Tag

Xây dựng hình ảnh lái xe buýt Thủ đô chuyên nghiệp, thân thiện

Giao thông 02/12/2024 16:29
aa
TTTĐ - Đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ là lực lượng nòng cốt tạo dựng nên văn hóa xe buýt Thủ đô. Do đó, cần xây dựng hình ảnh, phong cách người nhân viên phục vụ xe buýt văn minh, thân thiện, tận tình, chu đáo, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Hà Nội tăng giá vé xe buýt có trợ giá từ ngày 1/11 Người cao tuổi, người nghèo được dùng thẻ xe buýt không thời hạn Xí nghiệp buýt Yên Viên vô địch giải bóng đá Transerco lần thứ XVII

Điểm cộng cho vận tải hành khách công cộng

Thường xuyên di chuyển bằng xe buýt để đi làm, chị Vũ Hoàng Điệp (Đông Anh, Hà Nội) khá ấn tượng với đội ngũ lái xe và nhân viên các tuyến xe buýt chị đi hàng ngày. Chị Điệp chia sẻ: Từ năm 2022, tôi đã chuyển hẳn sang sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng để đi làm hàng ngày. Mỗi ngày đi làm, tôi đều được các bạn lái xe, phụ xe hỗ trợ rất nhiệt tình, thân thiện về quãng đường, lịch trình di chuyển của các tuyến khác nhau. Đặc biệt, mỗi khi tôi lên xe và xuống xe đều được nhân viên bán vé xe buýt nở nụ cười rất tươi để chào hỏi hành khách. Tôi thấy vui vì điều đó.

Theo chị Điệp, việc di chuyển bằng phương tiện vận tải hành khách công cộng khá văn minh, vừa góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, giảm ùn tắc giao thông trong nội đô. Đặc biệt, việc di chuyển bằng phương tiện công cộng cũng giúp người dân tiết kiệm được khoản chi phí khá lớn. Do đó, tôi sẽ tiếp tục đồng hành lâu dài với vận tải hành khách công cộng.

Sự thân thiện, nhiệt tình của nhân viên VinBus là điểm cộng lớn khiến người dân ngày càng yêu mến xe buýt điện.
Sự thân thiện, nhiệt tình của nhân viên VinBus là điểm cộng lớn khiến người dân ngày càng yêu mến xe buýt điện.

Cùng quan điểm với chị Vũ Hoàng Điệp, anh Đồng Nguyên Quân (Hà Đông, Hà Nội) cho hay: Việc di chuyển bằng phương tiện công cộng những năm gần đây rất thuận lợi. Người dân đi xe buýt được tài xế, nhân viên phụ xe hỗ trợ rất nhiệt tình, xe được vệ sinh sạch sẽ, hành khách di chuyển bằng xe buýt cũng rất văn minh. Trên các tuyến xe buýt còn có hệ thống phát thanh tự động nhắc lịch trình di chuyển của tuyến xe và các điểm dừng xe. Đặc biệt, khi muốn được nhân viên xe buýt hỗ trợ, tìm các tuyến buýt khác, các bạn cũng rất thân thiện, nhiệt tình. Điều đó đã tạo lên hình ảnh người nhân viên lái xe, phụ xe chuyên nghiệp, văn minh.

Tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ

Ông Nguyễn Thủy, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Vận tải Hà Nội Transerco cho biết, thời gian qua, Transerco đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ xe buýt, trong đó việc quan tâm đổi mới các chương trình tuyên truyền, đào tạo, tập huấn cho đội ngũ phục vụ xe buýt đã và đang mang lại nhiều hình ảnh đẹp trong lao động sản xuất và phục vụ khách hàng của Transerco.

Các công nhân lái xe và nhân viên phục vụ là lực lượng nòng cốt tạo dựng nên văn hóa xe buýt Thủ đô. Vì vậy, những hành vi, thái độ phục vụ, cách ứng xử chuyên nghiệp, nhiệt tình và thân thiện của đội ngũ công nhân lái xe, nhân viên phục vụ sẽ quyết định mức độ hài lòng và chất lượng dịch vụ xe buýt.

Những năm gần đây, đơn vị thường xuyên tổ chức các hội thi nhằm xây dựng văn hóa phục vụ xe buýt. Các cuộc thi là dịp để tuyên truyền, tập huấn và từng bước xây dựng, hoàn thiện các kỹ năng nghiệp vụ, kỹ năng ứng xử và cũng là sân chơi, cơ hội cho đội ngũ nhân viên phục vụ của các đơn vị hoạt động xe buýt được giao lưu, học hỏi, tạo phong trào thi đua sôi nổi, học tập lẫn nhau về phong cách chuyên nghiệp, văn minh, lịch sự trong ứng xử và giao tiếp với hành khách.

Đây cũng là một trong những giải pháp thiết thực, cụ thể góp phần trong việc xây dựng hình ảnh và chất lượng dịch vụ xe buýt, hướng tới mục tiêu "Phục vụ chuyên nghiệp - thân thiện - lấy khách hàng là trung tâm" của Transerco.

Nhiều khách hXe buýt điện VinBus khi đi vào vận hành được kỳ vọng sẽ góp phần thay đổi định kiến của nhiều hành khách với phương tiện công cộngàng có con nhỏ cho biết sự chu đáo của VinBus khiến họ không còn ngại xe buýt nữa
Các công nhân lái xe và nhân viên phục vụ là lực lượng nòng cốt tạo dựng nên văn hóa xe buýt Thủ đô

Bên cạnh đó, Transerco đã tăng cường kiểm soát các chỉ tiêu về chất lượng dịch vụ, chất lượng phương tiện, chất lượng lao động. Transerco cũng áp dụng triển khai thường xuyên chương trình nâng cao chất lượng dịch vụ gắn với thu nhập cho đội ngũ lao động trực tiếp. Nhờ đó, tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ công nhân lái xe, nhân viên phục vụ được cải thiện đáng kể.

Về giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ, trong thời gian tới, các đơn vị vận tải hành khách công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục khảo sát, đề xuất hợp lý hoá lộ trình, tránh các điểm ùn tắc, tăng kết nối và mở rộng vùng phục vụ; đề xuất khắc phục tồn tại, bất cập tại các điểm dừng để tạo thuận tiện cho hành khách và bảo đảm điều kiện cho xe buýt hoạt động; Tăng cường các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ, đổi mới phong cách, xây dựng hình ảnh đội ngũ nhân viên phục vụ xe buýt “Thân thiện, tận tụy và nhiệt tình”.

Đồng thời tăng cường công tác vận động, tuyên truyền, đào tạo, tập huấn, kết hợp với kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các vi phạm về tiêu chí chất lượng dịch vụ, đặc biệt là lỗi thái độ phục vụ, kỷ luật chạy xe, vi phạm doanh thu và chấp hành pháp luật giao thông đường bộ. Đẩy mạnh công tác quản lý kỹ thuật, chất lượng đoàn phương tiện theo đúng các quy trình, quy định của Transerco. Yêu cầu phương tiện đưa ra tuyến hoạt động phải đảm bảo chất lượng về kỹ thuật, hình ảnh, các thiết bị công nghệ theo xe hoạt động ổn định, an toàn…

Đặc biệt, các đơn vị sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, hiện đại hóa hoạt động quản lý. Bên cạnh các hoạt động nghiệp vụ, các đơn vị xe buýt, vận tải, bến bãi chủ động xây dựng, triển khai phương án phục vụ tốt các kỳ nghỉ lễ, các kỳ cuộc trong những tháng cuối năm. Các đơn vị tăng cường biện pháp và chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn công tác phòng chống dịch bệnh, phòng chống cháy nổ tại đơn vị mình, ngăn ngừa tối đa các nguy cơ tiềm ẩn theo chỉ đạo của Chính phủ, thành phố và Tổng Công ty.

Hà Đông

Đọc thêm

Lâm Đồng: Đèo Đại Ninh tiếp tục sạt lở, xe di chuyển một chiều Giao thông

Lâm Đồng: Đèo Đại Ninh tiếp tục sạt lở, xe di chuyển một chiều

TTTĐ - Mưa lớn khiến một góc đồi trên đèo Đại Ninh (quốc lộ 28B) tỉnh Lâm Đồng tiếp tục sạt lở, hiện mới lưu thông được một chiều hướng Đà Lạt - Mũi Né.
Nước lũ dâng chạm dầm cầu Châu Ổ Giao thông

Nước lũ dâng chạm dầm cầu Châu Ổ

TTTĐ - Nước lũ dâng cao chạm dầm cầu Châu Ổ trên Quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn xã Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi), uy hiếp an toàn công trình.
Sinh viên Thủ đô xây dựng văn hóa giao thông văn minh, an toàn Giao thông

Sinh viên Thủ đô xây dựng văn hóa giao thông văn minh, an toàn

TTTĐ - Sáng 29/10, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Thủy lợi, Văn phòng Ban An toàn giao thông TP Hà Nội, Sở Xây dựng Hà Nội tổ chức toạ đàm “Sinh viên Thủ đô với trách nhiệm xây dựng văn hóa giao thông văn minh, an toàn”.
Mỗi sinh viên là một tuyên truyền viên về văn hoá giao thông văn minh Giao thông

Mỗi sinh viên là một tuyên truyền viên về văn hoá giao thông văn minh

TTTĐ - Việc xây dựng văn hóa giao thông văn minh, an toàn không còn là khẩu hiệu suông mà đã trở thành một yêu cầu cấp bách, một trách nhiệm chung của toàn xã hội. Sinh viên Thủ đô là những người trẻ năng động, sáng tạo, là tương lai của đất nước, cũng chính là lực lượng chủ chốt, giữ vai trò quan trọng trong xây dựng, bồi đắp văn hóa giao thông Thủ đô.
Khẩn trương khắc phục sạt lở trên cao tốc La Sơn - Hòa Liên Giao thông

Khẩn trương khắc phục sạt lở trên cao tốc La Sơn - Hòa Liên

TTTĐ - Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà nhấn mạnh, công tác ứng phó phải đặt ưu tiên cao nhất, bảo đảm tính mạng người dân và thông suốt cao tốc La Sơn - Hòa Liên.
TP Hồ Chí Minh tăng tốc tiến độ xây dựng Vành đai 4 Nhịp sống phương Nam

TP Hồ Chí Minh tăng tốc tiến độ xây dựng Vành đai 4

TTTĐ - TP Hồ Chí Minh đang đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án đường Vành đai 4, đoạn từ cầu Thủ Biên - sông Sài Gòn, với mục tiêu hoàn thành trước ngày 31/10/2025.
TP Hồ Chí Minh ra chỉ đạo với 2 nút giao thông lớn Giao thông

TP Hồ Chí Minh ra chỉ đạo với 2 nút giao thông lớn

TTTĐ - Theo đó, TP Hồ Chí Minh yêu cầu đảm bảo tiến độ thực hiện nút giao lớn trên địa bàn, gồm nút giao An Phú và nút giao Mỹ Thủy.
Hà Nội nỗ lực xóa “điểm nóng” ùn tắc tại bến xe Giáp Bát Giao thông

Hà Nội nỗ lực xóa “điểm nóng” ùn tắc tại bến xe Giáp Bát

TTTĐ - Khu vực đường Giải Phóng trước cửa Bến xe Giáp Bát từng là “điểm nóng” về ùn tắc và tình trạng lộn xộn do xe ôm, taxi và các phương tiện cá nhân dừng đỗ trái quy định. Để khắc phục triệt để tình trạng này và nâng cao chất lượng phục vụ, Bến xe Giáp Bát đã chủ động rà soát, tổ chức lại luồng tuyến giao thông bên trong bến theo hướng khoa học, đồng bộ.
Quốc lộ 1 đoạn qua phường An Thắng, TP Đà Nẵng đang ngập sâu Giao thông

Quốc lộ 1 đoạn qua phường An Thắng, TP Đà Nẵng đang ngập sâu

TTTĐ - Lũ trên sông Thu Bồn vượt báo động 3 hơn 1,34m khiến khu vực hạ du bị ngập nặng, trong đó Quốc lộ 1 đoạn qua phường An Thắng (TP Đà Nẵng) bị ngập hơn 0,5m.
Sạt lở đất khiến hàng trăm phương tiện mắc kẹt trên đèo Lò Xo Giao thông

Sạt lở đất khiến hàng trăm phương tiện mắc kẹt trên đèo Lò Xo

TTTĐ - Mưa lớn kéo dài đã gây ra hàng loạt điểm sạt lở nghiêm trọng trên đường Hồ Chí Minh, đặc biệt tại Đèo Lò Xo, đoạn qua địa phận TP Đà Nẵng và khu vực giáp ranh tỉnh Quảng Ngãi.
Xem thêm