Tag

Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm

Giáo dục 07/12/2022 09:27
aa
TTTĐ - Phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai (Hà Nội) vừa tổ chức hội thảo và tập huấn chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2021-2025 và đảm bảo an toàn cho trẻ trong cơ sở giáo dục mầm non tại trường Mầm non Tuổi Thơ.
"Chim sơn ca" trường Mầm non Hoàng Văn Thụ thổi hồn vào tiết học của trẻ Trường Mầm non Yên Mỹ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba Trường Mầm non Duyên Hà đạt chuẩn quốc gia mức độ 2

Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã tham quan môi trường giáo dục của trường Mầm non Tuổi Thơ; dự 7 hoạt động giáo dục (1 hoạt động lứa tuổi nhà trẻ; 6 hoạt động lứa tuổi mẫu giáo) và 7 hoạt động ngoài trời theo hướng thực hành trải nghiệm, học thông qua chơi theo quan điểm “lấy trẻ làm trung tâm”.

Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm
Các đại biểu tham dự hoạt động tập huấn chuyên đề Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm tại trường Mầm non Tuổi Thơ, quận Hoàng Mai

Sau khi dự các hoạt động, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi, thảo luận, chia sẻ các nội dung đã học tập được tại trường Mầm non Tuổi Thơ trong việc thiết kế, xây dựng môi trường giáo dục; khai thác, sử dụng hiệu quả đồ dùng, đồ chơi; đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục, hoạt động trải nghiệm cho trẻ.

Tại hội thảo, đồng chí Trương Thu Hà - Phó Trưởng phòng GD&ĐT quận đã chia sẻ kinh nghiệm trong việc tham mưu UBND quận đầu tư cơ sở vật chất cho các trường mầm non trên địa bàn quận nói chung và trường Mầm non Tuổi Thơ nói riêng. Phòng GD&ĐT quận cũng sát sao trong công tác chỉ đạo, hướng dẫn chuyên môn để các nhà trường triển khai thực hiện Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2021-2025 của cấp học Mầm non quận Hoàng Mai trong bối cảnh hiện nay và phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường.

Ghi nhận công tác triển khai và thực hiện chuyên đề rất bài bản, chuyên nghiệp tại quận Hoàng Mai, đồng chí Nguyễn Bá Minh - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non đã nhấn mạnh: “Các địa phương, nhà trường chú trọng các tiêu chí xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm (quan tâm đến môi trường nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ; xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động cho trẻ, . Bên cạnh đó, đánh giá sự phát triển của trẻ, công tác phối hợp với cha mẹ và cộng đồng trong việc chăm sóc và giáo dục trẻ”.

Ngọc Minh

Đọc thêm

Ra mắt CO-WELL Tech Academy: Cơ hội nghề nghiệp trong ngành kiểm thử Giáo dục

Ra mắt CO-WELL Tech Academy: Cơ hội nghề nghiệp trong ngành kiểm thử

TTTĐ - CO-WELL Tech Academy được ra đời để hỗ trợ người học định hướng lộ trình nghề kiểm thử, trang bị kỹ năng thực chiến phù hợp nhu cầu tuyển dụng trong thời kỳ chuyển đổi số.
Lâm Đồng: Bảo vệ học sinh trước cạm bẫy "bắt cóc trực tuyến" Giáo dục

Lâm Đồng: Bảo vệ học sinh trước cạm bẫy "bắt cóc trực tuyến"

TTTĐ - Hằng ngàn học sinh tại Lâm Đồng được trang bị kỹ năng nhận diện các thủ đoạn lừa đảo tinh vi trên không gian mạng, trong bối cảnh cả nước ghi nhận nhiều vụ việc liên quan đến trẻ em.
Đổi mới sáng tạo từ giảng đường đến thực tiễn nông nghiệp Giáo dục

Đổi mới sáng tạo từ giảng đường đến thực tiễn nông nghiệp

TTTĐ - Tham gia Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (Techfest Việt Nam 2025), Học viện Nông nghiệp Việt Nam giới thiệu nhiều sản phẩm khoa học công nghệ tiêu biểu trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, công nghệ sinh học, trí tuệ nhân tạo và thực phẩm vì sức khỏe.
Cô giáo mang vẻ đẹp Hà Nội và khát vọng đổi mới Giáo dục

Cô giáo mang vẻ đẹp Hà Nội và khát vọng đổi mới

TTTĐ - Mang vẻ đẹp thanh lịch, đậm chất người Hà Nội, “người thuyền trưởng” của Trường THCS Minh Khai (phường Bạch Mai, Hà Nội) - nhà giáo Nguyễn Lan Phương không chỉ gây ấn tượng bởi phong thái chuẩn mực mà còn bởi tình yêu nghề bền bỉ, cùng những ước mơ và khát vọng lan tỏa các giá trị giáo dục tiên tiến.
Hai sự kiện khoa học lớn cho học sinh diễn ra ở Hà Nội Giáo dục

Hai sự kiện khoa học lớn cho học sinh diễn ra ở Hà Nội

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội và Đại học Phenikaa tổ chức lễ ký Biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm phối hợp tổ chức cuộc thi Nghiên cứu khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh THCS và THPT năm học 2025-2026 và kỳ thi Olympic Thiên văn và Vật lý thiên văn quốc tế lần thứ XIX (IOAA) tại Hà Nội vào năm 2026.
Gặp mặt, tuyên dương học sinh đoạt giải Olympic và khoa học kỹ thuật quốc tế Giáo dục

Gặp mặt, tuyên dương học sinh đoạt giải Olympic và khoa học kỹ thuật quốc tế

TTTĐ - Chiều 12/12, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức chương trình gặp mặt, tuyên dương học sinh đoạt giải Olympic và khoa học kỹ thuật (KHKT) quốc tế năm 2025.
150 học sinh trải nghiệm làm chiến sĩ nhí tại xã Dầu Tiếng Giáo dục

150 học sinh trải nghiệm làm chiến sĩ nhí tại xã Dầu Tiếng

TTTĐ - Chương trình “Bé làm chiến sĩ nhí” mang đến cho 150 học sinh những trải nghiệm thực tế trong môi trường quân đội, từ tham quan tăng gia, rèn luyện thể chất đến thực hành nội vụ và thưởng thức bữa ăn dân dã của người lính.
Tân học viên Học viện An ninh Nhân dân được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba Gương mặt trẻ

Tân học viên Học viện An ninh Nhân dân được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba

TTTĐ - Sáng ngày 12/12, tại Phủ Chủ tịch, em Đỗ Hà Phương, học viên Học viện An ninh Nhân dân được Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba vì thành tích đạt Giải Nhì thi nghiên cứu KHKT quốc tế năm 2025.
Tiết chào cờ vì miền Trung thân yêu Giáo dục

Tiết chào cờ vì miền Trung thân yêu

TTTĐ - Sáng đầu tuần, sân trường Tiểu học Trần Phú (phường Hà Đông, Hà Nội) rộn ràng trong sắc đỏ đồng phục của học sinh. Hôm nay không chỉ là nghi lễ thường kỳ, mà trở thành một buổi sáng đặc biệt, khi tình yêu thương hướng về miền Trung được lan tỏa và mỗi học sinh lại học thêm một bài học đẹp về sẻ chia và trách nhiệm với cộng đồng.
Khuyến khích các trường đại học Australia mở phân hiệu tại Việt Nam Giáo dục

Khuyến khích các trường đại học Australia mở phân hiệu tại Việt Nam

Chiều nay, 11/12, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Lê Thành Long tiếp Bộ trưởng Giáo dục Australia Jason Clare đang có chuyến thăm làm việc tại Việt Nam.
Xem thêm