Xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 bằng hình thức đầu tư công
Trình bày Báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Nghị quyết về chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Vũ Hồng Thanh nêu rõ, việc đầu tư Dự án nhằm cụ thể hóa Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2021 - 2030 đã được Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng thông qua.
Đồng thời, việc đầu tư các tuyến cao tốc sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của các vùng có tuyến cao tốc đi qua; khai thác đồng bộ với đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, Cảng hàng không quốc tế Long Thành, phát huy tối đa tiềm năng của cảng biển Cái Mép - Thị Vải, đáp ứng nhu cầu vận tải; tạo dư địa, động lực phát triển không gian vùng với hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đồng bộ, hiện đại, kết nối các trung tâm kinh tế, cảng biển; thúc đẩy hợp tác và phát triển vùng; góp phần bảo đảm quốc phòng, an ninh.
Ngoài ra, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp thu nhiều ý kiến của đại biểu Quốc hội để thể hiện trong dự thảo Nghị quyết.
![]() |
| Quốc hội thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 |
Sau khi nghe trình bày Báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Nghị quyết về chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1, Quốc hội tiến hành biểu quyết bằng hệ thống điện tử.
Kết quả, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 với 475/479 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, chiếm 95,38% tổng số đại biểu Quốc hội.
Nghị quyết của Quốc hội nêu rõ, Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1. Đầu tư khoảng 53,7 km, chia thành 3 dự án thành phần theo hình thức đầu tư công. Sơ bộ nhu cầu sử dụng đất của Dự án khoảng 519,64 ha.
Dự án áp dụng các công nghệ tiên tiến, hiện đại, bảo đảm yêu cầu an toàn, đồng bộ, chất lượng và hiệu quả; Khuyến khích ứng dụng công nghệ cao trong tổ chức thi công, thích ứng với biến đổi khí hậu; Thực hiện hình thức thu phí tự động không dừng trong khai thác, vận hành;
Chuẩn bị đầu tư, thực hiện Dự án từ năm 2022, cơ bản hoàn thành năm 2025 và hoàn thành đưa vào khai thác đồng bộ toàn Dự án năm 2026.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Tin tức
Hà Nội hỗ trợ Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi 30 tỷ đồng khắc phục hậu quả mưa lũ
Tin tức
Mọi vi phạm, tội phạm về tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, Nhân dân đều biết
Tin tức
Tổng Bí thư kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland
Góp ý dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội XIV
Phát huy sức mạnh dân tộc và thời đại, vững bước trong kỷ nguyên vươn mình
Tin tức
Phường Thanh Xuân trao Huy hiệu Đảng đợt 7/11 tặng các đảng viên
Góp ý dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội XIV
Triển khai đợt cao điểm lấy ý kiến vào dự thảo văn kiện trình Đại hội XIV của Đảng
Thế giới 24h
Tuyên bố chung nâng cấp quan hệ Việt Nam-Anh lên Đối tác Chiến lược toàn diện
Tin tức
Chủ tịch nước gặp Tổng thống Hoa Kỳ và lãnh đạo cấp cao các nước dự APEC 2025
Tin tức
Đến cuối năm 2025 phải cơ bản giải quyết xong các vướng mắc trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp
Tin tức



