Tag

Xây dựng hình ảnh lái xe buýt Thủ đô chuyên nghiệp, thân thiện

Giao thông 02/12/2024 16:29
aa
TTTĐ - Đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ là lực lượng nòng cốt tạo dựng nên văn hóa xe buýt Thủ đô. Do đó, cần xây dựng hình ảnh, phong cách người nhân viên phục vụ xe buýt văn minh, thân thiện, tận tình, chu đáo, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Hà Nội tăng giá vé xe buýt có trợ giá từ ngày 1/11 Người cao tuổi, người nghèo được dùng thẻ xe buýt không thời hạn Xí nghiệp buýt Yên Viên vô địch giải bóng đá Transerco lần thứ XVII

Điểm cộng cho vận tải hành khách công cộng

Thường xuyên di chuyển bằng xe buýt để đi làm, chị Vũ Hoàng Điệp (Đông Anh, Hà Nội) khá ấn tượng với đội ngũ lái xe và nhân viên các tuyến xe buýt chị đi hàng ngày. Chị Điệp chia sẻ: Từ năm 2022, tôi đã chuyển hẳn sang sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng để đi làm hàng ngày. Mỗi ngày đi làm, tôi đều được các bạn lái xe, phụ xe hỗ trợ rất nhiệt tình, thân thiện về quãng đường, lịch trình di chuyển của các tuyến khác nhau. Đặc biệt, mỗi khi tôi lên xe và xuống xe đều được nhân viên bán vé xe buýt nở nụ cười rất tươi để chào hỏi hành khách. Tôi thấy vui vì điều đó.

Theo chị Điệp, việc di chuyển bằng phương tiện vận tải hành khách công cộng khá văn minh, vừa góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, giảm ùn tắc giao thông trong nội đô. Đặc biệt, việc di chuyển bằng phương tiện công cộng cũng giúp người dân tiết kiệm được khoản chi phí khá lớn. Do đó, tôi sẽ tiếp tục đồng hành lâu dài với vận tải hành khách công cộng.

Sự thân thiện, nhiệt tình của nhân viên VinBus là điểm cộng lớn khiến người dân ngày càng yêu mến xe buýt điện.
Sự thân thiện, nhiệt tình của nhân viên VinBus là điểm cộng lớn khiến người dân ngày càng yêu mến xe buýt điện.

Cùng quan điểm với chị Vũ Hoàng Điệp, anh Đồng Nguyên Quân (Hà Đông, Hà Nội) cho hay: Việc di chuyển bằng phương tiện công cộng những năm gần đây rất thuận lợi. Người dân đi xe buýt được tài xế, nhân viên phụ xe hỗ trợ rất nhiệt tình, xe được vệ sinh sạch sẽ, hành khách di chuyển bằng xe buýt cũng rất văn minh. Trên các tuyến xe buýt còn có hệ thống phát thanh tự động nhắc lịch trình di chuyển của tuyến xe và các điểm dừng xe. Đặc biệt, khi muốn được nhân viên xe buýt hỗ trợ, tìm các tuyến buýt khác, các bạn cũng rất thân thiện, nhiệt tình. Điều đó đã tạo lên hình ảnh người nhân viên lái xe, phụ xe chuyên nghiệp, văn minh.

Tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ

Ông Nguyễn Thủy, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Vận tải Hà Nội Transerco cho biết, thời gian qua, Transerco đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ xe buýt, trong đó việc quan tâm đổi mới các chương trình tuyên truyền, đào tạo, tập huấn cho đội ngũ phục vụ xe buýt đã và đang mang lại nhiều hình ảnh đẹp trong lao động sản xuất và phục vụ khách hàng của Transerco.

Các công nhân lái xe và nhân viên phục vụ là lực lượng nòng cốt tạo dựng nên văn hóa xe buýt Thủ đô. Vì vậy, những hành vi, thái độ phục vụ, cách ứng xử chuyên nghiệp, nhiệt tình và thân thiện của đội ngũ công nhân lái xe, nhân viên phục vụ sẽ quyết định mức độ hài lòng và chất lượng dịch vụ xe buýt.

Những năm gần đây, đơn vị thường xuyên tổ chức các hội thi nhằm xây dựng văn hóa phục vụ xe buýt. Các cuộc thi là dịp để tuyên truyền, tập huấn và từng bước xây dựng, hoàn thiện các kỹ năng nghiệp vụ, kỹ năng ứng xử và cũng là sân chơi, cơ hội cho đội ngũ nhân viên phục vụ của các đơn vị hoạt động xe buýt được giao lưu, học hỏi, tạo phong trào thi đua sôi nổi, học tập lẫn nhau về phong cách chuyên nghiệp, văn minh, lịch sự trong ứng xử và giao tiếp với hành khách.

Đây cũng là một trong những giải pháp thiết thực, cụ thể góp phần trong việc xây dựng hình ảnh và chất lượng dịch vụ xe buýt, hướng tới mục tiêu "Phục vụ chuyên nghiệp - thân thiện - lấy khách hàng là trung tâm" của Transerco.

Nhiều khách hXe buýt điện VinBus khi đi vào vận hành được kỳ vọng sẽ góp phần thay đổi định kiến của nhiều hành khách với phương tiện công cộngàng có con nhỏ cho biết sự chu đáo của VinBus khiến họ không còn ngại xe buýt nữa
Các công nhân lái xe và nhân viên phục vụ là lực lượng nòng cốt tạo dựng nên văn hóa xe buýt Thủ đô

Bên cạnh đó, Transerco đã tăng cường kiểm soát các chỉ tiêu về chất lượng dịch vụ, chất lượng phương tiện, chất lượng lao động. Transerco cũng áp dụng triển khai thường xuyên chương trình nâng cao chất lượng dịch vụ gắn với thu nhập cho đội ngũ lao động trực tiếp. Nhờ đó, tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ công nhân lái xe, nhân viên phục vụ được cải thiện đáng kể.

Về giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ, trong thời gian tới, các đơn vị vận tải hành khách công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục khảo sát, đề xuất hợp lý hoá lộ trình, tránh các điểm ùn tắc, tăng kết nối và mở rộng vùng phục vụ; đề xuất khắc phục tồn tại, bất cập tại các điểm dừng để tạo thuận tiện cho hành khách và bảo đảm điều kiện cho xe buýt hoạt động; Tăng cường các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ, đổi mới phong cách, xây dựng hình ảnh đội ngũ nhân viên phục vụ xe buýt “Thân thiện, tận tụy và nhiệt tình”.

Đồng thời tăng cường công tác vận động, tuyên truyền, đào tạo, tập huấn, kết hợp với kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các vi phạm về tiêu chí chất lượng dịch vụ, đặc biệt là lỗi thái độ phục vụ, kỷ luật chạy xe, vi phạm doanh thu và chấp hành pháp luật giao thông đường bộ. Đẩy mạnh công tác quản lý kỹ thuật, chất lượng đoàn phương tiện theo đúng các quy trình, quy định của Transerco. Yêu cầu phương tiện đưa ra tuyến hoạt động phải đảm bảo chất lượng về kỹ thuật, hình ảnh, các thiết bị công nghệ theo xe hoạt động ổn định, an toàn…

Đặc biệt, các đơn vị sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, hiện đại hóa hoạt động quản lý. Bên cạnh các hoạt động nghiệp vụ, các đơn vị xe buýt, vận tải, bến bãi chủ động xây dựng, triển khai phương án phục vụ tốt các kỳ nghỉ lễ, các kỳ cuộc trong những tháng cuối năm. Các đơn vị tăng cường biện pháp và chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn công tác phòng chống dịch bệnh, phòng chống cháy nổ tại đơn vị mình, ngăn ngừa tối đa các nguy cơ tiềm ẩn theo chỉ đạo của Chính phủ, thành phố và Tổng Công ty.

Hà Đông

Đọc thêm

Điều chỉnh tổ chức giao thông, phân làn trên đường Phạm Văn Đồng Giao thông

Điều chỉnh tổ chức giao thông, phân làn trên đường Phạm Văn Đồng

TTTĐ - Sở Xây dựng Hà Nội thông báo điều chỉnh tổ chức giao thông, phân làn cho các phương tiện trên đường Phạm Văn Đồng.
Duy trì kiểm tra, xử lý vi phạm tại phố "cà phê đường tàu" Giao thông

Duy trì kiểm tra, xử lý vi phạm tại phố "cà phê đường tàu"

TTTĐ - Ngày 2/7, Công an thành phố Hà Nội tiến hành kiểm tra, nhắc nhở và hướng dẫn an toàn tại phố "cà phê đường tàu" đoạn đường sắt qua các phố Phùng Hưng, Trần Phú, Lê Duẩn (phường Cửa Nam).
Cầu Quảng Đà đã xong, đường dẫn Điện Bàn Bắc vẫn chưa thấy đâu Nhịp điệu cuộc sống

Cầu Quảng Đà đã xong, đường dẫn Điện Bàn Bắc vẫn chưa thấy đâu

TTTĐ - Cầu Quảng Đà thông xe từ tháng 3/2025 nhưng đường vành đai phía Bắc Quảng Nam qua địa bàn phường Điện Bàn Bắc (TP Đà Nẵng) đến nay vẫn chậm tiến độ.
Kỳ thi sát hạch lái xe diễn ra thuận lợi, khách quan, công bằng Giao thông

Kỳ thi sát hạch lái xe diễn ra thuận lợi, khách quan, công bằng

TTTĐ - Sau một tuần triển khai kỳ thi sát hạch cấp giấy phép lái xe (từ ngày 24 đến 30/6), Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã phối hợp tổ chức 12 kỳ sát hạch cấp giấy phép lái xe trên địa bàn, gồm 10 kỳ sát hạch ô tô và 2 kỳ sát hạch mô tô.
Địa chỉ các điểm đăng ký xe tại Hà Nội từ ngày 1/7/2025 Xã hội

Địa chỉ các điểm đăng ký xe tại Hà Nội từ ngày 1/7/2025

TTTĐ - Công an thành phố Hà Nội thông báo phân công nhiệm vụ đăng ký xe cho tổ chức, cá nhân có trụ sở, cư trú trên địa bàn thành phố từ ngày 1/7/2025.
Toàn cảnh dự án cầu Kênh Vàng nối hai tỉnh Bắc Ninh, Hải Dương Giao thông

Toàn cảnh dự án cầu Kênh Vàng nối hai tỉnh Bắc Ninh, Hải Dương

TTTĐ - Dự án đầu tư xây dựng cầu Kênh Vàng và đường dẫn hai đầu cầu, kết nối hai tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương có chiều dài toàn tuyến khoảng 13,4km, có tổng mức đầu tư là hơn 2.182 tỷ đồng.
Vị trí xây dựng cầu Hải Hưng kết nối Hưng Yên với Hải Dương Giao thông

Vị trí xây dựng cầu Hải Hưng kết nối Hưng Yên với Hải Dương

TTTĐ - Dự án xây dựng cầu Hải Hưng khi đi vào hoạt động sẽ phát huy tối đa hiệu quả của hệ thống hạ tầng giao thông đã đầu tư, phục vụ tốt nhất cho nhân dân hai tỉnh, thu hút và phát triển đầu tư công nghiệp - đô thị, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực nói chung, tỉnh Hưng Yên, Hải Dương nói riêng.
Trục giao thông chiến lược phía Đông Bình Dương về đích Giao thông

Trục giao thông chiến lược phía Đông Bình Dương về đích

TTTĐ - Ngày 28/6, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Lễ khánh thành dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường ĐT.746 đoạn từ ngã ba Tân Thành đến ngã ba Hội Nghĩa, đi qua huyện Bắc Tân Uyên và TP Tân Uyên. Đây là một trong những trục giao thông chiến lược phía Đông của tỉnh, kết nối các khu vực công nghiệp, đô thị và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Hợp long cầu Bình Gởi vượt sông Sài Gòn Giao thông

Hợp long cầu Bình Gởi vượt sông Sài Gòn

TTTĐ - Cầu Bình Gởi vượt sông Sài Gòn, một hạng mục quan trọng thuộc dự án đường Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh, kết nối tỉnh Bình Dương với TP Hồ Chí Minh đã chính thức được hợp long. Các đơn vị thi công đang khẩn trương hoàn thiện các hạng mục còn lại, phấn đấu đưa công trình vào thông xe kỹ thuật vào cuối năm nay.
Bình Dương rót hơn 6.000 tỷ đồng mở rộng Quốc lộ 13 Giao thông

Bình Dương rót hơn 6.000 tỷ đồng mở rộng Quốc lộ 13

TTTĐ - Hơn 6.000 tỷ đồng là khoản đầu tư bổ sung vừa được tỉnh Bình Dương phê duyệt để tiếp tục mở rộng Quốc lộ 13 - trục giao thông được xem huyết mạch nối TP Hồ Chí Minh với các đô thị công nghiệp phía Bắc. Cùng với dự án mở rộng đoạn qua TP Hồ Chí Minh trị giá hơn 20.900 tỷ đồng, Quốc lộ 13 đang được kỳ vọng trở thành "xương sống hạ tầng" mới, tạo đà phát triển cho vùng đô thị liên kết TP Hồ Chí Minh - Bình Dương - Bình Phước.
Xem thêm