Tag

Bà Rịa - Vũng Tàu: Đốt đuốc áp suất cao tại dự án tổ hợp hóa dầu Miền Nam

Doanh nghiệp 20/05/2022 13:29
aa
TTTĐ - UBND TP Vũng Tàu vừa cho biết, dự án Tổ hợp hóa dầu Miền Nam (LSP) đặt tại xã Long Sơn, TP Vũng Tàu đã bắt đầu vận hành một số tổ hợp và thực hiện thành công hệ thống đuốc đốt áp suất cao từ chiều 18/5/2022.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị cù lao Bến Đình Đảo Gò Găng - đô thị mang đặc trưng riêng của TP Vũng Tàu Bà Rịa - Vũng Tàu: Tôn vinh các lực lượng phòng, chống dịch COVID-19 Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Lễ hội Văn hóa ẩm thực năm 2022

Theo đó, hệ thống đuốc đốt áp suất cao được đốt tại tháp đuốc cao 150m. Người dân sinh sống tại Bà Rịa - Vũng Tàu gần khu vực dự án có thể nhìn thấy, nhận biết trong đêm từ khoảng cách 2km và hoạt động 24/7.

Tổ hợp hóa dầu Miền Nam (LSP) đảm bảo rằng tất cả các hoạt động đốt đuốc đều tuân thủ các tiêu chuẩn khí thải công nghiệp của Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định.

Hệ thống đuốc của Tổ hợp Lọc hóa dầu Miền Nam (còn gọi là Lọc hóa dầu Long Sơn) (Ảnh: LSP)
Hệ thống đuốc của Tổ hợp Lọc hóa dầu Miền Nam (còn gọi là Lọc hóa dầu Long Sơn) (Ảnh: LSP)

Theo LSP, hệ thống đuốc đốt áp suất cao được sử dụng trong các nhà máy hóa dầu để xử lý khí thải trong hệ thống. Trong điều kiện hoạt động bình thường, sẽ chỉ có một lượng nhỏ khí để duy trì hoạt động của đuốc mà không ảnh hưởng đến cộng đồng hoặc các khu vực lân cận. Đốt đuốc áp suất cao sử dụng hơi nước trung áp để bơm không khí trong quá trình đốt khí, nên có thể gây ra tiếng ồn lớn.

Ngoài ra, sức nóng từ ngọn đuốc có thể gây ảnh hưởng cho các khu vực lân cận trong phạm vi bán kính 150m, và chỉ xảy ra trong trường hợp khẩn cấp. Tuy nhiên, phạm vi ảnh hưởng vẫn nằm trong khu tổ hợp của LSP nên sẽ không ảnh hưởng đến cộng đồng dân cư.

Bên cạnh đó, dự án cũng sẽ vận hành hệ thống đuốc đốt kín mặt đất, được thiết kế để đốt khí thừa trong quá trình khởi động và nó cũng có thể được sử dụng để đốt khí xả ra trong một vài sự cố nhỏ.

Việc sử dụng đuốc đốt mặt đất khép kín nhằm mục đích giảm tối đa tiếng ồn và không phát xạ nhiệt trong quá trình đốt khí. Lý do là khu vực đốt khí được bao quanh bởi tường vây khép kín và đuốc được lắp đặt bên trong buồng đốt, nhờ đó tạo lá chắn tiếng ồn và bức xạ nhiệt. Với các tính năng nêu trên và vị trí của đuốc đốt mặt đất khép kín nằm hoàn toàn trong phạm vi dự án, không gây ảnh hưởng đến các khu vực xung quanh.

Đọc thêm

6 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

6 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Sáng 3/7, trong chương trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo các tập đoàn lớn hàng đầu của Hàn Quốc, gồm: CJ, Posco, LG, Daewoo E&C, GS Engineering & Construction Corp, Celltrion và ngân hàng KDB.
Hàng không đóng vai trò cầu nối quan trọng thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc Doanh nghiệp

Hàng không đóng vai trò cầu nối quan trọng thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc

Sáng 3/7, tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dự lễ kỷ niệm 30 năm đường bay thẳng và chào đón hành khách thứ 15 triệu trên đường bay Việt Nam - Hàn Quốc của hãng hàng không Vietnam Airlines.
Thử tài phá lưới trên App HDBank, nắm cơ hội đến Châu Âu sống trọn mùa Euro 2024 Doanh nghiệp

Thử tài phá lưới trên App HDBank, nắm cơ hội đến Châu Âu sống trọn mùa Euro 2024

TTTĐ - Với chương trình khuyến mãi đặc biệt mùa Euro 2024, HDBank dành tặng cơ hội vi vu Châu Âu 9 ngày 8 đêm cho 2 người để sống trọn trong những khoảnh khắc của giải bóng đá hấp dẫn hàng đầu khi giao dịch trên ứng dụng (app) HDBank.
Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá Doanh nghiệp

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá

TTTĐ - Vincom Retail vừa tiếp tục bổ sung vào “bộ sưu tập” giải thưởng 2 chứng nhận danh giá, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành bất động sản bán lẻ Việt Nam.
Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược Doanh nghiệp

Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược

Sáng 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Lee Jae Yong, Chủ tịch tập đoàn Samsung.
500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE Doanh nghiệp

500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE

TTTĐ - Từ đầu tháng 6/2024, Ngân hàng Á Châu (ACB) đã tiên phong triển khai xác thực khuôn mặt thành công cho 500.000 khách hàng qua ứng dụng Ngân hàng số ACB ONE, nhằm giúp tăng cường bảo mật tài khoản và bảo vệ các giao dịch trực tuyến giá trị lớn.
Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank Doanh nghiệp

Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank

TTTĐ - Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an Doanh nghiệp

Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an

TTTĐ - Lễ ký kết “Dịch vụ xác thực điện tử” giữa Vietcombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR) thuộc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư vừa diễn ra tại Hà Nội.
Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam Doanh nghiệp

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam

TTTĐ - Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% Doanh nghiệp

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

TTTĐ - HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định ngày 19/7 là thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%.
Xem thêm