương ái. Các Tỉnh, Thành đoàn kêu gọi tuổi trẻ toàn đơn vị tham gia với tinh thần trách nhiệm cao nhất, hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả bão lũ sớm, nhanh nhất.
500 bạn trẻ be bờ, giúp người dân chống bão, lũ Camera 360 trẻ

500 bạn trẻ be bờ, giúp người dân chống bão, lũ

TTTĐ - Ngay sau khi cơn bão số 3 (bão Yagi) tan, tuổi trẻ quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội đã lập danh sách đội hình tình nguyện hỗ trợ các lực lượng, Nhân dân khắc phục hậu quả của bão và ứng phó với tình hình mưa lũ trên địa bàn.
Tuổi trẻ huyện Thường Tín giúp dân chống lũ Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ huyện Thường Tín giúp dân chống lũ

TTTĐ - Chiều 11/9, với tinh thần xung kích, 200 đoàn viên, thanh niên huyện Thường Tín đã tích cực tham gia hỗ trợ di dời người dân tại các xã Tự Nhiên, Ninh Sở, Hồng Vân ra khỏi khu vực nguy hiểm dọc đê chính sông Hồng.
Câu lạc bộ Xe bán tải hỗ trợ vùng ngập Thường Tín, Sóc Sơn Camera 360 trẻ

Câu lạc bộ Xe bán tải hỗ trợ vùng ngập Thường Tín, Sóc Sơn

TTTĐ - Ngay sau khi nhận được yêu cầu hỗ trợ từ các đơn vị, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam thành phố Hà Nội chỉ đạo Câu lạc bộ Xe bán tải địa hình Việt Nam huy động 35 xe bán tải và 7 xuồng hơi hỗ trợ 2 huyện Thường Tín và Sóc Sơn bị ngập nặng, di chuyển người dân đến nơi an toàn.
Tình đồng bào trong bão, lũ Camera 360 trẻ

Tình đồng bào trong bão, lũ

TTTĐ - Có bạn trẻ bày tỏ: “Sáng nay đi làm thấy một xe tải chở đầy hàng với dòng chữ: Nhân dân Quảng Bình hướng về đồng bào miền Bắc, tự nhiên thấy cay cay khoé mắt”. Cùng với những lời tâm sự xúc động của bạn trẻ ấy, trên mạng xã hội Facebook, Zalo ngập tràn những bài viết, status kêu gọi cứu trợ đồng bào đang chịu ảnh hưởng nặng nề và oằn mình chống bão, lũ tại miền Bắc.
Hội Doanh nhân trẻ hỗ trợ 2,9 tỉ đồng tới người dân vùng lũ Camera 360 trẻ

Hội Doanh nhân trẻ hỗ trợ 2,9 tỉ đồng tới người dân vùng lũ

TTTĐ - Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã quyết định hỗ trợ khẩn cấp 2,9 tỉ đồng tới 10 tỉnh, thành phố tại khu vực phía Bắc đang chịu hậu quả nặng nề do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi) và mưa lũ. Kinh phí hỗ trợ được trích từ nguồn quỹ Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.
Thanh niên Thủ đô nỗ lực giúp Nhân dân ổn định cuộc sống Camera 360 trẻ

Thanh niên Thủ đô nỗ lực giúp Nhân dân ổn định cuộc sống

TTTĐ - Sáng 10/9, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức ra quân, huy động lực lượng thanh niên tình nguyện để hỗ trợ Nhân dân khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3 (Bão Yagi).
Huy động lực lượng thanh niên phòng, chống thiệt hại do mưa bão Camera 360 trẻ

Huy động lực lượng thanh niên phòng, chống thiệt hại do mưa bão

TTTĐ - Chủ động phòng chống, hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa bão gây ra theo phương châm "4 tại chỗ", những ngày này, Thành Đoàn Hà Nội thành lập 579 đội hình “Thanh niên tình nguyện xung kích” sẵn sàng tham gia ứng phó, hỗ trợ Nhân dân.
Xem thêm