Tag

Xây trường, mang áo ấm tặng bạn nhỏ vùng cao

Tôi yêu Hà Nội 23/12/2018 18:05
aa
TTTĐ – Ngày 22- 23/12, Câu lạc bộ Gieo mầm hướng thiện tổ chức khánh thành 2 điểm trường và chương trình trao tặng áo ấm vùng cao tại Sơn La và Yên Bái. Đây là hoạt động nhân văn, có ý nghĩa thiết thực của những tấm lòng thiện nguyện, hướng về các em học sinh, sẻ chia cùng đồng bào vùng cao.

Xây trường, mang áo ấm tặng bạn nhỏ vùng cao

Đoàn thiện nguyện trao quà tới các bạn nhỏ vùng cao

Bài liên quan

Gieo “tình người” nơi Xím Vàng

Tình nguyện nơi rẻo cao Bắc Yên

Cùng người dân Già Thèn làm đường

Chia sẻ với các cụ già ở làng phong

Sẻ chia cùng các em nhỏ bị bỏ rơi

Nhóm Gieo mầm hướng thiện tặng quà trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Khánh thành đường bê tông tặng người dân Già Thèn

Câu lạc bộ Gieo mầm hướng thiện chung tay góp sức hỗ trợ xây dựng hai điểm trường Nậm Giắt thuộc tỉnh Sơn La và Châu Quế Thượng, thuộc tỉnh Yên Bái. Sau thời gian tiến hành xây dựng, hai điểm trường đã hoàn thiện và được đưa vào sử dụng. Ngày 22/12, Câu lạc bộ Gieo mầm hướng thiện khởi hành từ Hà Nội đến hai tỉnh miền núi Tây Bắc thực hiện công tác bàn giao công trình.

Các bạn nhỏ và người dân vùng cao đến nhận quà từ đoàn thiện nguyện
Các bạn nhỏ và người dân vùng cao đến nhận quà từ đoàn thiện nguyện

Cùng với việc khánh thành hai điểm trường, đoàn thiện nguyện tặng 1.060 áo ấm cho các em học sinh tại 4 điểm trường: Nậm Giắt, Nậm Ét, Long Hẹ và Châu Quế Thượng; trao 922 thùng mỳ tôm cho 4 điểm trường đó và điểm trường Pá Lông, thuộc Sơn La. Ngoài ra, đoàn trao tặng học phí, máy lọc nước, quần áo, đồ dùng học tập, đồ ăn cho các cháu mẫu giáo. Tổng kinh phí cho hoạt động thiện nguyện lần này là 445 triệu đồng.

Câu lạc bộ Gieo mầm hướng thiện chụp ảnh tại điểm trường được xây mới
Câu lạc bộ Gieo mầm hướng thiện chụp ảnh tại điểm trường được xây mới

Tại Sơn La, vượt qua con sông Đà, thuộc Mường La, đoàn thiện nguyện mới vào điểm trường Mẫu giáo Nậm Ét. Nơi đây có 430 học sinh tiểu học thuộc dân tộc Mèo, Thái, La Ha sinh sống. Đoàn Gieo mầm hướng thiện trao 430 suất quà tặng, mỗi suất gồm một áo ấm, một mũ len, một tất, một đôi dép, bánh kẹo và nước ngọt, và một máy lọc nước cùng 430 thùng mỳ tôm.

Cô Hồng Doan, Hiệu trưởng trường Mẫu giáo Nậm Ét bày tỏ: "Đây là lần đầu tiên, trường chúng tôi đón một đoàn thiện nguyện tới trao quà. Chúng tôi rất xúc động. 5h sáng nay, phụ huynh học sinh đến rất sớm để đón đoàn. Chúng tôi rất phấn khởi khi nhìn áo đồng phục đẹp và ấm như này. Chúng tôi cảm ơn đoàn Gieo mầm hướng thiện rất nhiều".

Sau đó, đoàn tiếp tục đi 30 km nữa ra điểm trường Nậm Giắt- xã Phỏng Lái- Thuận Châu, nơi nhóm tài trợ 140 triệu xây dựng điểm trường. Tại đây, đoàn khánh thành điểm trường và trao tặng 110 suất quà gồm: áo ấm, dép tổ ong, mũ len, tất, bánh kẹo và nước ngọt.

Xây trường, mang áo ấm tặng bạn nhỏ vùng cao
Xây trường, mang áo ấm tặng bạn nhỏ vùng cao
Đoàn thiện nguyện trao quà tới các bạn nhỏ vùng cao
Đoàn thiện nguyện trao quà tới các bạn nhỏ vùng cao

Tại điểm trường Nậm Giắt, đoàn tài trợ mua bình chứa nước inox, bởi từ trước đến nay, điểm trường không có nước, khi cô giáo và học sinh đến trường thường mang theo một bình nước. Từ lúc xây điểm trường thì trường mới được mắc điện. Đối với 38 học sinh nghèo của trường, đoàn tài trợ một năm học phí cho các cháu, để các cháu có điều kiện tiếp tục đến trường.

Chị Hà Châu, Trưởng đoàn Gieo mầm hướng thiện chia sẻ: "Gieo mầm hướng thiện lần này mang hơi ấm đến cho các bạn nhỏ vùng cao. Chúng tôi đến với các bạn nhỏ, thầy cô và người dân vùng cao, cảm nhận cái lạnh, sự khó khăn mà họ phải chịu. Thông qua đó để hiểu và thương cô trò vùng cao hơn. Cũng bởi vậy, đoàn sẽ tiếp tục làm chương trình thiện nguyện tại vùng cao”.

Cũng trong dịp này, đoàn Gieo mầm hướng thiện lên điểm trường Long Hẹ - một trong sáu xã vùng cao của huyện Thuận Châu , trao tặng 350 suất quà gồm áo ấm, mũ len, dép, tất, bánh kẹo, nước ngọt và 350 thùng mỳ tôm…

Đọc thêm

Nhiều bạn trẻ hào hứng trải nghiệm, đặt nhiều kỳ vọng ở iHanoi Tôi yêu Hà Nội

Nhiều bạn trẻ hào hứng trải nghiệm, đặt nhiều kỳ vọng ở iHanoi

TTTĐ - Hiện có khá nhiều bạn trẻ đang trực tiếp trải nghiệm các tính năng trên ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi).
Bài 5: Hoà Nhịp nét văn hoá Tràng An, xứ Đoài Emagazine

Bài 5: Hoà Nhịp nét văn hoá Tràng An, xứ Đoài

TTTĐ - Nét văn hoá Thăng Long, xứ Đoài được hoà quyện, tô đẹp thêm cho nền văn hoá Thăng Long ngàn năm văn hiến.
Bài 4: Những “Đại sứ” tuyên truyền GenZ Tôi yêu Hà Nội

Bài 4: Những “Đại sứ” tuyên truyền GenZ

TTTĐ - Các bạn học sinh, sinh viên đã tích cực quảng bá văn hoá, lịch sử truyền thống, di tích trên địa bàn Thủ đô bằng cách quay dựng video, đăng tải lên mạng xã hội. Nhiều bạn trẻ đã giành giải thưởng cuộc thi “Đại sứ tuyên truyền lịch sử, văn hoá Thăng Long – Hà Nội” do Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức.
Việc làm nhỏ - lan toả lớn Emagazine

Việc làm nhỏ - lan toả lớn

TTTĐ - Hà Nội là thành phố sôi động với nhịp sống hối hả. Thủ đô còn là nơi ẩn chứa nét đẹp văn hóa, lịch sử tự bao đời. Giữa dòng chảy hiện đại, thế hệ trẻ Hà Nội đang nỗ lực gìn giữ và lan tỏa những giá trị truyền thống một cách đầy sáng tạo và độc đáo.
Cung Thiếu nhi Hà Nội có Tân Giám đốc Tôi yêu Hà Nội

Cung Thiếu nhi Hà Nội có Tân Giám đốc

TTTĐ - Chiều 5/6 tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Ban Thường vụ Thành đoàn công bố quyết định bổ nhiệm Giám đốc Cung Thiếu nhi tới đồng chí Dương Minh Đức và công bố các quyết định của Ban Thường vụ Thành đoàn về công tác cán bộ.
Những việc làm thiết thực, kịp thời động viên, thu hút người tài Tôi yêu Hà Nội

Những việc làm thiết thực, kịp thời động viên, thu hút người tài

TTTĐ - Thành phố Hà Nội đã có những chính sách nổi trội về thu hút nhân tài. Sau khi được tuyển dụng, nhiều người phát huy tài năng, trở cán bộ nòng cốt của các quận, huyện, sở, ban, ngành…
Tạo "cú hích" phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao Tôi yêu Hà Nội

Tạo "cú hích" phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) có điều quy định: Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Đưa nội dung mới này vào luật tiếp tục khẳng định tầm quan trọng đặc biệt của nguồn nhân lực và khát khao thu hút nhân tài của Hà Nội.
Người trẻ kỳ vọng vào Luật Thủ đô (sửa đổi) Tôi yêu Hà Nội

Người trẻ kỳ vọng vào Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ - Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đã nhận được nhiều kỳ vọng không chỉ trong hệ thống chính trị mà còn cả Nhân dân, các bạn trẻ Hà Nội, với mong muốn luật sớm được ban hành, góp phần khơi thông các nguồn lực, tạo sự lan tỏa, động lực dẫn dắt cho vùng Thủ đô và cả nước.
Giáo dục thế hệ trẻ hiểu biết, yêu mến Thủ đô Tôi yêu Hà Nội

Giáo dục thế hệ trẻ hiểu biết, yêu mến Thủ đô

TTTĐ - Ngày 11/5, Cụm hội 3, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam quận Đống Đa tổ chức cuộc thi "Tự hào thanh niên Thủ đô" tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tới toàn thể đoàn viên, thanh niên trong cụm.
"Adventure with words - Phiêu lưu cùng con chữ" Tôi yêu Hà Nội

"Adventure with words - Phiêu lưu cùng con chữ"

TTTĐ - Chương trình giáo dục mang tên "Adventure with words - Phiêu lưu cùng con chữ" vừa được tổ chức tại trường Tiểu học Lomonoxop Mỹ Đình (Hà Nội). Đây là sự kiện do nhóm sinh viên K41A1, chuyên ngành Truyền thông Marketing, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đảm nhận.
Xem thêm