Tag

Xây dựng hình ảnh lái xe buýt Thủ đô chuyên nghiệp, thân thiện

Giao thông 02/12/2024 16:29
aa
TTTĐ - Đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ là lực lượng nòng cốt tạo dựng nên văn hóa xe buýt Thủ đô. Do đó, cần xây dựng hình ảnh, phong cách người nhân viên phục vụ xe buýt văn minh, thân thiện, tận tình, chu đáo, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Hà Nội tăng giá vé xe buýt có trợ giá từ ngày 1/11 Người cao tuổi, người nghèo được dùng thẻ xe buýt không thời hạn Xí nghiệp buýt Yên Viên vô địch giải bóng đá Transerco lần thứ XVII

Điểm cộng cho vận tải hành khách công cộng

Thường xuyên di chuyển bằng xe buýt để đi làm, chị Vũ Hoàng Điệp (Đông Anh, Hà Nội) khá ấn tượng với đội ngũ lái xe và nhân viên các tuyến xe buýt chị đi hàng ngày. Chị Điệp chia sẻ: Từ năm 2022, tôi đã chuyển hẳn sang sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng để đi làm hàng ngày. Mỗi ngày đi làm, tôi đều được các bạn lái xe, phụ xe hỗ trợ rất nhiệt tình, thân thiện về quãng đường, lịch trình di chuyển của các tuyến khác nhau. Đặc biệt, mỗi khi tôi lên xe và xuống xe đều được nhân viên bán vé xe buýt nở nụ cười rất tươi để chào hỏi hành khách. Tôi thấy vui vì điều đó.

Theo chị Điệp, việc di chuyển bằng phương tiện vận tải hành khách công cộng khá văn minh, vừa góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, giảm ùn tắc giao thông trong nội đô. Đặc biệt, việc di chuyển bằng phương tiện công cộng cũng giúp người dân tiết kiệm được khoản chi phí khá lớn. Do đó, tôi sẽ tiếp tục đồng hành lâu dài với vận tải hành khách công cộng.

Sự thân thiện, nhiệt tình của nhân viên VinBus là điểm cộng lớn khiến người dân ngày càng yêu mến xe buýt điện.
Sự thân thiện, nhiệt tình của nhân viên VinBus là điểm cộng lớn khiến người dân ngày càng yêu mến xe buýt điện.

Cùng quan điểm với chị Vũ Hoàng Điệp, anh Đồng Nguyên Quân (Hà Đông, Hà Nội) cho hay: Việc di chuyển bằng phương tiện công cộng những năm gần đây rất thuận lợi. Người dân đi xe buýt được tài xế, nhân viên phụ xe hỗ trợ rất nhiệt tình, xe được vệ sinh sạch sẽ, hành khách di chuyển bằng xe buýt cũng rất văn minh. Trên các tuyến xe buýt còn có hệ thống phát thanh tự động nhắc lịch trình di chuyển của tuyến xe và các điểm dừng xe. Đặc biệt, khi muốn được nhân viên xe buýt hỗ trợ, tìm các tuyến buýt khác, các bạn cũng rất thân thiện, nhiệt tình. Điều đó đã tạo lên hình ảnh người nhân viên lái xe, phụ xe chuyên nghiệp, văn minh.

Tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ

Ông Nguyễn Thủy, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Vận tải Hà Nội Transerco cho biết, thời gian qua, Transerco đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ xe buýt, trong đó việc quan tâm đổi mới các chương trình tuyên truyền, đào tạo, tập huấn cho đội ngũ phục vụ xe buýt đã và đang mang lại nhiều hình ảnh đẹp trong lao động sản xuất và phục vụ khách hàng của Transerco.

Các công nhân lái xe và nhân viên phục vụ là lực lượng nòng cốt tạo dựng nên văn hóa xe buýt Thủ đô. Vì vậy, những hành vi, thái độ phục vụ, cách ứng xử chuyên nghiệp, nhiệt tình và thân thiện của đội ngũ công nhân lái xe, nhân viên phục vụ sẽ quyết định mức độ hài lòng và chất lượng dịch vụ xe buýt.

Những năm gần đây, đơn vị thường xuyên tổ chức các hội thi nhằm xây dựng văn hóa phục vụ xe buýt. Các cuộc thi là dịp để tuyên truyền, tập huấn và từng bước xây dựng, hoàn thiện các kỹ năng nghiệp vụ, kỹ năng ứng xử và cũng là sân chơi, cơ hội cho đội ngũ nhân viên phục vụ của các đơn vị hoạt động xe buýt được giao lưu, học hỏi, tạo phong trào thi đua sôi nổi, học tập lẫn nhau về phong cách chuyên nghiệp, văn minh, lịch sự trong ứng xử và giao tiếp với hành khách.

Đây cũng là một trong những giải pháp thiết thực, cụ thể góp phần trong việc xây dựng hình ảnh và chất lượng dịch vụ xe buýt, hướng tới mục tiêu "Phục vụ chuyên nghiệp - thân thiện - lấy khách hàng là trung tâm" của Transerco.

Nhiều khách hXe buýt điện VinBus khi đi vào vận hành được kỳ vọng sẽ góp phần thay đổi định kiến của nhiều hành khách với phương tiện công cộngàng có con nhỏ cho biết sự chu đáo của VinBus khiến họ không còn ngại xe buýt nữa
Các công nhân lái xe và nhân viên phục vụ là lực lượng nòng cốt tạo dựng nên văn hóa xe buýt Thủ đô

Bên cạnh đó, Transerco đã tăng cường kiểm soát các chỉ tiêu về chất lượng dịch vụ, chất lượng phương tiện, chất lượng lao động. Transerco cũng áp dụng triển khai thường xuyên chương trình nâng cao chất lượng dịch vụ gắn với thu nhập cho đội ngũ lao động trực tiếp. Nhờ đó, tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ công nhân lái xe, nhân viên phục vụ được cải thiện đáng kể.

Về giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ, trong thời gian tới, các đơn vị vận tải hành khách công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục khảo sát, đề xuất hợp lý hoá lộ trình, tránh các điểm ùn tắc, tăng kết nối và mở rộng vùng phục vụ; đề xuất khắc phục tồn tại, bất cập tại các điểm dừng để tạo thuận tiện cho hành khách và bảo đảm điều kiện cho xe buýt hoạt động; Tăng cường các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ, đổi mới phong cách, xây dựng hình ảnh đội ngũ nhân viên phục vụ xe buýt “Thân thiện, tận tụy và nhiệt tình”.

Đồng thời tăng cường công tác vận động, tuyên truyền, đào tạo, tập huấn, kết hợp với kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các vi phạm về tiêu chí chất lượng dịch vụ, đặc biệt là lỗi thái độ phục vụ, kỷ luật chạy xe, vi phạm doanh thu và chấp hành pháp luật giao thông đường bộ. Đẩy mạnh công tác quản lý kỹ thuật, chất lượng đoàn phương tiện theo đúng các quy trình, quy định của Transerco. Yêu cầu phương tiện đưa ra tuyến hoạt động phải đảm bảo chất lượng về kỹ thuật, hình ảnh, các thiết bị công nghệ theo xe hoạt động ổn định, an toàn…

Đặc biệt, các đơn vị sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, hiện đại hóa hoạt động quản lý. Bên cạnh các hoạt động nghiệp vụ, các đơn vị xe buýt, vận tải, bến bãi chủ động xây dựng, triển khai phương án phục vụ tốt các kỳ nghỉ lễ, các kỳ cuộc trong những tháng cuối năm. Các đơn vị tăng cường biện pháp và chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn công tác phòng chống dịch bệnh, phòng chống cháy nổ tại đơn vị mình, ngăn ngừa tối đa các nguy cơ tiềm ẩn theo chỉ đạo của Chính phủ, thành phố và Tổng Công ty.

Hà Đông

Đọc thêm

Lấy sân bay Long Thành làm trung tâm để phát triển kinh tế hàng không Giao thông

Lấy sân bay Long Thành làm trung tâm để phát triển kinh tế hàng không

Chiều ngày 14/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tới kiểm tra, đôn đốc, tặng quà, động viên các lực lượng tham gia triển khai dự án càng hàng không quốc tế Long Thành và một số dự án đường cao tốc, đường kết nối với sân bay. Đây là lần thứ 9, Thủ tướng Phạm Minh Chính tới kiểm tra công trường dự án này.
UBND tỉnh Đắk Lắk làm chủ đầu tư cao tốc Phú Yên - Đắk Lắk Giao thông

UBND tỉnh Đắk Lắk làm chủ đầu tư cao tốc Phú Yên - Đắk Lắk

TTTĐ - Dự án đầu tư tuyến đường bộ cao tốc Phú Yên - Đắk Lắk có tổng chiều dài dự kiến khoảng 122 km, quy mô 4 làn xe, tổng mức đầu tư 30.980 tỷ đồng, đang được đề xuất đầu tư theo phương thức PPP.
TP Hồ Chí Minh hỗ trợ Khánh Hòa xử lý các tuyến đường bị sạt lở Giao thông

TP Hồ Chí Minh hỗ trợ Khánh Hòa xử lý các tuyến đường bị sạt lở

TTTĐ - Trước tình trạng nhiều tuyến giao thông tại Khánh Hòa bị sạt lở, đứt đường sau bão lũ, Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh đã triển khai đoàn khảo sát hiện trường, đánh giá thiệt hại và xây dựng phương án sửa chữa cấp bách cho địa phương.
Đà Nẵng tăng cường quản lý hoạt động vận tải khách du lịch Giao thông

Đà Nẵng tăng cường quản lý hoạt động vận tải khách du lịch

TTTĐ - Ngày 12/12, Sở Xây dựng TP Đà Nẵng vừa có công văn số 9958/SXD-VTATGT về việc tăng cường quản lý và nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải khách du lịch trên địa bàn thành phố.
Đồng Nai sắp khởi công, thông xe kỹ thuật 7 công trình, dự án Nhịp sống phương Nam

Đồng Nai sắp khởi công, thông xe kỹ thuật 7 công trình, dự án

TTTĐ - Nhằm chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, cùng với cả nước, tỉnh Đồng Nai đã đăng ký các công trình, dự án sẽ khởi công, khởi động, thông xe kỹ thuật vào dịp 19/12/2025.
Ngày 19/12/2025 sẽ hoàn thành, thông xe kỹ thuật 3.188km đường bộ cao tốc Giao thông

Ngày 19/12/2025 sẽ hoàn thành, thông xe kỹ thuật 3.188km đường bộ cao tốc

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 682/TB-VPCP ngày 11/12/2025 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - Trưởng Ban Chỉ đạo tại Phiên họp lần thứ 22 Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải.
Phê duyệt Đề án "Ứng dụng Internet vạn vật trong lĩnh vực giao thông thông minh" Giao thông

Phê duyệt Đề án "Ứng dụng Internet vạn vật trong lĩnh vực giao thông thông minh"

TTTĐ - Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 2692/QĐ-TTg ngày 11/12/2025 phê duyệt Đề án "Ứng dụng Internet vạn vật (IoT) trong lĩnh vực giao thông thông minh".
Phấn đấu Cảng hàng không quốc tế Long Thành trở thành điểm đến hàng không hấp dẫn bậc nhất Đông Nam Á Giao thông

Phấn đấu Cảng hàng không quốc tế Long Thành trở thành điểm đến hàng không hấp dẫn bậc nhất Đông Nam Á

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Công văn số 12290/VPCP-CN ngày 11/12/2025 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về triển khai kết luận của Đồng chí Tổng Bí thư Tô Lâm tại buổi kiểm tra hiện trường Dự án đầu tư xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Xử phạt tài xế xe khách chở quá tải trọng thiết kế hơn 200% trên cao tốc Giao thông

Xử phạt tài xế xe khách chở quá tải trọng thiết kế hơn 200% trên cao tốc

TTTĐ - Chiều 11/12, Cục Cảnh sát giao thông cho biết lực lượng của Cục vừa xử phạt một tài xế xe khách chở quá tải lên đến 214,9%.
Lâm Đồng tạm thông xe đèo D’ran sau sạt lở nghiêm trọng Giao thông

Lâm Đồng tạm thông xe đèo D’ran sau sạt lở nghiêm trọng

TTTĐ - Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng đã có thông báo, cho phép người và phương tiện được phép lưu thông trở lại qua đèo D’ran.
Xem thêm